Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
รวมไอเดียติดโคมไฟที่จะช่วยเพิ่มทั้งความสว่างและความสวยงามให้กับบันไดบ้าน

รวมไอเดียติดโคมไฟที่จะช่วยเพิ่มทั้งความสว่างและความสวยงามให้กับบันไดบ้าน

โดยทั่วไปหมู่บ้านหรือชุมชนในปัจจุบันนี้มักนิยมปลูกสร้างบ้าน 2 ชั้นกัน หรือบางพื้นที่ก็ปลูกทาวน์โฮม 3 ชั้น เนื่องจากพื้นที่บริเวณตัวเมืองค่อนข้างจำกัด แต่ผู้คนก็มีความต้องการให้บ้านของตนมีห้องและพื้นที่เพียงพอสำหรับครอบครัว อีกทั้งเพื่อทำกิจกรรมภายในบ้านได้อย่างสะดวก ดังนั้นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับบ้าน 2 ชั้นขึ้นไปคือ “บันได” ซึ่งบันไดบ้านเองก็มีอยู่หลากหลายประเภท ทั้งบันไดไม้ บันไดเหล็ก บันไดปูน และอื่นๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้บันไดของบ้านคุณนั้นเกิดความปลอดภัยมากขึ้นก็คือแสงสว่าง แสงสว่างนี้อาจเป็นแสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์ หรือแสงที่เราติดตั้งเพิ่มเติมจากโคมไฟและหลอดไฟ เพื่อความปลอดภัยและความสวยงามภายในบ้านนั่นเอง แล้วจะเลือกใช้โคมไฟอย่างไรดีล่ะ? พวกเราได้นำไอเดียดีๆ มาไว้ที่นี่แล้ว! ทั้งรูปแบบบันไดที่สวยงาม นำไปประยุกต์ให้เข้ากับบ้านของคุณได้ รวมถึงการเลือกโคมไฟต่างๆ อาทิ โคมไฟฝังพื้น โคมไฟติดผนัง เป็นต้น

อบอุ่นหัวใจและเพิ่มความผ่อนคลายด้วยหลอดไฟแบบเส้น

อบอุ่นหัวใจและเพิ่มความผ่อนคลายด้วยหลอดไฟแบบเส้น

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความมินิมอลหน่อย ๆ ก็อาจชอบการตกแต่งบันได้ด้วยหลอดไฟสไตล์นี้ ซึ่งวัสดุอุปกรณ์ก็ยังสามารถจัดหามาได้อย่างง่ายอีกด้วย เช่น กิ่งไม้แห้งหลังบ้าน กระถางเปล่า เป็นต้น การนำหลอดไฟแบบเส้นมาพันรอบกิ่งไม้นี้ ช่วยให้บริเวณรอบ ๆ ดูอบอวลไปด้วยความรู้สึกที่ผ่อนคลาย หรือที่เราเรียกว่าสไตล์ Warm & Cozy นั่นเอง ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ และแสงไฟสีเหลืองนวลก็ยิ่งช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้กับบันไดของคุณ เรียกได้ว่าทั้งสวยงามและยังให้ความปลอดภัยด้วย

โคมไฟฝังหนัง ช่วยประหยัดพื้นที่และให้ความกลมกลืนกับสไตล์โมเดิร์น

โคมไฟฝังหนัง ช่วยประหยัดพื้นที่และให้ความกลมกลืนกับสไตล์โมเดิร์น

สไตล์การตกแต่งบ้านที่ยังเป็นที่นิยมอยู่ก็คือสไตล์โมเดิร์น ซึ่งลักษณะการตกแต่งก็ตรงตามชื่อของสไตล์นี้เลย คือมีความโมเดิร์น ความทันสมัย ดังนั้นพวกเราก็แนะนำว่าให้ติดตั้งโคมไฟฝังผนัง ข้อดีคือช่วยประหยัดพื้นที่บริเวณนั้น อีกทั้งยังให้ความกลมกลืนเข้ากับสไตล์โมเดิร์นด้วย นอกจากนี้แสงสว่างที่เกิดจากการติดตั้งโคมไฟบริเวณด้านล่างของผนัง ก็จะช่วยเพิ่มมิติ แสงและเงา รวมถึงเพิ่มความปลอดภัยให้กับการเดินขึ้นบันไดบ้านของคุณ

ดิสโก้ให้สุด แล้วหยุดที่โคมไฟแสงนีออน

ดิสโก้ให้สุด แล้วหยุดที่โคมไฟแสงนีออน

ใครบอกว่าบันไดบ้านจะต้องเป็นสีสันที่จืดชืด ไร้ความสดใส สร้างไว้สำหรับเป็นทางเชื่อมระหว่างชั้นล่างและชั้นบนเท่านั้น บันไดบ้านก็เติมแต่งสีสันให้สวยงามได้ เลือกใช้บันไดพื้นสีขาว แล้วแต่งแต้มความสนุกสนานและความสดใสให้กับบันไดด้วยโคมไฟแสงนีออน นอกจากจะทำให้บ้านของคุณดูมีลูกเล่นมากขึ้น ยังทำให้แขกที่มาเยี่ยมเยียนต้องตกตะลึงในความสดใสนี้อย่างแน่นอน ทำให้การขึ้นบันไดบ้านไม่เป็นเรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไปนั่นเอง

