Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
รวมไอเดียเลือกติดตั้งโคมไฟเพดานให้เหมาะสมกับบ้านที่มีโครงสร้างเพดานสูง

รวมไอเดียเลือกติดตั้งโคมไฟเพดานให้เหมาะสมกับบ้านที่มีโครงสร้างเพดานสูง

ในปัจจุบันนี้ประเทศไทยนั้นประสบปัญหาเกี่ยวกับอากาศที่ร้อนจัดจนเกินไป ซึ่งทำให้หลายบ้านต้องติดตั้งเครื่องปรับอากาศเพิ่ม จนทำให้ค่าไฟแพงขึ้น นอกจากนี้ไอความร้อนจากคอมเพรสเซอร์ก็ทำให้อากาศภายนอกร้อนระอุสุด ๆ และส่งผลเสียต่อโลกของเราโดยที่คุณไม่ได้อาจคาดคิดเลย ดังนั้นการที่ทำให้บ้านมีอากาศถ่ายเทสะดวก ระบายความร้อนได้ดีก็คือต้องมีโครงสร้างเพดานที่สูงพร้อมกับติดตั้งหน้าบานใหญ่ เป็นเทคนิคที่ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าและไม่ส่งผลเสียต่อโลกของเรานั่นเอง แล้วติดตั้งโคมไฟเพดานสำหรับบ้านที่มีโครงสร้างเพดานสูงอย่างไรดีล่ะ? ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะเราได้รวบรวมไอเดียสุดปังในการเลือกใช้โคมไฟเพดานให้เหมาะสมความสูง โคมไฟหลากดีไซน์นี้จะช่วยเสริมให้บ้านของคุณดูสวยงามมากขึ้นภายในพริบตาเลยทีเดียว

 

โคมไฟเพดานจากกระดาษสา สร้างกลิ่นไอสไตล์ญี่ปุ่น

โคมไฟเพดานจากกระดาษสา สร้างกลิ่นไอสไตล์ญี่ปุ่น

สำหรับบ้านที่มีโครงสร้างเพดานที่ค่อนข้างสูงและติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ ก็จะมีความโปร่งโล่ง แสงอาทิตย์สามารถส่องผ่านเข้ามาด้านในบ้านได้อย่างเต็มที่ จึงไม่จำเป็นต้องติดตั้งโคมไฟที่มีดีไซน์อลังการ อย่างเช่นโคมไฟระย้า เป็นต้น หากคุณชื่นชอบการตกแต่งบ้านในสไตล์อบอุ่น เน้นให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติหรือสไตล์ญี่ปุ่น ก็แนะนำให้เลือกใช้โคมไฟเพดานทรงกลมและทรงกระบอกที่ทำจากกระดาษสา แสงไฟสีเหลืองนวลที่ส่องผ่านโคมไฟ จะช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้กับบ้านของคุณ อีกทั้งยังทำให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจ นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ก็มีดีไซน์คลาสสิคหรือทำจากวัสดุไม้ เสริมให้พื้นที่ห้องนั่งเล่นดูสวยงามมีชีวิตชีวาในสไตล์ญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้น และจะสังเกตได้ว่ามีโคมไฟเพดานหนึ่งชิ้นที่เป็นแสงไฟธรรมชาติ เนื่องจากบริเวณนั้นอาจเป็นมุมนั่งอ่านหนังสือ ซึ่งแสงไฟที่เหมาะสมกับการอ่านหนังสือมากที่สุดก็คือแสงไฟธรรมชาตินั่นเอง

 

โคมไฟเพดานทรงกลม ติดตั้งแบบเล่นระดับ

โคมไฟเพดานทรงกลม ติดตั้งแบบเล่นระดับ

ไม่ใช่เพียงแต่บ้านสไตล์ลอฟท์เท่านั้นที่จะมีโครงสร้างเพดานสูง บ้านในสไตล์โมเดิร์นก็สามารถปลูกสร้างให้มีโครงเพดานสูงได้เช่นกัน ยิ่งช่วยเพิ่มความโอ่อ่า ดูทันสมัยสุด ๆ ติดตั้งโคมไฟเพดานแบบเล่นระดับ โดยติดตั้งโคมไฟ 2 จุด เพื่อกระจายความสว่างและช่วยเพิ่มมิติให้กับห้องนั่งเล่นมากขึ้น อีกทั้งยังมีการไล่เฉดสีโมโนโทน เป็นลูกเล่นที่ทำให้ดูสวยงาม มีมิติ และเติมเต็มความสวยงามในสไตล์โมเดิร์น ชุดโซฟาก็ควรเลือกให้เป็น Set เดียวกัน เพื่อความกลมกลืน ไม่แย่งจุดโฟกัสสายตาจากโคมไฟเพดาน แล้วเสริมด้วยผนังลวดลายหินอ่อน หรูหราอย่างมีระดับ ในส่วนพื้นที่อื่นภายในบ้านที่ไม่ได้มีโครงสร้างเพดานสูง ก็ติดตั้งเป็นโคมไฟติดผนังหรือไฟซ่อนด้านบนเพดาน เพิ่มแสงเงาที่สวยงามเช่นกัน ไม่ทำให้บ้านดูเรียบเกินไป แต่ก็ไม่ทำให้รกสายตาเช่นเดียวกัน เป็นการจัดแสงไฟที่ลงตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อ และอีกประการหนึ่งที่เพิ่มความโปร่งโล่งให้กับบ้านคือการเลือกใช้ประตูบานเลื่อนแบบกระจกแบบใสแทนผนังปูน เพื่อกั้นแบ่งห้องต่าง ๆ ให้แยกออกจากกันอย่างชัดเจน

