Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลด้วยแสงสว่างและโคมไฟ

ไอเดียตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลด้วยแสงสว่างและโคมไฟ

การตกแต่งภายในบ้านด้วยสไตล์มินิมอลทุกวันนี้ถือว่ายังได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย โดยเฉพาะผู้ที่มีไลฟ์สไตล์การแต่งบ้านแบบเรียบง่าย สบายตา น่าพักผ่อน ดังนั้นการตกแต่งให้เข้ากับความเป็นมินิมอลก็จะมีคอนเซปหลัก ๆ คือ ลดทอนสิ่งของไม่จำเป็นออกไป เพื่อให้แต่ละพื้นที่มีแค่ของจำเป็นในการใช้สอยอีกทั้งสิ่งของตกแต่งทั่วไปก็ควรมีน้อยชิ้นที่สุด ซึ่งในหัวข้อนี้ก็จะขอนำเสนอไอเดียการตกแต่งบ้านให้มีบรรยากาศเรียบง่ายด้วยแสงไฟและโคมไฟ ซึ่งมีหลากหลายดีไซน์ที่ออกแบบมาเพื่อบ้านสไตล์มินิมอล เช่น โคมไฟตั้งพื้น ในห้องนั่งเล่น หรือการเลือกใช้หลอดไฟและแสงไฟที่เหมาะกับห้องนอน ดังรายละเอียดต่อไปนี้

 

โคมไฟตั้งพื้นกับการตกแต่งห้องนั่งเล่นแบบเรียบง่าย น่าพักผ่อน

แนวคิดหลัก ๆ ของการตกแต่งห้องนั่งเล่นบรรยากาศเรียบง่าย สไตล์มินิมอลก็คือ ต้องให้ความรู้สึกเหมือนได้พักผ่อนอย่างแท้จริง เฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งก็อาจมีน้อยชิ้น จัดวางให้ดูโล่ง สบายตา ไม่เกะกะ รวมทั้งเรื่องของโทนสีก็สำคัญเช่นกัน ห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอล โดยภาพรวมควเลือกโทนสีโมโนโทนหรือโทนสีพาสเทลอ่อน ๆ เช่น สีขาว สีน้ำตาล สีฟ้า และสีเขียว ซึ่งสีเหล่าสามารถช่วยทำให้บรรยากาศห้องดูเรียบง่าย สงบ ผ่อนคลาย

นอกจากเรื่องของโทนสีแล้ว แสงไฟจากโคมไฟหรือหลอดไฟ ก็สามารถนำมาติดตั้งเพื่อตกแต่งเพิ่มความมีชีวิตชีวา ให้โดดเด่นและน่าสนใจได้เช่นกัน ซึ่งการแต่งบ้านสไตล์เรียบง่ายจะนิยมเลือกใช้โคมไฟ แบบซ่อนบนฝ้าเพดาน และเลือกโชว์ให้เห็นเฉพาะส่วนที่ต้องการเน้น หรือจะเลือกใช้เป็นแต่โคมไฟตั้งพื้นทรงสูง ดีไซน์เรียบง่าย มาเติมเต็มพื้นที่ว่างๆ ตรงโซฟา อาร์มแชร์สำหรับนั่งเล่นก็ทำได้ และไม่รู้สึกเกะกะด้วย

สำหรับการเลือกโคมไฟตั้งพื้นที่เหมาะกับห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอล ก็มีหลากหลายดีไซน์ให้เลือก เช่น ดีไซน์ตัวโคมด้วยรูปทรงเรขาคณิตและโครงสร้างเหล็ก ที่มีกลิ่นอายความเป็นโมเดิร์นลอฟท์ โทนสีขาว เทา ดำ แบบคลาสสิก นำมาตั้งใกล้ๆกับโซฟาพักผ่อนเพียงชิ้นเดียวก็เพียงพอกับการตกแต่งในสไตล์มินิมอล ซึ่งโครงสร้างขาตั้งที่เน้นดีไซน์โปร่ง โล่ง จะช่วยทำให้ห้องดูกว้างสบายตา และยังเคลื่อนย้ายได้ง่ายอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม สไตล์มินิมอลก็ไม่ได้หมายความว่าต้องเน้นความราบเรียบ จนไร้สีสัน เพราะของตกแต่งที่มีสไตล์และยังไม่หลุดโทนจากความเรียบง่าย แต่สามารถช่วยเติมสีสัน ความมีมิติให้กับบรรยากาศของการพักผ่อนได้ ก็ถือว่ามีความสำคัญและส่งผลต่อความรู้สึกของผู้พักอาศัยได้ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโทนสี แสงสว่าง รวมถึงตำแหน่งการจัดวาง เช่น โซฟาและเก้าอี้อาร์มแชร์พักผ่อนควรอยู่ติดริมหน้าต่างหรือชิดมุมด้านใดด้านหนึ่งของห้อง เพื่อให้มีสเปซว่าง ๆ ตรงกลาง เป็นต้น

