Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
คุมโทนสีภายในบ้านในแบบที่คุณต้องการด้วยเฟอร์นิเจอร์หลากหลายสไตล์

คุมโทนสีภายในบ้านในแบบที่คุณต้องการด้วยเฟอร์นิเจอร์หลากหลายสไตล์

ไม่ว่าใครก็มีสีโปรดประจำตัวกันอยู่แล้ว หากคุณคือผู้หลงใหลในการใช้สิ่งของต่าง ๆ โดยเลือกจากสีโปรดเป็นประจำ รวมถึงการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เพื่อตกแต่งบ้านด้วย ลองมาเปลี่ยนบรรยากาศทั้งบ้านให้เป็นสีถูกใจทุกห้องกันไหม เพราะการคุมโทนช่วยให้ภายในบ้านดูกลมกลืนเข้ากันทั้งหลัง ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย เนื่องจากการจัดเฟอร์นิเจอร์สีโทนเดียวเยอะ ๆ ต้องผ่านความคิดสร้างสรรค์ ไอเดียบรรเจิดมาพอสมควร ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นบ้านสีที่ชอบแต่ยังไม่ใช่เพราะสัดส่วนไม่สมดุลกัน

ก่อนออกจากบ้านไปยังร้านเฟอร์นิเจอร์ เราแนะนำให้คุณแวะดูไอเดียสุดคูลที่นี่ก่อน นอกจากจะมีไอเดียดี ๆ ให้คุณได้เลือกไปจากบ้านแล้ว ไม่ต้องมาเสียเวลาหลังซื้อด้วยว่าเฟอร์นิเจอร์นี้ใหญ่เกินไป เล็กเกินไป หรือดีไซน์ไม่เข้ากับพื้นที่ที่มีอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

 

เลือกเฟอร์นิเจอร์สีที่ใช่ ออกแบบบ้านให้ได้บรรยากาศสุดประทับใจ

เลือกเฟอร์นิเจอร์สีที่ใช่ ออกแบบบ้านให้ได้บรรยากาศสุดประทับใจ

ห้องนั่งเล่นผนังเทา ๆ กับเฟอร์นิเจอร์สีเข้มตัดกับโคมไฟสีขาวที่มีดีไซน์เหมือนม้วนเชือกแล้วเป็นห้องที่ตกแต่งได้เท่ บ่งบอกถึงความชอบโทนเย็นที่ถูกใจผู้ชายไม่น้อย เฟอร์นิเจอร์หลักอย่างเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ที่เป็นโซฟาดาร์กโทน สีค่อนไปทางเขียวเทา ตัดเย็บแบบเบาะรองนั่งและหมอนหลายขนาด ข้อดีคือถอดเปลี่ยนได้ ถ้าคุณเบื่อสีนี้ก็นำเอาสีใหม่เข้ามาตกแต่งแทนง่าย ๆ ไม่ต้องเสียเวลายกโซฟาออกไปทั้งตัว ตัวอย่างห้องนี้ใช้เฟอร์นิเจอร์จากผ้าและไม้ โซฟาที่ทำจากผ้าประกอบกับฐานรองและขาไม้สีเข้มทำให้เพิ่งความเท่เข้าไปใหญ่

เลือกเฟอร์นิเจอร์สีที่ใช่ ออกแบบบ้านให้ได้บรรยากาศสุดประทับใจ

เข้มกันไปในบ้านเท่ ๆ มีเสน่ห์ดึงดูดที่ความเข้มกันไปแล้ว มาดูไอเดียสีตรงข้ามแบบสุดขั้วกันอย่างสีขาวกันบ้าง เปลี่ยนบรรยากาศบ้านให้ดูสว่าง ปลอดโปร่ง สะอาดตา ด้วยเฟอร์นิเจอร์เซ็ตสีขาว การนำหมอนอิงสีเดียวกันกับโซฟามาวางไว้หลาย ๆ ใบ เป็นการเพิ่มความรู้สึกอบอุ่นขึ้น เพราะโทนสว่างแบบนี้ทำให้ดูโล่งมาก แต่นอกจากการเพิ่มหมอนหลายใบแล้ว โต๊ะกาแฟที่เป็นทรงออตโตมานคุมโทนแต่มีลวดลายเล็กน้อยทำให้ดูมีสีสันขึ้น และสุดท้ายคือผ้าห่มผืนเล็กแสนโดดเด่น สีสะดุดตา ตัดกับทุกสิ่งของทุกอย่างในห้องนี้ได้กลายเป็นไอเทมชิ้นสำคัญให้บ้านดูมีมิติมากขึ้น

เลือกเฟอร์นิเจอร์สีที่ใช่ ออกแบบบ้านให้ได้บรรยากาศสุดประทับใจ

สายหวานต้องโดน กับเฟอร์นิเจอร์สุดน่ารัก สไตล์สาวหวานที่มองออกตั้งแต่หน้าประตูบ้านเลยทีเดียว เฟอร์นิเจอร์สีชมพูสดใสหลายตัววางกระจายเป็นสีหลักของห้องนี้ และเพิ่มโซฟาตัวใหญ่สีฟ้าหนึ่งตัวตัดสีชมพูที่มี ทำให้บ้านดูไม่เลี่ยนและรกหูรกตา แล้วสองสีนี้เมื่ออยู่ด้วยกันแล้วดูยังไงก็หวานละมุน เข้ากันอย่างกับมาชเมลโล่ ทำให้บรรยากาศเหมือนห้องวัยรุ่นวัยกำลังสดใส เพิ่มไฟสีส้มเพิ่มความอบอุ่นอีกนิด เพียงเท่านี้บ้านของคุณก็ดูมีชีวิตชีวากว่าเดิม

