Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เฟอร์นิเจอร์หินอ่อน อีกหนึ่งแนวคิดในภารตกแต่งภายในบ้านเพื่อบรรยากาศเรียบ หรู ดูดี

เฟอร์นิเจอร์หินอ่อน อีกหนึ่งแนวคิดในภารตกแต่งภายในบ้านเพื่อบรรยากาศเรียบ หรู ดูดี

ไม่ว่าความนิยมของเทรนด์การตกแต่งบ้านจะเปลี่ยนไปตามยุคสมัยอย่างไร แต่เฟอร์นิเจอร์หินอ่อน ก็คือลวดลายที่คงความคลาสสิคไว้ได้ทุกยุคสมัย ด้วยความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่สามารถทำให้พื้นที่ในบ้านมีสีสันผสมผสานกับความเรียบหรูดูดีอย่างลงตัว เช่น โต๊ะกินข้าวหินอ่อน ที่ไม่เพียงแค่เป็นโต๊ะสำหรับรับประทานอาหารในครอบครัวเท่านั้น แต่ยังเป็นโต๊ะที่ตกแต่งห้องอาหารเพื่อรับแขกได้ด้วย นอกจากนี้ก็ยังมี ของแต่งบ้านลายหินอ่อนในพื้นที่อื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกหลายรูปแบบ รวมถึงม้าหินอ่อน ที่ใช้งานได้ทั้งภายในบ้านหรือนอกบ้าน

ไอเดียตกแต่งห้องอาหารในบ้านด้วยโต๊ะกินข้าวหินอ่อน

ไอเดียตกแต่งห้องอาหารในบ้านด้วยโต๊ะกินข้าวหินอ่อน

จริง ๆ แล้วคำว่า เฟอร์นิเจอร์หินอ่อน สำหรับแต่งบ้านนั้นไม่ได้หมายถึงสิ่งของหรือวัสดุที่ใช้ตกแต่งเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึง พื้นกับผนังลายหินอ่อน และอื่น ๆ ที่ช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้าน ดูโปร่ง โล่ง สบาย แฝงไปด้วยความเรียบหรูดูดี สำหรับบ้านที่ชอบการตกแต่งสไตล์คลาสสิคแบบนี้

สำหรับไอเดียการตกแต่งห้องอาหาร ซึ่งหลายๆบ้าน ค่อนข้างให้ความสำคัญเทียบเท่าห้องรับแขกก็ว่าได้ โดยเฉพาะบ้านที่มีการรวมตัว สังสรรค์ หรือมีโอกาสต้อนรับแขกมาร่วมโต๊ะอาหารบ่อยๆ และถ้าจะเลือกโต๊ะกินข้าวหินอ่อน สำหรับตกแต่งห้องนี้ ก็มีชุดโต๊ะ เก้าอี้ ลายหินอ่อน หลากหลายรูปแบบ หลายขนาดให้เลือกตามความต้องการ เช่น โต๊ะกินข้าวหินอ่อน ลายขาวดำแบบเรียบง่าย อาจเลือกโต๊ะเป็นวงกลมหรือสี่เหลี่ยมก็ได้ ถือเป็นชุดการออกแบบที่เข้ากับบ้านสมัยใหม่ที่ตกแต่งแบบร่วมสมัย ขนาดก็ขึ้นอยู่กับความต้องการ ส่วนใหญ่ 8 ที่นั่งกำลังพอดี หรือจะเป็น โต๊ะกินข้าวหินอ่อน ที่วัสดุเป็นหินอ่อนล้วนแบบธรรมชาติ ซึ่งมีลวดลายกับสีสันที่แตกต่างกันอยู่แล้ว เช่น สีครีม สีเทา ข้อดีของโต๊ะประเภทนี้คือ ความคลาสสิคกับความแข็งแรงทนทาน มีชุดเก้าอี้ที่เข้ากันหลายแบบให้เลือก และเข้ากับการแต่งบ้านได้แทบทุกสไตล์

อีกไอเดียหนึ่งที่น่าสนใจก็คือการมิกซ์แอนด์แมทช์ โต๊ะกินข้าวหินอ่อนสีขาวกับลายไม้สีน้ำตาลเข้ม ที่เน้นความเป็นโมเดิร์น ผสมผสานเข้ากับความเป็นธรรมชาติของลายไม้ ที่ให้ความรู้สึกเรียบ หรู ดูดี เสริมด้วย โคมไฟแขวนลายหินอ่อนที่เข้ากัน ก็ยิ่งสร้างบรรยากาศน่ารับประทานอาหารและรับแขกมากยิ่งขึ้น

