Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ชวนมาแต่งบ้านด้วย เก้าอี้กินข้าวไม้ หลากหลายสไตล์

ชวนมาแต่งบ้านด้วย เก้าอี้กินข้าวไม้ หลากหลายสไตล์

เพราะเก้าอี้สำหรับใช้กินข้าว อย่างเช่น เก้าอี้กินข้าวไม้ เป็นไอเทมหลักสำคัญที่ทุกบ้านจะต้องมีอย่างแน่นอน ไว้สำหรับใช้งานในการนั่งทานอาหารแต่ละมื้อของสมาชิกในบ้าน ดังนั้นการเลือกซื้อเก้าอี้สำหรับกินข้าวสักตัวหรือสักชุด พร้อมกับโต๊ะรับประทานอาหาร เพื่อนำเข้ามาตกแต่งให้กับมุมกินข้าวของบ้าน จึงมีความสำคัญไม่แตกต่างไปจากการเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ เลย โดยในครั้งนี้เราจะชวนทุกคนมาดูไอเดียในการเลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ ซึ่งเป็นวัสดุยอดนิยมของเก้าอี้สำหรับกินข้าวและยังหาซื้อง่าย มีหลากหลายดีไซน์ หลากหลายรูปทรง สามารถเลือกให้เหมาะกับสไตล์ของทุกบ้านได้ง่ายมาก ๆ สำหรับไอเดียการจัดวาง เก้าอี้กินข้าวไม้ ก็ไม่ยากอย่างที่คิด ตามไปดูพร้อมกันได้เลย

ทำความรู้จักประเภทของ เก้าอี้นั่งกินข้าว ที่นิยมใช้แต่งบ้านหรือมุมกินข้าวกัน

แม้ว่า เก้าอี้นั่งกินข้าว จะเป็นเฟอร์นิเจอร์หรือไอเทมหลักที่ทุกบ้านจะต้องมีติดบ้านไว้อย่างน้อย 1 – 2 ตัว แต่น้อยคนนักที่จะรู้จักว่า เก้าอี้นั่งกินข้าว นั้นมีกี่ประเภท กี่ดีไซน์ กี่รูปแบบ แล้วแต่ละประเภทออกแบบมาเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละไลฟ์สไตล์หรือแต่ละสถานการณ์อย่างไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นเรามาทำความรู้จัก เก้าอี้นั่งกินข้าว ให้มากขึ้น ดูกันว่า เก้าอี้นั่งกินข้าว มีกี่ประเภทที่นิยมนำมาใช้งานและตกแต่งห้องกันบ้าง

ทำความรู้จักประเภทของ เก้าอี้นั่งกินข้าว ที่นิยมใช้แต่งบ้านหรือมุมกินข้าวกัน

 

 

  1. Side Chair เป็นรูปแบบของเก้าอี้รับประทานอาหารดีไซน์ยอดนิยมที่คนทั่วไปมักจะเลือกซื้อนำไปแต่งบ้านหรือใช้กับโต๊ะรับประทานอาหารเป็นจำนวนมากมาก จุดเด่นหลักคือ เป็นเก้าอี้ที่ไม่มีพนักเท้าแขน เพราะการใช้เก้าอี้เท้าแขนกับโต๊ะอาหารจะทำให้เคลื่อนย้ายหรือขยับได้ค่อนข้างลำบากและไม่คล่องตัวเท่าไร การออกแบบเก้าอี้ไม่มีแขนจึงเหมาะกับการวางไว้กับโต๊ะอาหารมากกว่า โดยเก้าอี้ดีไซน์นี้เป็นตัวเลือกอย่างดีในการเลือกไปวางในห้องอาหารคู่กับโต๊ะรับประทานอาหาร และสามารถทำได้จากหลากหลายวัสดุเลยทีเดียว แต่ในบางครั้งเก้าอี้แบบนี้ก็อาจถูกออกแบบให้มีพนักพิงแบบเต็มผืนหลังพร้อมที่วางแขนเพื่อเพิ่มความสบายในการใช้งานให้มากยิ่งขึ้น

 

ทำความรู้จักประเภทของ เก้าอี้นั่งกินข้าว ที่นิยมใช้แต่งบ้านหรือมุมกินข้าวกัน

 

 

