Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แนวคิดในการตกแต่งบ้านให้สวยคลาสสิคด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนสีขาว

แนวคิดในการตกแต่งบ้านให้สวยคลาสสิคด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนสีขาว

ความนิยมในสไตล์การตกแต่งบ้านมักจะมีอะไรใหม่ ๆ ที่เป็นกระแสออกมาและหมุนเวียนกันไปอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบที่มีความนำสมัยหรือสไตล์ย้อนยุค วินเทจ มาออกแบบผสมผสานเข้าด้วยกัน แต่ถ้าชอบสไตล์การตกแต่งบ้านให้สวยคงทนยาวนาน มีความคลาสสิคอยู่เสมอและไม่มีวันเชย การตกแต่งด้วยโทนสีขาวที่ดูเรียบง่ายสะอาดตา เป็นทางเลือกที่หลายคนอาจมองข้ามเพราะคิดว่าธรรมดาเกินไป ในหัวข้อนี้เราจึงขอเสนอแนวคิดการตกแต่งบ้านที่เน้นโทนสีขาว ด้วยเฟอร์นิเจอร์ทั้งภายในภายนอกบ้าน เช่นตกแต่งสวนนอกบ้านด้วยโต๊ะหินอ่อน หรือเฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก ก็มีให้เลือกหลากหลายดังต่อไปนี้

ตกแต่งภายในบ้านด้วยโทนสีขาวและเฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก ให้ดูดี มีสไตล์

ตกแต่งภายในบ้านด้วยโทนสีขาวและเฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก ให้ดูดี มีสไตล์

ในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งภายในบ้านด้วยโทนสีขาว ก่อนอื่นต้องพิจารณาสไตล์การแต่งบ้านในภาพรวม ซึ่งถ้าจะเน้นไปที่เฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก ก็ควรเป็นบ้านในรูปแบบต่อไปนี้

- บ้านที่ตกแต่งสไตล์วินเทจ เฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะกับบ้านสไตล์นี้ และเป็นโทนสีขาว ก็จะเน้นไปที่โต๊ะ เฟอร์นิเจอร์ประดับตกแต่ง เช่น นาฬิกาโบราณสีขาว ผ้าม่านสีขาว ชุดโต๊ะรับแขกที่มีหมอนอิงสีขาวมาประดับตกแต่ง ชั้นวางหนังสือ ตู้โชว์ก็ใช้สีขาวเป็นหลัก

- บ้านที่ผ่านการรีโนเวทมาแล้ว มีบ้านหลาย ๆ แห่งที่ก่อสร้างมาเป็นเวลาหลายปีซึ่งหลังจากผ่านการรีโนเวท ก็จะมีการตกแต่งภายในใหม่ โดยสามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก มาเป็นไอเท็มเสริม ได้หลายอย่าง เช่น เฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก ที่ทำจากสิ่งของใช้แล้วอย่าง ตู้ล็อคเกอร์เก่า ๆ ก็สามารถนำมาทาสีใหม่แล้วใช้เป็นตู้โชว์ในห้องรับแขกได้

- บ้านไม้ที่อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ อาจจะเป็นบ้านไม้สองชั้นที่ตั้งอยู่ใกล้ภูเขา ตามหมู่บ้านต่างจังหวัด เฟอร์นิเจอร์ไม้สีขาว ก็เหมาะกับบ้านในบรรยากาศแบบนี้ และ ก็มีเฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติที่น่าสนใจเช่น เก้าอี้หวายสีขาว โต๊ะทานอาหารสีขาว แคร่ไม้ไผ่เก๋ ๆ รวมทั้งเปลญวนสีขาว เหล่านี้เป็นต้น

- บ้านชั้นเดียวสไตล์ลอฟท์ ไอเท็ม สีขาวที่ออกแบบสไตล์มินิมอล น่าจะเหมาะกับการแต่งบ้านชั้นเดียวไม่น้อย และถ้าเป็นเฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก ก็อาจจะเน้นไปที่เฟอร์นิเจอร์ทรงเตี้ย และงานแฮนด์เมดหรือ DIY เช่น โคมไฟตั้งโต๊ะสำหรับตกแต่งห้องนอนแบบ DIY ดีไซน์หลากหลาย ที่มีขายแบบไม่แพงตามงานแสดงสินค้าตกแต่งบ้าน

- บ้านพักตากอากาศที่ตั้งอยู่ชายทะเล ถ้าใครมีบ้านที่อยู่ใกล้ทะเล การตกแต่งด้วยโทนสีขาวถือว่าเข้ากับบรรยากาศได้มากเลยทีเดียว เริ่มตั้งแต่การทาสีบ้านกันเลย ส่วนการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง ทำจากไม้สีขาวสไตล์วินเทจ เช่น ชุดโต๊ะรับแขก โต๊ะเก้าอี้รับประทานอาหาร ตลอดจนเตียงนอนในห้องนอน ทั้งหมดนี้ก็ถือว่าเข้ากับการตกแต่งบ้านสไตล์นี้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

