Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ฮาวทูเลือก...เก้าอี้กินข้าว ให้เหมาะกับห้องครัวและห้องรับประทานอาหาร

ฮาวทูเลือก...เก้าอี้กินข้าว ให้เหมาะกับห้องครัวและห้องรับประทานอาหาร

เก้าอี้กินข้าว อีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่นอกจากจะเอาไว้ใช้สอยคู่กับโต๊ะแล้ว ยังให้ความสวยงามและสะดวกสบายเมื่อใช้งานอีกด้วย ดังนั้นถ้าเราจะเลือก เก้าอี้นั่งกินข้าว สักตัวจึงมีหลายองค์ประกอบที่ต้องดูหรือให้ความสำคัญ เพื่อที่จะใช้งานได้ในระยะยาว ไม่ต้องเปลี่ยนใหม่บ่อย ๆ ให้สิ้นเปลือง แล้วอย่างนี้จะเริ่มต้นเลือกเก้าอี้นั่งกินข้าวจากอะไรบ้าง ถึงจะคุ้มค่าคุ้มราคาที่จ่ายไป ไม่ยากเลย! แค่ทำตาม “ฮาวทูเลือก... เก้าอี้นั่งกินข้าว ให้เหมาะกับห้องครัวและห้องรับประทานอาหาร” ที่นำมาฝากทุกคนกันในวันนี้ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

ความสูงของ เก้าอี้กินข้าว ต้องมีระดับที่พอดีกับสรีระ

ความสูงของ เก้าอี้กินข้าว ต้องมีระดับที่พอดีกับสรีระ

เพราะห้องครัวของแต่ละบ้านมีเอกลักษณ์และลักษณ์ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งหรือความชอบ ฮาวทูเลือก...จะพาทุกคนไปเลือก เก้าอี้นั่งกินข้าว ที่ถูกใจและตอบโจทย์การใช้งานให้มากที่สุด ก่อนอื่นต้องบอกว่า ทุกคนสามารถเลือก เก้าอี้นั่งกินข้าว ที่เหมาะกับบ้านของตัวเองได้ เตรียมเซฟข้อมูลต่อไปนี้ไว้ใช้ได้เลย!!

ก่อนที่จะมองหาคุณสมบัติอื่น ๆ ของเก้าอี้กินข้าว อย่างแรกที่อยากให้นึกถึงก็คือ ความสูงของเก้าอี้ ที่เหมาะสมกับการใช้งาน หากกำลังเลือก เก้าอี้นั่งกินข้าว หรือเก้าอี้นั่งทรงสูงที่ใช้กับเคาน์เตอร์บาร์ควรเลือกให้มีความพอดีกับสรีระศาสตร์ สามารถวางขา-วางเท้าได้อย่างพอดี โดยตามหลักทั่วไปแล้วเก้าอี้หรือม้านั่งต้องมีความสูงต่ำกว่าโต๊ะ 12 นิ้ว

ความสูงของ เก้าอี้กินข้าว ต้องมีระดับที่พอดีกับสรีระ

 

