Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
โต๊ะกลางโซฟา จำเป็นแค่ไหน? เลือกอย่างไรให้แมทช์กับโซฟาและห้องนั่งเล่น
Next article

โต๊ะกลางโซฟา จำเป็นแค่ไหน? เลือกอย่างไรให้แมทช์กับโซฟาและห้องนั่งเล่น

โต๊ะกลางโซฟาคือไอเทมที่ส่วนใหญ่แล้วนิยมใช้สำหรับวางตกแต่งห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นของบ้าน ใช้ในการวางแก้วน้ำ แก้วกาแฟ หนังสือพิมพ์ โทรศัพท์มือถือ และสิ่งของต่าง ๆ และใช้สำหรับตกแต่งเต็มเติมให้ห้องนั่งเล่นดูมีสไตล์และสมบูรณ์แบบอีกด้วย เรียกได้ว่าหากบ้านของคุณมุมมนั่งเล่นหรือห้องรับแขกที่มีโซฟาตัวหนานุ่มไว้รองรับการใช้งานแล้วล่ะก็ โต๊ะกลางโซฟา ก็นับว่าเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว แล้วเราจะเลือก โต๊ะกลางโซฟา อย่างไรให้เข้ากับห้องของเรามากที่สุด ตามไปดูเคล็ดลับและข้อมูลดี ๆ พร้อมกันเลย

รวมเคล็ดลับเลือก โต๊ะกลางโซฟา ให้ถูกใจและใช้งานได้สะดวกสบาย ต้องดูที่อะไรบ้าง?

สำหรับคนที่อยากจะลองหา โต๊ะกลางโซฟา ที่มีความเหมาะสมต่อการใช้งานและเข้ากับภาพรวมของสไตล์ห้อง ขอแนะนำวิธีการเลือกโดยพิจารณาโดยเริ่มต้นจากสิ่งต่าง ๆ ต่อไปนี้

เลือกขนาด โต๊ะกลางโซฟา ที่พอเหมาะกับโซฟา

 

เลือกขนาด โต๊ะกลางโซฟา ที่พอเหมาะกับโซฟา

เรื่องแรกที่คุณจะต้องประเมิน โต๊ะกลางโซฟา ให้ดี คือ ขนาดที่จะต้องมีความเหมาะสมกับโซฟา แล้วทำให้เกิดความสมดุลเมื่อนำมาวางจริง เริ่มต้นจากการวัดความยาวและความสูงของโซฟา โดยจะต้องมีความยาวประมาณ 2 ใน 3 ของโซฟา และความสูงจะต้องไม่เกินไปกว่าโซฟา หรือมีขนาดที่ต่ำกว่าประมาณ 1-2 นิ้ว เพื่อทำให้การใช้งานสะดวก ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมาตรฐานของขนาดโต๊ะ คือยาว 40 เซนติเมตร กว้าง 60 เซนติเมตร และสูง 120 เซติเมตร ที่ถือเป็นขนาดเยสิกที่เหมาะต่อการใช้งานกับโซฟาหลากหลายแบบ

เลือกวัสดุ โต๊ะกลางโซฟา ที่ทนทานและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในบ้าน

เพราะหลัก ๆ แล้ว โต๊ะกลางโซฟา จะต้องถูกวางสิ่งของต่าง ๆ และในบางครั้งอาจกลายเป็นโต๊ะไว้กินอาหารมื้อเล็ก ๆ หรือมื้อว่างในบางโอกาส จึงควรเลือกวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน ทนต่อความเย็นและความร้อนได้ดี โดยวัสดุที่นิยมนำมาใช้กับ โต๊ะกลางโซฟา มากที่สุด คือ ไม้และโลหะ ส่วนวัสดุท็อปโต๊ะด้านบนส่วนมากจะเป็นกระจกซึ่งค่อนข้างทนทานต่อความร้อนและความเย็น ทนทานต่อและเกิดรอยขีดข่วนยาก และหินอ่อนซึ่งอาจจะเป็นหินอ่อนเทียมที่มีความทนทานต่อการใช้งานและมีความสวยงามอีกด้วย

