Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
วิธีการทำความสะอาด พร้อมเคล็ดลับการดูแลรักษา โต๊ะกินข้าวหินอ่อน

วิธีการทำความสะอาด พร้อมเคล็ดลับการดูแลรักษา โต๊ะกินข้าวหินอ่อน

วิธีการทำความสะอาด พร้อมเคล็ดลับการดูแลรักษา โต๊ะกินข้าวหินอ่อน

โต๊ะกินข้าวหินอ่อน เป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่กำลังได้รับความนิยม เนื่องจากความสวยงามของหินอ่อน ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโด หากคุณมีไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบหินอ่อนอยู่แล้ว โต๊ะกินข้าวหินอ่อน ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด นอกจากนี้วัสดุหินอ่อนจะมีความเงางาม แข็งแรง ทนทาน สามารถเข้าได้กับการตกแต่งทุกแบบทุกสไตล์ ดังนั้นครอบครัวไหนที่กำลังมองหา โต๊ะกินข้าวหินอ่อน มาประดับตกแต่งห้องรับประทาน วันนี้เรามีวิธีการทำความสะอาดและเคล็ดลับในการดูแลรักษาให้โต๊ะหินอ่อนใช้งานได้อย่างยาวนานมาฝากทุกคนกัน

วิธีการทำความสะอาด โต๊ะกินข้าวหินอ่อน

สำหรับบ้านไหนที่เลือกโต๊ะรับประทานอาหารเป็น โต๊ะกินข้าวหินอ่อน หรือ โต๊ะกินข้าวหินแกรนิต จะต้องมีวิธีทำความสะอาดแตกต่างจากโต๊ะรับประทานอาหารทั่ว ๆ ไป เนื่องจากโต๊ะทำจากวัสดุหินอ่อนหรือหินแกรนิต ซึ่งวิธีการทำความสะอาด โต๊ะกินข้าวหินอ่อน ง่ายมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมือเก๋าก็สามารถทำความสะอาด โต๊ะกินข้าวหินอ่อน ได้ด้วยตัวเอง ดังนี้

  1. ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำหรือน้ำยาทำความสะอาดหินอ่อนหรือหินแกรนิตโดยเฉพาะ ซึ่งน้ำยาทำความสะอาดนี้สามารถหาได้จากร้านค้าจำหน่ายทั่วไป จากนั้นให้นำไปเช็ดทำความสะอาด โต๊ะกินข้าวหินอ่อน นอกจากนี้อาจจะเพิ่มการฉีดยาดับฝุ่น เพื่อลดฝุ่นที่เกาะอยู่ตามบริเวณโต๊ะรับประทานอาหาร
  2. หากมีการใช้งาน โต๊ะกินข้าวหินอ่อน เป็นประจำ อาจทำให้หินมีรอยเปื้อนหรือรอยอาหาร ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง หินอ่อน หรือ โต๊ะกินข้าวหินอ่อน 10 ที่นั่ง ก็สามารถใช้สบู่ล้างทำความสะอาด โดยการใช้แปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้วขัดเบา ๆ บริเวณที่เกิดคราบสกปรกและรอยเปื้อน จากนั้นให้ล้างด้วยน้ำเปล่าหรือเลือกใช้น้ำยาทำความสะอาดสำหรับหินอ่อน โดยผสมน้ำตามอัตราส่วนตามปริมาตร 50:1 แล้วชุบด้วยผ้าสะอาดเพื่อเช็ดถูตัวท็อปหินอ่อน อาจจะทำความสะอาดเป็นประจำทุกวัน ทั้งเช้าและเย็น เพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีของผู้อยู่อาศัยนั่นเอง
วิธีการทำความสะอาด โต๊ะกินข้าวหินอ่อน

แต่อย่างไรก็ตามหากมีบริเวณที่เป็นคราบฝังแน่น มีรอยเปื้อนหนัก ๆ แนะนำให้เปลี่ยนอัตราส่วนผสมของน้ำยาทำความสะอาดสำหรับหินอ่อนเป็น 1:5 หรือ 1:10 เพื่อทำการขัดและล้างบริเวณที่ต้องการ โดยใช้แผ่นใยขัดสีขาวขัดเป็นวงกลมและล้างออกด้วยน้ำสะอาด จากนั้นปิดท้ายด้วยการใช้ผ้าเช็ดให้แห้งอีกครั้งก็จะเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

  1. ถ้าคราบสกปรกหรือรอยเปื้อนเกิดจาก กาแฟ ไวน์ สนิมเหล็ก แนะนำให้เลือกใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 1 ส่วน ผสมกับน้ำ 4 ส่วน แล้วค่อยเช็ดถูทำความสะอาด แต่หากคราบยังไม่ออกก็ให้ทำซ้ำอีกครั้งจนกว่ารอยหรือคราบนั้น ๆ จะหมดไป
  2. เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสำหรับหินอ่อน ควรใช้น้ำยาขัดเงาที่เป็น Liquid Wax เคลือบผิวโต๊ะบาง ๆ เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานของโต๊ะ รวมถึงยังทำให้พื้นผิวของโต๊ะมีความเงางามขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้เพื่อเป็นการรักษาตัวหินอ่อนให้เงางาม ควรลงน้ำยาเคลือบเงาสูตรน้ำทุก ๆ อาทิตย์ โดยผสมน้ำยาเคลือบเงากับน้ำเปล่าที่สะอาด แล้วใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำบิดหมาด ๆ มาเช็ดและถู จากนั้นให้ใช้ผ้าสะอาดที่แห้งเช็ดอีกครั้ง เพียงเท่านี้ตัวท็อปของโต๊ะที่เป็นหินอ่อนก็จะเงางามขึ้นแล้ว
  3. สำรวจสภาพของผิวหินอ่อนทุก ๆ 6 เดือน หรือ 12 เดือน หากความเงางามลดลงหรือมีรอยต่าง ๆ ควรทำการคืนสภาพให้กับผิวของหินใหม่ด้วยวิธีการขัดเงาด้วยผงขัดเงาหิน แล้วดูแลทำตามขั้นตอน 1-3 ได้ตามปกติเลย

