Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งภายในบ้านสไตล์อินดัสเตรียลลอฟท์

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งภายในบ้านสไตล์อินดัสเตรียลลอฟท์

บ้านสไตล์อินดัสเตรียลลอฟท์ จะมีการตกแต่งภายในที่เน้นโชว์ให้เห็นถึงความดิบ เท่ ของวัสดุ เช่น เหล็ก อิฐ ไม้ ผนังปูนขัดมัน บันไดโครงสร้างเหล็ก เป็นต้น เรียกว่าคือการนำความเป็นลอฟท์มาผสมผสานกับความเป็นอินดัสเตรียลได้อย่างเรียบง่าย ลงตัว อีกทั้งยังมีเรื่องของการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ในสไตล์ที่เน้นความแข็งแรง แต่ไม่ควรดูดิบหรือทื่อจนเกินไป เช่น เฟอร์จิเจอร์ห้องนอน ดังนั้นการตกแต่งให้มีบรรยากาศอบอุ่นก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม และสามารถเลือกใช้ของตกแต่งเป็นเฟอร์นิเจอร์ราคาถูกมามิกซ์แอนด์แมทช์ ได้ในบางจุดของบ้าน เช่น มุมพักผ่อนนอกบ้าน ระเบียง ห้องครัว ดังรายละเอียดต่อไปนี้

 

ตกแต่งมุมทำงานในบ้านให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในคาเฟ่สไตล์ลอฟท์ด้วยเฟอร์นิเจอร์ราคาถูก

 ตกแต่งมุมทำงานในบ้านให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในคาเฟ่สไตล์ลอฟท์ด้วยเฟอร์นิเจอร์ราคาถูก

เป็นเรื่องปกติที่หลาย ๆ บ้านในยุคนี้จะมีมุมทำงานภายในบ้านด้วย ซึ่งการตกแต่งมุมนี้อาจจะใช้พื้นที่เล็ก ๆ และไม่จำเป็นต้องตกแต่งให้สวยหรูมากนัก แต่จะเน้นที่ประโยชน์ใช้สอยอย่างคุ้มค่ารวมทั้งบรรยากาศที่เหมาะกับการทำงานมากกว่า สำหรับบ้านที่ตกแต่งในสไตล์อินดัสเตรียลลอฟท์ ก็สามารถออกแบบได้หลากหลายด้วยเฟอร์นิเจอร์ห้องทำงานที่ส่วนใหญ่เป็นเฟอร์นิเจอร์ราคาถูก โดยมีรูปแบบที่น่าสนใจ เช่น

มุมทำงานเล็ก ๆ แบบชิดผนังปูนเปลือยสไตล์ลอฟท์กับการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่ดูไม่เนี้ยบ อาจเป็นเฟอร์นิเจอร์ราคาถูกที่เป็นงาน DIY โครงสร้างเหล็กหรืองานบิวท์อิน โครงสร้างด้านบนเพดานสามารถเปิดโล่ง โชว์ให้เห็นแนวคานพร้อมติดตั้งกระจกบานสูงมีโครงเหล็กเป็นสีดำ รวมทั้งการออกแบบชั้นวางเหล็กสีดำความสูงเต็มผนังโชว์การจัดเก็บของใช้ที่ดูเรียบง่ายได้อารมณ์เหมือนนั่งทำงานในคาเฟ่ที่ตกแต่งสไตล์โรงงาน

ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ ถึงแม้จะมีงบน้อยก็ไม่เป็นปัญหาเพราะการตกแต่งมุมทำงานสไตล์ลอฟท์ถือว่าใช้งบประมาณไม่มากและมีเฟอร์นิเจอร์ราคาถูกคุณภาพดีให้เลือกหลายรูปแบบ ซึ่งหากจะเน้นความกลมกลืนกับการตกแต่งบ้านให้ดูมีบรรยากาศแบบคาเฟ่ในโรงงานหรือย้อนยุคก็แนะนำให้เลือกจากวัสดุที่มีดีไซน์เรียบ เท่ ประเภทไม้ ปูน เหล็ก แค่โต๊ะกับเก้าอี้และชั้นวางของก็ถือว่าเพียงพอแล้ว โดยโต๊ะทำงานที่มีความเป็นลอฟท์ส่วนใหญ่ก็จะมีโครงสร้างขาโต๊ะทำจากเหล็ก ส่วนหน้าโต๊ะก็เป็นไม้ที่ดูเรียบ ๆ แต่แข็งแรง ทนทาน มีขนาดตามความต้องการของการใช้งาน พร้อมทั้งเก้าอี้นั่งทำงานที่นั่งสบาย ส่วนชั้นวางของก็เลือกใช้แบบโครงสร้างเหล็กติดตั้งชิดผนังเพื่อโชว์ดีไซน์รวมถึงโชว์การจัดวางสิ่งของอย่างเป็นระเบียบก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

