Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
หลักในการเลือกขนาดของโคมไฟเพดานเพื่อให้เหมาะสมต่อการนำไปใช้งาน

หลักในการเลือกขนาดของโคมไฟเพดานเพื่อให้เหมาะสมต่อการนำไปใช้งาน

แสงสว่าง นับได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญที่มนุษย์ทุกคนจะต้องมีโดยเฉพาะ ซึ่งถ้าหากใครสนใจหรืออยากจะมีโคมไฟเพดานเอาไว้ใช้งาน หรือเพื่อนำมาตกแต่งภายในบ้านให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น การเลือกซื้อหรือเลือกใช้ในแต่ละครั้ง คุณจำเป็นจะต้องใส่ใจในเรื่องของขนาดร่วมด้วย เพราะขนาดจะส่งผลต่อการนำไปใช้งานได้อย่างเหมาะสมได้เช่นเดียวกัน เมื่อคุณได้ขนาดของโคมไฟเพดานที่เหมาะสมแล้ว หลังจากนี้คุณจะเลือกรูปทรงไหน อย่างไร ก็สามารถเลือกและนำมาใช้งานได้ทั้งหมด ส่วนหลักในการเลือกขนาดของโคมไฟชนิดนี้ เพื่อให้เกิดความเหมาะสมต่อการนำมาใช้งานได้อย่างจริงจัง โดยที่สามารถทำให้บ้านของคุณมีแสงสว่างได้อย่างเหมาะสมอย่างแท้จริง วันนี้เรามีข้อมูลในส่วนนี้มาฝากให้ทุกท่านได้ศึกษาและสามารถลองนำไปปฏิบัติตามได้ ดังนี้

เลือกซื้อโคมไฟเพดานได้อย่างเหมาะสม โดยพิจารณาจากขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง

เลือกซื้อโคมไฟเพดานได้อย่างเหมาะสม โดยพิจารณาจากขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง

หลักในการพิจารณาขนาดของโคมไฟเพดาน อย่างแรกคงต้องยกให้กับการพิจารณาขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางเป็นหลัก พร้อมทั้งกะเกณฑ์ระดับความสูงของห้อง รวมไปถึงการกะเกณฑ์ในเรื่องของความยาวและความกว้างซึ่งเราสามารถคำนวณกันแบบคร่าว ๆ ได้เช่นกัน หากเรามีข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้อย่างแท้จริง จะสามารถทำให้เราเลือกซื้อโคมไฟชนิดนี้ได้อย่างเหมาะสมก่อนที่จะนำไปติดตั้ง โดยหลักในการพิจารณาในข้อนี้ จะทำให้คุณได้โคมไฟชนิดนี้และชนิดอื่น ๆ ไปเลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสมอย่างแน่นอน

พิจารณาระดับความสูงและระดับความต่ำของโคมไฟเพดาน

พิจารณาระดับความสูงและระดับความต่ำของโคมไฟเพดาน

1.การพิจารณาสำหรับห้องนอน , ห้องนั่งเล่น และห้องโถงแบบโล่ง สำหรับห้องนอน , ห้องนั่งเล่น หรือแม้กระทั่งห้องโถง โดยรวมแล้วจะต้องมีการติดตั้งอย่างถูกต้อง โดยที่คุณจะต้องทำการวัดระยะจากฐานของโคมไฟเพดานไปจนกระทั่งถึงพื้น โดยรวมแล้วจะต้องอยู่ที่ประมาณ 7 ฟุตเป็นหลักถึงจะจัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ที่พอดี แต่ถ้าหากระดับความสูงของห้องกลับอยู่ที่ประมาณ 8 ฟุต คุณจะต้องพยายามปรับระดับเพื่อให้อยู่ในตำแหน่งที่แสงสว่างมีมากพอตามความต้องการของคุณให้ได้ แต่สำหรับในส่วนของห้องโถง การวัดระดับความสูงจากระดับประตูจะอยู่ที่ 6 ฟุตเป็นหลักเท่านั้น ถ้าหากมีการติดตั้งตามหลักเกณฑ์ต่าง ๆ เหล่านี้ จะช่วยทำให้คุณได้แสงสว่างที่พอดีและมีความเหมาะสมได้อย่างมากที่สุดนั่นเอง

