Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
รวมไอเดียตกแต่งมุมต่าง ๆ ภายในบ้านให้สวยงามและสว่างไสวด้วยโคมไฟ

รวมไอเดียตกแต่งมุมต่าง ๆ ภายในบ้านให้สวยงามและสว่างไสวด้วยโคมไฟ

นอกจากพื้นที่ภายในบ้านที่มีการจัดเรียงองค์ประกอบให้สมดุลและสวยงามแล้ว ก็จะต้องมีมุมเล็ก ๆ ที่เอาไว้ใช้ทำกิจกรรมส่วนตัวด้วย เช่น มุมทำงาน มุมนั่งเล่นทั้งนอกบ้านและในบ้าน มุมแต่งตัว เป็นต้น ซึ่งมุมเหล่านี้บางครั้งก็ถูกมองข้ามไป เพราะการเลือกเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งต่าง ๆ แม้กระทั่งโคมไฟ ทั้งโคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดเพดาน โคมไฟติดผนัง ก็มักมองภาพรวมของห้องก่อน ว่าจะจัดตกแต่งอย่างไรดี แล้วจึงมาเก็บรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของพื้นที่ที่ยังเหลืออยู่ตามมุมห้องนั่นเอง เพื่อเสริมเติมแต่งให้ห้องนั้นดูสวยงามและสมบูรณ์แบบมากขึ้น ดังนั้นในวันนี้เรามีไอเดียดี ๆ ในการจัดตกแต่งมุมเล็ก ๆ ของห้องให้สวยงามและสว่างไสว เหมาะกับการทำกิจกรรมส่วนตัว รวมถึงการเลือกใช้แสงจากหลอดไฟที่จะให้ความสว่างที่เพียงพอและลงตัวเข้ากับมุมห้องของคุณ

 

โคมไฟห้อยเพดานสีเขียวพาสเทล เติมความสดใสให้กับมุมรับประทานอาหาร

โคมไฟห้อยเพดานสีเขียวพาสเทล เติมความสดใสให้กับมุมรับประทานอาหาร

มุมรับประทานอาหารเล็ก ๆ นี้มักพบเห็นได้กับคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด ภายในห้องตกแต่งด้วยสไตล์มินิมอล ใช้โทนสีขาวเป็นหลัก และเนื่องจากพื้นที่ที่ค่อนข้างจำกัดทำให้คุณต้องพิจารณาหรือวัดขนาดของพื้นที่ให้แม่นยำก่อนจะไปตัดสินใจเลือกซื้อชุดโต๊ะเก้าอี้จากร้านขายเฟอร์นิเจอร์ เพื่อไม่ให้กินพื้นที่ส่วนอื่นมากเกินไป รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ตัดสินใจเลือกซื้อมาก็ต้องสามารถใช้งานได้จริง แอบเพิ่มความสดใสเล็ก ๆ ให้กับมุมรับประทานอาหารนี้ด้วยโคมไฟสีเขียวพาสเทล ทำให้ภาพรวมของบริเวณนั้นดูมีสีสันขึ้นเล็กน้อย และแสงจากหลอดไฟที่เหมาะสมกับมุมนี้คือแสงไฟสีเหลืองนวล เพราะจะช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้กับคุณและคนรักขณะที่กำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ด้วยกันนั่นเอง

 

สร้างความสว่างที่เพียงพอต่อการทำงานด้วยโคมไฟติดผนังแบบกิ่ง

สร้างความสว่างที่เพียงพอต่อการทำงานด้วยโคมไฟติดผนังแบบกิ่ง

การทำงานหรืออ่านหนังสือนั้นจำเป็นต้องใช้แสงสว่างที่เหมาะสม เพราะจะช่วยถนอมสายตา และเลี่ยงอาการปวดตา แสบตา และปวดศีรษะได้ ซึ่งแสงไฟที่เหมาะสมก็คือแสงไฟธรรมชาติจากหลอดไฟ LED ที่จะช่วยให้คุณทำงานหรืออ่านหนังสือได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานและไม่แผ่รังสีที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังด้วย ถือว่าเป็นประเภทหลอดไฟที่น่าสนใจอีกประเภทหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับสาว ๆ ที่ชื่นชอบสีชมพู ก็คุมโทนมุมนี้ให้เป็นสีชมพู ทั้งเบาะรองนั่งขนเฟอร์ โคมไฟตั้งโต๊ะ แก้วน้ำและของตกแต่งต่าง ๆ การปลูกต้นไม้ไว้บริเวณโต๊ะทำงานจะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นมากขึ้น อย่างเช่นต้นปาล์มที่จะให้กลิ่นไอสไตล์ทรอปิคอลเล็ก ๆ ด้วย หากแสงสว่างจากโคมไฟตั้งโต๊ะนั่นไม่เพียงพอต่อการทำงาน สามารถติดตั้งโคมไฟติดผนังแบบกิ่งได้ เพื่อช่วยให้คุณทำกิจกรรมได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น ทำให้ไม่ต้องเพ่งสายตาหรือเกร็งสายตาขณะทำงาน

