Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
วิธีเลือกและดูแล เก้าอี้กินข้าว มือสอง ก่อนนำไปใช้งาน

วิธีเลือกและดูแล เก้าอี้กินข้าว มือสอง ก่อนนำไปใช้งาน

วิธีเลือกและดูแล เก้าอี้กินข้าว มือสอง ก่อนนำไปใช้งาน

เก้าอี้กินข้าว มือสอง ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์เก่าสไตล์คลาสสิก หลายคนอาจมีไว้เพื่อการใช้งาน แต่บางคนอาจจะนำมาเป็นของตกแต่งบ้าน คอนโด หรือองค์กร ดังนั้นก่อนที่จะเลือกซื้อ เก้าอี้กินข้าว มือสอง แต่ละชิ้นอาจจะต้องให้ความสำคัญกับวิธีการเลือกและรู้ว่าวิธีดูแล เก้าอี้กินข้าว มือสอง ก่อนนำไปใช้งานมีอะไรบ้าง? เพื่อให้นำเฟอร์นิเจอร์หรือเก้าอี้นั้น ๆ ไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

เก้าอี้กินข้าว มือสอง คืออะไร

เก้าอี้กินข้าว มือสอง คืออะไร

เก้าอี้กินข้าว มือสอง คือ เฟอร์นิเจอร์มือสองที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว โดยไม่จำเป็นว่าจะต้องใช้งานเพียงครั้งเดียว แต่อาจผ่านการใช้งานมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังคงสภาพดีหรือสามารถนำไปใช้งานต่อได้ ซึ่ง เก้าอี้นั่งกินข้าวผู้ใหญ่ มือสองบางตัวจะต้องมีการซ่อมแซมบางจุดให้มีสภาพใหม่และพร้อมใช้งาน เนื่องจากจุดที่ชำรุดอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุเมื่อใช้งาน หากไม่ได้ปรับปรุงซ่อมแซมให้ดีก่อน ส่วนใหญ่แล้ว เก้าอี้กินข้าว มือสอง จะมีราคาที่ถูกกว่าเก้าอี้มือหนึ่งหลายเท่าตัว แต่ถ้าหากเป็น เก้าอี้นั่งกินข้าวผู้ใหญ่ มือสอง เป็นของสวยงามหรือของเก่าหายาก อาจจะมีราคาที่สูงกว่าเก้าอี้มือหนึ่งในท้องตลาดได้ นอกจากนี้ เก้าอี้กินข้าว มือสอง มีจำหน่ายทั้งในและนอกประเทศ ขึ้นอยู่กับว่า เก้าอี้กินข้าว มือสอง นั้น ๆ ที่เราสนใจจะเป็นสไตล์หรือดีไซน์แบบไหน แล้วอย่างนี้เราจะมีวิธีการเลือกและดูแล เก้าอี้กินข้าว มือสอง อย่างไรให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ตามไปดูกันเลย!

วิธีเลือกและดูแล เก้าอี้กินข้าว มือสอง

การเลือก เก้าอี้กินข้าว มือสอง สิ่งที่ต้องคำนึง นอกจากจะเป็นสภาพของ เก้าอี้นั่งกินข้าว มือสองตัวนั้น ๆ แล้ว แนะนำให้ดูเรื่องของประโยชน์การนำมาใช้งานและความเหมาะสมสำหรับตกแต่ง รวมถึงความชื่นชอบและสไตล์ของผู้ซื้อที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นวิธีการเลือก เก้าอี้กินข้าว มือสอง จึงมีอยู่หลายวิธีด้วยกันคือ

  1. เลือก เก้าอี้นั่งกินข้าว มือสองจากคุณภาพและสภาพ : ก่อนอื่นต้องตรวจสอบว่า เก้าอี้กินข้าว มือสอง ตัวนั้น ๆ ผ่านการซ่อมแซมมามากแค่ไหน และพร้อมนำมาใช้งานได้ทันทีหรือเปล่า? หรือจะต้องนำไปซ่อมแซมปรับปรุงใหม่ก่อนนำมาใช้ แต่อย่างไรก็ตาม หากซื้อ เก้าอี้นั่งกินข้าว มือสองไว้เพื่อประดับหรือตกแต่งก็อาจไม่จำเป็นต้องซ่อมแซมให้เหมือนใหม่ ถ้าผู้ซื้อมีความชื่นชอบในความเก่าแก่และความคลาสสิกของเฟอร์นิเจอร์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วจะต้องไม่ลืมดูเรื่องของอุบัติเหตุเมื่อเดินชนหรือเก้าอี้ล้มใส่
  2. เลือก เก้าอี้กินข้าว มือสอง จากลักษณะรูปแบบหรือดีไซน์ที่ชื่นชอบ : เพราะเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นเป็นของเก่าที่หายาก หรือเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกหรือมีจำนวนจำกัด จึงทำให้มีความแปลกแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ และเป็นที่ต้องการของนักสะสมของเก่านั่นเอง
  3. เลือก เก้าอี้นั่งกินข้าวผู้ใหญ่ มือสองจากความจำเป็นในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์หรือขนาดของเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงวิธีการผลิตว่าทำมาจากวัสดุชนิดใด
  4. เลือกเก้าอี้สำหรับนั่งกินข้าวผู้ใหญ่มือสอง ต้องมีข้อมูลเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์มือสองตัวที่ต้องการ ทั้งในเรื่องของราคาและแหล่งซื้อขายที่น่าเชื่อถือ และอย่าลืม! ที่จะตรวจสอบรอยตำหนิต่าง ๆ ให้ครบถ้วนด้วย
  5. เลือกพิจารณาเก้าอี้สำหรับนั่งกินข้าวมือสองจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่เป็นนิยมและมีความทันสมัย ถึงแม้ว่าจะเป็นของมือสองหรือของเก่าก็ตามแต่ เนื่องจากแบรนด์สินค้านั้น ๆ จะมีชื่อเสียง มูลค่าของแบรนด์ และมูลค่าของสินค้า รวมถึงการเป็นที่ยอมรับในด้านคุณภาพการ ดีไซน์ การออกแบบที่แตกต่างกันออกไปนั่นเอง