  1. Stool หรือ Bar Stool หรือที่เรียกกันว่า “เก้าอี้บาร์สูง” เป็น เก้าอี้นั่งกินข้าว ที่มีดีไซน์สูงกว่าปกติ โดยจะมีหลากหลายแบบให้เลือก เช่น มีพนักพิงและไม่มีพนักพิง หมุนได้และหมุนไม่ได้ จุดเด่นคือความยาวของขาเก้าอี้ มักถูกจัดวางคู่กับโต๊ะทานข้าวแบบเคาน์เตอร์ หรือ โต๊ะที่มีความสูงพอดีกันกับเก้าอี้บาร์สูง การเลือกเก้าอี้บาร์ไปวางในมุมต่าง ๆ ของบ้านนั้นอย่าลืมต้องคำนึงถึงพื้นที่โดยรอบ หรือสไตล์ของเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ด้วย เพื่อให้เข้าคู่กันไม่ดูแตกต่างกันจนเกินไป เหมาะกับบ้านดีไซน์ทันสมัยของคนรุ่นใหม่แต่อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับผู้สูงอายุหรือเด็ก ๆ สักเท่าไรเนื่องจากความสูงของตัวเก้าอี้ที่อาจจะนั่งไม่สะดวกเท่ากับเก้าอี้ดีไซน์ปกติ นอกจากนี้ยังสามารถจัดวางไว้กับมุมทานข้าวแบบสบาย ๆ เช่น จัดวางคู่กับเคาน์เตอร์ที่ติดกับมุมประกอบอาหาร หรือจะเป็นมุมจิบกาแฟแบบชิลล์ ๆ ก็สามารถเลือกใช้ เก้าอี้นั่งกินข้าว ดีไซน์นี้ได้เลย
  2. Folding Chair หรือ เก้าอี้แบบพับเก็บได้ เก้าอี้ดีไซน์นี้สามารถเคลื่อนที่ได้ง่าย พกพาสะดวก การใช้งานส่วนใหญ่จะเหมาะกับการไปตั้งแคมป์ จัดงานเลี้ยงกลางแจ้ง ปิคนิคกลางสวน ซึ่งวัสดุที่ใช้ทำ เก้าอี้นั่งกินข้าว มักจะเป็นพลาสติกและโลหะ หรือบางครั้งก็มีไม้เป็นส่วนประกอบได้เช่นกัน
  3. Arm Chair ส่วนใหญ่แล้วเรามักจะเห็นเก้าอี้สไตล์นี้วางอยู่ในห้องนั่งเล่น หรือตามล็อบบี้โรงแรมเพื่อรองรับแขกที่แวะเวียนไปมา ด้วยคุณสมบัติคล้ายโซฟามีความหนานุ่ม นั่งสบายจึงเหมาะมาก ๆ กับการนั่งพักผ่อนคลายความเหนื่อยล้า แต่จริง ๆ แล้วหลาย ๆ คนก็ประยุกต์เอาเก้าอี้อาร์มแชร์มาเนรมิตให้บ้านกลายเป็น Home cafe สุดเก๋ไม่เหมือนใครได้เช่นกัน เหมาะกับมุมกินข้าวแบบไม่เป็นทางการมากนักด้วยความสูงของเก้าอี้ที่ค่อนข้างเตี้ยกว่า เก้าอี้นั่งกินข้าว ดีไซน์ทั่วไป หรือจัดเป็นมุมจิบกาแฟกินขนมยามบ่ายนอกชานบ้าน

 

มัดรวมไอเดียแต่งห้องกินข้าวให้สวยไม่ซ้ำใครด้วย เก้าอี้กินข้าวไม้

หลังจากรู้จักกับประเภทของ เก้าอี้นั่งกินข้าว แล้ว เรามาเริ่มต้น explore ไอเดียดี ๆ ในการจัดวาง เก้าอี้กินข้าวไม้ ดีไซน์ต่าง ๆ กัน รับรองจะต้องมีสักไอเดียที่เหมาะกับสไตล์และความชื่นชอบของคุณ ไปจนถึงภาพรวมของบ้านอย่างแน่นอน

เก้าอี้กินข้าวไม้ มินิมอล แมทช์กับ โต๊ะทานข้าวทำจากไม้ดีไซน์เรียบง่าย

 

เก้าอี้กินข้าวไม้ มินิมอล แมทช์กับ โต๊ะทานข้าวทำจากไม้ดีไซน์เรียบง่าย

การตกแต่งสไตล์มินิมอลนี้เราจะต้องเน้นไปที่ความเรียบ ง่าย น้อยชิ้น แต่แฝงไว้ด้วยฟังก์ชันการใช้งาน ควรจะเน้น เก้าอี้กินข้าวไม้ ที่ทำจากไม้จริง เน้นไม้โทนสีอ่อน ๆ จะช่วยทำให้พื้นที่ทานข้าวอบอุ่นสบายตา ในส่วนของโครงเก้าอี้เน้นส่วนโค้งมน ไม่มีมุมเหลี่ยมมากจนเกินไป หลีกเลี่ยงวัสดุที่มีความวาวแววระยับระยับ เช่น โลหะ คริสตัล ทองเหลือง เป็นต้น ใช้ผนังห้องที่ทาด้วยสีครีมอ่อน พร้อมติดผ้าม่านสีขาวโปร่งแสง เพื่อเพิ่มความสว่างให้มุมนี้ดูโล่งโปร่งมากขึ้น และปูพื้นลายไม้ลวดลายธรรมชาติ ตกแต่งรอบ ๆ ด้วยชั้นวางของทำจากไม้ หรืออาจจะเพิ่มความสดชื่นอย่างเป็นธรรมชาติด้วยต้นไม้ เพียงเท่านี้ก็จะได้โซนกินข้าวที่อบอุ่นและมอบความรู้สึกผ่อนคลายทุกครั้งที่นั่งรับประทานอาหาร