เลือกเฟอร์นิเจอร์สีที่ใช่ ออกแบบบ้านให้ได้บรรยากาศสุดประทับใจ

เนรมิตความหรูหราให้เกิดขึ้นได้ในบ้านของคุณเอง เปลี่ยนเก้าอี้ธรรมดาเป็นเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ที่เคลื่อนย้ายได้ง่าย ต่างออกไปจากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นที่เป็นแบบ build in ให้ความรู้สึกสบายขึ้น เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ดูหนักทั้งน้ำหนักจริงและความรู้สึก แต่การคุมโทนความหรูหรานี้สีที่ดูแพงควรเป็นโทนสีน้ำเงินดังภาพ ห้องในภาพนี้ใช้ผนังลายหินอ่อน ตั้งโต๊ะหินอ่อนไว้ตรงกลาง ทำให้ดูคลาสสิค เป็นโทนสว่างที่มีลวดลายสวยงาม หรูหรา ต่างจากสีขาวธรรมดาอย่างสิ้นเชิง

 

เฟอร์นิเจอร์ห้องนอนชุดสีสันเข้ากัน เปลี่ยนบรรยากาศให้น่านอนและหลับสบายอย่างมีคุณภาพ

เฟอร์นิเจอร์ห้องนอนถือเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องเลือกให้ดีเพื่อการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ ต้องสบาย ให้คุณพักผ่อนได้เต็มที่ แล้วยิ่งเลือกตกแต่งให้สีสันโทนเดียวกันทั้งเซ็ตแบบที่ชอบแบบนี้ เพิ่มความสุขในการนอนได้เยอะเลยทีเดียว

เฟอร์นิเจอร์ห้องนอนชุดสีสันเข้ากัน เปลี่ยนบรรยากาศให้น่านอนและหลับสบายอย่างมีคุณภาพ

เฟอร์นิเจอร์สไตล์มินิมอล สร้างบรรยากาศปลอดโปร่ง เพิ่มพื้นที่ห้องนอนให้กว้างขวางขึ้นเป็นเท่าตัว ไอเดียห้องนี้จัดเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับผนังและพื้น โดยวางเตียงสีเทาอ่อนไว้มุมใกล้ผนังที่เป็นอิฐก้อนเล็กและผนังด้านหัวเตียงที่ทาสีเทาเข้มทับ แล้วเพิ่มเฟอร์นิเจอร์เล็ก ๆ ชิ้นอื่น ที่เป็นสีน้ำตาลเข้าพื้นไม้ ทำให้ได้โทนเข้มที่ดูอบอุ่นแม้พื้นโล่งก็ตาม

เฟอร์นิเจอร์ห้องนอนชุดสีสันเข้ากัน เปลี่ยนบรรยากาศให้น่านอนและหลับสบายอย่างมีคุณภาพ

บ้านมีห้องนั่งเล่นสีชมพูสดใสไปแล้ว มาตกแต่งห้องนอนด้วยสีชมพูอ่อนพาสเทลกันดีกว่า สีโทนร้อนแต่ไม่ร้อนเพราะเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ในห้องนี้เป็นสีอ่อนมาก และผสมผสานเข้ากับสีขาวทำให้ดูเป็นห้องที่เรียบร้อย เหมือนห้องผู้หญิงน่ารัก ๆ ถ้าคุณชอบสีชมพูแต่ไม่ชอบความเยอะที่ทำให้บรรยากาศในบ้านวุ่นวายไปเสียหมด ไอเดียนี้ถือว่าน่านำมาประยุกต์ใช้ที่สุดเลย

ไอเดียตกแต่งบ้านจากสีเฟอร์นิเจอร์ข้างต้นสร้างบรรยากาศในบ้านให้ดูเปลี่ยนไปได้เยอะทีเดียว เพราะสีเป็นตัวแปรสำคัญสำหรับหลาย ๆ คน นอกจากจะเป็นทั้งความชอบส่วนบุคคลแล้ว ยังรวมถึงการออกแบบเพื่อประโยชน์ในการใช้งานที่เหมาะสมอีกด้วย เพราะสีเดียวกันแต่มีหลายเฉด หลายโทน ถ้าเลือกผิดบ้านก็อาจกลายเป็นที่อยู่อาศัยที่ไม่สบายไปเลยก็ได้ เช่น ถ้าเลือกเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนเป็นเฟอร์นิเจอร์สีโทนร้อน สีสดและเข้ม จะทำให้ห้องนอนดูร้อน มองดูแล้วอึดอัด ทำให้บรรยากาศในห้องนอนนอนหลับไม่สบายได้ เพราะฉะนั้น เลือกไอเดียดี ๆ และสีที่ชอบให้เหมาะกับบ้านของคุณแล้วออกไปเลือกซื้อที่ร้านเฟอร์นิเจอร์กันเลย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close