 

แนวคิดในการใช้หลอดไฟ สำหรับห้องนอนให้มีบรรยากาศสบาย ๆ สไตล์มินิมอล

แนวคิดในการใช้หลอดไฟ สำหรับห้องนอนให้มีบรรยากาศสบาย ๆ สไตล์มินิมอล

ห้องนอนก็เป็นอีกห้องหนึ่งที่เหมาะกับการตกแต่งให้มีบรรยากาศเรียบง่ายสไตล์มินิมอล เพื่อความโปร่ง โล่งสบาย และเป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนอย่างสงบ โดยมีแนวคิดในการตกแต่งเรื่องของแสงไฟ ไม่ว่าจะเป็นหลอดไฟ หรือ โคมไฟ เช่น เริ่มจากคุมโทนสีโดยรวมในห้องนอนให้เป็นสีที่สบายตาในสไตล์เนเชอรัลสไตล์ และในเรื่องความสว่างของแสงที่เพียงพอก็มีส่วนเติมเต็มให้บรรยากาศของห้องดูอบอุ่น น่าอยู่มากขึ้น โดยอาจใช้หลอดไฟติดตั้งแบบซ่อนเพดานที่เข้ากับการตกแต่งสไตล์มินิมอล

เฟอร์นิเจอร์หลักอย่างเตียงนอน ก็เน้นโครงสร้างเตียงจาก เหล็ก, โลหะ, ไม้ อาจเลือกดีไซน์ที่มีความเป็นลอฟท์ นั่นคือ เส้นสายแบบเรียบง่ายสบายตามิกซ์แอนด์แมทช์กับหัวเตียงไม้ธรรมชาติ เพิ่มบรรยากาศของแสงสว่างที่อบอุ่น ด้วยโคมไฟตั้งพื้น ดีไซน์เท่ เรียบ โครงสร้าง 3 ขา ก็เป็นรูปแบบที่เข้ากับเตียงนอนสไตล์เรียบง่ายได้อย่างลงตัว

สำหรับการจัดพื้นที่ตู้เสื้อผ้าก็ให้เน้นการเปิดโล่งตู้เสื้อผ้าพร้อมทั้งจัดหมวดหมู่เสื้อผ้าตามโทนสีให้ดูเป็นระเบียบสบายตา เสริมด้วยพร้อมชั้นวางของที่หยิบใช้งานสะดวก ตกแต่งด้วยหลอดไฟเล็ก ๆ ให้ส่องสว่างเฉพาะจุดแบบเท่ ๆ ซึ่งนอกจากความเรียบง่ายแล้วยังประหยัดพื้นที่ภายในห้องนอนด้วย

สิ่งสำคัญในการตกแต่งห้องนอนสไตล์มินิมอลคือการเลือกของตกแต่งที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในแบบมินิมอลอย่างแท้จริง เน้นความเรียบง่าย น้อยชิ้น ไม่นำของตกแต่งตามความชอบของตัวเองมาไว้ในห้องนอนมากไปจนกลายเป็นความรกและเกะกะ แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถเพิ่มพื้นที่สีเขียวได้โดยจัดมุมเล็ก ๆ มุมหนึ่ง เช่น โต๊ะริมหน้าต่างสำหรับวางกระถางต้นไม้เล็ก ๆ ที่ดูแลง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

ไอเดียตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลด้วยแสงสว่างและโคมไฟ

ทั้งหมดนี้ก็คือไอเดียการแต่งบ้านแบบเรียบง่ายสไตล์มินิมอล ซึ่งเป็นสไตล์การตกแต่งที่ได้รับความนิยมอย่างไม่เสื่อมคลาย เพราะสามารถประยุกต์หรือผสมผสานได้หลากหลายความต้องการ ทั้งเรื่องของการตกแต่งภายใน เรื่องของแสงสว่าง ซึ่งการเลือกใช้หลอดไฟกับการติดตั้งก็มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าการตกแต่งด้วยโคมไฟเพื่อให้เข้ากับคอนเซปของการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลมากที่สุด เช่น การเลือกดีไซน์โคมไฟตั้งพื้นเพื่อตกแต่งห้องนั่งเล่นและห้องนอนตามที่ได้นำเสนอไปข้างต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close