Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เทคนิคในการเลือกหลอดไฟสำหรับโคมไฟ เลือกดี ๆ ประหยัดได้อย่างแน่นอน!

เทคนิคในการเลือกหลอดไฟสำหรับโคมไฟ เลือกดี ๆ ประหยัดได้อย่างแน่นอน!

เมื่อเข้าสู่ยุคที่เศรษฐกิจมีขึ้นและมีลงโดยที่เราทุกคนไม่สามารถโฟกัสได้ การประหยัดจึงเป็นหนทางที่จะทำให้ชีวิตของคนเราไร้วิกฤตได้ในอนาคต ซึ่งวิธีประหยัดก็นับได้ว่ามีอยู่หลายวิธีด้วยกัน และหนึ่งในหลากหลายวิธีก็คือ การเลือกใช้หลอดไฟอย่างเหมาะสมก็จะทำให้เราทุกคนสามารถประหยัดค่าไฟได้เช่นเดียวกัน  ยิ่งถ้าหากเราสามารถเลือกใช้หลอดไฟที่กินไฟฟ้าได้น้อยและมีความทนทานภายในตัว การประหยัดไฟฟ้าในแต่ละเดือนนับได้ว่าสามารถประหยัดไฟได้มากพอสมควรกันเลยทีเดียว อีกทั้งต่อให้เราเลือกใช้โคมไฟชนิดไหน ประเภทไหน ๆ ก็ไม่จำเป็นจะต้องเปลี่ยนหลอดบ่อยครั้งจนเกินไปให้เสียงบประมาณ และถ้าหากใครอยากจะรู้เทคนิคในการเลือกซื้อ เลือกซื้ออย่างไรถึงจะทำให้สามารถประหยัดไฟฟ้าได้จริง ๆ วันนี้เรามีคำตอบมากฝากทุกคน ดังต่อไปนี้

เลือกหลอดไฟทั้งที ต้องเน้นหลอดที่ทนทาน

เลือกหลอดไฟทั้งที ต้องเน้นหลอดที่ทนทาน

ในปัจจุบันสินค้าประเภทหลอดไฟนับได้ว่ามีหลากหลายรุ่น หลากหลายรูปแบบ ถ้าหากเราสามารถเลือกใช้หลอดที่มีความทนทาน สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานจริง ๆ จะส่งผลดีต่อตัวเราเป็นอย่างมากในหลาย ๆ แง่มุม ไม่ว่าจะเป็น ไม่ต้องเสียเวลาคอยปรับเปลี่ยนหลอดไฟอยู่บ่อยครั้ง , ไม่ต้องเสียงบประมาณหลายรอบ ทำให้สามารถประหยัดได้มากยิ่งขึ้น เป็นต้น

ส่วนใหญ่แล้วหลอดไฟมักจะถูกปรับเปลี่ยนและพัฒนาเพื่อให้ตัวสินค้ามีลักษณะที่ดียิ่งขึ้น ตอบโจทย์ให้กับกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของการนำไปใช้งานได้อย่างยาวนาน ส่งผลทำให้คนรุ่นใหม่สามารถประหยัดได้เป็นอย่างมากหากรู้จักที่จะเลือก โดยเฉพาะหลอดไฟประเภท LED นับได้ว่าเป็นหลอดที่สร้างความคุ้มค่าได้เป็นอย่างมาก ซื้อครั้งแรกดูเหมือนว่าราคาจะสูงหน่อย ๆ แต่พอได้เลือกใช้แล้ว คุณจะสามารถสัมผัสได้ทันทีถึงความประหยัดและความคุ้มค่าที่ตามมากันได้เลย

เลือกหลอดไฟโดยพิจารณาจากพื้นที่และระดับแสงสว่าง

เลือกหลอดไฟโดยพิจารณาจากพื้นที่และระดับแสงสว่าง

ในเรื่องของแสงสว่างที่เราควรจะได้รับ นับได้ว่าเป็นประโยชน์โดยตรงที่เราควรจะได้รับอย่างเหมาะสม การติดตั้งโคมไฟในแต่ละจุดของบ้านไม่ใช่แค่เพื่อให้เกิดความสวยงามเพียงเท่านั้น แต่เราจำเป็นจะต้องได้รับแสงสว่างเพื่อให้มองเห็นทุกสิ่งอย่างได้อย่างชัดเจน ส่วนระดับของแสงผ่านการเลือกใช้ในแต่ละห้องก็ควรที่จะมีระดับที่แตกต่างกัน อีกทั้งขนาดของพื้นที่ก็ยังคงมีผลต่อการเลือกซื้อและเลือกใช้หลอดไฟ เพราะฉะนั้นแล้ว ก่อนจะเลือกซื้อคุณควรพิจารณาให้ดีเสียก่อนว่า แสงสว่างที่คุณต้องการจะได้รับมันคือแสงสว่างภายในพื้นที่จุดไหน ตรงไหนของบ้าน จะเน้นแบบเพื่อใช้งานรับแสงสว่างแบบเน้น ๆ หรือ เพื่อที่จะตกแต่งและทำให้บ้านของคุณดูดีแบบมีมิติเพียงเท่านั้น เพราะการเลือกใช้แสงสว่างที่เท่า ๆ กันในทุกจุดของบ้านโดยไม่จำเป็น จะส่งผลทำให้คุณต้องเสียค่าไฟฟ้าโดยใช้เหตุนั่นเอง

