Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เฟอร์นิเจอร์ราคาไม่แพงก็แต่งบ้านให้บรรยากาศดี น่าอยู่ได้ในทุกพื้นที่

เฟอร์นิเจอร์ราคาไม่แพงก็แต่งบ้านให้บรรยากาศดี น่าอยู่ได้ในทุกพื้นที่

การตกแต่งบ้านให้มีบรรยากาศน่าอยู่นั้น จริงๆแล้วก็ไม่จำเป็นว่าต้องใช้ข้าวของตกแต่งที่มีราคาแพงเสมอไป ในภาวะเศรษฐกิจที่ต้องประหยัดแบบนี้ ก็สามารถปรับเปลี่ยนแนวทางในการตกแต่งบ้านโดยไม่ต้องใช้ของที่มีราคาสูงได้หลากหลายไอเดีย ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นการประหยัดเงินในกระเป๋าแต่ยังได้บรรยากาศภายในบ้านแบบใหม่ ๆ ที่น่าอยู่ไมไม่น้อยไปกว่ากันด้วย ไม่ว่าจะเป็นการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากของเก่า หรือเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก ช่วงลดราคาเยอะ ๆ รวมไปถึงการไปชมไอเดียตัวอย่างจากโชว์รูมร้านขายเฟอร์นิเจอร์อย่างเช่นที่จะแนะนำดังต่อไปนี้

แนวคิดในการแต่งบ้านให้ดูเป็นบรรยากาศสไตล์ลอฟท์ด้วยเฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก

แนวคิดในการแต่งบ้านให้ดูเป็นบรรยากาศสไตล์ลอฟท์ด้วยเฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก

ถึงแม้ว่ายุคนี้ข้าวของส่วนใหญ่จะมีราคาค่อนข้างสูง โดยเฉพาะของแต่งบ้านแต่เฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีเลย และการนำเฟอร์นิเจอร์ ที่มีราคาไม่แพงเหล่านี้มาแต่งบ้านให้มีบรรยากาศน่าอยู่สไตล์ลอฟท์ก็ทำได้ไม่ยาก ตัวอย่างเช่น โต๊ะรับประทานอาหาร ถ้าต้องการประหยัดอาจลองเลือกใช้เป็นโต๊ะขนาดเล็ก พอดีกับจำนวนสมาชิกในบ้าน เน้นความแข็งแรงของเฟอร์นิเจอร์ มากกว่างานดีไซน์หรือความสวยงาม เก้าอี้ก็เป็นแบบเก้าอี้เหล็กแบบพับที่ดูเรียบ ๆ สบาย ๆ เข้ากับการตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ได้ไม่น้อย

บ้านที่ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ส่ส่วนใหญ่จะเน้นบรรยากาศที่ดูดิบ ๆ และโทนสีที่ไม่จัดจ้านอยู่แล้ว ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ ที่เลือกมาตกแต่งก็สามารถใช้เฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก หรือมือสองที่หาซื้อได้ตามตลาดนัดขายของเก่า ซึ่งมักจะมีรูปแบบเก๋ ๆ หรือบางร้านก็นำเข้าจากต่างประเทศมาให้ได้เลือกซื้อกัน เช่น แจกันดอกไม้ตกแต่งบ้านที่ทำจากวัสดุประเภทโลหะหรือกระป๋อง โคมไฟแบบมินิมอลที่เน้นวัสดุจากโครงเหล็ก ลวด หรือใช้หลอดไฟแบบเปลือยตกแต่งผนังไปในตัวเลยก็สร้างบรรยากาศในตอนกลางคืนให้อบอุ่นได้

ในส่วนของโซฟาหรือโต๊ะรับแขก ถ้าจะให้เข้ากับบ้านสไตล์ลอฟท์ก็จะเน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้และเหล็ก เพิ่มความสบายในการพักผ่อนด้วยเบาะรองนั่ง หนังเบาะหมอนอิง ในโทนสีเรียบง่ายเช่น สีเทา ดำ ขาว เพียงแค่นี้ก็เป็นทั้งห้องนั่งเล่นและห้องรับแขกที่น่าอยู่ได้แล้ว

