Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียแต่งมุมกินข้าวด้วย โต๊ะกินข้าว หินอ่อน สไตล์โมเดิร์น สวยชิคมองเพลิน เก๋สะดุดตา

ไอเดียแต่งมุมกินข้าวด้วย โต๊ะกินข้าว หินอ่อน สไตล์โมเดิร์น สวยชิคมองเพลิน เก๋สะดุดตา

สำหรับคนรักบ้านที่อยากจะลองปรับเปลี่ยนสไตล์แต่งมุมรับประทานอาหารของบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนอย่าง โต๊ะกินข้าว หินอ่อน ให้ออกมาเป็นสไตล์โมเดิร์น ดูเก๋ ดูลักชูรี แต่ก็กลัวว่าจะเลือกไม่เป็นหรือทำให้บรรยากาศภาพรวมของบ้านไม่โมเดิร์นอย่างที่ใจคิด แต่จริง ๆ แล้วการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ทำจากหินอ่อนไม่ได้โบราณหรือล้ามสมัยเสมอไป เราจะมาเปลี่ยนความคิดนั้นด้วยหลากหลายไอเดียในการตกแต่งมุมกินข้าวของบ้านให้กลายเป็นสไตล์โมเดิร์นสุดหรูหรา ด้วยการเลือก โต๊ะกินข้าว หินอ่อน ที่ทำจากหินอ่อนในรูปแบบต่าง ๆ ให้เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์รูปทรง ขนาดของโต๊ะ สีของโต๊ะ ไปจนถึงการเลือกของประดับตกแต่ง ก็จะช่วยเสริมภาพลักษณ์ความโมเดิร์นให้ชัดเจนได้ไม่ยาก นอกจากนี้ด้วยตัวเนื้อวัสดุของหินอ่อนเองยังมอบความหรูหราให้บ้านของคุณ ทำให้ภาพรวมห้องหรือบ้านของคุณดูคลาสสิกแบบเหนือกาลเวลา แฝงไปด้วยความมีรสนิยมผสมผสานกับความ Luxury เวลาใช้งานก็สบายตา แลดูสะอาดสะอ้าน มีพื้นผิวที่เงางาม แถมยังมีให้เลือกหลากหลายชนิด หลากหลายสี หลากหลายลวดลาย อีกทั้งยังเป็นอีกวัสดุที่มีความทนทานแข็งแรง แต่ข้อสังเกตคือต้องรู้วิธีดูแลรักษาอย่างถูกต้องและเหมาะสม ก็จะช่วยให้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนสวยงามไม่หมองหม่น อยู่คู่ห้องกินข้าวของคุณไปได้อีกนาน ถ้าอย่างนั้นตามไปดูเคล็ดลับดี ๆ ในดารเลือก โต๊ะกินข้าว หินอ่อน กันเลย

ไอเดียแต่งมุมกินข้าวด้วย โต๊ะกินข้าว หินอ่อน สไตล์โมเดิร์น สวยชิคมองเพลิน เก๋สะดุดตา

 

การแต่งมุมกินข้าวด้วย โต๊ะกินข้าว หินอ่อน ให้มี “ความโมเดิร์น” คืออะไร?

ก่อนจะไปเลือกซื้อ โต๊ะกินข้าว หินอ่อน อื่นเรามาทำความรู้จักกับสไตล์โมเดิร์นให้ถ่องแท้กันสักหน่อย จะได้ไม่หลุดธีม สำหรับ “Modern Style” หรือที่แปลตรงตัวว่า "ทันสมัย" ถือเป็นสไตล์การแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างมากมาหลายยุคหลายสมัย เนื่องจากเป็นสไตล์ที่สวยที่เรียบง่าย และแฝงไปด้วยความทันสมัย ใช้องค์ประกอบของเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นเส้นสายของแนวนอนและแนวตั้ง หรือรูปทรงเรขาคณิตที่ถูกตัดทอนองค์ประกอบของรายละเอียดที่มากมาย ให้ออกมาเรียบง่าย สะอาดตา โดยสีที่ใช้ส่วนใหญ่เป็นเฉดสีกลาง ๆ เช่น สีขาว เทา ดำ ครีม เบจ และอาจจะตัดด้วยสีที่โดดขึ้นมาได้บ้าง ในด้านของอุปกรณ์ที่ใช้ในบ้านจะมีความทันสมัย เน้นประโยชน์ใช้สอยเนื่องจากเป็นสไตล์ในการก่อสร้างหรือในทางสถาปนิกที่ได้รับอิทธิพลมาจากช่วงยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม ซึ่งในช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ผู้คนให้ความสำคัญกับการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่านั่นเอง

โต๊ะกินข้าว หินอ่อน รูปทรงแบบไหนเข้ากันได้กับสไตล์โมเดิร์น

ในแง่ของเรื่องรูปทรง โต๊ะกินข้าว หินอ่อน ให้เหมาะเจาะกับสไตล์โมเดิร์นนั้นค่อนข้างที่จะยืดหยุ่นอย่างมาก เพราะไม่ว่าจะเป็นรูปทรงปกติทั่วไป เช่น โต๊ะกินข้าว หินอ่อน ทรงกลม โต๊ะกินข้าว หินอ่อน ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือ โต๊ะกินข้าว หินอ่อน ทรงรี ไปจนถึง โต๊ะกินข้าว หินอ่อน ทรงล้ำสมัยดีไซน์แปลกแหวกแนวมีความซับซ้อนก็สามารถนำมาใช้กับสไตล์โมเดิร์นได้ ขอแค่ยังคงคอนเซปต์ความเรียบหรู เส้นสายที่ชัดเจนเป็นเรขาคณิตตรงไปตรงมาอยู่ก็ยังพอใช้งานได้ จึงอยากแนะนำให้พิจารณารูปทรงของ โต๊ะกินข้าว หินอ่อน จากบริเวณที่จัดวางรวมถึงสมาชิกครอบครัว จำนวนผู้ที่ใช้งานโต๊ะเป็นส่วนใหญ่ เป็นหลัก ด้วยหลักเกณฑ์คร่าว ๆ ดังต่อไปนี้