  1. วิธีเลือก เก้าอี้นั่งกินข้าว แบบทั่วไป ควรมีขนาดความสูงประมาณ 17-19 นิ้ว เนื่องจากมาตรฐานของโต๊ะสำหรับรับประทานอาหารจะมีขนาดความสูงประมาณ 29-30 นิ้วนั่นเอง
  2. วิธีเลือก เก้าอี้นั่งกินข้าว แบบเคาน์เตอร์บาร์ ควรมีขนาดความสูงประมาณ 24-26 นิ้ว เพราะตามปกติแล้วเคาน์เตอร์บาร์จะมีความสูงมากกว่าโต๊ะสำหรับรับประทานอาหารทั่วไป ซึ่งจะใช้สำหรับพื้นที่ภายในห้องครัวเป็นหลักอย่าง บริเวณพื้นที่สำหรับนั่งทำอาหารมักจะมีส่วนของเคาน์เตอร์สูง เพื่อที่เราจะได้สามารถยืนทำอาหารได้ โดยทั่วไปแล้วเคาน์เตอร์บาร์สำหรับทำอาหารหรือเคาน์เตอน์บาร์สำหรับจัดวางเป็นพื้นที่รับประทานอาหารจะมีความสูงอยู่ที่ 36 นิ้ว ดังนั้นความสูงที่กล่าวไปข้างต้นจึงเหมาะสมมากที่สุด
  3. วิธีเลือก เก้าอี้นั่งกินข้าว แบบ Bar stool สำหรับโต๊ะบาร์โดยเฉพาะ ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับ Bar stool ที่เป็นชื่อเรียกของเก้าอี้ทรงสูงที่มีพื้นที่วางพักเท้าได้ ซึ่งมีลักษณะเหมือนเก้าอี้ทั่วไป แต่แตกต่างตรงที่ความสูงกับมีที่พักเท้านั่นเอง โดยความโดดเด่นจะอยู่ที่ดีไซน์และความโล่งของเก้าอี้ ส่วนใหญ่เก้าอี้ลักษณะนี้จะนิยมจัดวางในพื้นที่แคบ ๆ หรือร้านบาร์เสิร์ฟอาหาร ซึ่งความสูงของเก้าอี้ Bar stool ควรอยู่ที่ประมาณ 28-30 นิ้ว และมีที่พักเท้าในระดับที่นั่งแล้วผ่อนคลาย สามารถวางเท้าได้อย่างพอดี ส่วนความสูงของโต๊ะหรือบาร์จะมีความสูงอยู่ที่ประมาณ 40-42 นิ้ว
  4. วิธีเลือก เก้าอี้นั่งกินข้าว แบบปรับระดับได้ เก้าอี้ลักษณะนี้จะสามารถปรับระดับความสูงได้ตามใจชอบ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะสามารถปรับระดับความสูงให้เหมาะกับตัวเอง หรือปรับระดับให้เข้ากับความรู้สึกนั่งสบาย หากคุณไม่มั่นใจในความสูงของโต๊ะสำหรับรับประทานอาหาร เก้าอี้แบบปรับระดับได้ก็เป็นอีกทางเลือก นอกจากนี้ยังสามารถนำไปแมทช์กับโต๊ะที่มีความสูงแตกต่างกันภายในบ้านได้อีกด้วย

จำนวนของ เก้าอี้กินข้าว เหมาะสมกับโต๊ะอาหาร

หลังจากที่เลือกลักษณะ เก้าอี้กินข้าว ได้แล้ว ถัดมาจะเป็นการเลือกจำนวน เก้าอี้กินข้าว ที่จ้องจัดวางภายในห้องรับประทานอาหารหรือห้องครัวให้มีปริมาณเหมาะสมและเพียงพอ คือไม่น้อยจนเกินไปและไม่มากจนอึดอัด ทำให้ใช้งานได้อย่างไม่สะดวกสบาย หลักการการวาง เก้าอี้กินข้าว ง่ายมาก ๆ คือ จัดวางระยะห่างของเก้าอี้ 1 ตัว ให้อยู่ที่ 24 นิ้วของโต๊ะสำหรับรับประทานอาหารหรือเคาน์เตอร์บาร์ ซึ่งระยะห่างแบบนี้จะทำให้จำนวนเก้าอี้เพียงพอและเหมาะสมในการจัดวาง สามารถรับประทานอาหารได้อย่างไม่อึดอัด ที่สำคัญคือสามารถเคลื่อนไหวหรือหยิบจับสิ่งของต่าง ๆ บนโต๊ะรับประทานอาหารได้อย่างสะดวกสบาย