อีกไอเดียหนึ่งที่น่าสนใจมากสำหรับการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก มาตกแต่งพื้นที่นอกบ้าน นั่นก็คือการ รีไซเคิล ลังไม้พาเลท ให้เป็นชุดโต๊ะกับเก้าอี้แบบดิบ ๆ ที่เข้ากับการตกแต่งบ้ายสไตล์ลอฟท์ได้อย่างลงตัว ซึ่งลังไม้พาเลทที่ไม่ใช้แล้ว สามารถนำมารีไซเคิลและตกแต่งใหม่ให้เป็นชุดโต๊ะนั่งเล่นในสวนได้ง่าย ๆ ในรูปแบบโต๊ะขนาดเตี้ยคล้ายโต๊ะญี่ปุ่น กับเก้าอี้ทรงเตี้ยแบบมีพนัก เสริมความเก๋ไก๋ด้วยแจกันดอกไม้เล็ก ๆ บนโต๊ะ หรือจะทาสีเก้าอี้ให้ดูใหม่ขึ้นก็ทำได้เช่นกัน

ตกแต่งบ้านให้มีบรรยากาศสบาย ๆ หาไอเดียได้จากโชว์รูมหรือแคตตาล็อกร้านขายเฟอร์นิเจอร์

ตกแต่งบ้านให้มีบรรยากาศสบาย ๆ หาไอเดียได้จากโชว์รูมหรือแคตตาล็อกร้านขายเฟอร์นิเจอร์

มาต่อกันที่ไอเดียการสร้างบรรยากาศในบ้านให้ดูสบาย ๆ น่าอยู่ด้วยตัวอย่างจากโชว์รูมหรือแคตตาล็อกร้านขายเฟอร์นิเจอร์ โดยยังคงคอนเซปที่การเน้นความประหยัด ด้วยแนวคิดที่จะแนะนำดังต่อไปนี้

ของใช้บางอย่างที่ทำจากไม้ พลาสติก ถ้าเปลี่ยนมาใช้กระดาษหรือรีไซเคิลลังกระดาษมาใช้แทนได้ก็จะช่วยประหยัดเงินไปได้ไม่น้อย เช่น ชั้นวางรองเท้าหน้าบ้าน ที่สามารถรีไซเคิลลังกระดาษมาวางเรียงกันเป็นช่องคล้ายตู้ล็อกเกอร์ เศษไม้เก่า ที่นำมาทำเป็นชั้นวางของเล็ก ๆ แบบบิวท์อินติดผนังได้ เหล่านี้เป็นต้น

ผ้าห่มกับผ้าปูที่นอน ปลอกหมอนเก่า ๆ ที่ไม่ใช้แล้ว ก็ลองนำมาเย็บให้เป็นเบาะรองนั่ง หมอนอิง หมอนสำหรับเป็นพนักพิง ได้ หรือถ้ามีจำนวนมาก ๆ จะนำไปประดิษฐ์เป็นพรมเช็ดเท้า ก็ทำได้ไม่ยากเช่นกัน

พาเลทไม้เก่า ๆ ที่นำเสนอแนวทางในการใช้กับพื้นที่นอกบ้านไปแล้วข้างต้น ก็เป็นวัสดุสารพัดประโยชน์ที่นำมาปรับให้เข้ากับพื้นที่อื่น ๆ ในบ้านได้อย่างมีสไตล์และน่าสนใจ เช่น ห้องนอนที่มีพื้นที่จำกัดและต้องการประหยัดพื้นที่ก็สามารถใช้พาเลทไม้เป็นฐานสำหรับวางที่นอนแทนเตียงได้ หรือจะทำเป็นโต๊ะ เก้าอี้ สำหรับนั่งพักผ่อนที่ระเบียงห้อง ก็ดูเก๋ไก๋และไม่ซ้ำใคร จะเป็นการตกแต่งบ้านแบบไหนก็เลือกปรับให้ลงตัวและเข้ากันได้แน่นอน

เฟอร์นิเจอร์ราคาไม่แพงก็แต่งบ้านให้บรรยากาศดี น่าอยู่ได้ในทุกพื้นที่

ทั้งหมดที่แนะนำไปนี้ ก็เป็นแนวคิดในการตกแต่งบ้านที่เน้นในเรื่องความประหยัด บวกกับการประยุกต์ใช้ของเก่าหรือของราคาถูกให้เกิดประโยชน์สูงสุด แต่อย่างไรก็ตาม การจะเลือกนำไปเป็นไอเดียแต่งบ้านนั้นก็ต้องพิจารณาในเรื่องความเหมาะสมกับสไตล์ของบ้านแต่ละหลังด้วย ทั้งการเลือกเฟอร์นิเจอร์ห้องต่าง ๆ โทนสี การจัดวาง และหากใครกำลังสนใจหรือมองหาเฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก ปัจจุบันนี้ก็มีร้านต่าง ๆ มากมายที่ขายสินค้าแต่งบ้านมือสอง และอาจจะรอช่วงเวลาที่ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ลดราคาก็จะช่วยประหยัดได้มากขึ้นไปอีก

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close