Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียเลือกของตกแต่งห้องน้ำให้มีบรรยากาศสดใสพร้อมทั้งเติมเต็มแสงสว่างด้วยโคมไฟ

ไอเดียเลือกของตกแต่งห้องน้ำให้มีบรรยากาศสดใสพร้อมทั้งเติมเต็มแสงสว่างด้วยโคมไฟ

ปกติแล้วห้องน้ำในบ้านส่วนใหญ่หลักการของการตกแต่งคือเพื่อให้รู้สึกโปร่งโล่งและสะอาด ไม่ต้องมีของตกแต่งมากเกินไป แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องการเพิ่มบรรยากาศให้ห้องน้ำมีความสดชื่นสดใส ก็สามารถนำสิ่งของตกแต่งที่เหมาะกับห้องน้ำมาจัดวางตามมุมหรือพื้นที่ว่างต่าง ๆ ได้ ซึ่งถือเป็นการสร้างสีสันให้กับห้องน้ำไม่ได้ดูเรียบโล่งเกินไป รวมถึงการตกแต่งแสงไฟจากโคมไฟ เช่น โคมไฟติดผนังและโคมไฟห้อยให้ห้องน้ำสว่างไสวน่าใช้งานอยู่เสมอ อย่างเช่นไอเดียที่นำมาฝากต่อไปนี้

 

เพิ่มบรรยากาศสดชื่นสดใสด้วยกระถางต้นไม้และตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

เพิ่มบรรยากาศสดชื่นสดใสด้วยกระถางต้นไม้และตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

ห้องน้ำควรเป็นพื้นที่ที่มีความใกล้ชิดบรรยากาศธรรมชาติรอบ ๆ หากห้องน้ำที่บ้านได้รับการออกแบบมาให้เปิดรับแสงธรรมชาติ มองเห็นต้นไม้สีเขียวด้านนอกก็ถือว่าเป็นการตกแต่งอย่างเหมาะสมแต่สำหรับพื้นที่จำกัดอย่างเช่นห้องน้ำบนคอนโดสูง ๆ หรือบ้านหลังเล็ก ๆ หากต้องการพื้นที่สีเขียวเล็ก ๆ เพื่อความสดชื่นในห้องน้ำก็สามารถนำกระถางต้นไม้สักต้นมาจัดวางในห้องน้ำได้ โดยจะต้องเลือกชนิดของต้นไม้ที่มีความเหมาะสม พร้อมทั้งตกแต่งแสงสว่างเพิ่มจากโคมไฟด้วย เช่น โคมไฟห้อยทำจากวัสดุไม้ธรรมชาติ

 

แต่งพื้นห้องน้ำด้วยพรมปูพื้นและการเลือกใช้โคมไฟ

แต่งพื้นห้องน้ำด้วยพรมปูพื้นและการเลือกใช้โคมไฟ

ห้องน้ำในปัจจุบันส่วนใหญ่จะมีการแบ่งพื้นที่เป็นโซนเปียกกับโซนแห้ง ซึ่งทำให้ง่ายต่อการตกแต่งหลาย ๆ รูปแบบ และถ้าหากมีความชื่นชอบการตกแต่งพื้นห้องน้ำในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ เช่น ห้องน้ำสไตล์วินเทจแบบคลาสสิกที่มีการตกแต่งด้วยพรมปูพื้นลวดลายโบราณก็สามารถทำได้ เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศสวยงาม โดดเด่น น่าสนใจ รวมถึงการเลือกใช้โคมไฟที่มีดีไซน์เข้ากันมาร่วมตกแต่งให้เกิดแสงสว่างและความสวยงาม เช่น โคมไฟห้อยในรูปแบบโคมระย้าหรือโคมแชนเดอร์เลียดีไซน์ร่วมสมัย

 

ผนังห้องน้ำกับการตกแต่งด้วยภาพศิลปะพร้อมทั้งเติมเต็มบรรยากาศด้วยโคมไฟติดผนัง

ผนังห้องน้ำกับการตกแต่งด้วยภาพศิลปะพร้อมทั้งเติมเต็มบรรยากาศด้วยโคมไฟติดผนัง

การตกแต่งผนังก็เป็นอีกไอเดียหนึ่งที่ทำให้บรรยากาศห้องน้ำมีความสวยงาม ซึ่งนอกจากการเลือกใช้ลายกระเบื้องแล้ว ก็ยังสามารถนำกรอบรูป ภาพวาดศิลปะต่าง ๆ มาตกแต่งให้ดูมีสีสัน เป็นการสร้างบรรยากาศผ่อนคลายอีกรูปแบบหนึ่ง โดยรูปที่เลือกมาใช้ก็จะเน้นงานศิลปะที่ให้ความรู้สึกสดใส และเพิ่มเติมด้วยการตกแต่งแสงไฟจากโคมไฟ สำหรับส่องแสงสว่างเพื่อให้มุมตกแต่งผนังโดดเด่นขึ้นนั่นคือ โคมไฟติดผนัง เลือกแบบที่มีฟังก์ชั่นปรับทิศทางการส่องแสงและระดับความสว่างของแสงได้

 

แต่งเติมความสดใสให้ห้องน้ำด้วยของตกแต่งแบบแฮนด์เมดและการเลือกใช้โคมไฟติดผนัง

แต่งเติมความสดใสให้ห้องน้ำด้วยของตกแต่งแบบแฮนด์เมดและการเลือกใช้โคมไฟติดผนัง

สิ่งของที่ให้ความรู้สึกน่ารักสดใสหรืองานแฮนด์เมดน่ารักกระจุกกระจิกบางชิ้น ก็เหมาะกับการนำมาตกแต่งห้องน้ำได้ และเป็นการสร้างบรรยากาศใหม่ ๆ ขณะผ่อนคลายกับการใช้ห้องน้ำด้วย เช่น เทียนหอมอโรม่า โคมไฟ DIY ชิ้นเล็ก ๆ แจกันกับดอกไม้แห้ง งานถักทอมือต่าง ๆ แต่ก็ต้องเลือกการจัดวางอย่างสมดุล ไม่ให้เกิดความรู้สึกว่ารกมากเกินไปด้วย สิ่งสำคัญอีกอย่างคือการตกแต่งแสงไฟที่มีส่วนช่วยให้บรรยากาศโปร่งโล่ง เช่น โคมไฟติดผนังดีไซน์เข้ากับของตกแต่งแฮนด์เมดแบบเดี่ยวหรือแบบคู่ ซึ่งอาจจะติดตั้งบริเวณผนังข้างกระจกสองด้านหรือด้านบนก็ได้

ไอเดียของตกแต่งในห้องน้ำตามที่ได้นำเสนอไปนี้ สามารถเลือกนำไปปรับใช้กับห้องน้ำของแต่ละบ้านได้ตามความเหมาะสม เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศสดใสมีชีวิตชีวาให้กับการใช้ห้องน้ำ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังให้ความสำคัญกับความสะอาด บรรยากาศโปร่งโล่ง โดยมีการนำโคมไฟ หลากหลายประเภทมาตกแต่งแสงสว่าง เช่น โคมไฟห้อยและโคมไฟติดผนัง เหล่านี้เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close