Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
สร้างความปลอดภัยและความสะดวกสบายที่เคาน์เตอร์ในห้องครัวด้วยโคมไฟ

สร้างความปลอดภัยและความสะดวกสบายที่เคาน์เตอร์ในห้องครัวด้วยโคมไฟ

ห้องครัวเป็นห้องที่มีไว้เพื่อสำหรับทำอาหารต่าง ๆ เป็นอีกหนึ่งห้องภายในบ้านที่ค่อนข้างจะมีความสำคัญไม่น้อยเลยล่ะ การทำอาหารกันในครอบครัวก็ช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้ดีขึ้นได้ด้วย ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกันแล้วเกิดประโยชน์มากมาย นอกจากเด็ก ๆ จะได้เรียนรู้การรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองแล้ว ยังเป็นการใช้เวลาว่างของเด็ก ๆ ให้เกิดประโยชน์อีกด้วย ซึ่งเคาน์เตอร์เตรียมอาหารนั้นจะต้องมีขนาดที่พอเหมาะกับการวางวัตถุดิบในการทำอาหาร รวมไปถึงแสงจากหลอดไฟที่เหมาะสมกับการติดตั้งภายในห้องครัว นอกจากนี้พวกเรายังมีไอเดียการติดตั้งโคมไฟหลากประเภท เช่น โคมไฟห้อยเพดาน โคมไฟติดผนัง เป็นต้น เพื่อเพิ่มความสวยงามและให้ความสว่างที่เพียงพอต่อการทำอาหารนั่นเอง

 

โคมไฟห้อยเพดานดีไซน์สวย เติมเต็มสไตล์ Modern Luxury

โคมไฟห้อยเพดานดีไซน์สวย เติมเต็มสไตล์ Modern Luxury

คุมโทนสีในห้องครัวด้วยน้ำตาลเข้ม-เทา เพิ่มแสงสว่างเพื่อไม่ให้ห้องครัวนี้ดูอับทึบมากเกินไปด้วยโคมไฟห้อยเพดานดีไซน์สวย ติดตั้งโคมไฟติดผนัง โคมไฟหลืบและโคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังเพดานเพิ่มเติม เพื่อกระจายความสว่างให้ทั่วถึง ช่วยให้ห้องครัวนี้ดูมีความโมเดิร์นและหรูหรา อีกทั้งยังลดความเข้มจากโทนสีลง ให้ดูสบายตามากขึ้น เป็นการผสมผสานระหว่าง 2 สไตล์ที่ลงตัวได้อย่างดีทีเดียว แสงจากหลอดไฟที่กระจายอยู่ทั่วห้องครัวจะทำให้เกิดความปลอดภัยขณะกำลังทำอาหาร โดยเฉพาะเมื่อคุณใช้ของมีคม เช่น มีด เป็นต้น เพราะการทำอาหารนั้นต้องทำในที่ที่มีแสงสว่างเพียงพอ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุและเพื่อความสะดวกสบายในการทำอาหาร

 

ตกแต่งห้องครัวให้ดูหรูหราสไตล์ยุโรปด้วยโคมไฟห้อยเพดานดีไซน์หรู

ตกแต่งห้องครัวให้ดูหรูหราสไตล์ยุโรปด้วยโคมไฟห้อยเพดานดีไซน์หรู

เคาน์เตอร์เตรียมอาหาร นอกจากใช้สำหรับเตรียมวัตถุดิบต่าง ๆ ที่ใช้ในการทำอาหารแล้ว ยังเป็นบาร์ขนาดเล็กที่สามารถนั่งรับประทานอาหารได้ด้วย ดังนั้นบรรยากาศดี ๆ จึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการรับประทานในแต่ละมื้อ เลือกใช้หินอ่อนเป็นพื้นเคาน์เตอร์ครัว เพื่อเพิ่มความหรูหราจนถึงขีดสุด และเลือกใช้โคมไฟห้อยเพดานดีไซน์หรู เติมเต็มความหรูหราสไตล์ยุโรปให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น เพิ่มความสดชื่นเล็ก ๆ ในครัวด้วยต้นไม้ชนิดที่ปลูกในบ้านได้ นอกจากนี้การคุมโทนห้องครัวด้วยสีครีม ยังทำให้คุณและครอบครัวรู้สึกสบายสายตา อีกทั้งแสงจากหลอดไฟที่เป็นสีเหลืองก็ช่วยให้ผ่อนคลายและได้สัมผัสช่วงเวลาดี ๆ ขณะรับประทานอาหารหรือเตรียมอาหารกันภายในครอบครัวอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นห้องครัวในฝันของใครหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้

 

