Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
รวมไอเดียการเลือกใช้โคมไฟที่ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับระเบียง

รวมไอเดียการเลือกใช้โคมไฟที่ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับระเบียง

ในบทความที่ผ่านมา..พวกเราได้แนะนำไอเดีย เทคนิค รวมไปถึงแนวทางต่าง ๆ ในการเลือกโคมไฟสำหรับตกแต่งบ้าน คอนโดมิเนียมและสวนกันไปแล้ว วันนี้พวกเราจึงขอแนะนำไอเดียในการเลือกใช้โคมไฟประเภทต่าง ๆ อาทิ โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟห้อยเพดาน เป็นต้น ที่จะช่วยเพิ่มความสว่างและความสวยงามให้กับระเบียงบ้านของคุณ หรือระเบียงคอนโดมิเนียมนั่นเอง ทั้งระเบียงขนาดเล็กและระเบียงขนาดใหญ่ก็มีบรรยากาศที่ดีได้..หากคุณเลือกโคมไฟให้เหมาะสม นอกจากนี้แสงจากหลอดไฟก็เป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มบรรยากาศดี ๆ ให้กับระเบียงของคุณ

ตกแต่งระเบียงสไตล์ Loft ดูดิบเท่ แต่โรแมติกด้วยโคมไฟเส้น

ตกแต่งระเบียงสไตล์ Loft ดูดิบเท่ แต่โรแมติกด้วยโคมไฟเส้น

ต้นกำเนิดสไตล์ Loft (ลอฟท์) นั้นมีมาตั้งแต่ช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ในช่วงเวลานั้นมีโรงงานหลายแห่งที่เริ่มปิดตัวลง จนกลายเป็นโรงงานร้างในที่สุด และเนื่องจากเศรษฐกิจโลกซบเซา ผนวกกับความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้น ผู้คนในยุคสมัยนั้นจึงเข้ามาปรับเปลี่ยนโรงงานเก่าหรือโกดังเก่า เพื่อให้กลายเป็นที่อยู่อาศัย ดังนั้นสไตล์ลอฟท์จึงเน้นการสร้างเพดานสูง ปูนเปลือย อิฐ เหล็ก และคอนกรีตนั่นเอง ระเบียงสไตล์ลอฟท์ก็ถือได้ว่าค่อนข้างเป็นที่นิยม สามารถตกแต่งตามได้ง่าย มีความดิบเท่ แต่ถ้าคุณกังวลว่าบรรยากาศบริเวณระเบียงจะดูแข็งกระด้าง ไม่ชวนผ่อนคลาย ก็แนะนำให้ใช้โคมไฟเส้นและตะเกียง เพราะโคมไฟเส้นลักษณะนี้จะช่วยให้บรรยากาศโดยรวมดูผ่อนคลายขึ้น อีกทั้งตะเกียงแบบโบราณที่ใช้เทียนไขให้แสงสว่างในยามค่ำคืน ก็สร้างบรรยากาศโรแมนติกได้อย่างดีทีเดียว

โคมไฟห้อยเพดานจากวัสดุไม้ ช่วยเพิ่มความเป็นทรอปิคอลให้ระเบียงขนาดใหญ่

โคมไฟห้อยเพดานจากวัสดุไม้ ช่วยเพิ่มความเป็นทรอปิคอลให้ระเบียงขนาดใหญ่

สำหรับผู้ที่มีพื้นที่ระเบียงค่อนข้างใหญ่ คุณสามารถนำต้นไม้เขตป่าร้อนชื้นมาวางตกแต่งเพิ่มความสดชื่นให้กับระเบียงได้ อาทิ ต้นปาล์ม ต้นไทรใบสัก เป็นต้น เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ เพื่อเติมเต็มสไตล์ทรอปิคอล การปูพื้นด้วยกระเบื้องสลับสีกันก็ให้ความรู้สึกโมเดิร์นเล็ก ๆ รวมไปถึงหมอนอิง ที่เลือกแบบมีลวดลาย ซึ่งมีความคอนทรานส์แต่ลงตัวกันอย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากนี้โคมไฟห้อยเพดานที่ทำจากไม้สาน ก็เป็นสิ่งที่ช่วยคงกลิ่นไอของสไตล์ทรอปิคอลเอาไว้นั่นเอง แสงไฟที่ลอดผ่านรูขนาดเล็กของโคมไฟนั้น จะช่วยให้ระเบียงของคุณดูมีมิติและสวยงามมากขึ้นด้วย