 

โคมไฟแชนเดอเลียร์ดีไซน์วินเทจ ความคลาสสิคในสไตล์อังกฤษ

โคมไฟแชนเดอเลียร์ดีไซน์วินเทจ ความคลาสสิคในสไตล์อังกฤษ

หน้าต่างบานใหญ่ที่ติดตั้ง 1 ใน 3 ส่วนของห้องนั่งเล่น และการคุมโทนบ้านด้วยสีคราม-ขาว ยิ่งเสริมให้บ้านดูโปร่งโล่ง เย็นสบาย รู้สึกสงบ ซึ่งสามารถเข้ามานั่งทำงานในพื้นที่นี้ได้เลย เพราะสีฟ้าเป็นสีที่ทำให้รู้สึกสงบและมีสมาธินั่นเอง อาจช่วยให้สมองของคุณปลอดโปร่ง แล้วคิดไอเดียการทำงานใหม่ ๆ ออกมาได้ รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้คุณด้วย โคมไฟที่ติดตั้งภายในห้องนั่งเล่น Sun room นี้เป็นโคมไฟแชนเดอเลียร์ที่มีดีไซน์วินเทจในสไตล์อังกฤษ เติมเต็มความสวยงามอย่างถึงขีดสุดให้กับบ้าน เนื่องจากห้องนั่งเล่นสามารถใช้เป็นห้องรับรองแขก เมื่อตกแต่งออกมาอย่างสวยงามในสไตล์ความเป็นคุณ ก็ทำให้แขกที่มาเยี่ยมเยียนประทับใจได้นั่นเอง ในช่วงเวลากลางคืนนั้นเพิ่มความสว่างที่มากขึ้นด้วยโคมไฟดาวน์ไลท์ที่ติดตั้งแบบฝังเพดาน ดูกลมกลืนและไม่แย่งจุดโฟกัสสายตาของห้องนี้ ส่วนโคมไฟตั้งโต๊ะที่ฐานมีลวดลายสวยงาม ก็เน้นวางเพื่อตกแต่งห้องนั่งเล่นมากกว่าใช้งาน

 

โคมไฟเพดานทรงกลมดีไซน์เก๋ เพิ่มบรรยากาศดี ๆ

โคมไฟเพดานทรงกลมดีไซน์เก๋ เพิ่มบรรยากาศดี ๆ

อย่างที่ทราบกันดีว่าสไตล์การตกแต่งแบบลอฟท์ค่อนข้างเน้นให้ความรู้สึกดิบเท่ สุขุม ซึ่งเมื่อผสมผสานเข้ากับสไตล์โมเดิร์นแล้วก็สวยงามลงตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว โดยเลือกใช้โคมไฟเพดานที่มีดีไซน์โมเดิร์น สวยเก๋ ลดความดิบเท่ของสไตล์ลอฟท์ให้ดู Soft ลงและมีความทันสมัยมากขึ้น แต่ยังคงคอนเซ็ปต์สไตล์ลอฟท์ด้วยการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์แบบลอย ไม่เน้นบิ้วท์อิน เพื่อง่ายต่อการเคลื่อนย้ายปรับเปลี่ยนนั่นเอง แสงธรรมชาติที่ส่องผ่านเข้ามาในช่วงเวลากลางวันก็ช่วยเสริมให้บ้านโปร่งโล่ง ไม่ดูโทรมหรือน่ากลัวจากการใช้วัสดุที่เผยให้เห็นเนื้อแท้อย่างเช่นอิฐ ไม้เก่า เหล็ก เป็นต้น บริเวณเคาน์เตอร์ครัวนั้นเสริมความสว่างขณะรับประทานอาหารด้วยโคมไฟเพดานแบบฝาครอบ โดยติดตั้งโคมไฟให้เว้นระยะเรียงกันอย่างสวยงาม

บ้านที่มีโครงสร้างเพดานสูง มักมีการถ่ายเทอากาศที่ดีและมีความโปร่งโล่งในระดับหนึ่ง ที่ช่วยลดความอึดอัดของผู้อยู่อาศัยได้ ซึ่งการเลือกโคมไฟให้เหมาะสมก็ต้องเป็นโคมไฟเพดานที่มีดีไซน์สวยงาม มีขนาดใหญ่ เหมาะกับสไตล์การตกแต่ง หรือจะติดตั้งแบบเล่นระดับเพื่อเพิ่มลูกเล่นก็ได้เช่นกัน สำหรับพื้นที่อื่น ๆ ภายในบ้านที่ไม่ได้มีโครงสร้างเพดานที่สูงมากนัก ก็แนะนำให้ติดตั้งโคมไฟเพดานขนาดกลางที่มีดีไซน์เก๋หรือโคมไฟดาวน์ไลท์ เน้นความโปร่งโล่ง โดยระดับความสูงของโคมไฟที่ติดตั้งก็ขึ้นอยู่กับความสูงจากพื้นถึงเพดาน หรือหากคุณต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการติดตั้งโคมไฟเพดาน ก็สามารถติดต่อ-สอบถามได้ที่ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำทั่วประเทศ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close