โต๊ะหินอ่อน กับไอเดียในการตกแต่งพื้นที่นอกบ้าน

โต๊ะหินอ่อน กับไอเดียในการตกแต่งพื้นที่นอกบ้าน

จากไอเดียการตกแต่งบ้านแบบเน้นโทนสีขาวข้างต้น คราวนี้ก็จะมาดูการตกแต่งภายนอกบ้านกันบ้าง ทั้งส่วนที่เป็นระเบียง สวนหย่อม และพื้นที่พักผ่อนในแบบของแต่ละบ้าน ที่แตกต่างกันไป

ถ้าต้องการตกแต่งพื้นที่สวนภายนอกบ้านให้เป็นทั้งมุมพักผ่อนหย่อนใจ มุมรับแขก รวมไปถึงการใช้เป็นสถานที่รับประทานอาหารร่วมกันในครอบครัวบางโอกาส โต๊ะหินอ่อน สามารถตอบโจทย์ได้ดีที่สุดแล้ว และปัจจุบันการออกแบบชุดโต๊ะเก้าอี้หินอ่อน ก็มีให้เลือกหลายแบบตามความต้องการและประโยชน์ใช้สอย เช่น เก้าอี้แบบมีพนักพิง กับเก้าอี้แบบไม่มีพนักพิง โต๊ะหินอ่อนก็มีทั้งแบบกลม แบบเหลี่ยม อีกทั้งขนาดความกว้าง จำนวนเก้าอี้ต่าง ๆ เหล่านี้ มีครบทุกความต้องการเลยก็ว่าได้

สำหรับพื้นที่ตรงระเบียง ชานบ้าน ซึ่งบางบ้านก็ตั้งใจออกแบบพื้นที่ส่วนนี้ให้เป็นเหมือนมุมพักผ่อน สังสรรค์ รับแขก อยู่แล้ว การตกแต่งเพื่อสร้างบรรยากาศก็ทำได้หลากหลาย เช่น เก้าอี้แบบสตูล ม้านั่งยาว เปลญวน ไฟประดับตามผนังหรือเพดาน เก้าอี้โยก ม้าโยก หรืออาจจะตกแต่งแบบสไตล์ญี่ปุ่น มีโต๊ะญี่ปุ่นสักตัวกับเบาะรองนั่งที่พื้น ก็เป็นอีกไอเดียหนึ่งที่น่าสนใจเช่นกัน

นอกจากนี้ ถ้าบ้านไหนมีต้นไม้ใหญ่อยู่รอบ ๆ บ้าน ก็อาจจะตกแต่งเป็นซุ้มพักผ่อนเล็ก ๆ มีชุดโต๊ะเก้าอี้ ที่สามารถนั่งและนอนพักผ่อนได้ หรือจะเป็นเปลญวน ชิงช้า ศาลาเล็ก ๆ ก็ช่วยเติมเต็มบรรยากาศที่ไม่ใช่แค่เพื่อพักผ่อน แต่อาจจะเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งทำงาน อ่านหนังสือ รับประทานอาหารร่วมกันได้ด้วย

ทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวของแนวคิดในการตกแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ แบบเน้นโทนสีขาวทั้งภายในและภายนอกบ้าน ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่จะเลือกนำมาใช้ตกแต่งจัดวาง ปัจจุบันนี้ก็มีดีไซน์ที่หลากหลายให้คนรักบ้านได้เลือกใช้อย่างเหมาะสม เข้ากับบรรยากาศโดยรวมของบ้าน และ เฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก ก็ยังมีแบบที่เหมาะจะใช้ตกแต่งบ้านให้ดูดีมีสไตล์ได้ หากเลือกนำมาใช้ให้ตรงตามรูปแบบของการแต่งบ้าน เช่น การนำมาใช้กับพื้นที่นอกบ้าน หรือเป็นของตั้งโชว์ในห้องรับแขก เป็นต้น ส่วนพื้นที่นอกบ้านนั้น ทุกวันนี้ก็เป็นพื้นที่ที่แต่ละบ้านให้ความสำคัญในการตกแต่งไม่แพ้ภายในบ้านเลย และที่ยกตัวอย่างการใช้โต๊ะหินอ่อนไปนั้น ก็ต้องบอกว่าเป็นไอเท็มสารพัดประโยชน์สำหรับทุกบ้าน ทุกสไตล์จริง ๆ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close