Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แต่งห้องนอนให้มีความอบอุ่นชวนผ่อนคลายด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และโคมไฟ

แต่งห้องนอนให้มีความอบอุ่นชวนผ่อนคลายด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และโคมไฟ

วัสดุบางประเภทก็สามารถส่งผลต่ออารมณ์และความรู้สึกของคุณได้ เช่นเดียวกับโทนสีต่าง ๆ วัสดุไม้เป็นวัสดุที่หาซื้อได้ไม่ยาก มีขายตามร้านเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำทั่วไป ไม้เป็นวัสดุที่ให้ความรู้สึกใกล้กับธรรมชาติและให้ความรู้สึกอบอุ่น ละมุนละไม ดังนั้นในวันนี้พวกเราได้รวบรวมหลากหลายไอเดียในการแต่งห้องนอนให้ได้ Feel อบอุ่น ช่วยผ่อนคลายด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และโคมไฟ ทั้งโคมไฟเพดานและโคมไฟตั้งโต๊ะ รวมถึงแสงจากหลอดไฟที่ช่วยเสริมบรรยากาศดี ๆ ให้เหมาะกับการนอนหลับพักผ่อนของคุณในแต่ละค่ำคืน นอกจากนี้เทียนหอมก็ช่วยปลอบประโลมจิตใจให้คลายความเครียดหรือความเหนื่อยล้าได้ด้วย ไปดูกันดีกว่าว่า..มีไอเดียใดโดนใจบ้าง!

 

โคมไฟเพดานทรงกลม ดูเข้ากับสไตล์การตกแต่ง

โคมไฟเพดานทรงกลม ดูเข้ากับสไตล์การตกแต่ง

ห้องนอนนี้ตกแต่งในโทนสีอ่อน เน้นให้รู้สึกสบายสายตา มีความเป็นมินิมอลนิด ๆ ผสมผสานกับธรรมชาติภายในห้องที่เต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิด บางชนิดช่วยฟอกอากาศด้วยนะ หรือมีกลิ่นที่หอมทำให้คุณเคลิ้มหลับได้อย่างง่ายดาย สิ่งสำคัญคือการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้ จะให้ Feel อบอุ่นมาก โดยในไอเดียนี้ใช้เป็นชั้ยวางของไม้ เก้าอี้ไม้ และโต๊ะไม้ ซึ่งเมื่อมองในภาพรวมก็ดูลงตัวสวยงาม น่านอนหลับพักผ่อน สำหรับโคมไฟที่เหมาะสมคือโคมไฟที่มีลักษณะโค้งมน เพื่อเสริมให้ห้องดูมีความละมุนละไม ชวนผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เป็นโคมไฟเพดานทรงกลม 3 หัวดีไซน์เก๋ และยังมีโคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์มินิมอลแบบข้อต่อยืดงอได้วางตั้งอยู่บนโต๊ะทำงานด้วย สะดวกสบายต่อการใช้งานสุด ๆ และไม่หลุดธีมของห้อง แสงจากหลอดไฟที่แนะนำคือแสงไฟธรรมชาติหรือแสงไฟสีเหลืองนวลก็ได้ จะยิ่งเพิ่มบรรยากาศดี ๆ ให้กับห้องของคุณนั่นเอง

 

โคมไฟเพดานขนาดเล็ก 2 หัว เหมาะกับห้องพื้นที่จำกัด

โคมไฟเพดานขนาดเล็ก 2 หัว เหมาะกับห้องพื้นที่จำกัด

ในไอเดียนี้เลือกใช้พาเลทไม้เก่ามา DIY ให้กลายเป็นฐานของเตียงนอน ซึ่งด้านบนก็เป็นฟูกนอนและหมอนต่าง ๆ ลวดลายกราฟฟิก มีความเป็นมินิมอลสุด ๆ พาเลทไม้เก่าสามารถนำมาขัดและเคลือบเงาให้สวยงามได้ เพียงเท่านี้ก็จะได้วัสดุที่ใช้การได้เพิ่มมาแล้ว โดยไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อสินค้ามือ 1 และยังเป็นการใช้เวลาว่างของคุณให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วย ต้นไม้ที่นำมาวางตกแต่งภายในห้องก็ยิ่งเสริมความเป็นมินิมอลอย่างขีดสุด เช่น ต้นมอนสเตอร่า เป็นต้น แล้วยังช่วยเพิ่มความสดชื่นให้คุณหลังจากตื่นนอน ส่วนโคมไฟที่เหมาะกับห้องใต้หลังคาขนาดจำกัดนี้คือโคมไฟเพดานขนาดเล็กนั่นเอง เป็นโคมไฟดีไซน์ 2 หัว ดูแปลกตา ไม่เหมือนใคร และสามารถกลมกลืนเข้ากับห้องนอนได้อย่างดี โดยไม่สร้างความอึดอัด เนื่องจากมีขนาดเล็ก หรือเลือกใช้เป็นโคมไฟติดผนังขนาดเล็กก็ได้เช่นกัน จะไม่ทำให้ห้องดูรกสายตามากขึ้น ลดความอึดอัดจากพื้นที่ที่จำกัดได้อย่างดีเลยทีเดียว

