Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เติมเต็มความสวยงามที่สมบูรณ์แบบให้กับห้องต่างๆ ด้วยโคมไฟ

เติมเต็มความสวยงามที่สมบูรณ์แบบให้กับห้องต่างๆ ด้วยโคมไฟ

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า..ทุกๆ บ้านหรือห้องพักจะต้องมีโคมไฟ อาทิ โคมไฟติดผนัง โคมไฟเพดาน เพื่อให้ความสว่างไสวในช่วงเวลาค่ำคืน แต่จะเลือกอย่างไรให้ช่วยเติมเต็มความสวยงามที่สมบูรณ์แบบให้กับห้องต่างๆ ได้ล่ะ? ในวันนี้พวกเราได้ไปค้นหาไอเดียและแนวทางดีๆ ในการเลือกใช้โคมไฟให้เหมาะสมที่สุด หากคุณกำลังมองหาแนวทางหรือไอเดียใหม่ๆ ก็ต้องห้ามพลาดเนื้อหาในวันนี้เลยทีเดียว แต่จะมีสิ่งใดน่าสนใจและน่านำไปปรับใช้บ้างนั้น ต้องรีบไปติดตามกันเลย!

 

โคมไฟเพดานดีไซน์เก๋ ดูล้ำสุดๆ

โคมไฟเพดานดีไซน์เก๋ ดูล้ำสุดๆ

ห้องนอนนี้แสดงออกให้เห็นว่าเป็นห้องนอนของเด็กผู้ชายในวัยกำลังเรียนรู้สิ่งต่างๆ ดังนั้นจึงเลือกใช้โทนสีฟ้า-ขาว-แดง ซึ่งค่อนข้างมีความคอนทราสต์กันเล็กน้อย เพราะเป็นสีโทนร้อนกับโทนเย็น แต่ก็เพิ่มความสดใส ทำให้ห้องมีสีสันมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ควรนำไปใช้ หากต้องการให้ภายในห้องดูมีสีสันสะดุดตา สำหรับโคมไฟจึงจัดเต็ม เป็นโคมไฟเพดานดีไซน์สุดล้ำ ที่มีหลายหัว กระจายความสว่างขั้นสุดเลยทีเดียว ทำให้สามารถมองเห็นสิ่งต่างๆ ภายในห้องได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีโคมไฟติดผนังแบบข้อต่อยืดงอได้ สะดวกต่อการใช้งาน และโคมไฟตั้งพื้นดีไซน์เรียบง่าย ซึ่งไม่แย่งจุดโฟกัสสายตาของห้องที่เป็นโคมไฟเพดาน อีกทั้งยังเคลื่อนย้ายง่าย เพียงถอดปลั๊กและนำไปวางบริเวณที่ต้องการแสงสว่างเพิ่มเติมพร้อมกับเสียบปลั๊กอีกครั้งเท่านั้นเอง

 

โคมไฟตั้งพื้นแบบข้อต่อหมุนปรับทิศทางได้ สะดวกสบายมากๆ

โคมไฟตั้งพื้นแบบข้อต่อหมุนปรับทิศทางได้ สะดวกสบายมากๆ

อย่างในไอเดียนี้เราจะเห็นได้ว่ามีความเป็นธรรมชาติเล็กๆ เนื่องจากใช้โทนสีอุ่น และเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุไม้เข้ามาวางภายในห้อง มีการติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อให้แสงธรรมชาติที่มาจากดวงอาทิตย์นั้นส่องผ่านได้ดี ห้องของคุณก็จะดูสว่างในช่วงเวลาเช้าและกลางวัน อาจถึงช่วงบ่ายๆ ด้วย ซึ่งไม่จำเป็นต้องเปิดโคมไฟให้เปลืองค่าไฟเลยทีเดียว แต่เมื่อถึงช่วงเวลากลางคืนก็จำเป็นต้องใช้โคมไฟอยู่ดี โดยมีโคมไฟ 3 ประเภทติดตั้งอยู่ ได้แก่ โคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟ โคมไฟตั้งพื้นที่ข้อต่อหมุนปรับทิศทางได้ และโคมไฟตั้งโต๊ะรูปทรงเทียนไข แสงจากหลอดไฟที่เหมาะกับห้องลักษณะนี้ก็คือแสงไฟธรรมชาติกับแสงไฟสีเหลืองนวล ควรติดตั้งทั้ง 2 ชนิด เพื่อปรับสมดุลแสงให้มีความสว่างที่เพียงพอแต่ก็ให้ความรู้สึกอบอุ่นหรือผ่อนคลายด้วยนั่นเอง

 

ติดตั้งโคมไฟหลากประเภท ช่วยเพิ่มความสว่างขั้นสุด

ติดตั้งโคมไฟหลากประเภท ช่วยเพิ่มความสว่างขั้นสุด

ด้านบนทำคล้ายกับห้อง Sun room ที่ให้แสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์ส่องผ่านเข้าได้อย่างเต็มที่ในช่วงเวลากลางวัน หากคุณสังเกตอย่างดีล่ะก็ จะเห็นว่าภายในโซนห้องครัวแห่งนี้ติดตั้งโคมไฟอยู่หลายประเภท ได้แก่ โคมไฟแบบเส้น โคมไฟติดเพดาน โคมไฟดาวน์ไลท์ที่ติดตั้งแบบฝังเพดานและติดตั้งแบบลอยตัว ซึ่งทำให้ห้องนี้สว่างมากๆ เหมาะกับการทำอาหาร ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่พึงประสงค์ได้อย่างดี แสงจากหลอดไฟที่ใช้ก็คือแสงไฟทั้ง 2 ชนิดผสมผสานกัน ได้แก่ แสงไฟธรรมชาติ และแสงไฟสีเหลืองนวล เพื่อปรับมดุลแสงภายในห้องนี้ให้ดียิ่งขึ้น ทั้งดูอบอุ่นและชวนผ่อนคลาย แล้วยังให้ความสว่างที่เพียงพอด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียดีๆ ที่พวกเราได้แนะนำกับไปข้างต้น นอกจากเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่ทำให้บ้านดูสวยงามแล้ว แสงไฟ และโคมไฟก็เป็นอีกส่วนประกอบหนึ่งที่เดิมเต็มให้บ้านดูสวยงามอย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น และโคมไฟติดผนัง ทำให้ห้องต่างๆ ไม่มืดสลัวเกินไป จนเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดนั่นเอง โดยโคมไฟในปัจจุบันนี้ก็มีฟังก์ชั่นที่หลากหลาย คุณสามารถไปเดินเลือกซื้อตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำ หรือเลือกซื้อในเว็บไซต์ของพวกเราก็ได้เช่นกัน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close