โคมไฟแบบฝาครอบจากวัสดุแก้วยอดฮิต ผสมผสานเข้ากับหลากหลายสไตล์

โคมไฟแบบฝาครอบจากวัสดุแก้วยอดฮิต ผสมผสานเข้ากับหลากหลายสไตล์

โคมไฟห้อยเพดานชนิดมีฝาครอบที่ทำจากวัสดุแก้ว เผยให้เห็นหลอดไฟด้านในนั้นถือได้ว่าเป็นโคมไฟยอดนิยมที่ผู้คนมักเลือกใช้ติดตั้งภายในบ้าน รวมถึงร้านอาหารหรือคาเฟ่ด้วย เพราะสามารถผสมผสานเข้ากันได้หลากหลายสไตล์ เช่น สไตล์มินิมอล สไตล์ลอฟท์ สไตล์โมเดิร์น เป็นต้น ซึ่งห้องครัวนี้ตกแต่งด้วยสไตล์มินิมอล ดังนั้นโคมไฟที่มีดีไซน์เรียบง่ายลักษณะนี้จึงดูกลมกลืนและเข้ากันได้อย่างดีนั่นเอง การคุมโทนสีด้วยสีขาว-เทา ก็ยิ่งบ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่าห้องครัวนี้เป็นสไตล์มินิมอล เรียบง่าย ไม่รกสายตา และสามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย

 

ห้องครัวสไตล์ฟาร์มเฮาส์ โดดเด่นด้วยโคมไฟไม้สาน

ห้องครัวสไตล์ฟาร์มเฮาส์ โดดเด่นด้วยโคมไฟไม้สาน

การตกแต่งสไตล์ฟาร์มเฮาส์คือการตกแต่งที่เน้นวัสดุจากธรรมชาติ เช่น ไม้ ผ้า เป็นต้น เพื่อให้ได้ความสวยงามตามแบบธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านได้รับความรู้สึกอบอุ่นหัวใจ อีกทั้งยังสามารถผสมผสานเข้าได้กับหลากหลายสไตล์ เช่น โมเดิร์นฟาร์มเฮาส์ เป็นต้น ห้องครัวนี้ใช้โทนสีหลักเป็นสีน้ำเงินอมเขียว และใช้เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่จากวัสดุไม้ โดยเฉพาะโคมไฟที่จะเห็นได้อย่างเด่นชัดว่าทำจากวัสดุไม้ที่นำมาสานเข้าด้วยกัน สร้างความโดดเด่นให้กับห้องครัวนี้เป็นอย่างมาก แสงไฟที่แนะนำคือแสงไฟธรรมชาติจากหลอดไฟ LED เพราะช่วยประหยัดพลังงาน อีกทั้งยังช่วยถนอมสายตาขณะทำอาหารด้วย หากต้องการเพิ่มความสว่างมากขึ้น สามารถติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังผนังได้ เพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการทำอาหาร

 

สีสันสดใสด้วยโคมไฟห้อยเพดานสีเหลือง และให้กลิ่นไอสไตล์ญี่ปุ่นเล็ก ๆ

สีสันสดใสด้วยโคมไฟห้อยเพดานสีเหลือง และให้กลิ่นไอสไตล์ญี่ปุ่นเล็ก ๆ

ห้องครัวไม่จำเป็นต้องตกแต่งให้หรูหราหรือดูเรียบง่ายจนเกินไป แต่เพิ่มลูกเล่นด้วยสีสันต่าง ๆ ได้ จะช่วยเติมเต็มความสดใสให้กับห้องครัว ติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ทำให้สามารถรับแสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์ในช่วงเวลากลางวันได้เป็นอย่างดี เป็นการประหยัดค่าไฟฟ้า อีกทั้งยังทำให้อากาศภายในห้องครัวนั้นถ่ายเทได้อย่างสะดวกอีกด้วย ไม่คละคลุ้งไปด้วยกลิ่นอาหาร คุมโทนสีหลักเป็นสีขาว เพื่อความสบายสายตา แต่เพิ่มลูกเล่นเล็ก ๆ ให้ห้องครัวนี้ดูมีสีสันด้วยการเลือกใช้โคมไฟห้อยเพดานแบบเปลือยหลอดไฟสีเหลืองมะนาว และชุดเก้าอี้สีเขียวอ่อน รวมถึงเครื่องครัวสีแดง ที่ดูคอนทราสต์แต่ลงตัวกันได้อย่างดีทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียการเลือกใช้โคมไฟประเภทต่าง ๆ อาทิ โคมไฟติดผนัง โคมไฟห้อยเพดาน ในห้องครัว โดยเฉพาะบริเวณเคาน์เตอร์เตรียมอาหาร หวังว่าคุณจะสามารถนำไปปรับใช้หรือได้แรงบันดาลใจใหม่ ๆ ในการตกแต่งห้องครัว สำหรับแสงจากหลอดไฟ หากบริเวณนั้นไม่ใช่บริเวณที่ต้องทำอาหารเป็นหลัก สามารถใช้เป็นแสงไฟสีเหลืองนวลได้ แต่ถ้าหากบริเวณนั้นเป็นพื้นที่ที่ใช้ทำอาหารก็ควรใช้แสงไฟธรรมชาติหรือแสงไฟสีขาว เพื่อการมองเห็นสิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้อย่างชัดเจน ช่วยให้คุณสามารถระมัดระวังตัวได้ดีมากขึ้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close