ตกแต่งระเบียงให้สวยงามทุกเทศกาลด้วยหลอดไฟคริสมาสต์

ตกแต่งระเบียงให้สวยงามทุกเทศกาลด้วยหลอดไฟคริสมาสต์

หลอดไฟคริสมาสต์นั้นมีมากมายหลายรูปแบบ ทั้งแบบที่เป็นสีเดียวกันทั้งหมด หรือแบบที่สลับสีกันไป แต่หลอดไฟแบบสลับสีมักนำมาใช้ในเทศกาลคริสมาสต์มากกว่า ส่วนแบบที่เป็นสีเดียวก็มักใช้ตกแต่งบ้านทั่วไปนั่นเอง สาว ๆ หลายคนก็มักเลือกใช้หลอดไฟคริสมาสต์นี้มาตกแต่งห้องนอน เนื่องจากให้แสงที่สวย ทั้งยังสามารถใช้เป็นอุปกรณ์ประกอบฉากในการถ่ายรูปได้อีกด้วย ดังนั้นการเลือกใช้หลอดไฟคริสมาสต์มาตกแต่งระเบียงก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเลยล่ะ หรือคุณอาจเพิ่มบรรยากาศโรแมนติกริมระเบียงด้วยตะเกียงโบราณก็ได้ แสงไฟสีเหลืองนวลจะช่วยให้คุณและคู่รักของคุณได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศดี ๆ ในค่ำคืนที่แสนพิเศษ

โคมไฟดาวน์ไลท์กับโซฟาแขวนเพดาน ความลงตัวดี ๆ ที่ระเบียง

โคมไฟดาวน์ไลท์กับโซฟาแขวนเพดาน ความลงตัวดี ๆ ที่ระเบียง

หากคุณมีพื้นที่ใช้สอยบริเวณระเบียงเยอะ แต่ก็ไม่อยากตกแต่งให้รกจนเกินไป พวกเราก็ขอแนะนำให้ปลูกต้นไม้ในลักษณะคอนโดที่ผนังห้อง เลือกพรรณไม้สายพันธุ์โปรดมาปลูกลงในกระถางและจัดเรียงบริเวณกำแพง จะช่วยให้ระเบียงของคุณมีพื้นที่ใช้สอยสำหรับทำกิจกรรมอื่น ๆ อีกทั้งการติดตั้งโซฟาแขวนเพดานก็ถือได้ว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยให้ระเบียงของคุณดูมีลูกเล่นมากขึ้น อีกทั้งการเลือกใช้โคมไฟดาวน์ไลท์แทนการใช้โคมไฟระย้าหรือโคมไฟห้อยเพดาน ก็ป็นการประหยัดพื้นที่ได้อย่างมาก ไม่ทำให้ระเบียงดูรกจนเกินไป และยังทำให้โซฟาของคุณโดดเด่นในยามค่ำคืนอีกด้วยนั่นเอง

Warm & Cozy อบอุ่นหัวใจกับโคมไฟเส้นแบบญี่ปุ่น

Warm & Cozy อบอุ่นหัวใจกับโคมไฟเส้นแบบญี่ปุ่น

Warm & Cozy คือสไตล์การตกแต่งบ้านลักษณะหนึ่งที่เน้นสีไปทางเอิร์ธโทน วัสดุก็มักเน้นไปที่ไม้ ขนเฟอร์ หิน กระเบื้องเซรามิก เป็นต้น ถึงแม้ว่าการตกแต่งระเบียงสไตล์นี้จะไม่เหมาะกับอากาศของประเทศไทยเท่าไรนัก แต่ก็ถือได้ว่าเป็นสไตล์ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจ ชวนให้ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานมาทั้งวัน โดยโคมไฟที่แนะนำก็คือโคมไฟเส้นแบบญี่ปุ่น ติดตั้งพาดผ่านบริเวณที่ใช้นั่งพักผ่อน และสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับสไตล์ Warm & Cozy คือแสงสีเหลืองนวลจากเทียนไขและหลอดไฟ ที่ช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ริมระเบียงและเพิ่มความสวยงามให้กับระเบียงในยามค่ำคืนได้อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะ

หากคุณกำลังหาไอเดียเพื่อไปตกแต่งระเบียงบ้านหรือระเบียงคอนโดมิเนียม ลองนำไอเดียที่พวกเราได้แนะนำนั้นไปปรับใช้ให้เข้ากับระเบียงบ้านและระเบียงคอนโดมิเนียมดูสิ ซึ่งคุณควรเลือกให้เหมาะสมต่อการใช้งาน ถ้าต้องการทำกิจกรรมบริเวณระเบียง เช่น รับประทานอาหาร อ่านหนังสือ เป็นต้น ก็ควรเลือกใช้แสงจากหลอดไฟและประเภทโคมไฟให้เหมาะสม เช่น โคมไฟดาวน์ไลท์ โคมไฟติดเพดาน เป็นต้น และเลือกใช้แสงไฟสีขาวเพื่อให้ทำกิจกรรมได้อย่างสะดวก หรือถ้าคุณไม่ได้ต้องทำกิจกรรมบริเวณระเบียงมากนัก ขอแนะนำเลือกใช้โคมไฟที่มีดีไซน์สวยงามเพื่อเน้นไปที่การตกแต่งระเบียงก็ได้ และควรใช้แสงไฟสีเหลืองนวลมากกว่าแสงไฟสีขาว อย่างไรก็ตาม..ระเบียงนั้นถือได้ว่าเป็นองค์ประกอบหนึ่งของบ้านและของคอนโดมิเนียม ดังนั้นจึงต้องให้ความสำคัญในการตกแต่งและเลือกโคมไฟด้วยเช่นกัน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close