Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
อยากได้ห้องกินข้าวฟีลลิ่งอบอุ่นทำตามนี้! กับไอเดียแต่งมุมกินข้าวและ โต๊ะกินข้าว มินิมอล โดนใจ แบบตรงปก

อยากได้ห้องกินข้าวฟีลลิ่งอบอุ่นทำตามนี้! กับไอเดียแต่งมุมกินข้าวและ โต๊ะกินข้าว มินิมอล โดนใจ แบบตรงปก

การตกแต่งแบบมินิมอล สไตล์ ที่ยึดถือหลักแนวคิดที่ว่า “Less is more” หรือ “ยิ่งน้อย ยิ่งมาก” หมายถึง การเน้นความเรียบง่าย มีจำนวนเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่มีคุณภาพสูง เน้นฟังก์ชันการใช้งานจริงมากกว่าเพียงแค่ความสวยงามภายนอก เน้นมอบความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตมากกว่าความหรูหราฟุ่มเฟือย เป็นสไตล์ที่คนรุ่นใหม่นิยมนำมาปรับใช้ในการตกแต่งบ้านและห้องต่าง ๆ ภายในบ้าน และอีกหนึ่งมุมของบ้านที่เราอยากแนะนำให้ลองนำสไตล์มินิมอลมาใช้คือมุมรับประทานอาหาร เนื่องจากเป็นมุมที่ต้องการทั้งความอบอุ่นและผ่อนคลาย ความสบายตาสบายใจในระหว่างใช้งาน ที่สำคัญคือเป็นมุมที่สมาชิกในบ้านจะได้ใช้วเลาร่วมกันในการรับประทานอาหารอันแสนอร่อย คงจะดีไม่น้อยถ้าได้นั่งกินบน โต๊ะกินข้าว มินิมอล ที่ถูกตกแต่งโดยรอบให้ได้ฟีลลิ่งอบอุ่น ละมุนตา พาให้เจริญอาหารและเป็นการสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้กับบ้านอีกด้วย และสำหรับใครที่อยากจะปรับเปลี่ยนมุมกินข้าวสไตล์มินิมอลและตกแต่ง โต๊ะกินข้าว มินิมอล ให้เข้าธีมกัน ถ้าพร้อมแล้วตามไปดูเทคนิคดี ๆ พร้อมข้อดีของการตกแต่ง โต๊ะกินข้าว มินิมอล และการเปลี่ยนมุมกินข้าวให้เป็นสไตล์เรียบง่ายแฝงความอบอุ่นกันเลย

4 เทคนิคดี ๆ ในการเนรมิตมุมกินข้าวและ โต๊ะกินข้าว มินิมอล สไตล์

4 เทคนิคดี ๆ ในการเนรมิตมุมกินข้าวและ โต๊ะกินข้าว มินิมอล สไตล์

  1. สีสันและวัสดุของมุมกินข้าวและ โต๊ะกินข้าว มินิมอล สไตล์
  2. สีสันที่ใช้ในการแต่งมุมกินข้าวสไตล์มินิมอล เน้นการใช้โทนสีอ่อนเป็นหลักกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักอย่าง โต๊ะกินข้าว มินิมอล[b] สีขาว ครีม เทาอ่อน หรือน้ำตาลอ่อน เป็นต้น เพื่อสร้างบรรยากาศนุ่มนวล โปร่งโล่ง สบายตา และผ่อนคลายให้ได้มาก ๆ วัสดุที่ใช้ของ [b]โต๊ะกินข้าว มินิมอล[b] เน้นการใช้วัสดุจากธรรมชาติ เช่น ไม้แท้ ส่วนเก้าอี้ก็อาจจะบุพนักพิงด้วย ผ้าฝ้าย หรือหนังแท้ เป็นต้น เพื่อสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง

