Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แนะนำการเลือกโคมไฟหลากประเภทให้เหมาะกับห้องนั่งเล่นสีสันสดใส

แนะนำการเลือกโคมไฟหลากประเภทให้เหมาะกับห้องนั่งเล่นสีสันสดใส

ในช่วงซัมเมอร์นี้ก่อนที่จะเข้าสู่ฤดูฝน ลองมาตกแต่งห้องนั่งเล่นให้มีสีสันสดใสทิ้งท้ายก่อนจะลาจากฤดูร้อนกันเถอะ “ซัมเมอร์” หรือ “ฤดูร้อน” ก็ต้องนึกถึงสีสันที่สดใสจากเครื่องแต่งกาย โดยเฉพาะประเพณีสงกรานต์ที่มีผู้คนใส่เสื้อหลากสีสันเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน แต่บ้านหรือห้องส่วนใหญ่มักเน้นไปที่สีโทนอ่อนมากกว่าการเลือกใช้สีสันฉูดฉาด เพราะสามารถผสมผสานเข้ากันได้หลากหลายสไตล์ อีกทั้งยังมองแล้วรู้สึกสบายสายตามากกว่านั่นเอง แต่ถ้าคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบสีสันสดใส ต้องการตกแต่งห้องนั่งเล่นให้มีความฉูดฉาดไม่เหมือนใคร ก็ต้องติดตามกับหัวข้อที่พวกเราจะมาแนะนำในวันนี้ ซึ่งก็คือ..รวมไอเดียการตกแต่งห้องนั่งเล่นสีสันสดใสและแนวทางในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง รวมถึงโคมไฟประเภทต่าง ๆ เช่น โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งพื้น เป็นต้น เพื่อให้กลมกลืนและลงตัวกับสีสันที่สดใสของห้องนั่งเล่น แต่จะมีไอเดียใดน่าสนใจและน่านำไปปรับใช้บ้างนั้น ไปดูกันได้เลย!

 

โดดเด่นด้วยโซฟาหนังสีเหลืองสด และโคมไฟตั้งพื้นดีไซน์โมเดิร์น

โดดเด่นด้วยโซฟาหนังสีเหลืองสด และโคมไฟตั้งพื้นดีไซน์โมเดิร์น

ห้องนั่งเล่นนี้คุมโทนด้วยสีเหลือง-เขียวอมเทา-เทา-ขาว เฟอร์นิเจอร์บางชนิดมีส่วนประกอบที่ทำจากวัสดุไม้ ทำให้ห้องนั่งเล่นนี้ดูมีความอบอุ่นนุ่มนวลขึ้น นอกจากนี้พรมขนสั้นลายกราฟฟิกหลากสี ก็ยังมีส่วนช่วยปรับสมดุลจากการใช้สีสันสดเข้ามาตกแต่งห้อง โดยเฉพาะโซฟาหนังสีเหลืองที่เป็นจุดนำสายตาของห้องนี้ และโคมไฟตั้งพื้นดีไซน์โมเดิร์นสีเงิน ที่มองแล้วให้ความรู้สึกแตกต่างจากธีมหลักของห้อง เป็นความคอนทราสต์ที่ลงตัวอย่างมาก ปรับภาพรวมของห้องให้ดูมีความโมเดิร์นนิด ๆ ของตกแต่งต่าง ๆ ก็แนะนำให้เลือกโทนสีที่เป็นโทนสีหลักของห้อง เพื่อความกลมกลืน ดูไปในทิศทางเดียวกันนั่นเอง

 

เบรคความแสบทรวงจากสีแดงสดด้วยโคมไฟสีขาว

เบรคความแสบทรวงจากสีแดงสดด้วยโคมไฟสีขาว

จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าห้องนั่งเล่นโทนสีแดง-น้ำเงินนั้นมีความฉูดฉาดสุด ๆ สำหรับผู้ที่ไม่ชอบสีสันจัดจ้านก็คงเลื่อนผ่านไอเดียนี้อย่างแน่นอน แต่หากคุณชื่นชอบโทนสีนี้แล้วล่ะก็ ต้องจัดเต็มให้สุดเหวี่ยงกันไปเลย โซฟากำมะหยี่สีแดงและผนังสีแดงสด ช่วยเพิ่มความแสบซี้ดถึงทรวงให้กับห้องนั่งเล่นนี้อย่างมาก แต่ก็มีสีน้ำเงินเข้มเข้ามาช่วยปรับสมดุลเล็กน้อย เพื่อไม่ให้รู้สึกร้อนแรงหรือแสบสายตามากเกินไป เพราะสีสด ๆ นั้นอาจทำให้แขกหรือครอบครัวของคุณนั้นไม่สบายสายตา ปรับสมดุลให้กับห้องนี้มากขึ้นด้วยการเลือกติดตั้งโคมไฟตั้งพื้นที่มีดีไซน์แสนจะเรียบง่าย อีกทั้งยังเป็นสีขาวด้วย แสงจากหลอดไฟที่เหมาะสำหรับห้องนั่งเล่นนี้ก็คือแสงไฟสีขาวหรือแสงไฟธรรมชาติ เพราะจะทำให้สีของห้องนั้นไม่ผิดเพี้ยนไปจากเดิม

