Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เปลี่ยนบรรยากาศพื้นที่สุดโปรดภายในบ้านให้หรูหรายิ่งขึ้นด้วยเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่

เปลี่ยนบรรยากาศพื้นที่สุดโปรดภายในบ้านให้หรูหรายิ่งขึ้นด้วยเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่

สำหรับใครที่อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านสไตล์ใหม่ๆ จากบ้านที่ดูเรียบๆ ธรรมดา ให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก ห้องนอน ถ้าลองไปร้านเฟอร์นิเจอร์ หรือตามโชว์รูมต่างๆแล้วก็ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะแต่งแบบไหนดี ในหัวข้อนี้เราจะขอเสนอไอเดียในการตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ที่จะช่วยสร้างความรู้สึกแปลกใหม่และหรูหราน่าอยู่มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการเลือกใช้ เฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน เพื่อตกแต่งพื้นที่ส่วนตัวอย่างห้องนอนให้น่านอนพักผ่อนอย่างสบายที่สุด ภายใต้งบประมาณที่สามารถบริหารเองได้ ดังรายละเอียดต่อไปนี้

เนรมิตพื้นที่ภายในบ้านให้หรูหราน่าอยู่ พร้อมไอเดียเลือกซื้อของตกแต่งจากร้านเฟอร์นิเจอร์

เนรมิตพื้นที่ภายในบ้านให้หรูหราน่าอยู่ พร้อมไอเดียเลือกซื้อของตกแต่งจากร้านเฟอร์นิเจอร์

ไอเดียที่น่าสนใจอย่างหนึ่งที่จะแนะนำก็คือ โชว์รูมที่แสดงการแต่งบ้านแบบต่าง ๆ ของร้านเฟอร์นิเจอร์ เพื่อให้เห็นภาพชัดขึ้นว่า ควรจะเลือกของแต่งบ้านและรูปแบบการจัดวางแบบไหน ซึ่งในการตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ ไม่เพียงแต่จะทำให้มีบรรยากาศที่หรูหรามากขึ้นเท่านั้น แต่เพราะงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ส่วนใหญ่จะเน้นรูปทรงแบบหลุยส์ เมื่อเพิ่มวัสดุที่เป็นผ้ากำมะหยี่เข้าไปในตัวชิ้นงาน ก็ทำให้ได้ชิ้นงานตกแต่งบ้านที่ดูหรูหรามีระดับอย่างลงตัว เฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ สไตล์นี้มักได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ชื่อชอบการตกแต่งบ้านแบบให้มีบรรยากาศหรูหรา ซึ่ง โต๊ะ เก้าอี้ โซฟาต่าง ๆ รวมถึงเตียง จะมีความโดดเด่นเฉพาะตัวคือ ความมันวาวของเนื้อผ้า และสัมผัสที่นุ่มนวล ด้วยเหตุนี้ผ้ากำมะหยี่จึงเป็นวัสดุที่ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับการตกแต่งบ้านด้วยชิ้นงานสไตล์หลุยส์ได้อย่างน่าสนใจ ตัวอย่างเช่น เก้าอี้โซฟาที่มีการออกแบบสไตล์โมเดิร์นเข้ามาผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ ทำให้มีความร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงกลิ่นอายของความหรูด้วยการใช้ผ้ากำมะหยี่เช่นกัน

เก้าอี้นั่งในห้องรับแขกที่ใช้วัสดุผ้ากำมะหยี่สีแดง ที่เข้ากับรูปทรงที่ออกแบบสไตล์วินเทจ นั่นคือที่มีการแกะสลักรูปดอกไม้ลงบนชิ้นงานอย่างสวยงาม บ่งบอกถึงดีไซน์ที่สง่างาม หรูหรา สำหรับในห้องนอน เตียงนอนสไตล์หลุยส์ที่ใช้เนื้อผ้ากำมะหยี่สีครีมไข่ ให้ความหรูหราในแบบห้องของเจ้าหญิงในเทพนิยายด้วยเช่นกัน

