Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียในการเติมเต็มมุมนั่งเล่นนอกบ้านให้ดูมีชีวิตชีวาด้วยโคมไฟหลากสไตล์

ไอเดียในการเติมเต็มมุมนั่งเล่นนอกบ้านให้ดูมีชีวิตชีวาด้วยโคมไฟหลากสไตล์

หมู่บ้านจัดสรรในปัจจุบันนี้ก็ปลูกสร้างโดยมีพื้นที่บริเวณรอบ ๆ บ้านไว้เล็กน้อยเพื่อใช้สำหรับเป็นสวนหย่อม ซึ่งการนั่งพักผ่อนในสวนนอกบ้านก็ส่งผลให้จิตใจของเราดีขึ้นจากความเหนื่อยล้าความเครียด หรือบรรยากาศภายในสวนก็ทำให้เราได้คิดทบทวนอะไรได้มากมายเกี่ยวกับชีวิตของเราเอง สีเขียวจากต้นไม้หรือสีสันจากดอกไม้นานาพันธุ์ก็ช่วยชะโลมจิตใจของเราให้รู้สึกดีขึ้น ดังนั้นในวันนี้พวกเราจะมาแนะนำการตกแต่งมุมนั่งเล่นภายในสวนให้ดูสวยงามน่านั่งพักผ่อนทั้งช่วงเวลากลางวันและช่วงเวลากลางคืนด้วยโคมไฟหลากประเภท อาทิ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ รวมไปถึงการเลือกใช้แสงไฟที่กลมกลืนเข้ากับธรรมชาติภายในสวนของคุณด้วย

 

ตกแต่งรั้วไม้ให้สวยงามด้วยโคมไฟแบบเส้น แล้วเพิ่มบรรยากาศโรแมนติกด้วยตะเกียงและเทียนไข

ตกแต่งรั้วไม้ให้สวยงามด้วยโคมไฟแบบเส้น แล้วเพิ่มบรรยากาศโรแมนติกด้วยตะเกียงและเทียนไข

รั้วจากวัสดุไม้ถือได้ว่ากลมกลืนและลงตัวกับธรรมชาติภายในสวนได้อย่างดีทีเดียว แนะนำให้เลือกชุดโต๊ะและเก้าอี้ที่ทำจากวัสดุไม้ด้วยเช่นกัน เพราะจะช่วยให้ภาพรวมของมุมนั่งเล่นนี้ดูไปในทิศทางเดียวกัน โทนสีที่เลือกใช้ก็ควรเป็นสีน้ำตาลอ่อนและสีขาว ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป ให้กลิ่นไอสไตล์ Warm & Cozy เล็กๆ อีกทั้งการเลือกใช้โคมไฟแบบเส้น ตะเกียงและเทียนไขแทนการใช้หลอดไฟก็ยิ่งช่วยให้บรรยากาศที่มุมนั่งเล่นนี้ดูโรแมนติกมากขึ้นไปอีก น่าเข้าไปนั่งพักผ่อนกายใจกับครอบครัวทั้งช่วงเวลากลางวันและกลางคืนเลยทีเดียว

 

โคมไฟแบบเส้นยอดฮิต ปรับมุมนั่งเล่นให้สวยงามในยามกลางคืน

โคมไฟแบบเส้นยอดฮิต ปรับมุมนั่งเล่นให้สวยงามในยามกลางคืน

หากคุณมีพื้นที่บริเวณด้านหลังบ้าน แต่ไม่ต้องการปลูกต้นไม้หรือดอกไม้มากเกินไป ก็สามารถปลูกเพียงเล็กน้อยได้ เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับพื้นที่นี้ ปูพื้นด้วยอิฐและเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์จากไม้ รวมถึงโทนสีที่สื่อถึงสไตล์ลอฟท์นิด ๆ ก็ทำให้มุมนั่งเล่นนี้ดูสวยงามขึ้น และโคมไฟที่แนะนำสำหรับการติดตั้งกลางแจ้งก็คือโคมไฟแบบเส้นที่เปลือยให้เห็นหลอดไฟ ติดตั้งโดยพาดผ่านบริเวณที่ต้องการความสว่าง เพียงเท่านี้การออกมานั่งเล่นหลังบ้านในช่วงเวลากลางคืนก็ดูไม่น่ากลัวอีกต่อไปแล้ว

 

ติดตั้งโคมไฟตั้งพื้น เพิ่มความสว่างให้กับโซนรับประทานอาหาร

ติดตั้งโคมไฟตั้งพื้น เพิ่มความสว่างให้กับโซนรับประทานอาหาร

จะเห็นได้ว่าการจัดโซนนี้สามารถเป็นได้ทั้งที่ทำเป็นพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อน อ่านหนังสือ ทำงาน รับประทานอาหาร หรือใช้รับแขกได้ เรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์เลยทีเดียว สไตล์การตกแต่งก็ควรให้กลมกลืนไปกับสไตล์ของตัวบ้าน ซึ่งก็คือสไตล์โมเดิร์นนั่นเอง โซนนี้มีไว้ทำกิจกรรมได้มากมาย เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่ ดังนั้นแสงไฟจึงเป็นเรื่องสำคัญ หากต้องการทำกิจกรรมในช่วงเวลากลางคืน ติดตั้งโคมไฟตั้งพื้นและเลือกใช้หลอดไฟขนาดใหญ่ เพื่อการกระจายแสงที่ทั่วถึง แนะนำให้ใช้แสงไฟสีขาว เพราะจะช่วยให้คุณและครอบครัวสามารถทำกิจกรรมกันได้อย่างสะดวกสบาย มองเห็นสิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้อย่างชัดเจน

