Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียในการใช้เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านขนาดเล็กให้ดูกว้างและน่าอยู่

ไอเดียในการใช้เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านขนาดเล็กให้ดูกว้างและน่าอยู่

บ้านที่มีขนาดเล็กและมีพื้นที่จำกัด จริง ๆ แล้วสามารถใช้เทคนิคในการตกแต่งและจัดวางสิ่งของต่าง ๆ ในแต่ละพื้นที่ ซึ่งจะมีส่วนช่วยทำให้พื้นที่นั่น ๆ ดูกว้างขึ้น ไม่ว่าจะห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว รวมไปถึงห้องน้ำ ซึ่งตัวช่วยอย่างหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ เฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งบ้าน การเลือกนำมาใช้อย่างเหมาะสมในแต่ละห้อง เช่นเฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน บวกกับองค์ประกอบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถแต่งห้องให้ดูกว้างขึ้นได้ นอกจากนี้ ถ้าเลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก แต่คุณภาพดี เหมาะสมกับการนำมาใช้แต่งบ้าน ก็จะเป็นการประหยัดได้ด้วย อย่างเช่นที่จะแนะนำดังต่อไปนี้

 

แนวคิดในการจัดวาง เฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน ให้ดูโปร่ง โล่ง สบาย น่าพักผ่อน

แนวคิดในการจัดวาง เฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน ให้ดูโปร่ง โล่ง สบาย น่าพักผ่อน

ตำแหน่งและการจัดวาง เฟอร์นิเจอร์ ในบ้านคือส่วนสำคัญที่จะทำให้พื้นที่ในบ้านดูแคบ รก หรือกว้าง โปร่ง โล่ง น่าอยู่ และถ้าบ้านมีขนาดเล็ก ก็สามารถใช้เทคนิคเหล่านี้ได้

เริ่มจากในห้องนอน ถ้าต้องการให้พื้นที่ห้องนอนดูกว้าง โล่ง สมกับเป็นพื้นที่พักผ่อนแบบสบาย ๆ การใช้เฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน ควรมีน้อยชิ้นที่สุด เฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนที่ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องนำมาไว้ในห้องนี้ อย่างเช่น ตู้เสื้อผ้า โต๊ะอ่านหนังสือ หรือแม้กระทั่งโซฟา ห้องนอนควรจะเป็นห้องที่ใช้นอนอย่างเดียวและเฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน ก็น่าจะมีแค่เตียงนอนเท่านั้น นอกจากนี้การจัดวางเตียงนอนถ้าจะทำให้ห้องดูกว้าง ก็ควรวางชิดมุมด้านใดด้านหนึ่ง แล้วก็ควรเป็นเตียงที่มีการออกแบบเรียบง่าย ดูแล้วไม่รู้สึกว่ารกหรือเกะกะ

ในส่วนของห้องนั่งเล่น ห้องนี้ก็ถือว่ามีความสำคัญเพราะมักจะเป็นสถานที่พักผ่อน รวมตัวกันของคนในบ้าน ดังนั้นควรทำให้บรรยากาศดูปลอดโปร่งโล่งสบาย ซึ่งการเลือกใช้ เฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก สำหรับห้องนี้ก็น่าสนใจ เช่น เฟอร์นิเจอร์ สไตล์มินิมอลชิ้นเล็กที่ไม่เน้นการออกแบบแต่เน้นประโยชน์ใช้สอย ทำให้ราคาไม่สูงมาก แล้วก็ใช้วิธีการจัดวางให้พื้นที่ห้องดูไม่แคบ รก หรือเกะกะเวลาเดิน และถ้าเป็นแบบที่เคลื่อนย้ายได้สะดวกก็จะดีมาก เพราะสามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งการวางได้ตามความเหมาะสมตลอดเวลา

สำหรับห้องครัวและห้องรับประทานอาหารในบ้าน เรื่องของแสงในพื้นที่นี้มีส่วนช่วยทำให้การใช้งานในห้องรู้สึกว่ากว้างขึ้นได้ เช่น ในตอนกลางวันถ้ามีแสงสว่างจากธรรมชาติส่องถึงตอนทำอาหารหรือที่ห้องอาหาร ซึ่งการตกแต่งด้วยกระจก รอบด้านก็เป็นอีกเทคนิคที่ทำให้ห้องดูกว้าง นอกจากนี้ โต๊ะ เก้าอี้ต่าง ๆ ก็ควรมีขนาดที่พอดีและเหมาะสมกับจำนวนสมาชิกในบ้าน ไม่จำเป็นต้องใช้โต๊ะตัวใหญ่เทอะทะเกินไป ส่วนในพื้นที่ทำครัวนั้น พวกเคาน์เตอร์และครัวแบบบิวท์อิน จะเหมาะกับพื้นที่แคบ ๆ และได้ประโยชน์ใช้สอยสูงสุดด้วย

