Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แนวคิดในการเลือกโคมไฟที่เหมาะกับการตกแต่งบ้านเพื่อจัดงานเลี้ยงสังสรรค์

แนวคิดในการเลือกโคมไฟที่เหมาะกับการตกแต่งบ้านเพื่อจัดงานเลี้ยงสังสรรค์

การตกแต่งบ้านเพื่อต้อนรับเทศกาลต่าง ๆ และต้อนรับแขกหรือการนัดรวมญาติพบปะสังสรรค์ จัดงานปาร์ตี้เล็ก ๆ เช่นในวันปีใหม่ ของประดับตกแต่งเกี่ยวกับแสงไฟ ความสว่างหรือความบรรยากาศใหม่ๆของแสงสี ก็เป็นเรื่องที่สามารถออกแบบตกแต่งได้อย่างหลากหลาย เช่น การนำโคมไฟดีไซน์ต่าง ๆ มาใช้ ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยในเรื่องของความสว่างและแสงสีแต่ยังช่วยสร้างบรรยากาศที่สนุกสนาน มีชีวิตชีวาได้อย่างน่าสนใจด้วย ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟเพดานในห้องรับแขกกับลูกแล่นการติดตั้งที่แปลกใหม่ โดดเด่น หรือถ้าเป็นการจัดงานนอกบ้าน อย่างในสวนการตกแต่งด้วยหลอดไฟ สำหรับมุมปาร์ตี้กลางคืนก็ทำได้หลายรูปแบบ ดังรายละเอียดต่อไปนี้

 

โคมไฟเพดาน กับการตกแต่งพื้นที่ภายในบ้านเมื่อจัดงานพบปะสังสรรค์

โคมไฟเพดาน กับการตกแต่งพื้นที่ภายในบ้านเมื่อจัดงานพบปะสังสรรค์

โดยทั่วไปแล้วการตกแต่งแสงไฟสำหรับงานสังสรรค์หรือปาร์ตี้กันในบ้านตามโอกาสพิเศษทั้งหลาย อาจไม่ถึงกับต้องลงทุนตกแต่งใหม่ทั้งหมด แต่สามารถใช้แสงกับไฟมาประดับตกแต่งเพิ่มเติมเฉพาะบางจุดเพื่อทำให้บรรยากาศในห้องดูสวยงาม มีชีวิตชีวามากขึ้น

เริ่มจากเลือกโคมไฟสวย ๆ ที่เมื่อเปิดไฟแล้วแสงสว่างจะกระทบกับผนังห้อง ช่วยสร้างความมีมิติใหม่ ๆ ได้ ซึ่งควรเป็นโคมไฟแขวนเพดาน แล้วก็การตกแต่งไฟแบบอื่น ๆ เพิ่มเข้ามาเช่น ไฟดาวน์ไลท์กับไฟสปอร์ตไลท์ ติดตั้งเน้นจุดสำคัญเพื่อให้เพดานดูสวยเด่นขึ้นในบรรยากาศงานเลี้ยง และหากเป็นงานปาร์ตี้รื่นเริง สดใสสไตล์วัยรุ่น ก็แนะนำให้เลือกใช้หลอดไฟ LED ที่มีโทนสีหลากหลายผสมผสานกัน เป็นการสร้างบรรยากาศสนุกสนานให้สุด ๆ ไปเลย และสีหลอดไฟ ก็เป็นอีกไอเดียหนึ่งของการตกแต่งสร้างบรรยากาศงานปาร์ตี้ทุกรูปแบบได้อย่างง่าย ๆ เช่น การจัดแสงไฟให้มีสีสันโดดเด่น แปลกใหม่ด้วยการเปลี่ยนสีของหลอดไฟในโคมไฟเพดานที่ใช้ไฟดาวน์ไลท์จากสีขาวสว่างแบบ Day light เป็นสีส้มแบบ Warm White ผสมผสานกับสีสันอื่น ๆ อย่างน้ำเงิน เหลือง เขียว เมื่อแสงเงาส่องกระทบกับเพดานและผนังก็จะเปลี่ยนบรรยากาศเดิม ๆ ให้กลายเป็นแสงสีที่สวยงาม

สำหรับงานสังสรรค์ที่มีการรับประทานอาหารกับเครื่องดื่มและใช้พื้นที่โต๊ะอาหารในห้องอาหารหรือเคาน์เตอร์บาร์หลักในการจัดงาน ก็ตกแต่งได้ไม่ยากเช่นกัน โดยอาจเพิ่มเติมแสงไฟตกแต่งด้วยการห้อยสายไฟแบบเปลือยหลอด เรียงเป็นแนวดูเก๋ น่ารัก สร้างบรรยากาศสบาย ๆ เป็นกันเอง ส่วนที่โต๊ะอาหาร เพื่อไม่ให้รู้สึกน่าเบื่อเกินไป อาจแขวนโคมเพิ่มอีก 1-2 ชิ้น สูงต่ำต่างระดับกัน ให้แสงไฟส่องลงมาที่โต๊ะโดยเลือกดีไซน์ที่มีความน่าสนใจ เช่นงาน DIY หรือดีไซน์อาร์ต ๆ ที่โดดเด่นสะดุดตา เช่น การห้อยด้วยเส้นสายบางเบาคล้ายงานประติมากรรมกับหลอดไฟ LED ขนาดเล็ก ๆ เหนือโต๊ะอาหาร โต๊ะวางเครื่องดื่ม ซึ่งนอกจากจะเป็นการตกแต่งเพื่อความสวยงามแล้ว ก็ยังช่วยส่องแสงให้เห็นอาหารกับเครื่องดื่มได้ชัดเจนอีกด้วย

