Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แนะนำโคมไฟเพดานหลากดีไซน์สำหรับติดตั้งบริเวณเคาน์เตอร์ครัวขนาดเล็ก

แนะนำโคมไฟเพดานหลากดีไซน์สำหรับติดตั้งบริเวณเคาน์เตอร์ครัวขนาดเล็ก

บ้านหรือคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด แต่ต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ซึ่งขนาดของพื้นที่ที่จำกัดจะเป็นอุปสรรคในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ แต่คุณไม่ต้องเป็นกังวลไป..เพราะหัวข้อของเราในวันนี้จะเป็นไอเดียดี ๆ ที่ช่วยให้คุณได้นำไปปรับใช้อย่างง่ายดายกับการเลือกใช้เคาน์เตอร์ครัวขนาดเล็กกระทัดรัด ที่สามารถเป็นได้ทั้งพื้นที่เตรียมอาหาร โต๊ะรับประทานอาหาร หรือแม้กระทั่งโต๊ะทำงาน นอกจากนี้ยังมีแนวทางการเลือกใช้โคมไฟที่เหมาะ ซึ่งในครั้งนี้เป็นโคมไฟเพดาน รวมถึงแสงจากหลอดไฟด้วยเช่นกัน ที่จะช่วยให้คุณทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ไร้ปัญหากวนใจ ลดการเกิดอุบัติเหตุ และสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้กับคุณและคนที่รักขณะใช้เวลาร่วมกันเมื่ออยู่ในห้องครัว

 

โคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟ เรียบง่ายในสไตล์มินิมอล

โคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟ เรียบง่ายในสไตล์มินิมอล

เคาน์เตอร์ครัวขนาดเล็กที่ทำจากวัสดุไม้ ชวนให้รู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลายและเป็นกันเอง เก้าอี้ก็มาจาก Set เดียวกับเคาน์เตอร์ไม้ ซึ่งดูสวยงามตัวอยู่แล้วนั่นเอง ด้านบนเคาน์เตอร์เลือกใช้แสงสว่างจากโคมไฟเพดานที่เป็นรูปทรงหลอดไฟ รูปทรงยอดฮิตที่ดูเรียบง่าย เข้ากับหลากหลายสไตล์ โดยเฉพาะสไตล์มินิมอลและสไตล์ลอฟท์ แสงที่ส่องผ่านหลอดไฟนั้นสวยงามจับใจ ทำให้บรรยากาศภายในครัวอบอวลไปด้วยความรู้สึกดี ๆ จากการทำอาหารร่วมกันหรือรับประทานร่วมกัน เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่คนในครอบครัวจะได้กระชับความสัมพันธ์กัน ส่วนผนังเหนือเตาก็เลือกใช้กระเบื้องสีขาว ซึ่งพื้นผิวกระเบื้องนั้นทำความสะอาดง่าย หากเกิดคราบเลอะจากการทำอาหาร สามารถใช้ผ้าชุบน้ำแล้วเช็ดออกได้เลย อุปกรณ์เครื่องใช้ต่าง ๆ ก็เน้นให้เป็นโทนสีขาว-ดำ-เทา เพื่อคงคอนเซ็ปต์ตามสไตล์มินิมอล เรียบง่ายสบายสายตา สามารถนำต้นไม้ที่ปลูกในห้องมาตกแต่งบนเคาน์เตอร์ครัวเพิ่มเติม จะช่วยสร้างความสดชื่นให้กับคุณได้อย่างดีทีเดียว

 

โคมไฟเพดานแบบดาวน์ไลท์ เน้นความโปร่งโล่ง

โคมไฟเพดานแบบดาวน์ไลท์ เน้นความโปร่งโล่ง

บ้านขนาดเล็กหรือคอนโดมิเนียมห้อง Studio ที่มีพื้นที่จำกัด แต่ต้องการมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ก็จำเป็นต้องลดขนาดของเฟอร์นิเจอร์ลงหรือต้องสามารถใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชันมากขึ้น อย่างเช่นเคาน์เตอร์ครัวที่สามารถนั่งประทานอาหารได้นอกจากการใช้เพื่อสำหรับเตรียมอาหารแล้วยังเปลี่ยนเป็นพื้นที่ทำงานได้ง่าย ๆ ด้วยการนำแท็บเล็ตหรือโน้ตบุ๊คมาตั้งและนำกาแฟแก้วโปรดมาวาง อาจทำให้คุณได้ไอเดียใหม่ ๆ ในการทำงานเนื่องจากปรับเปลี่ยนมุมที่นั่ง บริเวณโซนครัวมีการติดตั้งไฟซ่อนและไฟหลืบ เพื่อเพิ่มความสว่างอย่างเต็มที่ ลดการเกิดอุบัติเหตุภายในครัว ทั้งยังช่วยให้ทำอาหารได้อย่างสะดวกสบาย มองเห็นสิ่งต่างชัดเจน ดังนั้นแสงจากหลอดไฟที่แนะนำก็คือแสงไฟสีขาว และควรเลือกใช้หลอดไฟ LED เนื่องจากประหยัดพลังงาน รวมถึงไม่แผ่รังสีที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังของคุณ ทำให้สามารถทำอาหาร รับประทานอาหาร หรือนั่งทำงานได้โดยไร้ความกังวล สำหรับโคมไฟที่ติดตั้งด้านบนเพดานบริเวณที่เป็นโคมไฟดาวน์ไลท์ จะทำให้ห้องนี้ดูโปร่งโล่งมากขึ้น ไม่รกสายตา