นอกจากในห้องอาหารแล้วถ้าการออกแบบบ้านมีการเชื่อมต่อห้องนั่งเล่นให้อยู่ใกล้กับห้องอาหาร ก็สามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อน มาตกแต่งให้เป็นธีมเดียวกันได้ไม่ยากนัก ไม่ว่าจะเป็น การแต่งผนังลายหินอ่อนในบางจุด การใช้โคมไฟตั้งพื้นตกแต่งที่ตัวฐานเป็นลายหินอ่อน ตลอดจนมุมโต๊ะทำงาน ที่ออกแบบหน้าท็อปลายหินอ่อนที่เหมาะกับการนำไปจัดวางเพื่อเป็นมุมทำงานหรืออ่านหนังสือได้เช่นกัน

เนรมิตบรรยากาศพื้นที่พักผ่อนในบ้านและนอกบ้านด้วยม้าหินอ่อน

เนรมิตบรรยากาศพื้นที่พักผ่อนในบ้านและนอกบ้านด้วยม้าหินอ่อน

พื้นที่พักผ่อนของแต่ละบ้านเรียกได้ว่ามีความแตกต่างในการออกแบบตามสไตล์ของแต่ละบ้าน เช่น บางบ้านเน้นพื้นที่ระเบียงกว้าง บางบ้านมีชานหน้าบ้านที่ออกแบบมาเพื่อเป็นมุมพักผ่อนโดยเฉพาะ หรือบางบ้างก็เลือกตกแต่งพื้นที่พักผ่อนในสวนท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งหนึ่งในของตกแต่งที่เข้ากับการแต่งมุมพักผ่อนที่จะนำเสนอไอเดียต่อไปนี้ก็คือม้าหินอ่อน และเฟอร์นิเจอร์หินอ่อน ที่น่าสนใจ

เริ่มต้นที่พื้นชานนอกบ้าน ที่ออกแบบด้วยพื้นลายหินอ่อนโทนสีขาวดำ และใช้ม้าหินอ่อนตัวยาวมาวางบริเวณขอบพื้นที่ เพื่อเป็นที่นั่งสำหรับรวมตัวสังสรรค์ ทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน ส่วนพื้นที่โล่งตรงกลางก็อาจนำโต๊ะญี่ปุ่นสักตัวมาตั้ง หรือจะเป็นเก้าอี้บีนแบคแบบนุ่ม ๆ และหมอนอิง ไว้นอนอ่านหนังสือ พักผ่อน ในวันสบาย ๆ และถ้าเป็นการเลือก ม้าหินอ่อน มาตกแต่งมุมพักผ่อนในสวน ก็อาจจะเลือกเป็นชุดโต๊ะเก้าอี้หินอ่อน มาวางไว้ใต้ต้นไม้ที่ร่ม ซึ่งอาจจะมีมากกว่า 1 ชุดก็ได้ ม้าหินอ่อน ดีไซน์แปลกใหม่น่าสนใจปัจจุบันนี้ก็มีหลายรูปแบบให้เลือก เช่น ม้านั่งหินแบบมีพนัก ที่เน้นความเข้ากับธรรมชาติ โต๊ะลวดลายหินอ่อนดีไซน์แบบ 6 เหลี่ยมกับเก้าอี้ที่เข้าชุดกัน สามารถเป็นทั้งโต๊ะที่ใช้ตกแต่งเพื่อความสวยงามและเป็นโต๊ะรับแขก จิบน้ำชานอกบ้านได้อย่างมีสไตล์

การตกแต่งพื้นที่พักผ่อนนั้นเป็นการออกแบบที่ค่อนข้างฟรีสไตล์ สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์เพื่อสร้างบรรยกาศได้ตามความชอบของเจ้าของบ้านได้ง่ายกว่าการตกแต่งภายในบ้าน ซึ่งนอกเหนือจากที่แนะนำไปข้างต้นก็นำของตกแต่งอื่น ๆ มาใช้ร่วมกันก็ได้

ทั้งหมดนี้ก็คืออีกหนึ่งความน่าสนใจของการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนมาเป็นธีมหลักในการตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นในห้องอาหาร ห้องครัว ห้องนั่งเล่น รวมทั้งพื้นที่พักผ่อนนอกบ้าน ซึ่งจะเห็นได้ว่าโต๊ะกินข้าวหินอ่อน คือสิ่งที่บ่งบอกถึงความคลาสสิคในทุกยุคสมัยได้เป็นอย่างดี รวมทั้งม้าหินอ่อนที่ทุกวันนี้มีการออกแบบให้มีความหลากหลายมากขึ้น เหมาะกับการนำไปใช้เป็นของตกแต่งบ้านที่มีข้อดีในตัวเองไม่แพ้ของตกแต่งบ้านแบบอื่น ๆ ที่สำคัญคือ มีความทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน และราคาก็ไม่สูงเกินไปด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close