เคล็ดลับการดูแล โต๊ะกินข้าวหินอ่อน

หลังจากที่เราทำความสะอาด โต๊ะกินข้าวหินอ่อน กันไปเรียบร้อยแล้ว การรู้เคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อให้การดูแลรักษา โต๊ะกินข้าวหินอ่อน มีประสิทธิภาพมากที่สุด ก็เป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นเราจึงมีเคล็ดลับในการดูแลรักษาหินอ่อนมาบอกต่อทุกคนกัน บ้านไหนที่กำลังมองหา โต๊ะทานข้าวหินอ่อน หรือ โต๊ะกินข้าวหินอ่อน 4 ที่นั่ง บอกเลยว่าเคล็ดลับต่อไปนี้นำไปใช้ต่อได้อย่างแน่นอน

เคล็ดลับการดูแล โต๊ะกินข้าวหินอ่อน

  1. วิธีการป้องกันรอยขีดข่วนต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับ โต๊ะกินข้าวหินอ่อน นั้น คือ หาไอเทมอย่างแผ่นรองจานมาปูทุกครั้งเมื่อใช้งานโต๊ะรับประทานอาหาร เพื่อหลีกเลี่ยงการโดนขีดข่วนระหว่างอุปกรณ์ที่วางกับตัวท็อปหินอ่อน เพราะความเสี่ยงที่ทำให้โต๊ะรับประทานอาหารที่เป็นท็อปหินอ่อนเกิดรอย ส่วนใหญ่เกิดจากจาน ชาม หรือถ้วย ที่ด้านล่างมีความคมหลงเหลือ หากลากภาชนะโดนไม่ระมัดระวังก็อาจทำให้โต๊ะรับประทานอาหารเกิดความเสียหายได้
  2. ความร้อนระดับสูงที่สัมผัสกับ โต๊ะกินข้าวหินอ่อน โดยตรงนั้น จะเป็นตัวทำลายชั้นฟิล์มที่เคลือบตัวหินอ่อน รวมถึงทำลายเนื้อหินอ่อนให้ซีดจางลง สีไม่สดเท่าที่ควรอีกด้วย ดังนั้น โต๊ะกินข้าวหินอ่อน จึงไม่ควรโดนความร้อนจัด ๆ โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นความร้อนจากการอุ่นไมโครเวฟหรือเตาแก๊ส ดังนั้นเมื่อภาชนะโดนความร้อนหรือยังมีความร้อนอยู่ ควรหาที่รองจานมาวางรอง เพื่อไม่ให้ภาชนะที่มีความร้อนสัมผัสกับตัวท็อปหินอ่อนโดยตรง
  3. หากต้องทำความสะอาด โต๊ะกินข้าวหินอ่อน ด้วยน้ำยาทำความสะอาด แนะนำให้เลือกใช้น้ำยาทำความสะอาดสำหรับโต๊ะหินอ่อนโดยเฉพาะจะดีกว่า เพราะน้ำยาที่มีฤทธิ์เป็นกรด เช่น น้ำยาล้างจาน น้ำส้มสายชู มะนาว เป็นต้น จะมีฤทธิ์เป็นกรดค่อนข้างสูง โดยกรดจะเข้าไปกัดกร่อนโต๊ะหินอ่อนแล้วทำให้พื้นผิวของหินอ่อนเสื่อมสภาพเร็วก่อนกำหนด นอกจานี้อีกหนึ่งสิ่งที่ควรระมัดระวัง คือ อาหารชนิดต่าง ๆ ที่มีส่วนผสมของกรดหรือมีฤทธิ์เป็นกรด หากสัมผัสโดนผิวของโต๊ะหินอ่อนก็อาจทำให้เกิดความเสียหายได้เช่นกัน

ใครกำลังมองหา โต๊ะกินข้าวหินอ่อน ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะกินข้าวหินอ่อน 4 ที่นั่ง หรือ โต๊ะกินข้าวหินอ่อนกลม แนะนำให้ดูแลรักษาและความทำความสะอาดตามวิธีและเคล็ดลับข้างต้น เพื่อให้โต๊ะหินอ่อนสามารถใช้งานไปได้อย่างยาวนาน และตัวท็อปหินอ่อนยังคงความเงางามอยู่เสมอ ส่วนบ้านไหนที่มองว่าโต๊ะรับประทานอาหารที่ท็อปด้วยหินอ่อนจะดูแลรักษายากนั้น ไม่ต้องกังวลไป หากทำความสะอาดและดูแลรักษาอย่างถูกวิธี โต๊ะรับประทานอาหารก็จะอยู่กับเราไปได้อย่างยาวนาน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close