Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียติดตั้งโคมไฟหลากดีไซน์ที่จะเนรมิตดาดฟ้าให้สวยงามจับใจ

ไอเดียติดตั้งโคมไฟหลากดีไซน์ที่จะเนรมิตดาดฟ้าให้สวยงามจับใจ

ในประเทศไทย “ดาดฟ้า” อาจไม่เป็นองค์ประกอบของบ้านที่นิยมสักเท่าไร ดาดฟ้ามักมีในบ้านหลังใหญ่ อาคารพาณิชย์ คอนโดมิเนียม หรือร้านอาหารในย่านดังที่กรุงเทพฯ สำหรับบ้านเดี่ยวให้หมู่บ้านจัดสรรทั่วไป ดาดฟ้าไม่ค่อยมีความจำเป็นต่อตัวบ้าน ดังนั้นเจ้าของโครงการจึงไม่นิยมออกแบบดาดฟ้า บางบ้านอาจต่อเติมชั้นดาดฟ้า เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน ไว้เป็นจุดพักผ่อนหรือไว้สำหรับจัดปาร์ตี้สังสรรค์กับครอบครัว เพื่อน หรือญาติ สามารถทำกิจกรรมได้ทั้งช่วงเวลากลางวันและกลางคืน นอกจากนี้ยังสามารถจัดเป็นสวนหย่อมเล็ก ๆ บนดาดฟ้า เพื่อเพิ่มความสดชื่นและความสวยงามให้กับบ้าน คอนโดมิเนียม หรือร้านอาหารได้อีกด้วย ในช่วงเวลากลางวัน..แสงจากดวงอาทิตย์ทำให้เรามองเห็นได้อย่างชัดเจน จึงช่วยให้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย แต่ในยามกลางคืนที่ดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าไป ก็ต้องใช้แสงสว่างจากโคมไฟประเภทต่างๆ เช่น โคมไฟแบบเส้น โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งพื้น เป็นต้น เพื่อช่วยให้มองเห็นบริเวณดาดฟ้าได้อย่างชัดเจนนั่นเอง ในวันนี้พวกเรามีไอเดียดี ๆ ที่จะช่วยทำให้ดาดฟ้าของคุณดูสวยงามโดดเด่น สามารถทำกิจกรรมได้ในยามกลางคืนด้วยการเลือกติดตั้งโคมไฟและแสงจากหลอดไฟที่เหมาะสมต่อการใช้งาน

 

จัดสวนหย่อมสวย ๆ บนดาดฟ้า พร้อมติดตั้งโคมไฟขั้นบันไดและโคมไฟส่องต้นไม้

จัดสวนหย่อมสวย ๆ บนดาดฟ้า พร้อมติดตั้งโคมไฟขั้นบันไดและโคมไฟส่องต้นไม้

เปลี่ยนดาดฟ้าให้กลายเป็นพื้นที่พักผ่อนอีกหนึ่งแห่งของบ้าน หากคุณกำลังรู้สึกเบื่อหน่ายกับการนั่งในห้องนั่งเล่นหรือนั่งอยู่ในสวนแบบเดิม ๆ ก็ลองต่อเติมชั้นดาดฟ้าและจัดสวนหย่อมสวย ๆ ดูสิ จะทำให้คุณได้มุมพักผ่อนใหม่ สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามรอบตัวบ้านได้มากขึ้น เล่นระดับพื้นด้วยการทำขั้นบันได และติดตั้งโคมไฟขั้นบันไดเน้นความปลอดภัยขณะเดิน อีกทั้งแสงที่ส่องลงพื้นยังทำให้เกิดแสงเงาที่สวยงามด้วย สำหรับต้นไม้ต้นโปรดควรเลือกใช้เป็นโคมไฟฝังพื้นส่องต้นไม้ เพื่อความสวยงามยามค่ำคืน หากแสงสว่างยังไม่เพียงพอ ก็ติดตั้งโคมไฟติดผนังเพิ่มเติมได้ จะช่วยให้คุณสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นนั่นเอง แสงจากหลอดไฟที่แนะนำเลยก็คือแสงไฟสีเหลืองนวล เพราะจะทำให้บรรยากาศบนดาดฟ้ายามค่ำคืนเต็มไปด้วยความรู้สึกดี ๆ

 

สร้างระแนงไม้บนดาดฟ้า เพิ่มมุมสไตล์ Warm & Cozy ด้วยโคมไฟแบบเส้น

สร้างระแนงไม้บนดาดฟ้า เพิ่มมุมสไตล์ Warm & Cozy ด้วยโคมไฟแบบเส้น

สไตล์ Warm & Cozy ก็เป็นที่นิยมในต่างประเทศ เพราะทำให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจและยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย ต่อเติมดาดฟ้าด้วยการสร้างระแนงไม้ขนาดย่อม เฟอร์นิเจอร์ควรเลือกใช้ที่ทำจากวัสดุไม้ เพื่อเติมเต็มสไตล์ Warm & Cozy และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือโคมไฟแบบเส้น หมอนอิง เทียนหอม และตะเกียงฉลุดีไซน์สวย เพิ่มความสดชื่นเล็ก ๆ ด้วยดอกไม้หลากสีสัน ทำให้ดาดฟ้านี้น่าเข้ามานั่งพักผ่อนจิบชาร้อน ๆ ในช่วงเวลากลางคืน พร้อมมองดูท้องฟ้าและดวงดาว สร้างบรรยากาศที่โรแมนติกสุด ๆ

