Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียเลือกเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่มาผสมผสานการตกแต่งพื้นที่สีเขียวในบ้านอย่างลงตัว

ไอเดียเลือกเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่มาผสมผสานการตกแต่งพื้นที่สีเขียวในบ้านอย่างลงตัว

การเลือกโทนสีสำหรับตกแต่งบ้าน โดยเฉพาะภายในถือว่ามีความสำคัญมาก เพราะสีต่าง ๆ สามารถสร้างบรรยากาศ ความรู้สึกต่าง ๆ ของผู้อยู่อาศัยในบ้านได้ ซึ่งในหัวข้อนี้จะขอนำเสนอไอเดียแต่งบ้านโทนสีเขียว ซึ่งเป็นโทนสีเย็นหลายเฉดสีที่ชวนให้รู้สึกสบายและผ่อนคลาย สัมผัสได้ถึงความเป็นธรรมชาติอย่างใกล้ชิด เหมาะกับการตกแต่งห้องนอนและห้องนั่งเล่น เพื่อบรรยากาศอบอุ่น สงบและสบายตา อีกทั้งสามารถกลมกลืนได้ดีกับวัสดุแต่งบ้านหลายสไตล์ เช่น เฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่แบบคลาสสิก หรือ เฟอร์นิเจอร์ห้องนอน สีเอิร์ธโทน รวมถึงการมิกซ์แอนด์แมท์กับเฟอร์นิเจอร์ราคาถูก สำหรับสร้างพื้นที่สีเขียวเล็ก ๆ ในบริเวณบ้าน ดังรายละเอียดต่อไปนี้

 

ไอเดียการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน สำหรับตกแต่งสไตล์ทรอปิคอลพร้อมพื้นที่สีเขียวเล็ก ๆ

ไอเดียการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน สำหรับตกแต่งสไตล์ทรอปิคอลพร้อมพื้นที่สีเขียวเล็ก ๆ

แนะนำการตกแต่งห้องสำหรับคนที่ชอบบรรยากาศแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ที่ให้ความรู้สึกสงบและผ่อนคลาย สไตล์ทรอปิคอลและสีเขียวจึงเหมาะกับการนำมาใช้ในการตกแต่งห้องนอน เพื่อการพักผ่อนอย่างเต็มที่ในแต่ละวัน โดยอาจจะนำเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ เข้ามาผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์ห้องนอน รวมถึงแนวการตกแต่งที่น่าสนใจ เช่น เตียงนอน ควรเลือกเตียงที่โครงสร้างแบบเรียบง่าย แข็งแรง ใช้วัสดุทำจากไม้ เสริมความเป็นธรรมชาติด้วยผ้าปูที่นอน ปลอกหมอนต่าง ๆ ในเฉดโทนสีเย็นอย่างสีเขียวอมฟ้า สีเขียวปนคราม สีเขียวสลับขาว ขณะที่เฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน ชิ้นอื่นก็ใช้โทนสีเอิร์ธโทน หรือสีเขียวเป็นหลัก

มุมแต่งตัว โต๊ะเครื่องแป้ง หรือโต๊ะข้างเตียงเล็ก ๆ ถ้าทำจากวัสดุที่เป็นไม้ และเฉดสีเย็นอย่างสีเอิร์ธโทน ก็ควรจะคุมโทนสีให้เป็นไปในแนวทางเดียวกันทั้งหมด รวมถึงการทาสีขอบหน้าต่าง กรอบรูปสำหรับตกแต่งผนังห้องด้วย

สีของผนัง ผ้าม่าน การตกแต่งอื่น ๆ และเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ ก็มีส่วนช่วยเติมแต่งบรรยากาศให้กับห้องนอน นอกเหนือจากมุมเตียงนอนเพื่อเพิ่มอารมณ์และบรรยากาศให้กับการพักผ่อนในห้องนอนได้เช่นกัน บริเวณมุมพักผ่อนเล็ก ๆ ติดหน้าต่างหรือระเบียงส่วนตัวด้านนอกห้องนอน อาจมีเก้าอี้นวมสีเขียวบุกำมะหยี่สักตัว ผสมผสานกับการสร้างพื้นที่สีเขียวเล็ก ๆ

พื้นที่สีเขียวเล็ก ๆ ในห้องนอน สามารถทำได้ทั้งในห้องนอนและด้านนอกระเบียงส่วนตัว โดยใช้แนวคิดการจัดวางกระถางต้นไม้ ร่วมกับเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนอื่น ๆ จัดวางตกแต่งได้หลายมุมตามความเหมาะสม เช่น ทำชั้นวางจากแผ่นไม้แบ่งเป็นชั้น ๆ ริมหน้าต่าง และวางกระถางต้นไม้ ก็จะได้รับแสงแดดส่องถึงเพื่อการถ่ายเท

