Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เติมเต็มความสวยและความปลอดภัยให้สวนด้วยโคมไฟทางเดิน

เติมเต็มความสวยและความปลอดภัยให้สวนด้วยโคมไฟทางเดิน

แม้ว่าในปัจจุบันพื้นที่บริเวณรอบบ้านจะมีจำกัดมากขึ้น แต่สำหรับบางครอบครัวก็จำเป็นต้องมีสวนเล็กๆ ไว้เพื่อผ่อนคลายและเติมเต็มบรรยากาศดีๆ ให้กับบ้านบ้าง การตกแต่งสวนนั้นมีหลากหลายสไตล์ ทั้งสวนสไตล์อังกฤษ สวนสไตล์ทรอปิคอล สวนสไตล์โมเดิร์น และอื่นๆ ในช่วงเวลากลางวันแสงจากดวงอาทิตย์ก็จะส่องสว่าง ทำให้เราสามารถมองเห็นสิ่งสวยงามภายในสวนได้อย่างชัดเจน ทั้งพืชพรรณ ดอกไม้หลากชนิด รวมไปถึงสัตว์อันตรายมีแฝงตัวอยู่ตามมุมและจุดอับสายตา แต่ในช่วงเวลากลางคืน แสงสว่างก็น้อยลงไป ดังนั้นสิ่งที่จำเป็นสำหรับสวนเลยก็คือโคมไฟ ซึ่งการติดตั้งโคมไฟภายในสวนนั้นก็สามารถติดตั้งได้หลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณเอง แต่ในวันนี้เราจะมาแนะนำการติดตั้งโคมไฟทางเดินภายในสวน เช่น โคมไฟเสาเตี้ย โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟฝังพื้น เป็นต้น เพื่อให้คุณมองเห็นทางเดินได้อย่างดีในยามค่ำคืน อีกทั้งยังสามารถใช้ตกแต่งเพิ่มความสวยงามและกลมกลืนเข้ากับสไตล์การจัดสวนด้วย รวมไปถึงการเลือกใช้แสงจากหลอดไฟที่เหมาะสมกับสวนของคุณ

โคมไฟเสาเตี้ยจากวัสดุไม้ กลมกลืนเข้ากับธรรมชาติภายในสวน

โคมไฟเสาเตี้ยจากวัสดุไม้ กลมกลืนเข้ากับธรรมชาติภายในสวน

คุณสามารถติดตั้งโคมไฟเสาเตี้ยตามทางเดินภายในสวนได้ ซึ่งโคมไฟที่ทำจากวัสดุไม้นั้นก็จะยิ่งช่วยให้บรรยากาศภายในสวนดีขึ้น ดูกลมกลืนและลงตัวไปในทิศทางเดียวกัน อีกทั้งแสงสีเหลืองนวลนั้นยิ่งเพิ่มบรรยากาศดี ๆ ให้กับสวนสวยของคุณอย่างแน่นอน แม้ว่าแสงไฟสีเหลืองนวลจะไม่สว่างเท่ากับแสงไฟสีขาว แต่ก็ช่วยให้คุณมองเห็นทางเดินและระมัดระวังสัตว์อันตราย เช่น งู ตัวเงินตัวทอง เป็นต้น ได้ในระดับหนึ่งเลยล่ะ

เพิ่มความเก๋และแปลกใหม่ด้วยการติดตั้งโคมไฟตั้งพื้น

เพิ่มความเก๋และแปลกใหม่ด้วยการติดตั้งโคมไฟตั้งพื้น

โคมไฟตั้งพื้นไม่ค่อยเป็นที่นิยมสำหรับติดตั้งในสวนสักเท่าไรนัก แต่สำหรับในบางประเทศที่แถบยุโรปที่มีสวนค่อนข้างใหญ่ อีกทั้งพันธุ์ไม้ที่เลือกปลูกก็สูงชะลูด จึงตั้งติดโคมไฟตั้งพื้นได้ ซึ่งในประเทศไทย..โดยเฉพาะในหมู่บ้านจัดสรร บ้านเดี่ยวหลังหนึ่งมีพื้นที่สวนค่อนข้างจำกัด ดังนั้นจึงไม่เหมาะที่จะนำโคมไฟตั้งพื้นเข้ามาติดตั้ง แต่ถ้าคุณมีพื้นในสวนค่อนข้างมาก โคมไฟตั้งพื้นก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เพราะจะช่วยให้สวนของคุณดูมีมิติและเพิ่มความสว่างมากขึ้น เนื่องจากให้แสงสว่างเป็นวงกว้างกว่าโคมไฟเสาเตี้ยหรือโคมไฟฝังพื้นนั่นเอง นอกจากนี้ดีไซน์ก็มีให้เลือกหลากหลาย และดีไซน์ที่เป็นที่นิยมคือโคมไฟดีไซน์สไตล์ยุโรป ลองเลือกดีไซน์ที่ใช่สำหรับสวนสวยๆ ของคุณดูสิ แล้วการเดินเล่นในสวนยามค่ำคืนจะไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลอีกต่อไป