  3. เฟอร์นิเจอร์ห้องกินข้าวสไตล์มินิมอล
  4. เฟอร์นิเจอร์ หรือ [b]โต๊ะกินข้าว มินิมอล ที่ใช้ในการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล จะเน้นที่ดีไซน์ที่มีความเรียบง่าย มีจำนวนน้อยชิ้น แต่ใช้งานได้หลากหลาย เน้นความกลมกลืนกับพื้นที่ และสามารถจัดวางได้อย่างลงตัว เป็นหลักง่าย ๆ สำหรับการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ที่จะเน้นการตกแต่งเท่าที่จำเป็น แต่ดูดีมีสไตล์ ตามแนวคิด ‘Less is More’ หรือน้อยแต่มากด้วยประโยชน์ เพราะฉะนั้นเฟอร์นิเจอร์หรือ โต๊ะกินข้าว มินิมอล ที่เลือกใช้ก็จะเป็นแต่ของที่เต็มไปด้วยประโยชน์ใช้สอย หรือสำคัญต่อการใช้ชีวิตจริง ๆ เช่น ในห้องรับประทานอาหารก็อาจจะมีแค่ โต๊ะกินข้าว มินิมอล สักหนึ่งตัว อาจจะเลือกเป็น โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง มินิมอล ทั้งนี้จำนวนเก้าอี้สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามขนาดของพื้นที่และจำนวนสมาชิกในบ้าน โต๊ะเล็กไว้วางของ หรือชั้นวางของแบบมินิมอล แล้วก็อาจจะมีโป๊ะไฟสัก 1-2 อัน ในส่วนของดีไซน์ โต๊ะกินข้าว มินิมอล ก็เลือกแบบเรียบ ๆ อาจจะเป็น โต๊ะกินข้าวกลม สมมาตรสีขาวสะอาดตา แล้วประกบด้วยเก้าอี้สีขาวเข้ากัน

4 เทคนิคดี ๆ ในการเนรมิตมุมกินข้าวและ โต๊ะกินข้าว มินิมอล สไตล์

  1. จัดวางเฟอร์นิเจอร์และ โต๊ะกินข้าว มินิมอล ให้กับห้องกินข้าวสไตล์มินิมอล
  2. เน้นการจัดวาง โต๊ะกินข้าว มินิมอล และเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ แบบโล่งโปร่ง สบายตา ไม่รกสายตา หลีกเลี่ยงการจัดวางเฟอร์นิเจอร์แน่นหรือเบียดกันจนเกินไปไม่เหลือพื้นที่ว่างหรือ space ไว้เดินไปมา อย่างที่บอกว่าบ้านสไตล์มินิมอลจะมีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เพราะฉะนั้นตามชั้นวางของต่าง ๆ ก็จะมีการวางของที่น้อย เน้นเอาสิ่งของเก็บเข้าไปไว้ในตู้เก็บ อย่างมากก็แค่ 1-2 อย่างเท่านั้นที่จะถูกนำออกมาวางเพื่อเป็นของประดับตกแต่ง เพราะทุกอย่างเน้นความสบายตาเป็นหลัก

  3. จัดแสงสว่างให้ได้อารมณ์อบอุ่นสไตล์มินิมอล
  4. แนะนำให้จัดวาง โต๊ะกินข้าว มินิมอล ไว้ใกล้หน้าต่าง เพื่อให้ในช่วงกลางวันที่รับแสงธรรมชาติอย่างเต็มที่ ผ้าม่านโปร่งที่ช่วยกรองแสงอาทิตย์สว่างจ้าให้ดูเจางลงได้ฟีลที่แสนอบอุ่น และเมื่อเปลี่ยนเข้าสู่ช่วงเวลากลางคืนให้ใช้แสงสว่างจากโคมไฟติดหลอดไฟแสงแบบ warm white ก็ทำให้บรรยากาศตลอดทั้งวันแตกต่างกันแบบไม่มีเบื่อแม้จะเป็นห้องสีขาวห้องเดียวกัน ยิ่งถ้าไฟแสงสว่างที่ติดตั้งเพิ่มไม่ว่าจะเป็นจากโคมไฟสีอบอุ่นหรือหลอดไฟสีสว่างขึ้นมาในบางมุมหรือบางจุดของห้องกินข้าว ก็ยิ่งเน้นถึงอารมณ์และความรู้สึกที่แตกต่างกันไปได้อีกนั่นเอง

แต่งมุมกินข้าวและ โต๊ะกินข้าว มินิมอล สไตล์เรียบง่าย กับข้อดีอีกมากมายที่คุณต้องเลิฟ