 

ไอเดียการใช้หลอดไฟ ในการตกแต่งพื้นที่นอกบ้านสำหรับจัดงานสังสรรค์เล็ก ๆ

ไอเดียการใช้หลอดไฟ ในการตกแต่งพื้นที่นอกบ้านสำหรับจัดงานสังสรรค์เล็ก ๆ

การจัดงานปาร์ตี้ในบางโอกาสก็ไม่ได้ใช้เฉพาะพื้นที่ในบ้านเท่านั้น แต่มีงานปาร์ตี้ที่มักจะจัดนอกบ้านด้วย เช่น ริมสระว่ายน้ำ หรือในสวนที่ต้องการบรรยากาศความเป็นกันเอง รวมทั้งการได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ดังนั้นการตกแต่งด้วยแสงไฟอาจเลือกใช้หลอดไฟที่ให้แสงในโทนอบอุ่น เพื่อให้ได้แสงสว่างที่รู้สึกนวลตา เช่น โทนสีส้ม สีเหลืองอ่อน ๆ โดยสามารถติดตั้งและประดับไฟได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นไฟปิงปอง ไฟเส้นร้อยเรียงกันแบบมีความระยิบระยับ รวมถึงการจัดวางโคมไฟสวย ๆ บริเวณที่โต๊ะอาหาร เครื่องดื่ม มีโคมไฟหลากหลายดีไซน์ ที่เหมาะกับการตกแต่งสวนยามค่ำคืนโดยเฉพาะเมื่อต้องตกแต่งเพิ่มเติมสำหรับบรรยากาศงานเลี้ยงสังสรรค์ โดยมีรูปแบบน่าสนใจ เช่น โคมไฟทรงเตี้ย (Bollard Light) ส่วนใหญ่จะสูงไม่เกิน 1 เมตร ถ้าต้องการความสว่างก็ให้ใช้หลอดไฟ LED แสงสีขาวให้แสงสว่างกระจายไปรอบ ๆ ตัวโคม เพื่อบรรยากาศที่มีมิติ

การใช้ หลอดไฟ LED มาช่วยตกแต่ง ก็สามารถทำได้อย่างน่าสนใจไม่น้อยไปกว่ากัน อีกทั้งยังเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย การติดตั้งก็ไม่ยุ่งยาก โดยอาจสร้างบรรยากาศให้มีความแปลกใหม่ โดดเด่น ด้วยการใช้สายความยาวตามต้องการ นำไปติดตั้งตามกิ่งก้านบนต้นไม้ หรือตามขอบโต๊ะ ขอบม้านั่ง เลือกความสว่างของแสงที่ไม่จ้ามากนัก เพื่อให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติคล้ายแสงจากพระจันทร์ และช่วยทำให้งานปาร์ตี้ในสวนมีบรรยากาศอบอุ่น เป็นการเองมากขึ้น ที่สำคัญคือแม้จะเป็นการจัดแสงไฟเพื่องานรื่นเริง และเน้นความสวยงามเป็นหลัก แต่ถ้าเป็นเวลากลางคืนในสวน ก็จำเป็นต้องคำนึงถึงเรื่องแสงสว่างอย่างเพียงพอทั่วทั้งพื้นที่เพื่อความปลอดภัยด้วยเช่นกัน

แนวคิดในการเลือกโคมไฟที่เหมาะกับการตกแต่งบ้านเพื่อจัดงานเลี้ยงสังสรรค์

จะเห็นได้ว่าการตกแต่งบ้านนั้น ก็มีหลายโอกาส หลายความหมาย ซึ่งเรื่องของการตกแต่งแสงไฟถือได้ว่ามีความจำเป็นในการตกแต่งทุกโอกาสเลยก็ว่าได้ และไม่ใช่เพื่อความสวยงามของบรรยากาศเพียงอย่างเดียวแต่ก็เพื่อการใช้แสงสว่างในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นแสงจากโคมไฟ ทั้งโคมไฟเพดาน สำหรับการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ในบ้านและแสงสว่างของหลอดไฟหลากหลายรูปแบบที่เหมาะกับการตกแต่งงานเลี้ยงกลางคืนในสวนตามที่ได้นำเสนอไปข้างต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close