ทั้งโดดเด่นและสวยงามกับการติดตั้งโคมไฟฝังพื้นที่โคนต้นไม้

ทั้งโดดเด่นและสวยงามกับการติดตั้งโคมไฟฝังพื้นที่โคนต้นไม้

หากคุณปลูกต้นไม้ภายในสวนให้คล้ายกับซุ้มทางเดินก็สามารถติดตั้งโคมไฟฝังพื้นในลักษณะนี้ได้ เพราะแสงไฟที่ส่องขึ้นด้านบนจะทำให้ต้นไม้ต้นโปรดของคุณดูโดดเด่นสวยงามในยามค่ำคืน อีกทั้งยังช่วยให้คุณสามารถมองเห็นทางเดินได้อย่างชัดเจนด้วย ถือว่าเป็นไอเดียการติดตั้งโคมไฟฝังพื้นที่ได้ทั้งความปลอดภัยและความสวยงามนั่นเอง ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องติดตั้งเป็นแสงไฟสีขาว ควรติดตั้งเป็นแสงไฟสีเหลือง เพราะจะช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ในสวน ทั้งยังกลมกลืนและเข้ากันกับธรรมชาติในสวนได้อย่างดีทีเดียว

โคมไฟดีไซน์คล้ายตะเกียง สร้างสไตล์ญี่ปุ่นให้กับสวนสวย

โคมไฟดีไซน์คล้ายตะเกียง สร้างสไตล์ญี่ปุ่นให้กับสวนสวย

โคมไฟดีไซน์นี้มีลักษณะคล้ายกับตะเกียง การติดตั้งแบบวางสลับกันก็ช่วยประหยัดงบประมาณ ไม่จำเป็นต้องวางเป็นคู่เรียงกันไป สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสวนสไตล์ญี่ปุ่น ต้องห้ามพลาดโคมไฟนี้เลยล่ะ เพราะจะยิ่งช่วยเติมเต็มบรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่นให้กับสวนได้อย่างดี อีกทั้งพืชพรรณก็เป็นส่วนสำคัญที่บ่งบอกถึงสไตล์การตกแต่งสวน เช่น ต้นไผ่ เป็นต้น จะทำให้เจ้าของบ้านหรือแขกที่มาเยี่ยมเยียนได้รู้สึกราวกับว่าหลุดเข้าไปในประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว ในช่วงเวลากลางวันโคมไฟดีไซน์นี้ก็ถือได้ว่าเป็นองค์ประกอบที่เข้ากับสวนได้อย่างดี และในยามกลางคืน..เมื่อเปิดไฟ ก็ทำให้บรรยากาศโดยรอบดีขึ้น ทั้งยังช่วยให้คุณไม่สะดุดล้มและมองเห็นทางเดินได้อย่างชัดเจนอีกด้วย

โมเดิร์นและล้ำยุคสุด ๆ ด้วยโคมไฟเสาเตี้ยดีไซน์เก๋

โมเดิร์นและล้ำยุคสุด ๆ ด้วยโคมไฟเสาเตี้ยดีไซน์เก๋

จะติดตั้งโคมไฟภายในสวนทั้งที ก็ต้องเลือกที่มีดีไซน์แปลกและเก๋ ดูโมเดิร์นหรือต้องดูล้ำยุคสมัยด้วย โคมไฟเสาเตี้ยจากวัสดุอลูมิเนียมนี้ค่อนข้างมีดีไซน์ที่สวยและแปลก เหมาะกับการนำมาติดตั้งทางเดินภายในสวนของคุณ ซึ่งแสงจากหลอดไฟจะใช้เป็นแสงสีเหลืองนวลหรือแสงสีขาวก็ได้เช่นกัน แม้โคมไฟนี้จะมีความแปลก แต่ให้ความคอนทราสต์ที่ลงตัวกับสวนได้อย่างไม่น่าเชื่อ

องค์ประกอบที่จะทำให้สวนของคุณสวยดูดีทั้งในยามกลางวันและยามค่ำคืนก็มีมากมาย ทั้งสไตล์การตกแต่ง การเลือกปลูกพันธุ์ไม้และดอกไม้ ซุ้มระแนง ของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น รูปปั้น เป็นต้น และเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือโคมไฟ รวมไปถึงแสงจากหลอดไฟด้วยเช่นกัน คุณสามารถเลือกได้เองว่าต้องการให้สวนออกมาในสไตล์ใด ต้องการใช้โคมไฟประเภทไหน อาทิ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟเสาเตี้ย ลองนำไปปรับใช้ให้เข้ากันกับสวนของคุณ เพียงเท่านี้สวนสวย ๆ ของคุณก็น่าเข้าไปนั่งพักผ่อนและเดินเล่นเพื่อดื่มด่ำกับธรรมชาติแล้วล่ะ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close