Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียการตกแต่งภายในบ้านให้มีสีสันใหม่ๆ ด้วยโคมไฟแบบ DIY

ไอเดียการตกแต่งภายในบ้านให้มีสีสันใหม่ๆ ด้วยโคมไฟแบบ DIY

การตกแต่งแสงสว่างภายในบ้านถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่มีส่วนช่วยสร้างบรรยากาศตามพื้นที่ต่างๆ ให้เกิดความน่าอยู่ เป็นพื้นที่ส่วนตัวสำหรับการพักผ่อนสบายๆ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็มักจะมีการตกแต่งด้วยโคมไฟที่มีดีไซน์ให้เลือกอย่างหลากหลาย แต่ในหัวข้อนี้จะขอนำไอเดียอีกอย่างที่น่าสนใจมาแนะนำและลองไปปรับใช้กับการตกแต่งบ้านอย่างการใช้โคมไฟประดิษฐ์หรือการทำออกแบบและทำขึ้นด้วยตัวเองแบบ DIY ที่ทำให้ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อของตกแต่งบ้านแบบใหม่ๆ เป็นการเติมเต็มบรรยากาศให้ทุกพื้นที่ของบ้านน่าสนใจมากขึ้น เช่น การประดิษฐ์โคมไฟห้อยจากวัสดุธรรมชาติ ดังเช่นตัวอย่างไอเดียต่อไปนี้

 

ตกแต่งห้องนั่งเล่นให้โดดเด่นสะดุดตากับโคมไฟประดิษฐ์

ตกแต่งห้องนั่งเล่นให้โดดเด่นสะดุดตากับโคมไฟประดิษฐ์

ห้องนั่งเล่นภายในบ้านส่วนใหญ่มักจะเป็นห้องรับแขกในตัวเองด้วย ดังนั้นการของตกแต่งห้องจึงควรเลือกอย่างเหมาะสม และเข้ากันได้อย่างกลมกลืนกับเฟอร์นิเจอร์หลักรวมถึงโทนสี แต่ในขณะเดียวกันก็อาจจะต้องมีสิ่งของตกแต่งเพื่อความโดดเด่น มีมิติ เช่นการตกแต่งแสงได้ด้วยโคมไฟ ถ้าจะสร้างความน่าสนใจนอกจากการให้แสงสว่างตามปกติแล้ว การเลือกใช้โคมไฟประดิษฐ์ที่มีรูปร่าง รูปทรงสะดุดตา เป็นจุดเด่นในห้องนั่งเล่นก็ถือเป็นการสร้างบรรยากาศผ่อนคลายได้เช่นกัน

 

ไอเดียแต่งห้องอาหารสไตล์โบฮีเมียนด้วยโคมไฟห้อย

ไอเดียแต่งห้องอาหารสไตล์โบฮีเมียนด้วยโคมไฟห้อย

ห้องอาหารในบ้านก็เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่สามารถตกแต่งได้แบบฟรีสไตล์ เพื่อให้เกิดบรรยากาศผ่อนคลาย สบายๆ เจริญอาหารอยู่เสมอ การใช้ศิลปะมาผสมผสานก็เป็นอีกไอเดียที่น่าสนใจ เช่น ศิลปะสไตล์โบฮีเมียนจากการนำโคมไฟมาประยุกต์และตกแต่งร่วมกับวัสดุตกแต่งชิ้นอื่นให้เกิดความสวยงามแปลกตากับบรรยากาศใหม่ๆ เช่น โคมไฟห้อย เหนือโต๊ะอาหารที่ทำจากวัสดุโปร่งแสงและวัสดุธรรมชาติได้อย่างลงตัว เป็นการให้แสงสว่างที่เติมเต็มบรรยากาศการรับประทานอาหารได้อย่างดี

 

โคมไฟ DIY จากวัสดุธรรมชาติกับการตกแต่งห้องครัว

โคมไฟ DIY จากวัสดุธรรมชาติกับการตกแต่งห้องครัว

ห้องครัวกับแสงสว่างและบรรยากาศโปร่งโล่งคือแนวคิดหลักๆ ของการออกแบบห้องครัวให้มีบรรยากาศน่าใช้งานอยู่เสมอสำหรับบ้านทุกๆ สไตล์ การนำโคมไฟมาตกแต่งห้องครัว สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงคือแสงสว่างที่เหมาะกับการทำงานครัวโดยเฉพาะช่วงกลางคืน และหากเลือกเป็นโคมไฟ DIY ก็จะยิ่งเพิ่มความน่าสนใจได้มากขึ้น เช่น โคมไฟห้อย จากวัสดุธรรมชาติประเภทไม้ไผ่หรือหวายในดีไซน์เรียบง่าย ซึ่งเหมาะกับการตกแต่งพื้นที่ครัว เพื่อสร้างบรรยากาศน่าใช้งานอีกทั้งยังสามารถตกแต่งร่วมกับแสงไฟหลักได้หลากหลายประเภทด้วย

 

โคมไฟประดิษฐ์ ดีไซน์แปลกใหม่กับการเติมเต็มบรรยากาศสวยงามในบ้าน

โคมไฟประดิษฐ์ ดีไซน์แปลกใหม่กับการเติมเต็มบรรยากาศสวยงามในบ้าน

จุดประสงค์หลักๆ ของการตกแต่งบ้านด้วย โคมไฟ DIY อย่างหนึ่งก็คือ เพื่อให้เกิดความสวยงาม แปลกใหม่และน่าสนใจ นอกเหนือไปจากการให้แสงสว่างเพียงอย่างเดียว ดังนั้น การนำโคมไฟประดิษฐ์ที่มีงานดีไซน์โดดเด่นมาจัดวาง ตกแต่งภายในบริเวณบ้านก็เปรียบเสมือนของแต่งบ้านชิ้นหนึ่งที่ช่วยเติมเต็มบรรยากาศได้ เช่น การนำไปตกแต่งที่โถงทางเดิน ระเบียง ทางขึ้นลงบันไดบ้าน หรือใช้เป็นโคมไฟห้อยตามจุดที่ต้องการแสงสว่างยามค่ำคืน

สรุปแล้ว การตกแต่งแสงสว่างภายในบ้าน ถือเป็นองค์ประกอบที่มีส่วนในการสร้างบรรยากาศต่างๆ ภายในบ้านเป็นอย่างมาก และการเลือกใช้โคมไฟที่มีดีไซน์ต่างกัน ก็สามารถทำให้บรรยากาศดูแตกต่างกันได้อย่างชัดเจนด้วย สำหรับการใช้โคมไฟประดิษฐ์ หรือ DIY ให้มีความโดดเด่นแปลกใหม่ ก็เป็นอีกไอเดียที่เหมาะกับการนำไปตกแต่งบ้าน เช่น ออกแบบเป็นโคมไฟห้อยร่วมกับวัสดุจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นทั้งการตกแต่งแสงสว่างและตกแต่งเพดานด้วยในตัว เหล่านี้เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close