เก้าอี้กินข้าวไม้ ดีไซน์โมเดิร์นสุดเก๋ แมทช์กับ โต๊ะทานข้าวแบบกลม

 

เก้าอี้กินข้าวไม้ ดีไซน์โมเดิร์นสุดเก๋ แมทช์กับ โต๊ะทานข้าวแบบกลม

มาต่อกันที่ไอเดียตกแต่งที่เน้นไปที่ความโมเดิร์นแฝงด้วยความเข้มครึม แทรกด้วยความเป็นธรรมชาติของวัสดุ ไม่เน้นความเนี้ยบ โล่งสบายตาหรือเรียบร้อยมากนัก ลองเลือกซื้อ เก้าอี้กินข้าวไม้ ที่ใช้ไม้จริงในโทนสีเข้ม เน้นความดิบ เท่ หรือจะเป็นโครงไม้สีเข้มที่ลวดลายชัดเจน อย่างไม้สัก ไม้เมเปิ้ล ไม้มะค่า รูปทรงเก้าอี้เน้นไปที่ความเหลี่ยม เส้นสายโค้งและมีมุมที่ชัดเจน ดูเพรียวบางโฉบเฉี่ยว ดึงดูดทุกสายตา ในส่วนของวัสดุบุเบาะรองนั่งของเก้าอี้เลือกใช้หนังหรือผ้าสีเข้มอย่างสีดำ เทา น้ำตาล จับคู่กับโต๊ะกลมสีตัดกันให้ภาพรวมดูโมเดิร์นทันสมัย เพิ่มความเก๋ให้โมเดิร์นสุด ๆ ด้วยพรมขนาดใหญ่ลายกราฟิกโทนสีไปในทิศทางเดียวกัน ตู้ลิ้นชักสีเข้ม ภาพศิลปะตกแต่ง เป็นต้น

เก้าอี้กินข้าวไม้ สไตล์โฮมมี่ แมทช์คู่กับโต๊ะไม้สไตล์คลาสสิก

 

เก้าอี้กินข้าวไม้ สไตล์โฮมมี่ แมทช์คู่กับโต๊ะไม้สไตล์คลาสสิก

การจะตกแต่งโซนรับประทานอาหารสไตล์โฮมมี่แสนอบอุ่นละมุนตา ลองใช้ชุดโต๊ะทำจากไม้ตัวใหญ่ ประดับด้วยแจกันดอกไม้ให้ดูมีสีสันเล็กน้อยเน้นโทนสีเอิร์ธโทน ทาผนังสีเข้มเพื่อให้ตัดกันช่วยเบรกสายตา อาจจะติดผ้าม่านสีขาวโปร่งแสง เพิ่มความสว่างให้ห้องดูโล่งมากขึ้น เพิ่มความเด่นสะดุดตาด้วยการปูพื้นลายก้างปลาให้บรรยากาศที่ดูดี แล้วคอมพลีทด้วยเก้าอี้ทำจากไม้สไตล์ย้อนยุคที่ส่วนของพนักพิงเป็นไม้ทรงกลมแยกเป็นซี่ ๆ ก็จะได้มุมทานข้าวที่คลาสสิกเข้าได้กับทุกสไตล์บ้านแถมยังร่วมสมัยไม่ตกยุคอีกด้วย

จะเห็นได้ว่า เก้าอี้นั่งกินข้าว เป็นไอเทมที่มีให้เลือกหลากหลาย หยิบมาแต่งในสไตล์ต่าง ๆ ได้ง่าย และสามารถจัดวางได้มากมายไม่รู้จบ ขอเพียงแค่เลือก เก้าอี้นั่งกินข้าว ดีไซน์ที่เหมาะสมกับสไตล์ของบ้านและเข้าคู่กันกับโต๊ะสำหรับรับประทานอาหารของคุณ หรือจะลองใช้ไอเดียการแต่ง เก้าอี้กินข้าวไม้ ให้กับมุมกินข้าวที่นำมาฝากกันนี้ไปลองทำตามดูก็ได้เช่นกัน แล้วอย่าลืมเลือกที่นั่งสบาย แข็งแรงทนทาน เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวสามารถนั่งกินข้าวได้อย่างเพลิดเพลินและสะดวกสบายในทุกมื้อ

 

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close