 

โคมไฟห้อยเพดานเปลือยหลอด เรียบง่ายสไตล์มินิมอล

โคมไฟห้อยเพดานเปลือยหลอด เรียบง่ายสไตล์มินิมอล

สำหรับสาว ๆ การแต่งหน้าเป็นเรื่องที่สำคัญมากในแต่ละวัน ดังนั้นมุมแต่งหน้าจึงควรใกล้กับหน้าต่าง เพื่อให้ได้รับแสงธรรมชาติมากที่สุด ทำให้เห็นสีรองพื้น บลัชออน อายแชโดว์ และสีลิปสติกได้อย่างชัดเจน ไม่ควรแต่งหน้าในที่มีแสงไฟสลัว เพราะจะทำให้คุณแต่งหน้าได้ออกมาไม่ดีเท่าที่ควร อาจจะลงสีบลัชออนเยอะเกินไป จนกลายเป็นแก้มลิงเลยก็ได้ สามารถตกแต่งหน้ากระจกด้วยดอกไม้แห้งต่าง ๆ เพื่อสื่อถึงการตกแต่งสไตล์มินิมอลที่เป็นสไตล์หลักของห้องนี้ พรมลวดลายกราฟฟิกก็ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้ห้องดูมีชีวิตชีวามากขึ้น และโคมไฟที่เหมาะสมกับสไตล์มินิมอลก็ต้องเป็นโคมไฟแบบเปลือยให้เห็นหลอดไฟ ไม่ว่าจะติดตั้งที่ใดก็สามารถกลมกลืนเข้ากับสถานที่นั้น ๆ ได้อย่างดีทีเดียว

 

เนรมิตห้องให้ดูหวานและอบอุ่นมากขึ้นด้วยโคมไฟแบบเส้น

เนรมิตห้องให้ดูหวานและอบอุ่นมากขึ้นด้วยโคมไฟแบบเส้น

มุมแต่งตัวสำหรับผู้ที่มีพื้นที่จำกัดก็จะเป็นลักษณะนี้ แต่คุณก็สามารถตกแต่งให้สวยงามได้ด้วยพรมขนเฟอร์สีขาวแสนฟูนุ่ม ไว้สำหรับวางรองเท้าคู่โปรด ผ้าม่านพริ้วสีขาวที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และโคมไฟแบบเส้น ที่แสงจากหลอดไฟเป็นสีเหลืองนวลก็ช่วยให้บรรยากาศในมุมแต่งตัวนี้ดีขึ้น ชวนผ่อนคลาย อีกทั้งคุณยังสามารถถ่ายรูปตนเองหน้ากระจกแล้วอัพเดทลงโซเชียลแบบเซเลบอินสตาแกรมได้เลย เป็นมุมยอดฮิตที่หลาย ๆ คนไว้ถ่ายรูปกัน นอกจากนี้ยังเหมาะกับผู้ที่มีพื้นที่ภายในห้องน้อย แต่ต้องการเติมเต็มความสะดวกสบาย เพราะตู้เสื้อผ้านั้นค่อนข้างจะใช้พื้นที่ในการวางมาก ซึ่งต่างกับราวแขวนเสื้อผ้าดีไซน์เรียบง่าย ที่เคลื่อนย้ายสะดวกและไม่รกสายตานั่นเอง หากต้องการแสงสว่างเพิ่มมากขึ้นก็สามารถติดตั้งโคมไฟตั้งพื้นดีไซน์เรียบง่ายบริเวณข้างผ้าม่านได้ จะช่วยให้คุณเปลี่ยนชุดหรือถ่ายรูปได้อย่างสะดวกสบาย

จากไอเดียข้างต้นที่เราได้แนะนำไปนั้นสามารถนำไปปรับใช้ได้ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ? มุมห้องก็เป็นพื้นที่หนึ่งภายในห้อง ซึ่งสามารถใช้ประโยชน์ได้มากมายเช่นกัน ไม่ว่าคุณจะนำสิ่งของใดมาวางเพิ่ม ก็ช่วยเติมเต็มความสวยงามให้กับห้องได้ หรือหากคุณคิดไว้แล้วต้องการใช้มุมห้องไว้สำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น มุมแต่งตัว มุมอ่านหนังสือ เป็นต้น แล้วล่ะก็..ลองเลือกสไตล์ที่ใช่แล้วจัดเต็มให้สุดได้เลย ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งโคมไฟประเภทต่าง ๆ อาทิ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟเพดาน และโทนสี เพื่อให้ห้องของคุณสวยงามและสมบูรณ์แบบนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close