แต่งมุมกินข้าวและ โต๊ะกินข้าว มินิมอล สไตล์เรียบง่าย กับข้อดีอีกมากมายที่คุณต้องเลิฟ

  • ของน้อยชิ้นก็เครียดน้อยลง
  • ยิ่งมีของมาก ก็ยิ่งมีภาระวุ่นวาย เวลาต้องย้ายที่พักหรืออยากปรับเปลี่ยนย้ายข้าวของในห้อง ที่กว่าจะเก็บกวาดและย้ายข้าวของแต่ละทีต้องใช้เวลา ทั้งเหนื่อย ทั้งเครียด แต่ถ้าคุณมีของน้อยชิ้นที่เป็นของที่มีประโยชน์ต่อการใช้สอยจริงๆ นอกจากจะไม่ทำให้บ้านรกไปด้วยของใช้ที่ไม่จำเป็นแล้ว ยังทำให้บ้านของคุณดูเรียบง่าย เห็นแล้วรู้สึกสบายตา สบายใจอีกด้วย

  • โต๊ะกินข้าว มินิมอล ช่วยให้มุมกินข้าวดูมีเสน่ห์และน่าหลงใหลมากขึ้น
  • มุมกินข้าวสไตล์มินิมอลที่ดูแล้วดูเรียบไม่มีอะไร แต่จริง ๆ แล้วแฝงไว้ด้วยความสวยงามของเฟอร์นิเจอร์เรียบหรูอย่าง โต๊ะกินข้าว มินิมอล ที่ถูกแต่งเติมด้วยงานศิลปะดี ๆ สักชิ้นบนกำแพงใกล้ ๆ และของตกแต่งบนโต๊ะ 2-3 อย่าง ซึ่งแต่ละอันช่างดูเก๋ไก๋และเข้ากันกับธีมเหลือเกิน เรียกว่ามองเมื่อไรแล้วเป็นต้องหยุดดูหรือหยุดชื่นชมกับความสบายตานี้นาน ๆ เรียกว่าดึงความสนใจได้ดีทีเดียวเชียว ซึ่งถ้าคุณอยากให้มุมกินข้าวหรือบ้านของคุณดูน่าหลงใหลและมีเสน่ห์มากขึ้น ก็สามารถลองแต่งในสไตล์มินิมอลดูก็คงจะดีไม่น้อย

แต่งมุมกินข้าวและ โต๊ะกินข้าว มินิมอล สไตล์เรียบง่าย กับข้อดีอีกมากมายที่คุณต้องเลิฟ

  • ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น
  • แค่คิดว่าจะต้องทำความสะอาดโต๊ะที่เต็มไปด้วยของตกแต่ง ยังไม่รวมของใช้มากมายที่วางกระจัดกระจายในหลาย ๆ จุดของมุมกินข้าว ก็รู้สึกเหนื่อยจนไม่อยากจะทำความสะอาด แถมยิ่งของเยอะเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งต้องหมั่นทำความสะอาดบ่อยขึ้นเท่านั้นทำให้เสียเวลาไปกับการทำความสะอาดจนแทบไม่ได้พักผ่อน แต่ลองนึกภาพถ้าห้องกินข้าวของคุณมีของน้อยชิ้นหลัก ๆ มีแค่ โต๊ะกินข้าว มินิมอล กับเก้าอี้ ใช้เวลาทำความสะอาดไม่นานก็เรียบร้อย มีเวลาไปทำอย่างอื่นมากขึ้น

ด้วยทริคง่าย ๆ เหล่านี้ทำให้ห้องกินข้าว และ โต๊ะกินข้าว มินิมอล ของคุณดูน่าสนใจและน่าใช้งานมากขึ้น แถมยังออกมาตรงปก คุมธีมได้เป็นอย่างดี มองไปก็รู้เลยว่าเป็นมินิมอลสไตล์อย่างแน่นอน โดยคุณสามารถเลือกเป็น โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง มินิมอล สำหรับครอบครัวขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลางได้เลย หรือจะเลือกเป็น โต๊ะกินข้าวกลม 8 – 10 ที่นั่ง ในสไตล์มินิมอลสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคนหรือเป็นคนที่มีเพื่อนฝูงเยอะก็ได้เช่นกัน เลือกให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละบ้านจะได้ใช้งานได้อย่างเต็มที่

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close