Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียตกแต่งห้องครัวสไตล์ลอฟท์สุดเท่ด้วยโคมไฟ

ไอเดียตกแต่งห้องครัวสไตล์ลอฟท์สุดเท่ด้วยโคมไฟ

บ้านสไตล์ลอฟท์และห้องครัวสไตล์ลอฟท์ในปัจจุบันถือว่าได้รับความนิยมมาก เพราะเป็นรูปแบบของครัวที่เน้นความเรียบง่ายแต่ไม่น่าเบื่อเพราะสามารถตกแต่งเพิ่มลูกเล่นได้ตามความเหมาะสม และยังทำให้พื้นที่ดูกว้างขวาง โปร่ง โล่ง ซึ่งบ้านส่วนใหญ่จะออกแบบพื้นที่ทำครัว ห้องอาหาร แพนทรีและโต๊ะอาหารแบบเชื่อมต่อกัน โดยมีองค์ประกอบสำคัญอย่างหนึ่งคือเรื่องของระบบไฟ ความสว่าง ดังนั้นการเลือกหลอดไฟที่จะนำมาใช้กับพื้นที่บริเวณนี้ก็ต้องพิจารณาเรื่องการแสงสว่างที่ทั่วถึงเป็นพิเศษ รวมถึงการตกแต่งให้มีลูกเล่นสวยงามด้วยโคมไฟที่มีหลากหลายดีไซน์ให้เลือก เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศของทุกมุมในพื้นที่นี้ให้มีความน่าอยู่โดยคงความเป็นสไตล์ลอฟท์เอาไว้ด้วยการเลือกใช้โคมไฟเพดานดังรายละเอียดที่จะแนะนำต่อไปนี้

 

หลอดไฟและการติดตั้งที่เหมาะกับการแต่งห้องครัวสไตล์ลอฟท์

แนะนำไอเดียการตกแต่งพื้นที่ห้องครัวกับห้องอาหารที่ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ด้วยโคมไฟ หลากหลายดีไซน์รวมถึงเรื่องของระบบไฟกับแสงสว่างเพื่อความสวยงาม

ลักษณะเด่นของการแต่งครัวสไตล์ลอฟท์ก็คือวัสดุที่กลมกลืนเข้ากับพื้นซีเมนต์ขัดเรียบที่ผสมผสานกับการออกแบบตู้บิวท์อินทำจากไม้ และหน้าต่างบานเลื่อนที่มองเห็นบรรยากาศจากด้านนอกรวมทั้งเพื่อให้มีแสงสว่างจากธรรมชาติส่องถึงด้วย ครัวสไตล์ลอฟท์ส่วนใหญ่ จะมีการทำเคาน์เตอร์คอนกรีตขัดมันที่มีถึงฟังก์ชันการใช้งานได้แบบอเนกประสงค์ โดยมีส่วนที่เป็นตู้ไม้สักมาผสมผสานช่วยเพิ่มความอบอุ่นได้อย่างดี ที่สำคัญพื้นที่ใช้สอยนี้จะยิ่งมีความโดดเด่นมากขึ้นเมื่อมีแสงจากหลอดไฟส่องสว่างยามค่ำคืน สร้างบรรยากาศให้ห้องครัวน่าใช้งานกว่าเดิม และเมื่อเอ่ยถึงในส่วนของไฟส่องสว่างที่ดูจะเข้ากับพื้นที่ครัวสไตล์นี้มากที่สุดก็คือการติดตั้งหลอดไฟ แบบซ่อนเพดาน หรือไฟดาวไลท์หลาย ๆ ดวง ตามความกว้างของพื้นที่ใช้งาน โดยเฉพาะพื้นที่ทำอาหาร แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถนำโคมไฟเพดานมาตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อความสวยงามได้ด้วย ไม่จำเป็นต้องใช้เฉพาะหลอดไฟอย่างเดียว

สำหรับระบบแสงสว่างที่เหมาะกับการนำมาใช้ในห้องครัวที่ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ แสงและสีที่เลือกใช้ ก็มีส่วนในการสร้างบรรยากาศที่เข้ากับการตกแต่งและองค์ประกอบโดยรวม เช่น หากเป็นผนังปูนเปลือยขัดมัน การติดตั้งแบบราง แบบสปอร์ตไลท์หรือไฟซ่อนเพดาน ก็เป็นรูปแบบที่เหมาะสมและควรใช้เป็นโทนสีเดียวในปริมาณแสงที่ส่องสว่างได้ทั่วถึง ซึ่งจะช่วยทำให้พื้นที่ดูกว้างขึ้น