2.ห้องน้ำ สำหรับห้องน้ำ คุณควรติดตั้งโคมไฟด้วยระดับความสูงที่ 8 ฟุตเป็นหลัก ซึ่งจะทำให้โคมไฟเพดานอยู่เหนือบริเวณอ่างอาบน้ำขึ้นไป แต่ด้วยขนาดของห้องน้ำที่ค่อนข้างจะมีพื้นที่จำกัด ไม่ว่าจะเป็นขนาดของโคมไฟ รูปทรงของโคมไฟ หรือแม้กระทั่งระดับความสูง คุณสามารถกำหนดขึ้นเองได้ตามความเหมาะสม เพียงแค่คุณทำการติดตั้งให้ตรงจุด โดยเน้นติดตั้งเพื่อให้เกิดแสงสว่างที่เพียงพอ ก็จะทำให้คุณได้รับแสงสว่างที่เหมาะสมจนเกินประโยชน์ได้อย่างสูงสุดแล้ว

การกำหนดตำแหน่งที่เหมาะสมเพื่อทำการติดตั้งโคมไฟเพดาน

การกำหนดตำแหน่งที่เหมาะสมเพื่อทำการติดตั้งโคมไฟเพดาน

1.การติดตั้งโคมไฟภายในห้องรับประทานอาหาร หากว่าโต๊ะรับประทานอาหารของคุณคือทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรืออาจจะเป็นโต๊ะอาหารทรงวงกลมแบบรูปไข่ การเลือกใช้โคมไฟเพดานแบบเส้นตรง หรืออาจจะเป็นรูปทรงหลอดไฟแบบเปลือย ๆ ที่ได้มีการนำมารัดรวมกันไว้ ย่อมสามารถสร้างสีสันและมิติที่ดีให้กับห้องรับประทานอาหารของคุณได้อย่างดียิ่ง ส่วนในเรื่องของแสงสว่างนั้น คุณสามารถพิจารณาได้จากระดับความสูง หากระดับความสูงอยู่ในระดับที่พอดี ย่อมที่จะสามารถทำให้เกิดแสงสว่างที่เหมาะสมได้อย่างแน่นอน การกำหนดและกะเกณฑ์จะส่งผลทำให้คุณได้โคมไฟที่ดีและมีประสิทธิภาพต่อการนำไปใช้งานได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

2.การติดตั้งโคมไฟภายในห้องครัวโดยตรง หากเป็นการติดตั้งโคมไฟเพดานสำหรับภายในห้องครัวโดยตรง คุณสามารถเลือกใช้หลอดไฟในรูปแบบที่เป็นโคมไฟขนาดเล็กได้ ซึ่งคุณจะต้องพยายามติดตั้งโคมไฟในจุดหรือตำแหน่งที่คุณต้องการจะใช้แสงสว่างเป็นหลัก หากสามารถติดตั้งได้อย่างตรงจุด คุณก็จะสามารถใช้ประโยชน์หรือได้รับประโยชน์ได้อย่างเต็ม ๆ ส่วนหลักในการพิจารณานั้น อาจจะมีการวัดระดับความยาวหรือวัดระดับของพื้นที่ที่เราต้องการจะใช้งานออกมาเป็นนิ้ว หลังจากนั้นให้ทำการกำหนดจำนวนโคมไฟที่คุณต้องการจะเลือกใช้หรือทำการติดตั้ง แล้วให้ทำการวัดเส้นผ่านศูนย์กลางอีกที เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ผลลัพธ์ผ่านการติดตั้งได้อย่างเหมาะสมนั่นเอง

ปกติแล้วเราทุกคนสามารถเลือกซื้อและเลือกใช้โคมไฟเพดานหรือแม้กระทั่งโคมไฟชนิดอื่น ๆ ได้ตามความต้องการ แต่ถ้าจะให้ดีและมีความเหมาะสมต่อการนำไปใช้งานได้อย่างแท้จริง ซึ่งจะส่งผลทำให้เกิดความคุ้มค่าตามมาได้ในภายหลัง คุณควรที่จะคิดและพิจารณาก่อนที่จะทำการเลือกซื้อให้ดีเสียก่อน เพราะการติดตั้งโคมไฟเพดานหรือชนิดอื่น ๆ เพียงแค่ครั้งเดียว ย่อมที่จะส่งผลต่อบรรยากาศภายในบ้าน รวมไปถึงการได้รับประโยชน์ผ่านการเลือกใช้งานได้มากหรือน้อยตามมาอีกเช่นเดียวกัน หากอยากให้บ้านของคุณดูดี สวยงาม และมีเสน่ห์โดยที่บ้านของคุณแลมีมิติมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงคุณได้แสงสว่างที่เหมาะสมตามความต้องการของคุณได้อย่างแท้จริง ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่เป็นความคุ้มค่าที่คุณสามารถค้นหาได้ และเป็นสิ่งที่คุณควรจะได้รับเป็นอย่างมากที่สุดนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close