 

โคมไฟฝังพื้นส่องทางเดิน เพิ่มความปลอยภัยให้กับดาดฟ้า

โคมไฟฝังพื้นส่องทางเดิน เพิ่มความปลอยภัยให้กับดาดฟ้า

ดาดฟ้านี้จะมีกลิ่นไอของสไตล์โมเดิร์นนิด ๆ ด้วยการเลือกใช้โต๊ะ เก้าอี้ และผนังกั้นเป็นกระจก อีกทั้งโทนสีก็ยังช่วยเพิ่มความเป็นโมเดิร์นมากขึ้นด้วย ดังนั้นการจัดสวนขนาดเล็กต้องจัดให้กลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งดาดฟ้า เลือกต้นไม้ที่มีลักษณะใบแตกต่างกัน รวมไปถึงลักษณะของต้นและความสูง เพื่อเพิ่มความสวยงามจากการปลูกแบบเล่นระดับ ทำให้ดาดฟ้านี้ดูมีมิติมากขึ้น ติดตั้งโคมไฟฝังพื้นส่องทางเดินตามจุดต่าง ๆ จะช่วยให้คุณมองเห็นพื้นที่บริเวณดาดฟ้าได้อย่างชัดเจน อีกทั้งแสงไฟสีเหลืองนวลที่ส่องขึ้นด้านบนนั้นไปกระทบกับต้นไม้ จึงทำให้ต้นไม้ที่ปลูกบนดาดฟ้ามีความโดดเด่นในยามค่ำคืน

 

สร้างบริเวณพักผ่อนบนดาดฟ้า ที่ชวนให้รู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในบ้านด้วยโคมไฟตั้งพื้น

สร้างบริเวณพักผ่อนบนดาดฟ้า ที่ชวนให้รู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในบ้านด้วยโคมไฟตั้งพื้น

โคมไฟตั้งพื้นมักไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากนัก สำหรับการนำมาติดตั้งบนดาดฟ้า เหมาะกับการติดตั้งภายในบ้านมากกว่า แต่ถ้าคุณต้องการจัดพื้นที่บนดาดฟ้าให้เหมือนกับห้องนั่งเล่นภายในบ้าน โคมไฟตั้งพื้นก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่ดีที่จะนำมาติดตั้งเพื่อทำให้รู้สึกว่าได้นั่งพักผ่อนอยู่ภายในห้องนั่งเล่นนั่นเอง รวมไปถึงการจัดเรียงเฟอร์นิเจอร์และการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดูคล้ายกับการตกแต่งห้องนั่งเล่น แต่ถ้าจะต้องรู้สึกราวกับนั่งอยู่ในห้องจริงๆ..ก็คงไม่เป็นต้องมาที่ดาดฟ้าใช่ไหมล่ะ ดังนั้นโคมไฟแบบเส้นที่นิยมนำมาใช้ตกแต่งพื้นที่ภายนอกบ้าน จึงเป็นตัวช่วยอย่างดีที่ไม่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนกับนั่งอยู่ในบ้านมากเกินไปนั่นเอง สามารถเพิ่มแสงสว่างเพื่อสะดวกต่อการสังสรรค์มากขึ้นด้วยการติดตั้งโคมไฟติดผนัง อีกทั้งดอกไม้และต้นไม้ที่นำมาปลูกบนดาดฟ้าก็จะช่วยเติมเต็มความรู้สึกดี ๆ ขณะนั่งพักผ่อนอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้าง? กับไอเดียการตกแต่งดาดฟ้าให้สวยงามเพื่อเพิ่มมุมพักผ่อนของบ้าน คุณจะสังเกตได้ว่าบนดาดฟ้ามักมีการปลูกต้นไม้หรือดอกไม้ไว้เสมอ เนื่องจากแสงที่ส่องในช่วงกลางวันจะทำให้ต้นไม้เหล่านี้เจริญเติบโตได้ดี และยังเป็นการเติมความสดชื่นด้านธรรมชาติให้กับมุมพักผ่อนใหม่อีกด้วย และสิ่งสำคัญที่จะทำให้การทำกิจกรรมยามค่ำคืนบนดาดฟ้านั้นดำเนินไปได้อย่างราบรื่นก็คือโคมไฟประเภทต่าง ๆ นั่นเอง อาทิ โคมไฟติดผนัง โคมไฟฝังพื้น โคมไฟตั้งพื้น นอกจากจะเพิ่มสะดวกสบายแล้ว ยังก่อให้เกิดความปลอดภัยด้วย แสงไฟที่แนะนำคือแสงไฟสีเหลืองนวล แต่ถ้าคุณมีความรู้สึกว่ามองเห็นสิ่งต่าง ๆ ได้ไม่ชัดเจนเพียงพอ ก็เลือกใช้แสงไฟสีขาวติดตั้งตามจุดที่ต้องการทำกิจกรรมได้เลย เพราะความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามนั่นเอง หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังหาข้อมูลเพื่อต่อเติมและตกแต่งดาดฟ้า แล้วพบกันใหม่กับบทความดี ๆ มีสาระได้ในครั้งต่อไป

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close