ถ้าเป็นการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ด้วยผนังอิฐสีส้ม การติดตั้งระบบแสงสว่างจากหลอดไฟ ก็เลือกใช้ได้ทั้งรูปแบบโคมไฟและหลอดไฟ หรือติดตั้งด้วยกันทั้งสองรูปแบบเพื่อความสว่างและความสวยงามในตัว เช่น ติดตั้งชุดรางไฟ LED สำเร็จรูปในบริเวณที่ประกอบอาหารให้มีแสงสว่างอย่างพอเหมาะ ไม่ต้องเพ่งสายตามากเกินไป พร้อมทั้งติดตั้งโคมไฟเพดาน กลางห้องอีกหนึ่งชิ้น แบบที่ปรับระดับความสว่างของแสงได้อย่างยืดหยุ่น แสงที่สะท้อนกับผนังครัวแบบลอฟท์จะช่วยสร้างบรรยากาศในโทน อบอุ่น น่าใช้งาน อีกทั้งยังใช้งานจากความสว่างได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วย

 

สร้างบรรยากาศพื้นที่รับประทานอาหารให้สดใสด้วยโคมไฟเพดาน

สร้างบรรยากาศพื้นที่รับประทานอาหารให้สดใสด้วยโคมไฟเพดาน

อีกพื้นที่หนึ่งที่จะขาดแสงสว่างไปไม่ได้เลยนั่นก็คือ บริเวณห้องรับประทานอาหารหรือโต๊ะรับประทานอาหาร ซึ่งการตกแต่งสไตล์ลอฟท์บางบ้านก็จะมีการเชื่อมต่อกับครัวด้วยแพนทรี ดังนั้นเการติดตั้งระบบแสงสว่างก็จะเน้นความกลมกลืนและเข้ากันกับการตกแต่งในภาพรวมโดยเฉพาะการเลือกใช้ของตกแต่งอย่างโคมไฟเพดาน

โคมไฟเพดาน แบบแขวนที่เข้ากับการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ มีหลากหลายดีไซน์ที่ดูดิบ เท่ น่าสนใจ เช่นโครงสร้างของสายเคเบิ้ลที่แขวนหรือตัวโคมที่เน้นความเป็นเส้นสายของเหล็ก หรือ โคมไฟเพดาน แบบรางที่มีมากกว่า 1 ชิ้น เน้นดีไซน์วัสดุจากโลหะ อลูมิเนียม ไม้ เหล็ก โทนสีเทา-ดำ เป็นต้น

นอกจากดีไซน์ของโคมไฟแล้ว ตำแหน่งการติดตั้งก็มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน หากต้องการความสว่างแบบไฮไลท์ที่โต๊ะอาหารเป็นพิเศษในมื้อค่ำ แสงสว่างที่สะท้อนออกมาควรมีการกระจายอย่างสม่ำเสมอ และเป็นแสงที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวลสบายตา ช่วยส่งเสริมให้บรรยากาศในการรับประทานอาหารดูผ่อนคลาย

อีกอย่างหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงในการเลือกนำมาใช้งานก็คือ สีของแสงไฟ ซึ่งปกติแล้วที่โต๊ะอาหารควรจะใช้แสงสีขาว (Day light) หรือแสงที่มีสีเหลืองอ่อน (Warm White) และยังสามารถสร้างบรรยากาศความสวยงามด้วยเทคนิคการใช้คู่สี เช่น ผนังห้องที่ตกแต่งด้วยอิฐบล็อกสีส้มแนวอินดัสเตรียลลอฟท์เมื่อเลือกใช้แสงไฟสีขาว เพื่อให้เข้ากับดีไซน์และแสงที่ส่องสว่างอย่างสบายตาโดยอาจเลือกใช้โคมไฟและหลอดไฟ ติดตั้งเหนือโต๊ะอาหารแบบที่ปรับความสว่างของแสงได้ ตามความต้องการอย่างลงตัวทุกช่วงเวลา

ไอเดียตกแต่งห้องครัวสไตล์ลอฟท์สุดเท่ด้วยโคมไฟ

จากข้อมูลที่ได้แนะนำไปข้างต้น จะเห็นได้ว่าบ้านและครัวที่ออกแบบในสไตล์ลอฟท์ สามารถตกแต่งเพิ่มเติมให้มีความกลมกลืนและน่าใช้งานได้ไม่ยากเลย แต่สิ่งสำคัญคือเรื่องของแสงและไฟที่ควรจะมีทั้งแสงสว่างจากธรรมชาติที่ส่องถึงในเวลากลางวันและแสงจากหลอดไฟอย่างพอเพียง ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ทำครัว โต๊ะอาหารซึ่งสามารถเพิ่มเติมความสวยงามด้วยโคมไฟ อย่างเช่น โคมไฟเพดานที่มีหลากหลายดีไซน์ให้เลือกและเข้ากับการตกแต่งสไตล์ลอฟท์อย่างลงตัวอีกด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close