นอกจากนี้ในภาพรวมของบ้านที่มีโครงสร้างขนาดใหญ่ มีการตกแต่งเพิ่มเติมโดยใช้วัสดุที่ดูเก่าทั้งเหล็กและไม้ เหมือนผ่านกาลเวลามานาน ผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์ย้อนยุค ดูเท่ นิ่ง และเรียบง่าย มีรายละเอียดการตกแต่งของสไตล์ลอฟท์กับโมเดิร์นเข้าด้วยกันก็จะเป็นการเพิ่มรายละเอียดให้ดูมีสีสัน น่าสนใจมากขึ้น

 

ไอเดียเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ห้องนอนในสไตล์อินดัสเตรียลลอฟท์

ไอเดียเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ห้องนอนในสไตล์อินดัสเตรียลลอฟท์

องค์ประกอบสำคัญของการแต่งบ้านสไตล์อินดัสเตรียลลอฟท์ก็คือ ไม้ เหล็ก กระจก ปูน และอิฐ 5 วัสดุเหล่านี้ถือว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ราคาถูก แต่ก็มีสไตล์เป็นของตัวชัดเจนนั่นคือความไม่สมบูรณ์แบบ เช่น ไม้ธรรมชาติที่มีร่องร่อยตาไม้ ท่อเหล็กทองแดงที่ใช้กับท่อน้ำร้อน ปูนเปลือย ผนังกรุกระจก เหล่านี้เป็นต้น สำหรับเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนกับการตกแต่งสไตล์นี้จะเน้นโทนสีธรรมชาติ เช่น สีน้ำตาล เทา ส้มอิฐ และทองแดง ซึ่งให้ความรู้สึกเหมาะกับการพักผ่อนแต่ในขณะเดียวกันก็มีความเท่แบบดิบ ๆ ด้วย

เฟอร์นิเจอร์ห้องนอน อย่างแรกเลยก็คือเตียงนอน ซึ่งโดยทั่วไปแล้วก็มีหลายแบบที่เข้ากับสไตล์อินดัสเตรียลลอฟท์ เช่น เตียงไม้แบบทั้งหลังที่โชว์ความดิบของไม้ธรรมชาติ เตียงโครงสร้างเหล็กสีดำ ดูทนทาน แข็งแรงและเรียบง่าย เพิ่มความน่าสนใจด้วยเฟอร์นิเจอร์และของใช้ในโทนสีที่ดูสุขุม มีมิติ รวมถึงฟังก์ชั่นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นช่องเก็บของใต้เตียง โต๊ะหรือชั้นวางบริเวณหัวเตียง ตู้เสื้อผ้าแบบบิวท์อิน โทนสีขาว เทา ดำ โดยเน้นดีไซน์รูปทรงเรขาคณิต และความโปร่ง โล่ง มีแสงสว่างธรรมชาติจากภายนอกส่องถึงในช่วงกลางวัน

นอกจากการเลือกเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนแล้ว ไอเดียอื่น ๆ ของการตกแต่งบรรยากาศโดยรวมของห้อง ก็สามารถเพิ่มเติมให้อยู่ภายใต้คอนเซปของห้องนอนอินดัสเตรียลลอฟท์ได้ ทั้งส่วนของเพดานที่มีการโชว์เส้นสายของคานเหล็กหรือโครงสร้างไม้บ้างสักเล็กน้อย ผนังปูนขัดมันหรืออิฐบล็อกสีส้ม ก็ใช้การตกแต่งด้วยภาพศิลปะ การติดตั้งชั้นวางของบิวท์อินด้วยเหล็กแบบมีลูกเล่นเพี่อการใช้พื้นที่ใช้สอยอย่างคุ้มค่า เป็นต้น

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งภายในบ้านสไตล์อินดัสเตรียลลอฟท์

นี่ก็เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งของไอเดียตกแต่งบ้านสไตล์อินดัสเตรียลลอฟท์ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ หลากหลายดีไซน์ ซึ่งจะเห็นได้ว่าวัสดุหลักของการตกแต่งบ้านสไตล์นี้สามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ราคาถูก หรืองาน DIY ที่มีคุณภาพดีมาผสมผสานกันได้อย่างน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งมุมทำงานให้มีบรรยากาศเหมือนนั่งทำงานอยู่ในคาเฟ่ที่ผ่อนคลาย ตลอดจนเฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน ที่มีจุดเด่นอยู่ตรงความเท่ และเรียบง่าย ไม่หวานเลี่ยนเกินไปเน้นบรรยากาศการพักผ่อนแบบส่วนตัว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close