ที่ยกตัวอย่างไปนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ ที่สามารถชมตัวอย่างชิ้นงานได้ตาม ร้านเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งในยุคนี้ต้องบอกว่า งานออกแบบตกแต่งบ้าน เป็นเรื่องที่คนรักบ้านทุกคน นิยมสรรหาแนวคิดในการออกแบบด้วยตัวเองกันมากขึ้น และสไตล์ของเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ ก็น่าจะเหมาะกับใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศเดิม ๆ ของบ้านให้หรูหราขึ้นมาบ้าง

ตกแต่งห้องนอนให้เป็นห้องนอนในฝันด้วยเฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน

ตกแต่งห้องนอนให้เป็นห้องนอนในฝันด้วยเฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน

จริง ๆ แล้วการแต่งห้องนอน สามารถออกแบบสร้างสรรค์ไอเดียได้หลากหลายมาก และไม่จำเป็นต้องให้ความสำคัญเฉพาะเตียงนอนอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีเฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน ในรูปแบบอื่น ๆ ที่น่าสนใจ เหมาะกับการแต่งห้องนอนให้มีบรรยากาศเหมาะกับการพักผ่อน เหมือนได้สร้างพื้นที่ส่วนตัวในฝัน อย่างเช่นไอเดียที่จะแนะนำ ดังนี้

ต่อเนื่องจากที่แนะนำไปข้างต้นเรื่องของเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ โดยอาจจะแต่งห้องเลียนแบบกล่องใส่สิ่งของที่ชอบ จินตนาว่าห้องนอนคือพื้นที่ของผ้าบุกำมะหยี่ในกล่องสุดหรู และเลือกใช้ของตกแต่งที่เข้ากับบรรยากาศ ทั้งเตียงนอนแบบหลุยส์พร้อมบุกำมะหยี่ เก้าอี้นั่งเล่นทำจากกำมะหยี่ รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน ที่มีสไตล์เข้ากัน เพื่อเพิ่มความหรูหรา น่าอยู่ พลิกแพลงให้ดูแพง และน่าพักผ่อนในทุกเวลาที่ต้องการ

ไอเดียต่อมา เป็นการตกแต่งด้วย เฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน อีกชิ้นนั่นคือ โซฟาเบด ซึ่งรูปแบบของโซฟาเบดที่ออกแบบมาเพื่อใช้แต่งห้องนอนก็มีให้เลือกเยอะมากเลยทีเดียว สามารถไปชมตัวอย่างแบบที่ชอบได้ตามโชว์รูม ร้านเฟอร์นิเจอร์ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ เช่น โซฟาเบดโบฮีเมียนสีชมพูกำมะหยี่ ดูสวยหวานและหรูหราในสไตล์วินเทจ เป็นสไตล์ที่เหมาะกับห้องนอนของผู้หญิงแบบหวาน ๆ ที่นิยมความวินเทจ ถ้าเน้นการตกแต่งก็ถือว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน ที่เข้ากับบรรยากาศแบบวินเทจที่ให้ความรู้สึกหวาน ๆ สบาย ๆ ได้ดีเลยทีเดียว

เปลี่ยนบรรยากาศพื้นที่สุดโปรดภายในบ้านให้หรูหรายิ่งขึ้นด้วยเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่

ทั้งหมดนี้ก็คือ รายละเอียดคำแนะนำที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้เป็นไอเดียตกแต่งพื้นที่ภายในบ้านได้ด้วยตัวเอง สำหรับผู้ที่อยากจะลองเปลี่ยนบรรยากาศด้วยการตกแต่งบ้าน โดยเฉพาะห้องรับแขกและห้องนอนให้ดูหรูหราด้วยเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ที่ไม่ได้มีแค่สไตล์หลุยส์อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลากหลายงานดีไซน์ที่สามารถไปชมตัวอย่างได้ที่โชว์รูมของร้านเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำหลายแห่ง ที่นอกจากจะมีตัวอย่างชิ้นงานตกแต่งบ้านให้ได้ดูแล้ว ยังมีตัวอย่างการแต่งบ้านให้ดูด้วย ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน ก็เช่นกัน จากไอเดียที่แนะนำไป หากลองนำไปใช้ตามความชอบของเจ้าของห้องเชื่อว่า จะเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศที่ทำให้เป็นห้องนอนในฝันได้ไม่ยากเลย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close