Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
รวมไอเดียติดตั้งโคมไฟสำหรับคาเฟ่สไตล์เกาหลี เก๋และชิคสุด ๆ

รวมไอเดียติดตั้งโคมไฟสำหรับคาเฟ่สไตล์เกาหลี เก๋และชิคสุด ๆ

ในปัจจุบันนี้คงกล่าวได้ว่าสื่อและวัฒนธรรมของเกาหลีเริ่มถูกนำมาเผยแพร่ในประเทศไทยเป็นช่วงระยะเวลาหนึ่งแล้ว หนุ่มสาวยุคสมัยนี้จึงค่อนข้างได้รับอิทธิพลจากไอดอล ดาราหรือนักร้องจากประเทศเกาหลี อาทิ การแต่งกาย ทรงผม สีผม รวมไปถึงการตกแต่งบ้านหรือร้านอาหารต่าง ๆ เราจึงเห็นคำว่า “สไตล์เกาหลี” เป็นคำพูดที่ติดปากไปแล้ว ซึ่งสไตล์เกาหลีแท้จริงแล้วคืออะไร? ไม่มีนิยามที่แน่นอนสำหรับคำนี้ เนื่องจากแฟชั่นหรือการตกแต่งก็มีหลากสไตล์ แต่ขึ้นอยู่กับว่าภาพรวมนั้นทำให้เรามองเห็นและรู้สึกได้แบบใด แต่พวกเราจะขอกล่าวในส่วนของการตกแต่ง การตกแต่งสไตล์เกาหลีที่มักเห็นได้อย่างเด่นชัดคือ มีความมินิมอลเล็ก ๆ หรือมีความสดใสและสีสันฉูดฉาดนั่นเอง คาเฟ่ที่ตกแต่งด้วยสไตล์ดังกล่าวจึงเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่น รวมไปถึงวัยที่เริ่มเข้าทำงาน เพราะสามารถเข้าไปถ่ายรูปและอัพเดตลงโซเชียลได้ ทั้งการจัดแสงไฟ เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เช่น โคมไฟ หลอดไฟ เก้าอี้ โต๊ะ เป็นต้น ก็ล้วนมีดีไซน์ที่สวยงาม จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่คาเฟ่สไตล์เกาหลีจะถูกนำมาเปิดที่ประเทศไทย ดังนั้นในวันนี้พวกเรารวบรวมไอเดียตกแต่งคาเฟ่ให้กลายเป็นคาเฟ่สไตล์เกาหลี ด้วยการเลือกประเภทโคมไฟ อาทิ โคมไฟติดผนัง และการเลือกใช้แสงไฟที่เหมาะสมนั่นเอง

 

มินิมอลเล็ก ๆ ด้วยโคมไฟฝาครอบจากวัสดุแก้ว

มินิมอลเล็ก ๆ ด้วยโคมไฟฝาครอบจากวัสดุแก้ว

อย่างที่ทราบกันดีว่าโคมไฟครอบจากวัสดุแก้วนี้เป็นที่นิยมสำหรับร้านคาเฟ่ เนื่องจากสามารถผสมผสานเข้าได้กับหลากหลายสไตล์ อีกทั้งการเปลือยหลอดไฟในลักษณะนี้ก็ทำให้ดูสวยงามเช่นกัน อาจเพิ่มความสดชื่นให้กับร้านด้วยพืชไม้เลื้อยด้านบน เพื่อให้เลื้อยบริเวณโคมไฟและหลอดไฟ จะทำให้เคาน์เตอร์ของร้านดูมีมิติและสวยงามมากยิ่งขึ้น มีกลิ่นไอสวนสไตล์อังกฤษแต่ก็ยังคงความมินิมอลแบบสไตล์เกาหลีด้วย ถือได้ว่าเป็นการผสมผสานที่ลงตัวมาก

โคมไฟทรงกลมสไตล์วินเทจ เพิ่มความละมุนให้กับคาเฟ่

โคมไฟทรงกลมสไตล์วินเทจ เพิ่มความละมุนให้กับคาเฟ่

โทนสีที่ขาดไม่ได้เลยก็คือโทนสีชมพูนั่นเอง มีหลายคาเฟ่ที่เลือกใช้สีโทนนี้เป็นโทนสีหลักในการตกแต่งร้าน เพราะนอกจากจะสวยหวานจับใจแล้ว ยังเป็นที่ชื่นชอบของสาว ๆ อีกด้วย ทั้งสาวใสวัยมัธยมและสาววัยทำงาน ต่างก็ต้องแวะเข้ามาถ่ายรูปอัพเดตลงโซเชียลอย่างแน่นอน ซึ่งโคมไฟที่แนะนำก็คือโคมไฟติดผนังดีไซน์วินเทจหรือโคมไฟกิ่งดีไซน์วินเทจก็ได้เช่นกัน และควรใช้แสงจากหลอดไฟเป็นสีเหลืองนวล เพราะจะยิ่งช่วยเพิ่มความหวานละมุนละไมจนถึงขีดสุดให้กับคาเฟ่ อีกทั้งแสงไฟสีเหลืองนวลยังทำให้ภาพถ่ายออกมาดูสวยกว่าแสงธรรมชาติหรือแสงสีขาวอีกด้วย สาว ๆ ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปต้องหลงรักคาเฟ่นี้อย่างแน่นอน

ติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์ ช่วยประหยัดพื้นและดูมินิมอลสุด ๆ

ติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์ ช่วยประหยัดพื้นและดูมินิมอลสุด ๆ

โทนสีหลักเลือกใช้สีขาว และเน้นเป็นลวดลายตารางที่ให้ความรู้สึกมินิมอลสุด ๆ รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เช่น โต๊ะ เก้าอี้ หมอนอิง เป็นต้น ก็ดูเรียบง่ายสะอาดตา ร้านคาเฟ่นี้ออกแบบให้มีหน้าต่างบานใหญ่เพื่อรับแสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์ในช่วงเวลากลางวัน ข้อดีคือ..แสงในบางช่วงเวลาทำให้ถ่ายรูปออกมาสวยและช่วยประหยัดค่าไฟฟ้า แต่ข้อเสียคือ..ทำให้ลูกค้าไม่สบายสายตา เพราะแสงที่เข้ามาภายในร้านมากเกินไปนั่นเอง ดังนั้นจึงควรเลือกติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์ขนาดเล็ก เพราะไม่จำเป็นต้องการความสว่างมาก อีกทั้งยังช่วยประหยัดพื้นที่และโคมไฟดีไซน์ลักษณะนี้ก็ดูแสนจะเรียบง่าย กลมกลืนเข้ากับสไตล์มินิมอลที่เป็นธีมหลักของร้านได้อย่างดีทีเดียว คุณสามารถเพิ่มสีสันเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วยภาพแขวนผนังโทนสีพาสเทล

เสมือนแหวกว่ายอยู่ในสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ด้วย โคมไฟติดผนังดีไซน์สวย

เสมือนแหวกว่ายอยู่ในสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ด้วย โคมไฟติดผนังดีไซน์สวย

รูปแบบของร้านนี้ตกแต่งด้วยกระเบื้องขนาดกลางที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าอยู่ภายในสระว่ายน้ำนั่นเอง โต๊ะและเก้าอี้ก็เลือกดีไซน์ที่นิยมวางอยู่บริเวณรอบสระ รวมไปถึงร่มชายหาดสีสันสดใส และองค์ประกอบที่ช่วยเติมความสมจริงให้กับการตกแต่งร้านคาเฟ่นี้คือโคมไฟติดผนังที่มีดีไซน์เฉพาะ จะติดตั้งในสระว่ายน้ำเท่านั้น ถือได้ว่าเป็นการตกแต่งร้านที่เก๋และชิคสุด ๆ แต่ร้านนี้จำเป็นต้องใช้แสงสว่างมาก จึงควรติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์แบบลอยเพื่อเพิ่มแสงสว่าง โดยแสงจากหลอดไฟที่แนะนำคือแสงไฟสีขาว เพราะจะทำให้ร้านดูสว่างสดใสมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยทำให้โทนสีของร้านไม่ผิดเพี้ยนไปจากเดิมด้วย และเพิ่มการติดตั้งหน้าต่างขนาดใหญ่เพื่อรับแสงธรรมชาติก็ยิ่งทำให้บรรยากาศร้านนี้ดีขึ้นไปอีก

คุณจะเห็นได้ว่าสไตล์การตกแต่งร้านแบบเกาหลีนั้นมี 2 แบบเป็นหลัก ซึ่งเหมาะกับกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นและวัยที่เริ่มเข้าทำงาน สามารถใช้เป็นสถานที่นัดพบปะสังสรรค์กับเพื่อนได้ อีกทั้งการตกแต่งร้านที่สวยงามก็ทำให้สาว ๆ ที่ชอบการถ่ายรูปตนเอง ต้องอดใจไม่ไหวที่ต้องหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูปอัพเดตลงโซเชียลและเช็คอินที่ร้านอีกด้วย รับรองว่าร้านของคุณต้องโด่งดังและมีชื่อเสียงแน่นอน ลองนำไปปรับใช้ดู เพื่อให้ร้านคาเฟ่ของคุณมีเอกลักษณ์นั่นเอง การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญ เช่น โซฟา โต๊ะ เคาน์เตอร์ เป็นต้น รวมไปถึงการเลือกโคมไฟประเภทต่าง ๆ อาทิ โคมไฟติดผนัง โคมไฟดาวน์ไลท์ และแสงจากหลอดไฟด้วยเช่นกัน เพราะจะช่วยทำให้ Mood & Tone ของร้านนั้นไปในทิศทางเดียวกัน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close