ติดตั้งโคมไฟกระดาษ เพิ่มความละมุนละไมให้กับห้อง

ติดตั้งโคมไฟกระดาษ เพิ่มความละมุนละไมให้กับห้อง

สีชมพูพาสเทลก็เป็นอีกโทนสีหนึ่งที่มาแรงแซงทางโค้ง สาว ๆ หลายคนใฝ่ฝันต้องการจะมีห้องโทนสีชมพู ซึ่งสีชมพูก็มีอยู่หลายเฉด แต่สำหรับห้องนั่งเล่นนี้คุมโทนด้วยสีชมพูพาสเทล-เทาอ่อน ให้ความรู้สึกนุ่มนวลแต่สุขุมเรียบง่าย โคมไฟห้อยเพดานจากวัสดุกระดาษที่ติดตั้งสถานที่ใด ก็ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและอบอุ่นหัวใจเสมอ เพิ่มความมินิมอลเข้าไปด้วยโคมไฟตั้งพื้นดีไซน์เรียบสีดำและโคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์เรียบสีขาว เพื่อไม่ให้ห้องนั่งเล่นดูหวานแหววมากเกินไปนั่นเอง พรมขนสั้นที่ดูฟูนุ่มแต่ให้ความรู้สึกเรียบง่าย เนื่องจากเป็นโทนสีเทา เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานที่ดูกลมกลืนและลงตัวอย่างดีทีเดียวเลยล่ะ แสงไฟที่แนะนำคือแสงไฟสีเหลืองนวลจากหลอดไฟ LED เพราะจะช่วยให้คุณ ครอบครัวหรือแขกที่มาเยี่ยมเยียนรู้สึกผ่อนคลาย อีกทั้งแสงไฟสีเหลืองนวลยังช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ภายในบ้านด้วย

 

ปรับสมดุลให้กับห้องนั่งเล่นด้วยโคมไฟติดเพดานวินเทจ

ปรับสมดุลให้กับห้องนั่งเล่นด้วยโคมไฟติดเพดานวินเทจ

สีม่วงก็เป็นอีกหนึ่งสีที่สาว ๆ หลายคนชื่นชอบ เพราะดูลึกลับและมีมนต์ขลังนั่นเอง ซึ่งห้องนั่งเล่นนี้ใช้สีม่วงเป็นโทนสีหลัก โซฟากำมะหยี่สีม่วงสดช่วยเพิ่มความหรูหราและมีระดับให้กับห้องนั่งเล่น เพิ่มลวดลายต่าง ๆ กับพรมขนสั้น พื้นโต๊ะ ฝาครอบโคมไฟตั้งโต๊ะและฝาครอบโคมไฟตั้งพื้นให้ดูสดใสมากขึ้น แต่ถ้าหากคุณคิดว่าห้องนั่งเล่นนี้ดูรกสายตามากเกินไป ก็สามารถปรับเปลี่ยนของตกแต่งให้เป็นสีโมโนโทนหรือที่มีดีไซน์เรียบง่ายไม่มีลวดลายได้ จะช่วยให้ห้องนี้ดูสวยงามตามความต้องการของคุณ อีกทั้งยังไม่รกสายตาจนเกินไปด้วย หรือปรับสมดุลให้กับห้องด้วยการติดตั้งโคมไฟ โดยเลือกใช้โคมไฟติดเพดานดีไซน์วินเทจคล้ายตะเกียง ที่ให้ความรู้สึกเก่าแก่มีมนต์ขลัง ซึ่งเข้ากับสไตล์การตกแต่งของห้องนั่งเล่นนี้ และแอบมีความคอนทราสต์เล็กน้อยด้วยรูปปั้นสีเหลืองสด ดูโดดเด่นและเป็นจุดนำสายตาสุด ๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยสีสันฉูดฉาดแสบสะท้านทรวง เหมาะกับซัมเมอร์นี้สุด ๆ นึกถึงซัมเมอร์ก็ต้องนึกถึงสีสันที่สดใส ทั้งผลไม้ เสื้อผ้า และอื่น ๆ รวมไปถึงการตกแต่งบ้านที่สามารถอินเทรนด์เข้ากับซัมเมอร์นี้ได้ โดยอันดับแรกที่คุณควรคำนึงถึงคือสไตล์การตกแต่ง ลำดับต่อมาก็เลือกโทนสีที่เข้ากับสไตล์การตกแต่งของคุณ เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง รวมถึงโคมไฟ ทั้งโคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟติดผนัง หรือโคมไฟติดเพดาน และของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นลำดับถัดมาที่คุณสามารถเสริมเติมแต่งให้เหมาะสมกับห้องนั่งเล่นของคุณได้ และที่สำคัญคือจัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ ไม่ให้ดูรกสายตามากเกินไป เพราะห้องนั่งเล่นสามารถใช้เป็นห้องรับแขก และเป็นห้องแรกของบ้านที่คุณจะต้องเข้าไปเจออันดับแรก จึงควรจัดแต่งให้เหมาะสมเพื่อความสวยงามที่สมดุล นอกจากนี้ยังสร้างความประทับใจให้กับแขกที่มาเยี่ยมเยียนได้ด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close