 

โคมไฟเพดานทรงกลมจากวัสดุแก้ว ลงตัวกับห้องสไตล์โมเดิร์น

โคมไฟเพดานทรงกลมจากวัสดุแก้ว ลงตัวกับห้องสไตล์โมเดิร์น

คอนโดมิเนียมห้องแบบ Studio นี้ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นที่ผสมผสานความเป็นธรรมชาติเข้าไปด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์จากวัสดุไม้ เช่น ชุดเคาน์เตอร์และเก้าอี้ ชั้นวางของ เป็นต้น โทนสีที่เป็นโทนสีหลักของห้องก็ให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้นด้วย สีเขียวที่ดูสบายสายตากับสีน้ำตาลที่ชวนให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจ เลือกใช้ผนังของโซนครัวเป็นหินอ่อน เพิ่มความหรูหราและโมเดิร์นให้กับห้องนี้ อีกทั้งยังทำความสะอาดง่ายด้วย บริเวณมุมห้องติดตั้งโคมไฟติดผนังแบบกิ่ง ที่ข้อต่อยืดและงอได้ ทำให้สะดวกสบายในการปรับทิศทางให้แสงสว่างในจุดที่ต้องการนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีโคมไฟดาวน์ไลท์ที่ติดตั้งแบบฝังเพดาน เน้นกระจายความสว่างอย่างทั่วถึง และโคมไฟเพดานเหนือเคาน์เตอร์ครัวก็มีดีไซน์ที่สวยงามในสไตล์โมเดิร์น ตัวโคมไฟทำจากวัสดุแก้ว เมื่อเปิดใช้งาน แสงที่ส่องผ่านวัสดุจากแก้วก็ระยิบระยับจับใจ สร้างบรรยากาศดี ๆ ให้กับคุณและคนรักในขณะที่รับประทานอาหาร

 

เพิ่มความวินเทจนิด ๆ ด้วยโคมไฟเพดานแบบมีฝาครอบ

เพิ่มความวินเทจนิด ๆ ด้วยโคมไฟเพดานแบบมีฝาครอบ

เลือกใช้ท็อปเคาน์เตอร์จากวัสดุไม้ เน้นให้ความรู้สึกผ่อนคลายและอบอุ่นตามสไตล์ Warm & Cozy ตกแต่งหน้าต่างให้มีความ Cute ด้วยโคมไฟแบบเส้นรูปดวงดาว แล้วเลือกใช้แสงจากหลอดไฟเป็นสีเหลืองนวล ยิ่งช่วยเพิ่มบรรยากาศดี ๆ ภายในครัวขนาดเล็กนี้ เฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ รวมถึงโคมไฟเพดานก็ควรใช้ที่มีดีไซน์กลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่ง อย่างเช่นโคมไฟเพดานแบบมีฝาครอบ ให้กลิ่นไอสไตล์วินเทจนิด ๆ แต่ก็ดูลงตัวและสวยงามเข้ากับห้องครัว สำหรับแสงไฟที่เหมาะกับการทำกิจกรรมภายในห้องครัวก็คือแสงไฟสีขาว แต่หากคุณคิดว่ามีความสว่างมากเพียงพอที่จะทำกิจกรรมได้อย่างสะดวกสบายแล้ว สามารถใช้แสงหลอดไฟสีเหลืองนวลที่เข้ากับสไตล์ Warm & Cozy ได้ นอกจากนี้ถ้วยชามหรือแก้วกาแฟก็ไม่จำเป็นต้องซื้อมือหนึ่ง เลือกซื้อจากร้านขายเฟอร์นิเจอร์มือสองได้ จะมีดีไซน์ที่วินเทจและราคาถูก ช่วยเพิ่มความคลาสสิคสุด ๆ ด้วย

ไม่ว่าคุณจะมีพื้นที่จำกัดเพียงใดก็สามารถมีห้องครัวและเคาน์เตอร์ขนาดเล็กไว้สำหรับเตรียมอาหารหรือนั่งรับประทานอาหารภายในบ้านและคอนโดมิเนียมได้ โดยเฉพาะเมื่อคุณอยู่เพียงคนเดียว ก็ไม่จำเป็นต้องเลือกเคาน์เตอร์ขนาดใหญ่ วัดขนาดพื้นที่ให้รอบคอบแล้วออกไปซื้อที่ร้านเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำได้เลย โคมไฟก็เช่นเดียวกัน โคมไฟเพดานนั้นมีดีไซน์ที่หลากหลาย เช่น โคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟ เป็นต้น คุณควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานและสไตล์การตกแต่ง เพื่อความสวยงามอย่างแท้จริงนั่นเอง อีกประการหนึ่งที่พวกเราต้องการแนะนำก็คือ..ผนังบริเวณที่ใช้ทำอาหารควรเลือกใช้วัสดุที่เช็ดทำความสะอาดได้ง่ายอย่างเช่นกระเบื้องเข้ามาตกแต่ง นอกจากจะดูสวยงามแล้ว ยังทำความสะอาดได้ไม่ยากด้วย เพียงใช้ผ้าชุดน้ำเช็ดคราบต่าง ๆ ก็ดูสะอาดเหมือนใหม่ในพริบตา

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close