Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ติดตั้งโคมไฟและเปลญวนที่บ้านสำหรับนอนเล่นเพลิน ๆ ในช่วงวันหยุด

ติดตั้งโคมไฟและเปลญวนที่บ้านสำหรับนอนเล่นเพลิน ๆ ในช่วงวันหยุด

ของตกแต่งบ้านมีหลากหลายแบบให้เลือกสรร ทั้งที่สามารถใช้งานได้จริงและแบบที่วางไว้เพียงเพื่อตกแต่งเท่านั้น ไม่สามารถใช้งานได้ แต่ในวันนี้พวกเราจะมาแนะนำของตกแต่งบ้านอีกชิ้นหนึ่งที่ใช้ประโยชน์ได้ ตกแต่งบ้านก็ได้เช่นกัน ซึ่งก็คือเปลญวน คุณสามารถนำไปติดตั้งได้ทั้งภายในและภายนอกบ้านได้ตามความต้องการ เปลญวนนี้เหมาะกับการนอนหรือนั่งเล่นชิล ๆ เพียงไกวเบา ๆ ก็จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายอย่างมาก พร้อมแนวทางในการเลือกโคมไฟให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งของบ้าน เพื่อเสริมให้ภาพรวมดูสวยงามอย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟตั้งพื้น โคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง และโคมไฟตั้งโต๊ะ ซึ่งจะช่วยทำให้บ้านของคุณมีความสว่างไสว รวมถึงใช้เป็นของตกแต่งบ้านได้เช่นเดียวกับเปลญวนนั่นเอง

 

โคมไฟเพดาน สร้างความสว่างในยามค่ำคืน

โคมไฟเพดาน สร้างความสว่างในยามค่ำคืน

สำหรับคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่ระเบียงค่อนข้างกว้าง คุณสามารถตกแต่งให้กลายเป็นโซนนั่งเล่น ต้อนรับแขก รับประทานอาหารหรือมุมสังสรรค์ได้ แล้วก็นำเปลเข้ามาวางเพื่อให้มีพื้นได้นอนเล่นเพลิน ๆ รับลมในช่วงวันหยุด หรือช่วงเย็นหลังจากกลับมาที่ห้องนั่นเอง ซึ่งเปลญวนก็มีหลากดีไซน์ให้คุณได้เลือกซื้อ เนื่องจากห้องนี้เน้นตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น จึงเลือกเปลญวนที่มีดีไซน์โมเดิร์นมาใช้ หากคุณต้องการมานอนเล่นในช่วงค่ำคืนมองท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยหมู่ดาว ก็จำเป็นต้องใช้แสงสว่างจากโคมไฟเพดานที่ติดตั้งอยู่ใกล้เคียงกัน เป็นโคมไฟรูปทรงหลอดไฟ ที่สามารถกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งห้องแบบโมเดิร์นได้อย่างดี และแสงจากหลอดไฟที่เหมาะสมคือแสงไฟสีเหลือง เนื่องจากบริเวณที่ติดตั้งนั้นเป็นโต๊ะรับประทานอาหารภายนอก แสงไฟสีเหลืองนวลจะช่วยเพิ่มบรรยากาศดี ๆ ทำให้อาหารดูน่ารับประทาน และชวนให้คุณกับเพื่อนรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นด้วย

 

โคมไฟแบบเส้น ติดตั้งได้ทั้งภายในและภายนอก

โคมไฟแบบเส้น ติดตั้งได้ทั้งภายในและภายนอก

ตกแต่งห้องนั่งเล่นในสไตล์โบฮีเมียนที่ผสมผสานความเป็นธรรมชาติเข้าไปถึงขีดสุด สังเกตได้จากต้นไม้นานาชนิดที่ปลูกอยู่ภายในบ้าน เรียกได้ว่าเสมือนอยู่ท่ามกลางป่า ดังนั้นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ โคมไฟ และเปลญวนก็จำเป็นต้องมีดีไซน์หรือทำจากวัสดุที่กลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่ง เพื่อให้ดูสวยงามไปในทิศทางเดียวกันนั่นเอง ซึ่งเปลญวนเลือกชนิดที่สามารถแขวนกับขื่อหรือคานได้ โดยแขวนในระดับที่ตัวคุณเองขึ้นไปนั่งเล่นได้อย่างสะดวก ไม่สูงหรือต่ำจนเกินไป โคมไฟที่เลือกเข้ามาตกแต่งบริเวณที่แขวนเปลญวนก็คือโคมไฟแบบเส้นยอดฮิต ที่สามารถติดตั้งได้ทั้งภายในบ้านและกลางแจ้ง ดีไซน์ที่นิยมมากที่สุดเป็นรูปทรงหลอดไฟขนาดเล็ก และใช้แสงไฟสีเหลืองนวล เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศภายในบ้าน ดูละมุนละไม ชวนผ่อนคลายความเครียดสุด ๆ ในโซนหรือห้องอื่น ๆ หากต้องการแสงสว่างที่มากขึ้นเพื่อให้เหมาะกับกิจกรรมที่ทำก็ติดตั้งโคมไฟเพดานเพิ่มเติมได้ อย่างเช่น โคมไฟเพดานที่โต๊ะรับประทานอาหาร โคมไฟดาวน์ไลท์ในห้องครัว เป็นต้น

