Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แนวทางในการติดตั้งโคมไฟประเภทต่าง ๆ บริเวณกระจกห้องน้ำ

แนวทางในการติดตั้งโคมไฟประเภทต่าง ๆ บริเวณกระจกห้องน้ำ

ห้องน้ำเป็นอีกห้องหนึ่งภายในบ้านที่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าห้องอื่น ๆ เลย คงแปลกไม่น้อยหากบ้านหลังใดไม่มีห้องน้ำ แล้วจะอาบน้ำอย่างไรล่ะ? หรือปลดทุกข์ที่ไหน? ซึ่งการตกแต่งห้องน้ำก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน ทั้งโซนเปียกและโซนแห้ง เพราะบางบ้านมีห้องน้ำไว้สำหรับให้แขกเข้าไปใช้ด้วย อีกประการหนึ่งคือความสะอาด ถ้าห้องน้ำมีแต่รอยและคราบเชื้อรา หรือคราบอื่น ๆ ก็คงไม่น่าเข้าไปใช้สักเท่าไรนัก แล้วแขกก็อาจจะเอาไปบอกต่อกับผู้อื่นได้ว่าบ้านของเรานั้นห้องน้ำสกปรกมาก เรียกได้ว่าอายสุดๆ ไปเลยล่ะ ดังนั้นพวกเราจะมาแนะนำแนวทางในการตกแต่งห้องน้ำให้สวย โดยเฉพาะบริเวณกระจกที่เป็นหัวข้อของเราในวันนี้กัน..ว่าควรเลือกกระจกรูปทรงใดและโคมไฟที่ใช้ติดตั้งให้เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งนั้นจะต้องเป็นประเภทใด เช่น โคมไฟติดผนัง โคมไฟเพดาน โคมไฟดาวน์ไลท์ เป็นต้น รวมไปถึงประเภทของแสงไฟที่ให้ความสว่างเพียงพอ เพื่อความสะดวกสบายในการทำกิจกรรมต่าง ๆ หน้ากระจกนั่นเอง

 

โคมไฟติดผนังและโคมไฟแชนเดอเรีย เพิ่มความหรูหราสไตล์ยุโรป

โคมไฟติดผนังและโคมไฟแชนเดอเรีย เพิ่มความหรูหราสไตล์ยุโรป

กระจกที่ติดตั้งในบ้านหรูหราสไตล์ยุโรปก็จะมีรูปทรงลักษณะนี้ พื้นเคาน์เตอร์อ่างล้างมือทำจากหินอ่อนสีขาว-เทา ยกระดับความหรูหราให้กับห้องน้ำนี้จนถึงขีดสุด ที่แขวนผ้าเช็ดตัวให้เลือกใช้ที่มีความแวววาวเล่นกับแสงจากหลอดไฟที่เป็นสีเหลืองนวล เพิ่มความระยิบระยับสุด ๆ นอกจากนี้โคมไฟที่เหมาะกับการตกแต่งหรูหราสไตล์ยุโรปก็ต้องเป็นโคมไฟแชนเดอเรียและโคมไฟติดผนังแบบกิ่งที่มีดีไซน์หรูหราสไตล์ยุโรปเช่นกัน โทนสีก็ควรกลมกลืนไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้ดูสบายสายตาและหรูหราอย่างมีระดับ ของตกแต่งหน้ากระจกก็ควรใช้เป็นดอกไม้สีโทนเดียวกับโทนสีหลักของห้อง ถือได้ว่าห้องน้ำนี้เป็นห้องน้ำในฝันของใครหลายคนเลยทีเดียว

 

สวยงามด้วยการเล่นแสงและเงาจากการติดตั้งโคมไฟซ่อนผนัง

สวยงามด้วยการเล่นแสงและเงาจากการติดตั้งโคมไฟซ่อนผนัง

ห้องน้ำนี้ตกแต่งด้วยสไตล์ทรอปิคอล จะสังเกตได้จากการทาผนังเป็นลวดลายใบของต้นปาล์มที่เป็นพืชจากป่าเขตร้อนชื้น ผนังบริเวณกระจกติดเป็น Mosaic ชิ้นเล็ก ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ภายใต้สระว่ายน้ำสีชมพู กระจกเลือกใช้เป็นทรงกลมขนาดใหญ่เพื่อให้มองเห็นได้ชัดเจน ก็อกและอ่างล้างมือทำจากทองเหลือง ดูคอนทราสต์แต่ลงตัว เพิ่มความสวยงามมากขึ้นด้วยการติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์ฝังผนัง โดยติดตั้งโคมไฟด้านหลังกระจก จะให้แสงและเงาที่สวยงาม อาจเพิ่มความสดชื่นเพื่อให้มีกลิ่นไอทรอปิคอลมากขึ้นด้วยต้นปาล์มจริงที่วางอยู่ด้านข้างอ่างล้างมือ แสงจากหลอดไฟที่เหมาะสมกับห้องน้ำนี้คือแสงไฟสีขาวและแสงไฟธรรมชาติ