เก้าอี้กินข้าว แมทช์กับสไตล์ของบ้าน

เก้าอี้กินข้าว แมทช์กับสไตล์ของบ้าน

สำหรับใครชอบการตกแต่งเป็นพิเศษ เก้าอี้นั่งกินข้าว ก็สามารถเลือกให้เข้ากับสไตล์ของบ้านได้ อย่าง การเลือกใช้เก้าอี้บุผ้าหรือเก้าอี้บุหนัง ถือเป็นตัวเลือกยอดฮิตที่หลาย ๆ บ้านนำมาใช้ตกแต่ง เพราะนอกจากเข้ากับสไตล์บ้านได้หลากหลาย ทั้งห้องกำแพงอิฐ ห้องคอนกรีต หรือห้องปูนเปลือยแล้ว ยังใช้สอยหรือนั่งได้สบาย ๆ อีกด้วย ส่วนขา เก้าอี้กินข้าว อาจจะเลือกให้เข้ากับขาโต๊ะและพื้นกระเบื้องที่ปูภายในบ้าน แต่ถ้าต้องการสร้างความแตกต่างหรือโดดเด่นก็สามารถเลือกใช้วัสดุขาเก้าอี้ที่แตกต่าง มองแล้วชวนสะดุดตากับพื้นที่ของบ้านได้เช่นกัน

คุมโทนบ้านด้วย เก้าอี้กินข้าว หลากหลายดีไซน์

เพราะการตกแต่งพื้นที่รับประทานอาหารให้สวยงามลงตัวหรือดูแล้วมีจุดสมดุลไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจานี้ เก้าอี้กินข้าว บางตัวหรือบางดีไซน์ที่สวยงามถูกใจเหมาะกับการตกแต่งบ้านอาจไม่ได้ทำให้นั่งสบาย ดังนั้นหากต้องการคุมโทนตกแต่งบ้าน ลองใช้การผสมผสานเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์อื่น ๆ เข้ามาช่วยดู เช่น ถ้าพื้นที่รับประทานอาหารมีความเก่าแก่อาจเพิ่มความทันสมัยด้วย เก้าอี้กินข้าว สไตล์โมเดิร์น หรือถ้าบ้านมีความเรียบหรูและทันสมัยอยู่แล้ว อาจจะลองนำสไตล์วินเทจเข้ามาผสมผสาน ก็จะช่วยให้พื้นที่รับประทานอาหารดูอบอุ่นมากขึ้น และลงตัวมากกว่าเดิม แถมยังช่วยเพิ่มสีสันให้บ้านดูไม่น่าเบื่ออีกด้วย

สุดท้ายแล้วไม่ว่าคุณจะเลือก เก้าอี้นั่งกินข้าว แบบไหน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ความสบาย ถึงแม้ว่าจะมี เก้าอี้นั่งกินข้าว หลากหลายดีไซน์ ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ซึ่งแต่ละตัวก็มีความเหมาะสมกับสไตล์บ้านหรือพื้นที่การใช้งานที่แตกต่างกัน รวมถึงยังเป็นการสร้างสไตล์และบุคลิกให้กับเจ้าของและผู้อยู่อาศัยอีกด้วย ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจเลือกเก้าอี้สักตัวอยากให้ใส่ใจในรายละเอียดลงดีเทลเรื่องงานดีไซน์และวัสดุของเก้าอี้แต่ละตัว ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ไม้ เก้าอี้เหล็ก เก้าอี้หวาย เก้าอี้บุด้วยผ้า เก้าอี้บุด้วยหนัง หรือจะเก้าอี้ทรงเหลี่ยม เก้าอี้ทรงกลม ก็ไม่ควรลืมเรื่องคุณสมบัติเรื่องความสบาย ตอบโจทย์การใช้งานระยะยาว เพราะ เก้าอี้กินข้าว ทุกตัวที่ใช้วางในพื้นที่รับประทานอาหารมีความจำเป็นที่จะต้องเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานเช่นเดียวกับเก้าอี้นั่งสำหรับทำงาน เพื่อให้ทุกมื้อ ทุกโมเมนต์ที่ได้ใช้งานใช้สอยมีแต่ความสะดวกสบายและมีความสุขในการรับประทานอาหารมื้อโปรด

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close