Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
หรูหราอลังการด้วยการติดตั้งโคมไฟระย้าและโคมไฟแชนเดอเลียร์

หรูหราอลังการด้วยการติดตั้งโคมไฟระย้าและโคมไฟแชนเดอเลียร์

โคมไฟสำหรับติดตั้งภายในบ้านนั้นมีหลากหลายรูปแบบและหลากหลายประเภท ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งพื้น และโคมไฟตั้งโต๊ะ ซึ่งในวันนี้จะเป็นการเพิ่มความหรูหราอลังการอย่างมีระดับให้กับบ้านด้วยโคมไฟระย้าและแชนเดอเลียร์ เนื่องจากเป็นโคมไฟที่ดีไซน์สวยงาม ช่วยเสริมบรรยากาศและสร้างความสวยงามที่มากขึ้นได้ ถ้าคุณกำลังมองหาแนวทางในการเลือกใช้โคมไฟเพดานหรือแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ในการตกแต่งห้องอยู่ล่ะก็..ต้องห้ามพลาดกับหัวข้อนี้ ไปติดตามกันดีกว่าว่ามีไอเดียใดน่าสนใจและน่านำไปปรับใช้ให้เข้ากับบ้านของคุณบ้าง!

 

โคมไฟแชนเดอเลียร์แบบเชิงเทียน เพิ่มกลิ่นไอวินเทจ

โคมไฟแชนเดอเลียร์แบบเชิงเทียน เพิ่มกลิ่นไอวินเทจ

หากต้องการความหรูหรา สีทองคือเฉดสีที่สามารถตอบโจทย์ในเรื่องของความหรูหราได้อย่างดีทีเดียว โดยเลือกใช้สีทองและสีขาวเป็นสีหลักของห้องนอน นอกจากจะดูดีมีระดับแล้ว ยังดูสบายสายตาด้วย เนื่องจากเป็นโทนสีอ่อน จึงเหมาะกับการใช้เป็นโทนสีของห้องนอน ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป แล้วนำสีแดงจากผ้าม่านเข้ามาคอนทราสต์กัน เพื่อเพิ่มความโดดเด่นมากขึ้น อีก 2 สิ่งที่ช่วยเสริมให้ห้องนอนนี้มีความหรูหราอย่างถึงขีดสุดก็คือการบัวฝ้าแบบโรมันและโคมไฟเพดานนั่นเอง เป็นโคมไฟแชนเดอเลียร์เชิงเทียนคริสตัล เมื่อแสงตกกระทบกับคริสตัลก็ดูระยิบระยับจับหัวใจ อีกทั้งยังมีโคมไฟติดตั้งแบบซ่อน ให้แสงเงาที่สวยงาม เพิ่มมิติและลูกเล่น แสงจากไฟที่แนะนำสำหรับใช้ในห้องนอนก็คือแสงไฟธรรมชาติและแสงไฟสีเหลืองนวล จะเลือกใช้เพียงชนิดใดชนิดหนึ่งหรือจะใช้ทั้ง 2 ชนิดก็ได้ จะปรับสมดุลแสงสว่าง ช่วยให้คุณสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย เนื่องจากมีความสว่างที่เพียงพอและเหมาะสม

 

โคมไฟระย้าคริสตัล ความคอนทราสต์ที่ลงตัวสวยงาม

โคมไฟระย้าคริสตัล ความคอนทราสต์ที่ลงตัวสวยงาม

บ้านจากไม้ที่อยู่ท่ามกลางป่านั้นชวนให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติสุด ๆ ดังนั้นการเลือกใช้โคมไฟเพดานที่เป็นโคมไฟระย้าคริสตัลจึงค่อนข้างมีความคอนทราสต์กันอย่างมาก แต่เมื่อมองในภาพรวมแล้ว กลับสามารถผสมผสานกันได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังใช้ตะเกียงและเทียนไขแทนการติดตั้งโคมไฟหรือหลอดไฟเพิ่มเติม สร้างบรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติก ให้ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจ แล้วยังเข้ากับบ้านไม้หลังนี้ด้วย แสงจากหลอดไฟที่เป็นที่เหลืองนวลก็ยิ่งเสริมให้ภายในบ้านมีบรรยากาศที่ผ่อนคลาย แต่ก็ให้ความหรูหราด้วยดีไซน์ที่สวยงามของโคมไฟระย้านั่นเอง คุมโทนสีหลักเป็นสีน้ำตาลและสีขาว เพื่อให้กลมกลืนกับป่าไม้ ดูสบายสายตา เหมาะเป็นพื้นที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจ คลายความเหนื่อยล้า หรือใช้สังสรรค์กับเพื่อน ๆ ที่มาเยี่ยมเยียนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ก็ได้เช่นกัน