โต๊ะกินข้าว หินอ่อน รูปทรงแบบไหนเข้ากันได้กับสไตล์โมเดิร์น

 

 

  • โต๊ะกินข้าว หินอ่อน ทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก บ้านที่มีพื้นที่จำกัด สามารถรองรับได้ประมาณ 4 คน เลือกในคอนโดหรือเป็นส่วนใหญ่
  • โต๊ะกินข้าว หินอ่อน ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นรูปทรงโต๊ะกินข้าวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีให้เลือกมากมายหลายแบบ เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกจำนวนมาก มีพื้นที่บริเวณห้องกินข้าวกว้างพอสมควร
  • โต๊ะกินข้าว หินอ่อน ทรงกลม ส่วนใหญ่จะเห็นโต๊ะกินข้าวรูปทรงนี้ในครอบครัวที่มีสมาชิกจำนวนมาก โดยด้านบนของโต๊ะหมุนสามารถหมุนได้ เพื่อให้ทุกคนตักอาหารได้สะดวกและทั่วถึงนั่นเอง อีกทั้งยังเหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่ เนื่องจากโต๊ะกินข้าวทรงกลม ไม่สามารถดันชิดติดผนังได้
  • โต๊ะกินข้าว หินอ่อน ทรงรูปไข่หรือวงรี คล้าย ๆ กันกับทรงกลม แต่ใช้พื้นที่ในการจัดวางน้อยกว่า สามารถจัดวางชิดมุมได้มากกว่า

 

โต๊ะกินข้าว หินอ่อน โทนสีที่เหมาะกันกับสไตล์โมเดิร์น เติมบรรยากาศสุดเก๋ ล้ำสมัยให้ห้องกินข้าว

 

โต๊ะกินข้าว หินอ่อน โทนสีที่เหมาะกันกับสไตล์โมเดิร์น เติมบรรยากาศสุดเก๋ ล้ำสมัยให้ห้องกินข้าว

เมื่อได้รูปทรง โต๊ะกินข้าว หินอ่อน แล้วมาต่อกันที่สีที่จะเลือกใช้ในเหมาะกับสไตล์โมเดิร์นจะมีสีไหนที่น่าสนใจบ้าง แล้วแต่ละสีนั้นจะมอบอารมณ์และบรรยากาศแบบไหนให้กับมุมกินข้าวของบ้านบ้าง จะได้เลือกสีของ โต๊ะกินข้าว หินอ่อน ได้ถูกใจ ไปเลือกชมกัน

 

  • สีขาว เป็นสัญลักษณ์ของความสะอาด บริสุทธิ์ จะทำให้รู้สึกโล่งโปร่งสบายตา จนทำให้เกิดพื้นที่ว่างสำหรับความคิดใหม่ ๆ จึงเหมาะสำหรับคนชอบใช้ความคิด ชอบความเรียบง่ายที่ช่วยจัดกระบวนการความคิดได้ดี เหมาะกับคนรักบ้านรุ่นใหม่ที่ต้องการพื้นที่ในการคิดสร้างสรรค์ เวลากินข้าวก็อาจจะได้ไอเดียอะไรใหม่ ๆ ด้วย
  • สีเทา ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย จิตใจสงบ มั่นคง ช่วยสร้างความสงบ ดังนั้นการแต่งห้องกินข้าวสีเทาจึงเหมาะกับคนรักความสงบ และต้องการความผ่อนคลายในขณะเพลิดเพลินกับจานโปรด
  • สีน้ำตาล มอบความอบอุ่น ผสมผสานกับกลิ่นไอของธรรมชาติ ทำให้รู้สึกถึงความเป็นครอบครัว จึงทำให้สีน้ำตาล เป็นสีที่เหมาะกับมุมกินข้าวของครอบครัวใหญ่ ๆ ที่มีสมาชิกหลากหลายรุ่น เพื่อเสริมเรื่องความอบอุ่นนั่นเอง
  • สีดำ สื่อถึงความแข็งแกร่ง อิสระและความเป็นจริงเป็นจัง สีดำสามารถแมทซ์เข้ากับทุกอย่าง และดูไม่เบื่ออีกด้วย

 

ไอเดียแต่งมุมกินข้าวด้วย โต๊ะกินข้าว หินอ่อน สไตล์โมเดิร์น สวยชิคมองเพลิน เก๋สะดุดตา

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเคล็ดลับในการเลือก โต๊ะกินข้าว หินอ่อน ให้ออกมาเป็น โต๊ะกินข้าวโมเดิร์น สำหรับคนรักบ้านที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศให้ห้องกินข้าวดูหรูหราและมีความล้ำสมัยมากขึ้น แล้วอย่าลืมดูแล โต๊ะกินข้าวท็อปหินอ่อน ให้เหมาะสมกับเนื้อวัสดุที่เป็นหินอ่อนด้วย เพื่อให้โต๊ะสำหรับรับประทานอาหารของคุณยังคงดูสวยงามและใช้งานได้อีกนาน

 

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close