 

โคมไฟจากวัสดุไม้ เน้นบรรยากาศชิล ๆ

โคมไฟจากวัสดุไม้ เน้นบรรยากาศชิล ๆ

พื้นที่ภายนอกบ้านสามารถปรับเปลี่ยนให้หลายเป็นโซนนั่งเล่นหรือรับประทานอาหารได้ จะใช้ต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมในวันหยุดก็ได้เช่นกัน เนื่องจากพื้นที่ภายนอกบ้านมีการตกแต่งอย่างสวยงาม อีกทั้งยังใกล้กับสวน ทำให้ชื่นชมกับธรรมชาติรอบตัวได้ สีเขียวจากต้นไม้จะช่วยบำบัดความเครียดและความเหนื่อยล้า การตกแต่งในสไตล์โบฮีเมียนก็เน้นสีสันที่สดใส พร้อมลวดลายที่ดูมีมนต์ขลังอย่างแปลกประหลาด เปลญวนที่นำมาติดตั้งก็เลือกที่มีดีไซน์สไตล์โบฮีเมียน จะเห็นได้ว่ามีพู่ห้อยหลากหลายสีสัน สามารถมานอนเล่นชิล ๆ พูดคุยกับครอบครัวหรือเพื่อน ๆ ได้ อย่างสนุกสนาน ซึ่งโคมไฟที่ช่วยเสริมบรรยากาศและสร้างความสวยงามคือโคมไฟเพดานจากวัสดุไม้และโคมไฟกระเบื้องที่ดูคอนทราสต์กัน แต่ก็ผสมผสานกับสไตล์โบฮีเมียนได้อย่างลงตัวสุด ๆ ไม่ว่าจะมาสังสรรค์ในช่วงกลางหรือกลางคืนก็พร้อมเสมอ เพราะมีแสงสว่างจากโคมไฟที่ช่วยให้ทำกิจกรรมได้อย่างสะดวกสบายนั่นเอง

 

ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในเทพนิยายด้วยโคมไฟกระดาษสา

ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในเทพนิยายด้วยโคมไฟกระดาษสา

เปลญวนแบบตั้งพื้นที่วางอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ภายในสวน พร้อมติดตั้งกระโจมผ้าตาข่ายที่ให้ Feel ราวกับเป็นเจ้าหญิงแสนสวนในเทพนิยาย ซึ่งต้นไม้นี้เป็นต้นไม้ที่มีดอกไม้บานอยู่มากมาย ช่วยเสริมบรรยากาศชวนฝันสุด ๆ สามารถมานอนมองท้องฟ้าในยามค่ำคืนเพื่อทบทวนเรื่องราวต่าง ๆ หรือเพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยล้าก็ได้เช่น เป็นช่วงเวลาที่คุณจะได้ใช้ Moment นี้อยู่กับตนเอง แสงจากหลอดไฟที่เหลืองนวลก็ช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายสุด ๆ อีกทั้งยังดูเข้ากับบรรยากาศภายใต้ต้นไม้นี้อีกด้วย และโคมไฟที่เหมาะสมกับบรรยากาศชวนฝัน เสมือนหลุดเข้าไปในโลกของเทพนิยายก็คือโคมไฟจากกระดาษสาหรือโคมไฟจากวัสดุไม้นั่นเอง จะให้แสงที่สวยงาม เหมาะกับแขวนที่ต้นไม้และวางบนพื้น แล้วเตรียมผ้าห่มกับหมอนสักใบ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ใช้เวลาเพลิดเพลินในยามค่ำคืนท่ามกลางหมู่ดาวบนท้องฟ้าแล้ว

นอกจากเปลญวนแล้วยังมีเก้าอี้แขวนรูปทรงรักนกที่สามารถนำมาติดตั้งเพื่อใช้นั่งเล่นหรือตกแต่งบ้านให้สวยงามด้วย ซึ่งมีทั้งแบบตั้งพื้นและแบบแขวน เลือกใช้ให้เหมาะสมกับสถานที่ที่ต้องการติดตั้งได้เลย เช่นเดียวกับโคมไฟที่ช่วยให้แสงสว่างต่อการทำกิจกรรมต่าง ๆ ต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด อย่างเช่น โคมไฟดาวน์ไลท์ใน Walk in shower โคมไฟตั้งโต๊ะข้างเตียงนอน เป็นต้น เพราะโคมไฟแต่ละประเภทมีการใช้งานต่อกิจกรรมที่แตกต่างกัน ดังนั้นสิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกเมื่อเลือกซื้อโคมไฟก็คือการใช้งานที่เหมาะสมต่อห้องต่าง ๆ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close