Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แนะนำการเลือกโคมไฟดีไซน์สวยสำหรับตกแต่งห้องนอนสี Pastel

แนะนำการเลือกโคมไฟดีไซน์สวยสำหรับตกแต่งห้องนอนสี Pastel

ห้องนอนเป็นห้องที่เราใช้เพื่อนอนหลับพักผ่อน ซึ่งโทนสีที่นิยมใช้คือโทนสีอ่อน ดังนั้นในวันนี้พวกเราจะมาแนะนำการเลือกโคมไฟเพื่อให้เข้ากับห้องนอนสี Pastel ซึ่งเป็นหัวข้อในครั้งนี้ เรียกได้ว่าสี Pastel (พาสเทล) เป็นโทนสีที่ค่อนข้างอ่อน อีกทั้งยังมีความหวานละมุน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่สาวๆ หลายคนจะชื่นชอบโทนสีนี้ และต้องการนำมาเป็นโทนสีหลักในการตกแต่งห้องนอน ของตกแต่งต่างๆ ก็จะเน้นที่มีความน่ารัก ขนเฟอร์ หรือของชิ้นเล็ก และโคมไฟก็เป็นส่วนประกอบภายในห้องนอนอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลย ทั้งการเลือกประเภทโคมไฟ เช่น โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟเพดาน เป็นต้น รวมถึงการเลือกดีไซน์ของโคมไฟ นอกจากนี้สีก็เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญด้วยเช่นกัน เนื่องจากจะทำให้ภาพรวมของห้องนั้นดูกลมกลืนและดูลงตัวไปในทิศทางเดียวกัน

หวานเรียบ ๆ ดูมินิมอลด้วยโคมไฟตั้งพื้นสีขาว

หวานเรียบ ๆ ดูมินิมอลด้วยโคมไฟตั้งพื้นสีขาว

ผนังห้องสีฟ้าพาสเทล เตียงนอนและเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ก็มีโทนสีพาสเทลเช่นกัน ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องใช้เป็นสีเดียวกันทั้งห้อง สามารถเติมแต่งสีสันให้กับห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีตัดกัน เนื่องจากจะทำให้ห้องที่มีความมินิมอลนั้นดูโดดเด่นและสวยงามมากขึ้น โคมไฟตั้งพื้นบริเวณข้างหัวเตียงก็จะช่วยให้แสงสว่างในยามกลางคืน แนะนำให้เลือกใช้แสงจากหลอดไฟเป็นแสงธรรมชาติ เพราะจะทำให้สีสันภายในห้องนอนไม่ผิดเพี้ยนไปจากเดิม

โคมไฟสีโรสโกลด์ ความคอนทราสต์ที่ลงตัวกับผนังสีเขียวพาสเทล

โคมไฟสีโรสโกลด์ ความคอนทราสต์ที่ลงตัวกับผนังสีเขียวพาสเทล

ห้องสีเขียวพาสเทลก็ถือว่าสวยไม่แพ้สีอื่น ๆ เลยเช่นกัน เครื่องนอนและเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นเน้นเป็นโทนสีขาว เพิ่มความสดชื่นและสีเขียวสดด้วยต้นกระบองเพชรสายพันธุ์ที่ชื่นชอบ การติดตั้งโคมไฟตั้งโต๊ะสีโรสโกลด์ดีไซน์สวย รวมไปถึงกระจกขอบสีโรสโกลด์ก็ช่วยทำให้ห้องนี้มีความสวยงาม คอนทราสต์แต่ลงตัวกันได้อย่างดีที่เดียวเลยล่ะ นอกจากนี้ยังดูเรียบง่าย ให้กลิ่นไอความเป็นมินิมอลเล็ก ๆ อีกด้วย

เพิ่มความหรูหรามีระดับให้กับห้องนอนด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

 เพิ่มความหรูหรามีระดับให้กับห้องนอนด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

การเติมสีสันให้ห้องนอนก็ถือได้ทำให้ห้องนอนดูสวยงามในระดับหนึ่งแล้ว แต่การเพิ่มลวดลายเข้าไปกับผนังและหมอน ก็ยิ่งช่วยให้ห้องนอนนี้ดูสดใสมากขึ้น สำหรับสาว ๆ ที่เริ่มเข้าสู่วัยทำงานอาจต้องการความหรูหราให้กับห้องนอนด้วย ดังนั้นพวกเราขอแนะนำโคมไฟตั้งโต๊ะที่มีดีไซน์หรูหรา ช่วยยกระดับห้องนอนนี้ให้ดูดีมากขึ้น อีกทั้งโต๊ะข้างเตียงขอบทองก็เป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่ทำให้ห้องนี้หรูหรา ภาพรวมของห้องจึงดูสดใสด้วยลวดลายและสีสัน แต่ก็ยังให้ความ Luxury แบบผู้ใหญ่อีกด้วย