เรียบหรูดูแพงง่าย ๆ ด้วยโคมไฟติดผนังดีไซน์โมเดิร์น

เรียบหรูดูแพงง่าย ๆ ด้วยโคมไฟติดผนังดีไซน์โมเดิร์น

สำหรับบ้านที่ค่อนข้างมีพื้นที่ คุณสามารถเลือกใช้โคมไฟติดผนังได้ เนื่องจากจะช่วยเพิ่มมิติให้กับบริเวณนั้น ๆ ไม่ให้ดูโปร่งโล่งจนเกินไป อีกทั้งแสงจากโคมไฟที่ส่องขึ้นทั้งด้านบนด้านล่างก็ทำให้เกิดแสงและเงาที่สวยงามบริเวณบันไดบ้านนั่นเอง หรือหากคุณรู้สึกว่าใต้บันไดนั้นดูมืดและทึบเกินไป ก็สามารถเพิ่มโคมไฟฝังพื้นได้อีก ก็จะช่วยให้บรรยากาศดีมากขึ้น นอกจากนี้การนำโถดินเผารูปแบบต่าง ๆ มาวางตกแต่ง ก็ถือว่าเป็นความคอนทราสต์ที่ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ

โคมไฟห้อยเพดานติดตั้งแบบเล่นระดับ ช่วยสร้างความงามให้กับบันได

โคมไฟห้อยเพดานติดตั้งแบบเล่นระดับ ช่วยสร้างความงามให้กับบันได

บางบ้านก็สร้างบันไดใกล้กับหน้าต่างบานใหญ่ ในช่วงเวลากลางวันแสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์ก็จะส่องเข้ามา ทำให้สามารถเดินขึ้น-ลงได้อย่างสะดวก โดยไม่จำเป็นต้องเปิดโคมไฟเพื่อเพิ่มแสงสว่าง แต่การติดตั้งโคมไฟห้อยเพดานเล่นระดับจะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบันไดบ้านทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน เมื่อดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าไป ความมืดมิดเริ่มคืบคลานเข้ามา การขึ้น-ลงบันไดโดยปราศจากแสงสว่างที่เพียงพอก็อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ ดังนั้นแสงจากโคมไฟจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณเดินได้อย่างสะดวกสบายและเกิดปลอดภัยด้วย

ดิบเท่กับสไตล์ลอฟท์จนถึงขีดสุด ด้วยโคมไฟติดผนังดีไซน์เก๋

ดิบเท่กับสไตล์ลอฟท์จนถึงขีดสุด ด้วยโคมไฟติดผนังดีไซน์เก๋

มาเติมแต่งผนังปูนเปลือยด้วยโคมไฟติดผนังดีไซน์เก๋ กิ่งของโคมไฟที่ทำจากเหล็กหรืออลูมิเนียมนั้นช่วยทำให้โคมไฟดูกลมกลืนไปในทิศทางเดียวกับสไตล์ของบ้านหลังนี้ และแสงไฟสีขาวจากหลอดไฟ ก็ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการเดินขึ้น-ลงบันไดบ้านนั่นเอง อีกทั้งบันไดจากวัสดุไม้ก็ยิ่งทำให้บริเวณนั้นมีความเป็นสไตล์ลอฟท์มากยิ่งขึ้น ทั้งดิบเท่และดูมีความเก๋ในเวลาเดียวกัน

หากคุณคิดว่าบันไดบางก็เป็นเพียงแค่ทางเชื่อมเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องตกแต่งหรือให้ความสำคัญมากนัก คุณอาจคิดผิดแล้วล่ะ เพราะบันไดมีลักษณะเป็นขั้น ความชันในแต่ละรูปแบบของบันไดนั้นก็แตกต่างกันออกไป ดังนั้นความปลอดภัยจึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณควรตระหนักถึงในอันดับแรก และต่อมาก็คือการเลือกโคมไฟประเภทต่าง ๆ อาทิเช่น โคมไฟติดผนัง โคมไฟห้อยเพดาน  ที่มีดีไซน์เข้ากับสไตล์บ้านของคุณ รวมไปถึงแสงจากหลอดไฟที่จะช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ขณะเดินขึ้น-ลงบันไดได้ ลองนำไอเดียที่พวกเราได้แนะนำไปข้างต้นไปปรับใช้กับบันไดบ้านของคุณ แล้วการเดินขึ้น-ลงบันไดจะไม่น่าเรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close