ส่วนห้องนอนที่มีพื้นที่ระเบียงนั้น ก็มีไอเดียการสร้างพื้นที่สีเขียวได้อย่างอิสระมากกว่าในห้องนอน เช่น การแขวนไม้กระถาง ซึ่งมีพืชพรรณไม้สำหรับแขวนแบบไม้กระถางให้เลือกอย่างหลากหลาย หรือจะทำเป็นสวนแนวตั้งเล็ก ๆ ชิดขอบผนังด้านใดด้านหนึ่งก็สามารถทำได้ ปล่อยพื้นที่ว่างตรงกลางให้เป็นที่นั่งเล่น นอนเล่น เน้นของตกแต่งสไตล์มินิมอล แบบไม่ต้องมากชิ้น แค่นี้ก็ได้มุมพักผ่อนอีกมุมในห้องนอนสไตล์ทรอปิคอลที่ใกล้ชิดธรรมชาติ และน่าพักผ่อนตลอดเวลา

เฟอร์นิเจอร์ราคาถูก ที่เข้ากับการตกแต่งบ้านโทนสีเขียวสดใสใกล้ชิดธรรมชาติ

เฟอร์นิเจอร์ราคาถูก ที่เข้ากับการตกแต่งบ้านโทนสีเขียวสดใสใกล้ชิดธรรมชาติ

สีเขียวคือโทนสีของความอบอุ่นและเป็นมิตร ซึ่งในการแต่งบ้านก็สามารถเลือกแต่งเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ได้หลากหลาย ผสมผสานกับสีอื่น ๆ ที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ราคาถูก สไตล์มินิมอล เรียบง่าย สบายตา เพื่อเติมความมีชีวิตชีวา

คู่สีของการตกแต่งบ้านที่เข้ากับเฉดสีเขียวได้เป็นอย่างดีก็คือ สีขาว เมื่อนำมามิกซ์แอนด์แมทช์ร่วมกันแล้ว ก็จะดูไม่น่าเบื่อไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งสไตล์ไหน

การผสมผสานระหว่างสีเขียวกับสีขาวในบ้าน เริ่มจากผนังห้องบนฝ้าเพดานหรือพื้น แล้วใช้ของตกแต่งมาจัดวาง ประกอบตามความเหมาะสม เช่น การใช้เฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ ร่วมกับเฟอร์นิเจอร์ราคาถูกอย่างชุดโต๊ะเก้าอี้รับแขก โต๊ะเก้าอี้รับประทานอาหาร

แต่งเติมความน่าสนใจในห้องนั่งเล่นด้วยชั้นหนังสือทำจากไม้ดีไซน์สุดเก๋ ให้วางหนังสือในแนวตั้งหลาย ๆ มุมของห้อง เพื่อให้บรรยากาศดูสบาย ๆ ไม่เกะกะ เหมาะกับการใช้แทนตู้ใบใหญ่เทอะทะ และการจัดวางในแนวตั้งก็แข็งแรงกว่าการใช้ชั้นติดผนังในแนวขวางอีกทั้งยังใช้วางของตกแต่งอื่น ๆ ได้มากกว่าหนังสือด้วย เช่น ตุ๊กตาปูนปั้น แจกันดอกไม้

แต่งมุมสีเขียวสบายเล็ก ๆ ให้เหมือนได้ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติในบางมุมของบ้านได้ โดยไม่ต้องมีสวนขนาดใหญ่ เช่น ไม้กระถางเล็ก ๆ ที่วางไว้ตามมุมห้อง แต่ต้องเลือกต้นไม้พันธุ์ที่สามารปลูกในบ้านได้ เพราะนอกจากจะช่วยให้สบายตา ก็ยังช่วยฟอกอากาศในห้องให้บริสุทธิ์ได้อีกด้วย โดยมีแสงธรรมชาติจากหน้าต่างส่องเข้ามาช่วยให้บ้านสว่างและต้นไม้เติบโตได้ ช่วยให้การใช้ชีวิตในบ้านรื่นรมย์ สบายตา สบายใจ ใกล้ชิดธรรมชาติในทุกพื้นที่

ไอเดียเลือกเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่มาผสมผสานการตกแต่งพื้นที่สีเขียวในบ้านอย่างลงตัว

จากที่ได้นำเสนอเรื่องการการตกแต่งบ้านโทนสีเขียวในข้างต้น จะเห็นได้ว่า สีเขียวก็สามารถผสมผสานการตกแต่งเข้ากับสีอื่น ๆ รวมถึงวัสดุแต่งบ้านอื่น ๆ ได้อย่างหลากหลาย ทั้งเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ที่ให้บรรยากาศคลาสสิก อีกทั้งการสร้างพื้นที่สีเขียวในบ้านก็ทำให้ได้ใกล้ชิดกับบรรยากาศธรรมชาติอย่างน่าสนใจ เช่น ในห้องนอนร่วมกับเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนและพื้นที่อื่น ๆ ของบ้าน โดยสามารถนำต้นไม้ต่าง ๆ มาจัดวางควบคู่กับเฟอร์นิเจอร์ราคาถูก เพื่อเน้นความเรียบง่ายสบายตาของความเป็นบ้านสีเขียวได้อย่างน่าสนใจ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close