Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แนวคิดในการตกแต่งภายในโฮมออฟฟิศด้วยเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่

แนวคิดในการตกแต่งภายในโฮมออฟฟิศด้วยเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่

ปัจจุบัน บ้านที่เป็นทั้งที่อยู่อาศัยและที่ทำงานในตัวหรือเรียกว่าโฮมออฟฟิศ มีให้เห็นเป็นจำนวนไม่น้อย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการประยุกต์ใช้พื้นที่บ้านทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮม รวมไปถึงอาคารพาณิชย์หรือตึกแถวด้วย ซึ่งการที่จะทำให้สถานที่พักอาศัยในชีวิตประจำวันกลายเป็นที่ทำงาน ก็จำเป็นต้องมีการวางแผนตกแต่งภายในให้เกิดความบาลานซ์ทั้งความเป็นบ้านที่น่าอยู่และเป็นที่ทำงานที่มีบรรยากาศน่าทำงาน อย่างเช่นไอเดียที่จะเสนอต่อไปนี้ ซึ่งแป็นการตกแต่งโฮมออฟฟิศโดยนำเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ที่มีความน่าสนใจผสมผสานกับการใช้เฟอร์นิเจอร์ราคาถูก รวมถึงไอเดียจากร้านเฟอร์นิเจอร์ด้วย

 

เปลี่ยนตึกแถวให้เป็นโฮมออฟฟิศหลายสไตล์ด้วยไอเดียจากร้านเฟอร์นิเจอร์

เปลี่ยนตึกแถวให้เป็นโฮมออฟฟิศหลายสไตล์ด้วยไอเดียจากร้านเฟอร์นิเจอร์

เป็นที่ทราบกันดีว่าในยุคนี้การทำธุรกิจขนาดเล็กนั้นเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงกลุ่มคนที่ทำงานอยู่กับบ้านอย่างฟรีแลนซ์ ดังนั้นที่พักอาศัยแบบที่เป็นทั้งที่อยู่และที่ทำงานหรือโฮมออฟฟิศจึงได้รับความนิยมมาก ซึ่งบ้านที่มักจะเห็นทำเป็นโฮมออฟฟิศก็คือ ทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮมและอาคารพาณิชย์หรือตึกแถวนั่นเอง ซึ่งในหัวข้อนี้ก็จะขอแนะนำเกี่ยวกับการตกแต่งภายในตึกแถวให้เป็นที่ทำงานด้วยแนวคิดดังต่อไปนี้

ตึกแถวส่วนใหญ่จะมีการแบ่งพื้นที่แต่ละชั้นเอาไว้ เพื่อการใช้งานที่แตกต่างกัน สำหรับชั้นแรกซึ่งควรจะเป็นพื้นที่ต้อนรับแขก ควรจะมีโต๊ะโซฟาหรือชุดโต๊ะรับแขกที่จัดวางให้พอดีกับขนาดของพื้นที่โดยอาจเลือกเป็น เฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ โทนสีเข้มแบบเข้าชุดกัน เพื่อให้บรรยากาศดูเป็นทางการ สามารถชมตัวอย่างรูปแบบการใช้เฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ จาก ร้านเฟอร์นิเจอร์ เพื่อเป็นแนวทางได้

มิกซ์แอนด์แมทช์ เฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่กับเฟอร์นิเจอร์ราคาถูกในช่วงลดราคาจากร้านเฟอร์นิเจอร์เพื่อมาตกแต่งส่วนต้อนรับและส่วนของที่ทำงาน เช่นปูพื้นด้วยพรมที่มีโทนสีเข้ากับกำมะหยี่ เก้าอี้และโต๊ะทำงาน สามารถเลือกนำมาใช้โดยเน้นประโยชน์ใช้สอย ความประหยัดพื้นที่ และราคาที่ไม่สูงจนเกินไปนัก

พื้นที่ห้องครัวและแพนทรี  ในบางครั้งอาจเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกับโซนห้องโถงหรือรับแขก ก็สามารถตกแต่งในธีมเดียวกันได้ สำหรับในห้องครัวนั้น การออกแบบเป็นครัวแบบบิวท์อิน จะช่วยประหยัดได้ทั้งพื้นที่รวมถึงงบประมาณได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