ส่วนวิธีการดูแลเฟอร์นิเจอร์หรือเก้าอี้สำหรับนั่งกินข้าวมือสอง ก่อนนำไปใช้งานสามารถเลือกได้จากข้อต่าง ๆ ตามด้านล่างนี้ โดยเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งมือสองจะมีหลากหลายรูปแบบที่ได้รับความนิยม เช่น เฟอร์นิเจอร์มือสองของญี่ปุ่น เฟอร์นิเจอร์มือสองจากโรงแรม เฟอร์นิเจอร์มือสองจากร้านรับซื้-ขายของเก่า ซึ่งเราสามารถค้นหาได้จากแหล่งซื้อขายจากร้านที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้านหรือการสั่งสินค้าผ่านทางออนไลน์ จากร้านค้า จากคนรู้จัก หรือจากเพื่อน ดังนั้นสภาพของเฟอร์นิเจอร์มือสองจึงจะมีความแตกต่างกัน การดูแลเฟอร์นิเจอร์มือสองก่อนนำไปใช้งานต่อ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

วิธีเลือกและดูแล เก้าอี้กินข้าว มือสอง

ขจัดคราบและสิ่งสกปรก : หากเฟอร์นิเจอร์มือสองเป็นผ้าและมีคราบต่าง ๆ ที่เป็นร่องรอยการใช้งาน สิ่งแรกที่ต้องทำแนะนำให้มองหาป้ายที่ติดมากับเฟอร์นิเจอร์ เนื่องจากอาจมีบอกวิธีการทำความสะอาดและข้อห้ามเอาไว้ แต่ถ้าหากไม่มีป้ายติดไว้อาจจะต้องพิจารณาจากวัสดุที่ใช้ เช่น ผ้าไหม หนัง หรือเส้นใยพิเศษ แล้วทำความสะอาดด้วยวิธีทำความสะอาดลักษณะผ้านั้น ๆ หรือเพื่อความมั่นใจอาจจะส่งบริษัททำความสะอาด

กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ : เฟอร์นิเจอร์หรือเก้าอี้บางตัวที่เป็นมือสองอาจมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ติดอยู่ เช่น เก้าอี้บุนวม เก้าอี้เบาะ เป็นต้น ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นบุหรี่ กลิ่นควัน หรือกลิ่นสัตว์เลี้ยง อาจทำความสะอาดกลิ่นไม่พึงประสงค์เหล่านี้ด้วยเบกิ้งโซดาแล้วปล่อยทิ้งไว้ 2-3 ชั่วโมง จากนั้นใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดออก ตามด้วยเช็ดด้วยน้ำเปล่าผสมน้ำส้มสายชู กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ก็จะจางหายไปในที่สุด

ทำความสะอาดอื่น ๆ : เฟอร์นิเจอร์มือสองอย่างเก้าอี้นั้นอาจมีสติกเกอร์หรือหมายเลขต่าง ๆ กำกับอยู่ เนื่องจากอาจมีการใช้ในสำนักงานหรือองค์กร ก่อนนำเฟอร์นิเจอร์มือสองไปใช้นั้น จึงต้องทำความสะอาด ลอกสติกเกอร์ออกให้หมดก่อนนำไปใช้งานใหม่อีกครั้งหนึ่ง

กำจัดสนิมออกให้หมด : หากเฟอร์นิเจอร์มือสองทำจากวัสดุที่เป็นเหล็กหรือมีส่วนประกอบของเหล็ก เมื่อมีการนำไปใช้งานเป็นระยะเวลาหนึ่งอาจมีร่องรอยหรือเกิดสนิมได้ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นปัญหาต่อการใช้งาน แนะนำให้ตรวจเฟอร์นิเจอร์ทั้งตัวว่ามีร่องรอยของสนิมกี่บริเวณ แล้วขจัดออกไปให้หมดด้วยการลงน้ำยาและทาสีใหม่เพื่อป้องกันการเกิดสนิมใหม่อีกครั้ง

เป็นอย่างไรกันบ้าง? สำหรับวิธีการดูแลและเลือก เก้าอี้กินข้าว มือสอง ที่นำมาฝากกัน ใครที่กำลังมองหา เก้าอี้นั่งกินข้าว หรือ เก้าอี้กินข้าวหมุนได้ มือสองสามาถนำวิธีเหล่านี้ไปใช้ได้ นอกจากนี้หากเฟอร์นิเจอร์เป็นวัสดุที่ทำจากไม้แนะนำให้ตรวจสอบว่าเก้าอี้มือสองตัวนั้น ๆ มีแมลงหรือไข่แมลงซ่อนอยู่หรือไม่? เพื่อที่จะได้ทำความสะอาดและกำจัดแมลงได้อย่างทันท่วงทีนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close