Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียตกแต่งมุมนั่งเล่นขนาดเล็กด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์มินิมอล

ไอเดียตกแต่งมุมนั่งเล่นขนาดเล็กด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์มินิมอล

อีกหนึ่งพื้นที่ที่สำคัญของบ้านก็คือมุมพักผ่อนหรือมุมนั่งเล่น เพื่อการพักผ่อนอย่างสบายใจ และเป็นบรรยากาศที่แตกต่างจากการนอนบนเตียงในห้องนอนด้วย เพราะบางครั้งควาหมายของการพักผ่อนก็แค่การทิ้งตัวนั่งเล่นฟังเพลงที่ชอบอย่างสงบตามลำพังในมุมใดมุมหนึ่งของบ้าน และสำหรับบางบ้านที่ไม่ได้มีพื้นที่กว้างมากนัก ในบทความนี้ก็จะขอนำเสนอไอเดียในการตกแต่งมุมพักผ่อนเล็ก ๆ ให้เป็นมุมที่รู้สึกโปร่ง โล่งสบาย เหมาะกับการพักผ่อนด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์มินิมอล รวมไปถึงการสร้างมุมพักผ่อนในห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนและเฟอร์นิเจอร์ราคาถูก อย่างเช่นที่จะแนะนำดังต่อไปนี้

 

ไอเดียเลือกเฟอร์นิเจอร์ห้องนอน มาสร้างมุมพักผ่อนเล็ก ๆ ในห้องนอน

ไอเดียเลือก เฟอร์นิเจอร์ห้องนอน มาสร้างมุมพักผ่อนเล็กๆ ในห้องนอน

ถึงแม้ว่าห้องนอนส่วนตัวจะเป็นห้องพักผ่อนอยู่แล้ว แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องการพักผ่อนด้วยการขึ้นไปนอนบนเตียงทุกครั้งเสมอไป ดังนั้นหากมีมุมสำหรับพักผ่อนสบาย ๆ เป็นมุมเล็ก ๆ ในห้องนอน ในเวลากลางวันหรือช่วงก่อนเข้านอนก็จะเป็นการสร้างบรรยากาศให้ห้องนอนน่าอยู่มากขึ้นไปอีก โดยมีไอเดียง่าย ๆ จากการเลือก เฟอร์นิเจอร์ห้องนอน เช่น

นำเฟอร์นิเจอร์ ชิ้นเดี่ยว ที่มีขนาดพอดีกับห้อง ไม่ใหญ่เดินไปจนรู้สึกเกะกะนำมาจัดวางในมุมที่เหมาะสม เช่น ริมหน้าต่างห้อง มุมใกล้กับโต๊ะอ่านหนังสือหรือชั้นหนังสือในห้อง โดยอาจจะเลือกเป็นเก้าอี้อาร์มแชร์ตัวใหญ่พนักพิงสูง ที่นั่งแล้วรู้สึกนั่งสบาย และมีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งอย่าง โต๊ะกลางหรือโต๊ะข้างชิ้นเล็ก ๆ ที่เคลื่อนย้ายสะดวกมาวางคู่กันอีกชิ้น เพื่อเป็นที่วางของจิปาถะอย่างหนังสือ แท็บเลต สมาร์ทโฟน แก้วกาแฟ ลำโพงบลูทูธที่ใช้ฟังเพลง เพียงแค่นี้ก็ได้มุมพักผ่อนเล็ก ๆ แสนสบายในห้องนอนแล้ว หรือจะเลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนอีกชิ้นอย่าง โซฟาเบด ที่มีฟังก์ชั่นในการพับเก็บให้มีขนาดเล็กลงไม่ว่าจะนำไปจัดวางตรงไหนก็ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยในห้องได้ เช่นวางชิดผนังด้านใดด้านหนึ่งของห้อง ยิ่งถ้ามีโทรทัศน์ในห้องนอนด้วยแล้ว ก็สามารถนั่งดู นอนดูได้อย่างสบาย ๆ พร้อมหมอนอิงนุ่ม ๆ สักใบ ก็กลายเป็นมุมพักผ่อนแบบง่าย ๆ ที่ไม่ต้องคิดอะไรให้ยุ่งยากซับซ้อนเลย

ถ้าชอบบรรยากาศแปลกใหม่และรู้สึกเหมือนได้เปลี่ยนบรรยากาศจริง ๆ และในห้องนอนมีโครงสร้างที่เหมาะสม ก็สามารถผูกเปลญวนที่มีขนาดพอดีกับห้องนอนไว้สักมุมก็น่าสนใจไม่น้อย ในบางเวลาที่รู้สึกเบื่อหรือเครียดจากการใช้ชีวิต ในทางจิตวิทยาการทำอะไรที่ให้ความรู้สึกว่าได้ย้อนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง เช่นการนอนเล่นบนเปลญวนนี้ ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยให้ผ่อนคลายความเครียดได้เช่นกัน ที่สำคัญคือใช้พื้นที่น้อยและเรียกได้ว่าเป็น เฟอร์นิเจอร์ราคาถูกช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกทาง

นอกจากไอเดียที่แนะนำไปข้างต้นนี้ อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับการสร้างบรรยากาศมุมพักผ่อนในห้องนอนก็คือ ต้นไม้ในกระถางเล็ก ๆ เพราะพื้นที่สีเขียวเล็ก ๆ ในห้องนอนช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้เช่นกัน แต่ต้องเลือกต้นไม้ที่เหมาะสมด้วย

 

แต่งมุมนั่งเล่นรอบบ้านให้มีบรรยากาศน่าพักผ่อนด้วยเฟอร์นิเจอร์ราคาถูก

ไอเดียตกแต่งมุมนั่งเล่นขนาดเล็กด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์มินิมอล

สำหรับมุมพักผ่อนเล็ก ๆ ภายในบ้าน ที่ไม่ใช่ห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก เพียงแค่มีพื้นที่เล็ก ๆ โล่ง ๆ ตรงไหนก็ตาม ก็สามารถทำให้เป็นมุมพักผ่อนนั่งเล่นแบบส่วนตัวได้ เช่น

พื้นที่ว่าง ๆ เมื่อขึ้นบันไดมาบนชั้นสองของบ้าน โดยที่บางบ้านอาจจะมีการออกแบบพื้นที่ส่วนนี้ที่เรียกว่าชั้นลอยอยู่แล้ว แต่บางบ้านก็เป็นพื้นที่โล่งนอกห้องนอนที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร ก็สามารถทำให้เป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อนเล็ก ๆ ด้วยการนำเฟอร์นิเจอร์ราคาถูก เก้าอี้หวายชิ้นเดี่ยวที่เป็นเก้าอี้โยก หรือนำเก้าอี้ไม้ที่ไม่ค่อยได้ใช้งานจากพื้นที่อ่านของบ้านมาตกแต่งด้วยหมอนอิงสำหรับพิงพนักและเบาะรองนั่งนุ่ม ๆ ก็เป็นที่นั่งเล่นสบาย ๆ ได้เช่นกัน

อีกพื้นที่ที่มักจะถูกปล่อยให้ที่ว่าง ๆ ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรก็คือชั้นดาดฟ้าของอาคารพาณิชย์ ซึ่งเป็นบ้านของใครหลาย ๆ คน ซึ่งบางบ้านก็กลายเป็นที่ตากผ้า แต่ถ้าต้องการมุมนั่งเล่นพักผ่อนแบบส่วนตัวที่ไม่ต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ ก็อาจจะของแต่งบ้านที่ไม่ค่อยได้ใช้หรือซื้อไม้พาเลทกับเฟอร์นิเจอร์ราคาถูก มาทำเป็นเก้าอี้นั่งกับโต๊ะกลางชุดเล็ก ๆ ที่เหมาะจะเป็นมุมนั่งเล่นสบาย ๆ ตอนกลางคืน เพิ่มเติมด้วย การนำหนังสือเล่มโปรดมาอ่านหรือนำเครื่องดื่มกับอาหารว่างมานั่งรับประทานเมื่อต้องการเปลี่ยนบรรยากาศ

อีกมุมก็คือระเบียงบ้าน ก็เป็นพื้นที่ส่วนที่มักจะมีการออกแบบมาสำหรับบ้านแทบทุกสไตล์ แต่หลาย ๆ บ้านก็ไม่ค่อยได้ให้ความสำคัญกับการตกแต่งมุมนี้มากนัก และหากสนใจจะตกแต่งเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อนเล็ก ๆ ก็ใช้แนวคิดในแบบที่ได้นำเสนอไปข้างต้นมาปรับใช้ตามความต้องการได้เช่นกัน แล้วก็อาจเติมแต่งให้น่าสนใจมากขึ้นด้วยแสงและไฟ เป็นต้น

ทั้งหมดนี้ก็คือแนวคิดและไอเดียในการใช้เฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งมุมนั่งเล่น พักผ่อนสำหรับพื้นที่เล็ก ๆ ในบ้าน ตั้งแต่ในห้องนอนและเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย โดยขึ้นอยู่กับการจัดวางเป็นสำคัญ ส่วนพื้นที่อื่น ๆ ของบ้าน ก็สามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ราคาถูกกับของแต่งบ้านที่ไม่ค่อยได้ใช้มาตกแต่งร่วมกัน ก็สร้างมุมพักผ่อนส่วนตัวเล็ก ๆ ได้

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close