พิจารณาเลือกซื้อหลอดไฟโดยดูจากสไตล์การเลือกใช้ของคุณ

พิจารณาเลือกซื้อหลอดไฟโดยดูจากสไตล์การเลือกใช้ของคุณ

การเลือกซื้อสินค้าโดยพิจารณาให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้เลือกใช้ นับได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าพึงพอใจไม่ใช่น้อยโดยเฉพาะในเรื่องของความสวยงาม แต่ถ้าหากไม่ได้พูดถึงความสวยความงามเป็นหลักแล้ว เราก็ควรที่จะพูดถึงตัวหลอดไฟเป็นสำคัญ ว่าหลอดไฟที่เราเลือกใช้นั้นมีความเหมาะสมต่อการนำไปใช้งานได้มากน้อยแค่ไหน สามารถประหยัดไฟหรือทำให้เกิดความคุ้มค่าได้หรือไม่ และเมื่อคุณสามารถเลือกรูปทรงของหลอดไฟที่ดูเหมือนจะเหมาะสมกับพื้นที่ที่จะติดตั้งได้แล้ว ก็ควรที่จะเน้นให้เป็นหลอดที่สามารถให้แสงสว่างได้อย่างทั่วถึง ต่อให้ติดตั้งภายในโคมไฟรูปแบบไหน ๆ ก็ดูคุ้มค่าได้ ประหยัดไฟได้ แถมยังคงทำให้บ้านดูดี มีมิติและมีความสวยงามได้อีกด้วย

เลือกหลอดไฟโดยพิจารณาจากค่าของสี

เลือกหลอดไฟโดยพิจารณาจากค่าของสี


CRI หรือ ค่าความถูกต้องของสี นับได้ว่าเป็นสิ่งที่หลายต่อหลายต่อหลายคนหรือแม้กระทั่งคนส่วนมากก็อาจจะยังคงไม่รู้จัก เนื่องจากนับได้ว่าเป็นศัพท์ทางเทคนิคที่ค่อนข้างจะทำให้เราปวดหัวได้เช่นเดียวกัน แต่ถ้าหากใครอยากจะประหยัดไฟฟ้าได้แบบจริงจัง ก็ควรที่จะเรียนรู้คำศัพท์คำนี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะคำศัพท์คำนี้มีความเกี่ยวข้องกับแสงที่เราจะได้รับจากหลอดไฟโดยตรง เนื่องจาก CRI ก็คือ หน่วยที่เราสามารถนำมาใช้วัดระดับแสงสว่างที่ได้จากหลอดหรือแสงที่ได้จากโคมไฟโดยตรง ว่ายังคงอยู่ในระดับความถูกต้องหรือไม่นั่นเอง

สำหรับข้อแนะนำทั้ง 4 ข้อที่เราได้กล่าวมาในเบื้องต้น นับได้ว่าเป็นหลักในการเลือกใช้หลอดไฟสำหรับโคมไฟที่จะสามารถทำให้คุณประหยัดค่าไฟฟ้า พร้อมทั้งค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกซื้อหลอดไฟได้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะถ้าหากคุณสามารถเลือกใช้หลอดที่ให้แสงสว่างได้อย่างเหมาะสมกับพื้นที่ที่แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ,ห้องครัว,ห้องนั่งเล่น หรือแม้กระทั่งห้องน้ำ หากตัวสินค้าที่คุณได้เลือกซื้อยังมีความสัมพันธ์กันกับจุดที่ติดตั้งหรือต้องการจะใช้งาน ตลอดจนกระทั่งเป็นสินค้าที่มีอายุการใช้งานได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้นแล้ว สิ่งเหล่านี้จะสามารถทำให้คุณประหยัด ช่วยลดค่าไฟฟ้าในแต่ละครั้งได้เป็นอย่างมาก ทุกอย่างจะเด่นชัดได้อย่างแน่นอน ตราบใดที่คุณสามารถเลือกใช้หลอดที่ช่วยทำให้คุณประหยัดได้อย่างจริงจังนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close