 

สร้างสไตล์ทรอปิคอลง่าย ๆ ด้วยโคมไฟไม้สาน

สร้างสไตล์ทรอปิคอลง่าย ๆ ด้วยโคมไฟไม้สาน

มุมนั่งเล่นนี้ตกแต่งด้วยสไตล์ทรอปิคอล จะเห็นได้ตั้งแต่ลวดลายของหมอนอิง พันธุ์ไม้ที่ค่อนข้างใกล้เคียงกับพันธุ์ไม้ในโซนป่าเขตร้อนชื้น และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือโคมไฟไม้สานที่ช่วยเติมเต็มสไตล์ทรอปิคอลนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เป็นมุมพักผ่อนที่ราวกับได้ไปนั่งพักร้อนในรีสอร์ทสวย ๆ อีกทั้งมุมนั่งเล่นนอกบ้านมุมนี้ยังสามารถถ่ายรูปอัพเดตลงโซเชียลได้ด้วย จากสไตล์การตกแต่งที่สวยงาม รับรองว่าเพื่อน ๆ ของคุณจะต้องมากดถูกใจให้กับรูปภาพนี้อย่างแน่นอน

 

กลมกลืนและลงตัวกับสีสันของมุมนั่งเล่นด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์เรียบ

กลมกลืนและลงตัวกับสีสันของมุมนั่งเล่นด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์เรียบ

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสีสันสดใสก็แนะนำให้ตกแต่งสไตล์ยิปซีที่เน้นการใช้สีสันและลวดลาย อีกทั้งยังต้องดูกลมกลืนเข้ากับธรรมชาติรอบตัวด้วย ดอกไม้ก็เลือกที่มีสีสันแตกต่างกันออกไป เพื่อความสดใส ของตกแต่งต่าง ๆ เช่น กิ่งไม้แห้งขนาดใหญ่ หนังสือ แจกัน เป็นต้น ก็เป็นองค์ประกอบที่ช่วยส่งเสริมให้มุมนั่งเล่นนี้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น และโคมไฟที่เหมาะสมกับสไตล์นี้โคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์เรียบง่าย ที่มีความวินเทจนิด ๆ และแสงไฟที่แนะนำคือแสงไฟสีเหลืองนวล เพราะจะช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ และให้ความรู้สึกชวนผ่อนคลายขณะที่คุณกำลังนั่งพักผ่อนอยู่นั่นเอง

 

ตกแต่งต้นไม้ให้สวยงามด้วยโคมไฟกระดาษ งดงามในยามค่ำคืน

ตกแต่งต้นไม้ให้สวยงามด้วยโคมไฟกระดาษ งดงามในยามค่ำคืน

คุณจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยโซนนี้ตกแต่งด้วยสไตล์ Warm & Cozy แต่โซนนี้จำเป็นต้องใช้พื้นที่ค่อนข้างมาก ดังนั้นหากคุณมีพื้นที่มากอยู่แล้ว ไอเดียนี้ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจเลยทีเดียว นอกจากใช้สำหรับพักผ่อนแล้ว ยังใช้เป็นที่สำหรับดูภาพยนต์พร้อมกับครอบครัวหรือแขกที่มาเยี่ยมเยียนได้ด้วย ควรคุมโทนด้วยสีขาว สีเทาและสีน้ำตาล จะชวนให้ความรู้สึกผ่อนคลายและอบอุ่นหัวใจ อีกทั้งการเลือกใช้โคมไฟกระดาษและโคมไฟแบบเส้น ก็ยิ่งช่วยทำให้โซนนั่งเล่นนี้สวยงามและดูมีชีวิตชีวาในยามค่ำคืน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียการตกแต่งมุมนั่งเล่นนอกบ้านและการเลือกใช้โคมไฟต่าง ๆ ให้เหมาะสม ซึ่งคุณสามารถเลือกประเภทโคมไฟได้ตามความชื่นชอบ ทั้งโคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟห้อยเพดาน และดีไซน์ของโคมไฟด้วยเช่นกัน เพราะมุมนั่งเล่นมีไว้เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ ดังนั้นคุณจึงควรเลือกสไตล์ที่ชื่นชอบให้กับมุมนั่งเล่นนี้ เมื่อเวลาที่คุณได้มองมุมนั่งเล่นหรือเข้ามานั่งพักผ่อนแล้วจะได้รู้สึกมีความสุข รู้สึกดี และมีกำลังใจกลับไปดำเนินชีวิตประจำวันต่อนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close