Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียตกแต่งแสงไฟที่หน้าประตูเข้าบ้านกับโคมไฟหลากสไตล์

ไอเดียตกแต่งแสงไฟที่หน้าประตูเข้าบ้านกับโคมไฟหลากสไตล์

การตกแต่งแสงไฟพื้นที่นอกบ้านถือว่ามีความสำคัญไม่น้อยกว่าในบ้าน เพราะนอกจากการตกแต่งสร้างบรรยากาศสวยงามแล้วก็ยังมีความจำเป็นในเรื่องของแสงสว่างเพื่อความปลอดภัยสำหรับบริเวณรอบๆ บ้านด้วย และในหัวข้อนี้ก็จะขอแนะนำไอเดียการใช้โคมไฟประเภทต่างๆ ที่เหมาะกับบริเวณประตูหน้าบ้าน ซึ่งเลือกนำมาติดตั้งได้อย่างอิสระโดยขึ้นอยู่กับภาพรวมการตกแต่งภายนอกบ้าน รวมถึงวัสดุที่ใช้ เช่น โคมไฟหน้าบ้านแบบแขวนแบบห้อยหรืออาจจะเป็นโคมไฟติดผนังที่มักจะใช้ติดตั้งข้างประตูบ้าน ดังเช่นตัวอย่างไอเดียที่นำมาฝากต่อไปนี้

 

การเลือกสไตล์โคมไฟหน้าบ้าน ให้เข้ากับประตูสไตล์วินเทจ

การเลือกสไตล์โคมไฟหน้าบ้าน ให้เข้ากับประตูสไตล์วินเทจ

ประตูบ้านก็เป็นองค์ประกอบหนึ่งที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกประดับตกแต่งด้วยโคมไฟ เพื่อให้เหมาะสมและดูกลมกลืน โดยต้องคำนึงถึงขนาดความกว้างยาวของประตู โทนสี วัสดุ เป็นต้น อย่างเช่นประตูหน้าบ้านในสไตล์วินเทจที่ให้กลิ่นอายบรรยากาศย้อนยุคนิดๆ การตกแต่งแสงสว่างอย่างโคมไฟหน้าบ้านก็อาจจะเลือกดีไซน์ที่ดูย้อนยุค แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องเป็นโคมไฟหน้าบ้านที่ให้แสงสว่างควบคู่ไปกับรูปลักษณ์ที่สวยงามรวมถึงของตกแต่งชิ้นอื่นด้วยเช่นกระถางต้นไม้ดอกไม้

 

บ้านสีขาวและประตูสีขาวกับการตกแต่งด้วยโคมไฟ

บ้านสีขาวและประตูสีขาวกับการตกแต่งด้วยโคมไฟ

ประตูบ้านสีขาวเป็นการเลือกใช้สีที่ค่อนข้างได้รับความนิยมมาโดยตลอด และเข้ากับบ้านหลายๆ สไตล์ได้เป็นอย่างดี มองดูแล้วสบายตา โดยอาจจะมีการเพิ่มเติมความน่าสนใจด้วยสีคู่แบบทูโทนหรือการใช้กระจกมาเป็นวัสดุร่วมด้วย สำหรับการตกแต่งประตูบ้านสีขาวด้วยโคมไฟแบบที่เข้ากันเป็นอย่างดี จริงๆ แล้วไม่จำเป็นต้องเป็นโทนสีขาวเสมอไป สามารถเลือกวัสดุของโคมไฟหน้าบ้านสีสันอื่นๆ มาตัดกันเพื่อความโดดเด่นให้กับพื้นที่หน้าบ้านได้ เช่น โคมไฟติดผนังที่มีส่วนประกอบเป็นไม้ธรรมชาติ

 

ประตูบ้านแบบเดี่ยวและการติดตั้งโคมไฟหน้าบ้าน อย่างกลมกลืน

ประตูบ้านแบบเดี่ยวและการติดตั้งโคมไฟหน้าบ้าน อย่างกลมกลืน

ประตูบ้านสำหรับเข้าออกตัวบ้านมีหลายรูปแบบ สำหรับประตูแบบเดี่ยวก็จะมีจุดเด่นคือ ขนาดเล็ก เหมาะกับบ้านที่มีทางเข้าเป็นทางยาว ข้อดีคือช่วยประหยัดพื้นที่และค่อนข้างมิดชิด ปลอดภัย ในส่วนของการติดตั้งโคมไฟ เพื่อให้แสงสว่างบริเวณหน้าประตูทางเข้า เพดานของชานด้านหน้าก็คือจุดที่เหมาะสำหรับแขวน โคมไฟหน้าบ้านเพื่อให้แสงสว่างในมุมกว้าง สามารถเลือกดีไซน์ของโคมไฟหน้าบ้านที่สวยงามโดดเด่นเพราะเป็นจุดที่เปรียบเหมือนการต้อนรับแขกผู้มาเยือนด้วย

 

ประตูบ้านสไตล์โมเดิร์นกับการใช้โคมไฟติดผนังเพื่อแสงสว่างและความปลอดภัย

ประตูบ้านสไตล์โมเดิร์นกับการใช้โคมไฟติดผนังเพื่อแสงสว่างและความปลอดภัย

บ้านสไตล์โมเดิร์นสมัยใหม่กับประตูบ้านยุคใหม่ถึงแม้จะมีระบบป้องกันความปลอดภัยสูงอยู่แล้วในปัจจุบันนี้แต่การตกแต่งแสงสว่างก็มีความจำเป็นเช่นกัน โดยอาจจะเลือกใช้โคมไฟที่มีดีไซน์เรียบง่าย กลมกลืนกับการออกแบบประตู เช่น โคมไฟติดผนังแบบเข้าคู่กันสำหรับสองฝั่งซ้ายขวาของประตู และเป็นโคมไฟติดผนังประเภทที่ปรับทิศทางกับความสว่างของแสงได้ เพื่อความสว่างอย่างทั่วถึงทั้งบริเวณ หรืออาจจะมีการใช้แสงสว่างรูปแบบอื่นมาผสมผสานกัน เป็นต้น

สรุปแล้ว แสงสว่างบริเวณนอกบ้านถือว่าเป็นอีกพื้นที่ที่ต้องให้ความสำคัญ อย่างเช่นประตูหน้าบ้านตามที่ได้แนะนำไปข้างต้น ก็สามารถตกแต่งและติดตั้งโคมไฟให้มีความเข้ากันกับประตูรวมถึงภาพรวมการตกแต่งหน้าบ้านได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการใช้โคมไฟหน้าบ้านแบบห้อยเพดานหรือโคมไฟติดผนัง แบบคู่ ทั้งหมดนี้นอกจากบรรยากาศสวยงามแล้วยังเป็นการเพิ่มความปลอดภัยยามค่ำคืนได้ด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close