อีกพื้นที่หนึ่งซึ่งมักจะอยู่ชั้นบนสุดของโฮมออฟฟิศนั่นก็คือส่วนที่เป็นบ้านสำหรับพักอาศัย ปกติก็จะแยกกับส่วนที่ทำงานเพื่อความเป็นส่วนตัวอยู่แล้ว สิ่งสำคัญคือควรมีบันไดหรือทางขึ้นที่ไปถึงห้องชั้นบนสุดโดยตรงแบบที่ไม่ต้องผ่านชั้นแรก ๆ ซึ่งเป็นพื้นที่รับแขกและที่ทำงาน ในส่วนของสิ่งของตกแต่งนั้นก็เลือกใช้จากร้านเฟอร์นิเจอร์ร้านเดียวกับที่ตกแต่งพื้นที่ทำงานได้ ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอน ชั้นวางของ ตู้เสื้อผ้าแบบบิวท์อิน รวมถึงการใช้กระจกกับผ้าม่านช่วยตกแต่งเพื่อความเป็นส่วนตัวมากที่สุด

องค์ประกอบอีกอย่างหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับการตกแต่งทั้งส่วนที่ทำงานและที่พักอาศัยก็คือ ต้นไม้สีเขียว เพราะตึกแถวที่นำมาดัดแปลงเป็นที่ทำงานอาจจะมีบรรยากาศที่ค่อนข้างแคบ กระถางไม้ดอกไม้ประดับที่มีสีเขียว จะช่วยให้รู้สึกสบายตา ผ่อนคลาย ไม่อึดอัด

 

เฟอร์นิเจอร์ราคาถูก สำหรับตกแต่งโฮมออฟฟิศให้มีบรรยากาศน่าทำงาน

เฟอร์นิเจอร์ราคาถูก สำหรับตกแต่งโฮมออฟฟิศให้มีบรรยากาศน่าทำงาน

การตกแต่งพื้นที่ทำงานหรือโฮมออฟฟิศ อาจไม่จำเป็นต้องใช้ของใหม่ทั้งหมดแบบยกชุด หรือต้องเป็นของมีราคาแพงเสมอไป เฟอร์นิเจอร์ราคาถูกจากร้านเฟอร์นิเจอร์ช่วงลดราคา หรือของเก่ามือสอง ก็นำมาใช้และช่วยให้เป็นออฟฟิศที่น่าทำงานได้ไม่น้อย เช่น ชุดโต๊ะเก้าอี้พักผ่อนในห้องประขุมจากเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ สไตล์วินเทจ เช่น เก้าอี้บุกำมะหยี่ ที่เข้ากับโต๊ะประชุมหลากหลายสไตล์ สามารถทำให้เป็นทั้งห้องประขุม มุมอ่านหนังสืออีกทั้งเป็นมุมพักผ่อนจากการทำงานได้อย่างลงตัว

ในส่วนของเคาน์เตอร์ต้อนรับ สามารถปรับใช้ตู้เก็บของแบบทึบที่ทำจากไม้ที่มีราคาไม่แพงหรือเป็นของมือสองมาวางเรียงกัน ก็ใช้ประโยชน์ได้ทั้งเป็นตู้เก็บเอกสาร เก็บของจิปาถะและ เป็นเคาน์เตอร์ต้อนรับส่วนหน้าสุดด้วย

ทางขึ้นบันได ผนัง และพื้น ก็เป็นจุดที่ต้องได้รับการปรับปรุงให้เข้ากับบรรยากาศการทำงานด้วย สำหรับบันไดระหว่างชั้น ต้องไม่มีของหรืออะไรก็ตามมาวางให้รู้สึกเกะกะ ผนัง ควรใช้โทนสีสว่างเพื่อไม่ให้เกิดความอึดอัด อาจจะใช้เรื่องของแสงไฟ เข้ามาช่วยสร้างบรรยากาศควบคู่กันไป สำหรับพื้นก็ควรเป็นพื้นที่ทำความสะอาดได้ง่าย และเข้ากับภาพรวมของการตกแต่งทั้งพื้นที่

นอกจากนี้ หากโฮมออฟฟิศมีจุดที่เป็นพื้นที่เปิดโล่งรับแสงธรรมชาติหรือระเบียง ก็อาจต่อเติมให้เป็นมุมรับประทานอาหาร ดื่มกาแฟ ของว่างในช่วงพักเบรกได้ ถือเป็นการสร้างความผ่อนคลายจากการทำงานอย่างหนึ่ง

ทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านหรืออาคารพาณิชย์ให้เป็นโฮมออฟฟิศ สำหรับคนที่เป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก รวมถึงฟรีแลนซ์ที่ทำงานอยู่บ้านและต้องการไอเดียในการตกแต่งจากเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ที่ให้บรรยากาศเป็นทางการได้ รวมถึงการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ราคาถูก เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณจากร้านเฟอร์นิเจอร์ในช่วงที่ลดราคา ซึ่งนำมาใช้ได้ทั้งในที่อ๊อฟฟิศและส่วนที่เป็นบ้าน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close