 

เพิ่มความเรียบหรูที่ดูโมเดิร์นด้วยโคมไฟเพดาน

เพิ่มความเรียบหรูที่ดูโมเดิร์นด้วยโคมไฟเพดาน

ห้องนั่งเล่นมักเป็นห้องแรกที่ต้องเจอเมื่อเข้ามาภายในบ้านหรือคอนโดมิเนียม ซึ่งในบางครั้งคุณก็จำเป็นต้องใช้ห้องนี้เพื่อต้อนรับแขกคนพิเศษ การตกแต่งอย่างสวยงาม ไม่ดูรกสายตาหรือเรียบจนเกินไปนั้นจึงค่อนข้างมีความสำคัญมากเลยทีเดียว ความเรียบหรูในสไตล์โมเดิร์นจะสามารถตอบโจทย์การตกแต่งห้องนี้ได้อย่างดี เพราะมีทั้งความทันสมัยและความหรูหรานั่นเอง โคมไฟที่เลือกใช้จึงมี 2 ประเภท ได้แก่ โคมไฟเพดานที่เป็นคริสตัล โคมไฟตั้งพื้นดีไซน์เรียบง่าย เนื่องจากในห้องนั่งเล่นนี้ โคมไฟระย้าเป็นจุดโฟกัสสายตา ดังนั้นไม่จำเป็นต้องใช้โคมไฟตั้งพื้นที่มีดีไซน์อลังการหรือมีขนาดใหญ่มาก จะทำให้ดูรกสายตามาเกินไป นอกจากนี้โคมไฟตั้งพื้นยังมีข้อดีที่สามารถเคลื่อนย้ายสะดวก ปรับเปลี่ยนมุมที่ให้แสงสว่างได้ เมื่อคุณต้องการแสงสว่างเพิ่มเติม ณ มุมอื่นๆ ภายในบ้าน เพียงนำโคมไฟตั้งพื้นไปวางบริเวณนั้น ก็จะได้ความสว่างที่มากขึ้นเพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ

 

สร้างบรรยากาศให้ดีได้ง่าย ๆ กับโคมไฟระย้า

สร้างบรรยากาศให้ดีได้ง่าย ๆ กับโคมไฟระย้า

ช่วงเวลาระหว่างรับประทานอาหารกับครอบครัวถือได้ว่าเป็นโมเมนต์ที่สำคัญโมเมนต์หนึ่งเลยทีเดียว เนื่องจากทุกคนได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน รับประทานอาหารและพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวในชีวิตประจำวันกัน โคมไฟที่ช่วยเสริมบรรยากาศขณะที่กำลังรับประทานอาหารให้ดียิ่งขึ้นไปอีกนั้นก็คือโคมไฟระย้านั่นเอง เป็นโคมไฟเพดานที่สร้างความหรูหราภายในพริบตา ไม่ว่าห้องนั้นจะตกต่งด้วยสไตล์ใดก็ตาม แล้วเลือกใช้โทนสีฟ้า-ขาว ที่ให้ความรู้สึกสงบ ผ่อนคลาย และเพิ่มคามโปร่งโล่ง ลดความอึดอัดจากพื้นที่ที่มีจำกัดได้ แล้วเสริมด้วยต้นไม้สัก 1-2 กระถางเล็ก เพื่อเติมความสดชื่นให้กับคุณในมื้อเช้าก่อนออกจากบ้านไปดำเนินชีวิตประจำวันนั่นเอง อีกหนึ่งเทคนิคที่เพิ่มความโปร่งโล่งก็คือการติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ ในช่วงเวลากลางวัน..แสงสว่างจากดวงอาทิตย์ก็จะส่องผ่านเข้ามาได้อย่างเต็มที่ และยังทำให้คุณกับครอบครัวได้มองเห็นธรรมชาติจากสวนสวย ๆ ด้านนอกบ้านด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการเลือกใช้โคมไฟเพดานแบบระย้าและแบบแชนเดอเลียร์ อย่างที่กล่าวไปข้างต้น..โคมไฟลักษณะนี้จะช่วยสร้างความหรูหราขึ้นมาภายในพริบตา อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่หลากหลาย สามารถเลือกให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งห้องได้ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์โมเดิร์น สไตล์บีชเฮ้าส์ และอื่น ๆ อีกมายมาก เมื่อเลือกใช้โคมไฟเพดานที่มีดีไซน์สวยงามตระการตาแล้ว ดังนั้นโคมไฟอื่น ๆ ที่ติดตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกันจะต้องมีดีไซน์ที่เรียบ ๆ หรือมีขนาดเล็กกว่า เพื่อไม่แย่งจุดโฟกัสสายตาหรือทำให้รกสายตามากกว่าเดิมนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close