ทั้งมินิมอลและน่ารักด้วยโคมไฟตั้งพื้นสีเขียวมิ้นท์

ทั้งมินิมอลและน่ารักด้วยโคมไฟตั้งพื้นสีเขียวมิ้นท์

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการนอนฟูกมากกว่าเตียงก็คงจะต้องชอบการตกแต่งห้องนอนสไตล์นี้อย่างแน่นอน คุณไม่จำเป็นต้องทาผนังให้เป็นสีสันต่าง ๆ สามารถทาผนังห้องเป็นสีขาวได้ แต่เน้นเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ภายในห้องให้เป็นสีพาสเทลแทน ก็จะทำให้ดูลงตัวขึ้น ไม่จัดจ้านหรือเรียบจนเกินไป อีกทั้งพรมขนเฟอร์สีขาวก็ยิ่งช่วยเพิ่มความรู้สึกดีให้กับคุณอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งความฟูและความนุ่มนิ่มอยู่ในตัวนั่นเอง นอกจากนี้โคมไฟตั้งพื้นสีเขียวมิ้นท์นั้นทำให้ห้องนอนดูดีมีมิติมากขึ้น เนื่องจากดีไซน์ของโคมไฟที่ดูเรียบง่าย สไตล์มินิมอล จึงไม่ดูรกสายตาจนเกินไป สามารถผสมผสานและกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งห้องได้อย่างดี

หวานละมุนละไมกับห้องนอนสีม่วง และชวนฝันด้วยโคมไฟรูปดาว

หวานละมุนละไมกับห้องนอนสีม่วง และชวนฝันด้วยโคมไฟรูปดาว

ห้องนอนสีม่วงพาสเทลนี้ดูหวานละมุนสุด ๆ เลยล่ะ ราวกับว่าได้นอนหลับฝันดีอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์ การตกแต่งที่เลือกติดตั้งมุ้งห้อยเพดานก็ยิ่งทำให้ห้องนอนนี้เป็นห้องนอนในฝันของสาวหลายคนอย่างแน่นอน รวมไปถึงสติกเกอร์ติดผนังสีเงินลวดลายน่ารัก ช่วยให้ห้องนอนนี้มีความสวยงาม ความหวานละมุนและความเป็นเจ้าหญิงจนถึงขีดสุด โคมไฟห้อยเพดานรูปดาวที่เลือกใช้แสงสีเหลืองนวล เมื่อเปิดไฟ..แสงไฟก็จะสร้างบรรยากาศดี ๆ และให้ความรู้สึกอบอุ่นกับห้องนอนสีม่วงพาสเทลนี้มากขึ้นอีกด้วย หรือติดตั้งเป็นโคมไฟรูปพระจันทร์ก็สวยงามไม่น้อยไปกว่ากันเลยล่ะ

ติดตั้งโคมไฟไม้สานก็ทำให้ห้องนอนดูน่ารักขึ้นได้

ติดตั้งโคมไฟไม้สานก็ทำให้ห้องนอนดูน่ารักขึ้นได้

ใครว่าโคมไฟไม้สานจะต้องคู่กับสไตล์การตกแต่งแบบทรอปิคอลเพียงอย่างเดียว โคมไฟไม้สานนี้ก็สามารถนำมาทาสีและตกแต่งห้องนอนเพื่อเพิ่มความน่ารักหรือความแปลกใหม่ให้กับห้องได้ด้วย อีกทั้งยังมีเตียงนอนจากวัสดุอลูมิเนียมสีโรสโกลด์ที่ให้ความคอนทรานส์กับโคมไฟ แต่ก็ดูเข้ากันได้อย่างดี หากความสว่างในห้องนอนยามกลางคืนนั้นน้อยมากเกินไป ก็สามารถติดตั้งโคมไฟตั้งโต๊ะหรือโคมไฟตั้งพื้นที่บริเวณข้างเตียงนอนได้อีก เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการทำกิจกรรมยามค่ำคืน นอกจากนี้ความสดใสภายในห้องจะเน้นไปที่การเล่นลวดลายและของตกแต่งมากกว่าการเลือกใช้โทนสี ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจและนำไปปรับใช้กับห้องนอนของคุณ

เป็นอย่างไรกันบ้าง? กับการตกแต่งห้องนอนสีพาสเทลที่สุดแสนจะหวานละมุน รวมไปถึงการเลือกใช้โคมไฟประเภทต่าง ๆ อาทิ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟห้อยเพดาน ส่วนแสงไฟที่แนะนำเลยก็คือแสงไฟสีเหลืองนวล เพราะจะทำให้บรรยากาศภายในห้องนอนดูผ่อนคลายมากขึ้น แต่หากคุณกังวลว่าสีสันในห้องจะดูผิดเพี้ยนไป ก็สามารถใช้แสงจากหลอดไฟที่เป็นแสงธรรมชาติได้ ไม่จำเป็นต้องใช้แสงไฟสีขาว เพราะห้องนอนนั้นใช้เพื่อสำหรับนอนหลับพักผ่อนนั่นเอง หรือหากต้องการใช้แสงไฟสีขาว ก็ควรติดตั้งเฉพาะบริเวณที่ทำกิจกรรมเท่านั้น เช่น มุมอ่านหนังสือ มุมทำงาน มุมแต่งตัว เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close