 

ไอเทมประจำห้องนอนกับโคมไฟตั้งโต๊ะ

ไอเทมประจำห้องนอนกับโคมไฟตั้งโต๊ะ

เตียงนอน 2 ชั้น ช่วยประหยัดพื้นที่และเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในห้องนอนให้มากขึ้นด้วย นอกจากนี้โครงสร้างเพดานที่สูงและการเลือกใช้โทนสีอ่อนในการตกแต่งห้องนอน ก็ยิ่งช่วยเพิ่มความโปร่งโล่ง ดูสบายสายตา แล้วยังมีพื้นไม้ ฐานของเตียงชั้น 2 ขอบกระจก เก้าอี้ และบันไดไม้เสริมบรรยากาศแสนอบอุ่นมากขึ้น และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือโคมไฟตั้งโต๊ะนั่นเอง จะเลือกโคมไฟดีไซน์ใดก็ได้ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ รวมถึงฟังก์ชั่นต่าง ๆ ของโคมไฟด้วย หากกลัวว่าห้องจะดูเรียบจนเกินไปสามารถเลือกลายผ้าห่มหรือปลอกหมอนเป็นสีสันได้ จะดูมีความสดใสขึ้นมาในพริบตาเลยทีเดียว แสงจากหลอดไฟที่แนะนำคือแสงไฟสีเหลืองนวลและแสงไฟธรรมชาติจากหลอดไฟ LED ที่มีคุณสมบัติดี ๆ มากมาย จนเป็นที่นิยมในปัจจุบันนั่นเอง แสงจากหลอดไฟ 2 ชนิดนี้จะไม่สว่างจ้าจนเกินไป กำลังมีความพอดีกับห้องที่ตกแต่งในโทนสีขาว

 

โคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์เก๋ สร้างความรู้สึกแปลกใหม่สุด ๆ

โคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์เก๋ สร้างความรู้สึกแปลกใหม่สุด ๆ

ห้องนอนที่ตกแต่งในโทนสีเข้ม อาจทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัดได้ เนื่องจากห้องนอนควรเป็นโทนสีอ่อนที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบาย ๆ แต่ก็มีวิธีที่สามารถลดความแข็งกระด้างหรือความอึดอัดลงได้ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ เช่น ตู้เก็บของ เป็นต้น และโคมไฟสีสันสดใส เป็นโคมไฟตั้งโต๊ะที่มีดีไซน์แปลก ดูเก๋มาก ซึ่งโคมไฟข้างเตียงนอนนั้นค่อนข้างมีความสำคัญ เนื่องจาก..เมื่อคุณต้องตื่นขึ้นมาอย่างกระทันหันในกลางดึกเพื่อรับโทรศัพท์หรือมีเรื่องด่วนต่าง ๆ แสงไฟนี้จะช่วยให้คุณมองเห็นสิ่งรอบตัวได้อย่างชัดเจน โดยแสงไฟสีเหมาะสมคือแสงไฟสีเหลืองนวล เพราะจะช่วยเพิ่มบรรยากาศแสนอบอุ่น ชวนผ่อนคลาย และสร้างความสว่างไสวให้กับห้องนอนที่เลือกใช้โทนสีเข้มเป็นหลัก

อย่างไรก็ตามห้องนอนเป็นห้องที่คุณควรจะรู้สึกผ่อนคลายและเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด หรือที่เราเรียกว่า “เซฟโซน” นั่นเอง การตกแต่งหรือออกแบบให้มีความสวยงามในสไตล์ใดก็ตามจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะห้องนอนคือห้องที่ใช้หลับนอนและพักผ่อนยามเหนื่อยล้า โคมไฟที่ติดตั้งได้ก็แนะนำเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟติดผนัง และโคมไฟเพดาน โดยเลือกให้มีดีไซน์กลมกลืนเข้ากับสไตล์ของห้อง ก็จะยิ่งเสริมให้ดูสวยงามอย่างสมบูรณ์แบบ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย แล้วพบกับสาระดี ๆ เกี่ยวกับโคมไฟได้ใหม่ในบทความต่อไป

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close