 

หลากหลายวิธีเลือก เฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก ให้ได้ของดีมีคุณภาพมาตกแต่งบ้านขนาดเล็ก

หลากหลายวิธีเลือก เฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก ให้ได้ของดีมีคุณภาพมาตกแต่งบ้านขนาดเล็ก

คำว่า เฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก ในที่นี้หมายถึงการเน้นคอนเซปในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ มาให้แบบประหยัดและคุ้มค่ามากที่สุดเพื่อให้บ้านขนาดเล็กดูกว้างขึ้นและน่าอยู่ขึ้น ด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น ใช้เฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก แบบชิ้นเดียวหลากหลายฟังก์ชั่น แค่ชิ้นเดียวแต่สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย ซึ่งจะช่วยประหยัดได้ทั้งเงินในกระเป๋าและพื้นที่ในบ้าน เช่น โต๊ะที่ถูกออกแบบมาให้เป็นทั้งพื้นที่เตรียมอาหารและรับประทานอาหารได้เมื่อถึงเวลา หรือจะเป็นโซฟาข้างหน้าต่างที่สามารถปรับนอนสบาย ๆ เป็นต้น

สิ่งสำคัญนอกจากการเลือกเฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก ก็คือต้องเน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ นั่นหมายความว่า สามารถตกแต่งให้น้อยชิ้นที่สุดแต่ดูดีมีสไตล์ได้ เพราการที่บ้านมีพื้นที่จำกัด ของตกแต่งควรมีน้อยชิ้น เพื่อไม่ให้บ้านดูรก บวกกับการจัดวางให้มีความเป็นระเบียบ เช่น ชุดโต๊ะเก้าอี้โซฟาในห้องนั่งเล่นที่ใช้รับแขก อาจมีแค่โซฟาตัวยาวเพียงตัวเดียว พร้อมโต๊ะด้านหน้าหนึ่งตัวเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องมีเก้าอีโซฟาอีกสองตัวข้าง ๆ ก็ได้

ยังมีอีกหลายแนวคิดในการที่จะทำให้ประหยัดพื้นที่ห้องนั่งเล่นและห้องนอนอีกทั้งยังเพิ่มประโยชน์ใช้สอยได้อย่างดีก็คือ ติดตั้งเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินแบบแนวสูงชิดผนังแทนแนวราบ เช่น ชั้นวางทีวี และตู้เสื้อผ้า ซึ่งแบบที่เป็นแนวสูงไม่เพียงแต่ช่วยประหยัดพื้นที่แต่ยังดูเก๋ไก๋ แปลกใหม่ สร้างบรรยากาศที่ไม่น่าเบื่อได้อีกด้วย

เรื่องของแสงสว่างกับโทนสี ก็มีแนวคิดที่จะทำให้พื้นที่ในบ้านดูกว้างขึ้นได้เช่นกัน นั่นคือ การเลือกใช้ระบบไฟให้แสงสว่างแบบติดตั้งฝังที่เพดานหรือผนัง เพื่อไม่ให้เกะกะ ส่วนโทนสีที่เลือกใช้นั้น โทนสีเย็นหรือสีเอิร์ธโทนที่สบายตา น่าจะเหมาะกับบ้านหลังเล็กที่ต้องการความรู้สึกโปร่งโล่งมากกว่าโทนสีแบบอื่น ๆ

ทั้งหมดนี้ก็คือไอเดียการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งบ้านขนาดเล็กและพื้นที่จำกัด เพื่อให้บ้านดูกว้างและน่าอยู่ขึ้น ไม่ว่าจะเป็นห้องไหนก็ตาม รวมถึงแนวคิดในการช่วยประหยัดเงิน งบประมาณด้วย เฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก เรียกได้ว่าของตกแต่งทุกชิ้นต้องทำให้เกิดประโยชน์ใช้งานสูงสุดแล้วก็ต้องเขากับไอเดียในการจัดวางตำแหน่งต่าง ๆ ได้อย่างลงตัวด้วย เช่น เฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน เป็นหลากหลายวิธีที่สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านของตัวเองได้ตามความเหมาะสม

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close