Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แต่งบ้านให้สวยงามมากกว่าคำว่าเรียบหรูด้วย เฟอร์นิเจอร์หินอ่อน

แต่งบ้านให้สวยงามมากกว่าคำว่าเรียบหรูด้วย เฟอร์นิเจอร์หินอ่อน

หินอ่อนเป็นวัสดุที่นิยมนำมาใช้ในการเป็นตกแต่งอาคาร เนื่องจากความงามที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ ลวดลายสะท้อนความเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความหรูหรา และเป็นเกียรติแก่ผู้ที่ได้ครอบครอง เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนจึงมักถูกพบเห็นได้ในห้องที่ต้องการแสดงออกถึงความหรูหรา ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว เป็นต้น อีกทั้งยังมีคุณสมบัติที่มีความหลากหลายและมีลวดลายพิเศษ ทำให้มีการประยุกต์นำเอาหินอ่อนไปใช้ในการตกแต่งรูปแบบต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้หินอ่อนจะมีลักษณะที่แสดงออกถึงความหรูหรา แต่ก็มีเฟอร์นิเจอร์ราคาถูกที่เป็นวัสดุหินอ่อนด้วยเช่นกัน โดยราคาของหินอ่อนนั้นจะขึ้นอยู่กับลวดลายที่แหล่งที่มา ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าหินอ่อนที่มาจากอิตาลีนั้นจะมีราคาแพง เพราะมีลวดลายที่สวยงาม หาได้ยาก และสะท้อนถึงมูลค่าและรสนิยมที่หรูหราของผู้ได้ครอบครองเป็นอย่างดี

 

การตกแต่งด้วยหินอ่อนโดยใช้ เฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน

การตกแต่งด้วยหินอ่อนโดยใช้ เฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน

ห้องนอนนั้นเปรียบเสมือนห้องสำคัญที่สุดของบ้าน เป็นพื้นที่ที่ให้พลังงานไหลเวียนในทางฮวงจุ้ย และเป็นพื้นที่ที่แสดงออกถึงรสนิยมของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี การตกแต่งห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนมีความหลากหลายมาก โดยส่วนใหญ่มักใช้หินอ่อนในการบุผนัง แสดงถึงความเรียบหรูและน่าเกรงขาม แต่สำหรับเฟอร์นิเจอร์ห้องนอน ในส่วนอื่น ๆ นั้น โดยส่วนใหญ่มักใช้เป็นวัสดุตกแต่งเล็ก ๆ แต่หลายชิ้น เช่น โต๊ะหินอ่อน ที่คู่กับขาโต๊ะทองเหลืองหรือโครงเหล็ก ซึ่งเป็นความเรียบหรูแบบตะวันตกในยุคก่อน อย่างไรก็ดี การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนอน ควรเลือกโทนสีที่มีความสว่างแต่ไม่มีความร้อน เพื่อส่งผลให้เกิดภาวะความสบายและมีการไหลเวียนของพลังงานด้านบวก สีของเฟอร์นิเจอร์ที่แนะนำคือสีหินอ่อนในโทนสว่าง เช่น สีขาว สีครีม สีเทาอ่อน สีชมพูอ่อน เป็นต้น

 

การตกแต่งห้องครัวหรือห้องทานอาหารด้วย โต๊ะกินข้าวหินอ่อน

การตกแต่งห้องครัวหรือห้องทานอาหารด้วย โต๊ะกินข้าวหินอ่อน

ห้องครัวหรือห้องทานอาหารดูเหมือนจะเป็นพื้นที่ที่ทำให้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนได้แสดงลวดลายความงดงามได้เป็นอย่างดี เนื่องด้วยมีเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถนำไปประยุกต์ตกแต่งได้หลากหลาย โดยเริ่มจากส่วนในชุดของห้องครัวอย่างบริเวณเคาน์เตอร์ครัว หากได้รับการตกแต่งที่ดีจะกลายเป็นพื้นที่ที่มีความดึงดูดสายตา โดยเลือกใช้ท็อปเคาน์เตอร์ด้วยวัสดุหินอ่อน ก็เป็นที่นิยมในการนำมาตกแต่งห้องที่สามารถเพิ่มมูลค่าและความสวยงามได้ นอกจากนั้นการวางชุด โต๊ะกินข้าวหินอ่อน ไว้ควบคู่กับท็อปเคาน์เตอร์หินอ่อน จะช่วยสร้างบรรยากาศน่ารื่นรมย์ให้กับห้องทานอาหารได้เป็นเท่าตัว โดยโต๊ะกินข้าวหินอ่อน นอกจากจะมีความเรียบหรูแล้ว ในแง่การใช้งานนั้นยังทำความสะอาดง่าย สามารถเช็ดด้วยน้ำยาทำความสะอาดได้เลย เพียงแต่ต้องหมั่นคอยทำความสะอาดบ่อยครั้งหน่อยเท่านั้น

 

การตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยโต๊ะหินอ่อน

การตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยโต๊ะหินอ่อน

เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนที่นิยมนำมาใช้ในการตกแต่งห้องนั่งเล่นนั้นคงจะหนีไม่พ้น โต๊ะหินอ่อน เนื่องจากมีไอเทมที่สามารถประยุกต์ให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ภายในห้อง และไม่ดึงดูดความโดดเด่นมาจากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลัก แต่กลับช่วยส่งเสริมให้ห้องมีมิติการตกแต่งที่ครบสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในปัจจุบันมีการผลิตโต๊ะหินอ่อนในรูปทรงต่าง ๆ หลากหลายมากขึ้น ทำให้สามารถตกแต่งได้ทั้งในสไตล์ ดิบเท่ เรียบหรู หรือ มินิมอล โดยหากเป็นสไตล์ลอฟท์ที่เน้นความดิบและสีทึบ โต๊ะหินอ่อนสีดำที่มีลวดลายสีขาวในรูปทรงสี่เหลี่ยมก็ดูจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม หรือหากตกแต่งในสไตล์มินิมอล เน้นสีสว่างอย่างสีเขียวหรือโทนน้ำตาล โต๊ะหินอ่อนทรงกลมลวดลายสีดำคู่กับขาโต๊ะเหล็กสีดำ ก็เป็นทางเลือกที่เข้ากันได้พอดี และถ้าหากต้องการความงามแบบเรียบหรู โต๊ะหินอ่อนสีขาวหรือสีครีมอ่อนที่มีลวดลายสีทอง ควบคู่กับขาโต๊ะทองเหลือง คงจะช่วยส่งเสริมให้ห้องมีความสง่างามได้สมบูรณ์

ปัจจุบันการนำเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนมาใช้ในการตกแต่งบ้านนั้นเป็นที่นิยมมากขึ้น ไม่ได้จำกัดเฉพาะในกลุ่มชนชั้นสูงอย่างในยุคโบราณ แต่ก็ยังแสดงถึงความหรูหราและรสนิยมเหนือชั้นได้ไม่เสื่อมคลาย หากต้องการเพิ่มพลังงานให้กับบ้านด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อน สามารถมองหาได้ง่ายตามร้านเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำทั่วไป อีกทั้งยังมีหลายระดับราคา ขึ้นอยู่กับลวดลายและความแข็งแรงของวัสดุอีกด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close