 

โคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังเพดาน กลมกลืนและลงตัวเข้ากับสไตล์ลอฟท์

โคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังเพดาน กลมกลืนและลงตัวเข้ากับสไตล์ลอฟท์

สไตล์การตกแต่งแบบลอฟท์ก็เป็นอีกสไตล์การตกแต่งบ้านหรือห้องที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบันนี้ ด้วยโครงสร้างและองค์ประกอบหลายอย่างที่ทำให้หลายคนตกหลุมรักสไตล์ลอฟท์ เช่น ผนังอิฐ พื้นปูน โครงเหล็ก เป็นต้น ซึ่งชวนให้ความรู้สึกดิบเท่ ห้องน้ำนี้มีกลิ่นไอสไตล์ลอฟท์ แต่สุขภัณฑ์ อ่างล้างมือ และอ่างอาบน้ำนั้นเป็นสีขาวที่มีดีไซน์โมเดิร์น ดูขัดกับภาพรวมของห้องน้ำนี้ เป็นความคอนทราสต์ที่ลงตัว ไม่ดูดิบเท่จนเกินไป ยังให้ความรู้สึกโมเดิร์นนิด ๆ ด้วย กระจกที่ติดตั้งในห้องน้ำนี้เป็นกระจกที่มีไฟในตัว และส่วนมากมักจะเลือกใช้เป็นหลอดไฟ LED ช่วยให้ความสว่างอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะล้างหน้าหรือเช็คการแต่งกายก็ทำได้อย่างสะดวกสบาย จึงไม่จำเป็นต้องมีโคมไฟติดผนังเพิ่มเข้าไป นอกจากนี้โคมไฟดาวน์ไลท์ที่ติดตั้งแบบฝังเพดานก็ยังช่วยกระจายความสว่างให้ทั่วถึงด้วย และควรใช้แสงไฟสีขาวหรือแสงไฟธรรมชาติ เนื่องจากจะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุจากการลื่นล้มหรือสะดุดล้มนั่นเอง

 

โมเดิร์นนิด ๆ ฟาร์มเฮาส์หน่อย ๆ ด้วยโคมไฟห้อยเพดานแบบฝาครอบ

โมเดิร์นนิด ๆ ฟาร์มเฮาส์หน่อย ๆ ด้วยโคมไฟห้อยเพดานแบบฝาครอบ

คุมโทนสีภายในห้องน้ำด้วยขาว-น้ำเงิน มองแล้วรู้สึกสบายสายตาสุดๆ หากคุณต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อเคาน์เตอร์อ่างล้างมือ ก็สามารถนำลิ้นชักเก่าที่ไม่ใช้แล้วมาทาสีน้ำเงินเข้ม เพียงเท่านี้ลิ้นชักไม้ที่ดูเก่าและไม่น่าใช้งานก็ดูเหมือนของใหม่ที่พึ่งซื้อมานั่นเอง กระจกที่นำมาติดตั้งนั้นสามารถเลือกรูปทรงตามที่คุณชื่นชอบได้เลย สำหรับผู้ที่มีความติสท์เล็กน้อยก็อาจเลือกใช้กระจกรูปทรงพระอาทิตย์ ที่ดูแปลกและสวยงาม สร้างความสว่างขณะล้างมือหรือล้างหน้าด้วยโคมไฟห้อยเพดานแบบมีฝาครอบจากวัสดุแก้ว ที่เปลือยให้เห็นหลอดไฟด้านใน เป็นโคมไฟที่มีดีไซน์สวยและเข้ากับสไตล์การตกแต่งของห้องน้ำนี้ที่มีความโมเดิร์นผสมผสานกับสไตล์ฟาร์มเฮาส์

อย่างที่เคยกล่าวไปแล้วว่า..การที่คุณจะตกแต่งสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง สิ่งที่ต้องคำนึงถึงอันแรกคือสไตล์ เพราะจะทำให้คุณมองภาพรวมของสถานที่นั้น ๆ ออกว่าจะเป็นอย่างไร เฟอร์นิเจอร์ สุขภัณฑ์ ของตกแต่ง และโทนสี รวมถึงโคมไฟประเภทต่าง ๆ อาทิ โคมไฟระย้า โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดผนัง โคมไฟติดเพดาน เป็นอันดับรองลงมาที่คุณจะเลือกซื้อตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์ เพื่อเสริมเติมแต่งสถานที่นั้นให้สวยงาม หรือหากคุณมีงบที่จำกัด ก็ลองหาเฟอร์นิเจอร์เก่าที่ไม่ใช้แล้ว นำมา DIY จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้ของชิ้นใหม่ ไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วย หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย แล้วพบกับไอเดียดี ๆ และน่าสนใจได้ใหม่ในบทความต่อไป

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close