เลือก โต๊ะกลางโซฟา ที่มาพร้อมฟังก์ชันการใช้งาน

 

เลือก โต๊ะกลางโซฟา ที่มาพร้อมฟังก์ชันการใช้งาน

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ คือ การเลือกโต๊ะกลางที่มีฟังก์ชันเสริมเพิ่มเติมเข้ามา ที่ไม่ใช่แค่การใช้จัดวางเพื่อความสวยงาม และวางของเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ต้องมีฟังก์ชันเสริม เช่น สามารถเปิดท็อปโต๊ะเพื่อการจัดเก็บข้าวของ นิตยสาร หรือมีจุดให้วางรีโมทกับเก็บหนังสือเล่มเล็ก ๆ ได้ ควรเลือกเป็นแบบตู้มีลิ้นชัก มีจุดให้เก็บของเพิ่ม แต่ถ้าต้องการเป็นเพียงแค่วางของเล็กน้อย หรือแค่การตกแต่ง ควรเลือกใช้เป็นแบบโปร่ง น้ำหนักเบา และเคลื่อนย้ายง่าย ก็ทำให้สะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น

เลือก โต๊ะกลางโซฟา จากขนาดของพื้นที่ห้องนั่งเล่นให้สมดุลกัน

หนึ่งในตัวช่วยสำคัญที่ทำให้เราสามารถวัดขนาดของโต๊ะกลางได้แม่นยำ นอกจากนี้ปัจจัยสำคัญยังเป็นเรื่องของการวาง เพื่อเว้นระยะห่างระหว่างโต๊ะกับโซฟา และโซฟากับทีวี ซึ่งการจัดวางที่เหมาะสม สำหรับโต๊ะกับโซฟา โดยทั่วไปแล้วควรห่างกันที่ประมาณ 14-18 นิ้ว เป็นระยะที่ผู้ใช้งานสามารถเอื้อมหยิบสิ่งของต่าง ๆ บนโต๊ะได้ง่าย และยังเหลือพื้นที่ให้ลุกนั่งและเดินไปมา และถ้ามีทีวีอยู่ด้านหน้า จะต้องวัดขนาดของทีวีเพิ่มเติม เพื่อให้ระยะการดูทีวีระหว่างโซฟาที่มีโต๊ะกลางคั่นกลางนั้นพอดีกัน สามารถมองทีวีได้สบายตาไม่ไกลหรือใกล้จนเกินไป

รวมเทคนิคแมทช์ โต๊ะกลางโซฟา ให้เข้ากับห้องนั่งเล่นแต่ละสไตล์

มาต่อกันที่การเลือก โต๊ะกลางโซฟา อีกแบบหนึ่งคือการเลือกให้เหมาะกับสไตล์การแต่งห้องนั่งเล่น เพื่อให้ โต๊ะกลางโซฟา ถูกจัดวางแล้วดูกลมกลืนไปกับภาพรวมของห้อง ช่วยเสริมภาพลักษณ์และสไตล์ของห้องให้ชัดเจนและลงตัวมากยิ่งขึ้น

รวมเทคนิคแมทช์ โต๊ะกลางโซฟา ให้เข้ากับห้องนั่งเล่นแต่ละสไตล์

 

 

  • ห้องนั่งเล่นสไตล์ดั้งเดิม สไตล์การตกแต่งบ้านยอดนิยมที่ไม่เคยตกยุค มีความสวยงาม มีความเรียบง่าย และให้บรรยากาศที่ผ่อนคลายจอย่างแท้จริง ด้วยโทนสี และแสงภายในห้องนั่งเล่นสไตล์นี้จะเป็นโทนอบอุ่น หรือโทนที่สบายตา ไม่แต่งเติมสีสันที่ฉูดฉาด การเลือกเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องจะต้องไม่ดูแข็ง หรือโดดออกมา แต่สำหรับใครที่อยากจะให้ห้องมีชีวิตชีวา ถ้าโซฟาของคุณเป็นสีเรียบง่าย ก็สามารถตกแต่งลวดลายสวย ๆ ลงไปได้ด้วยการใช้หมอนอิงจัดวางตกแต่งไว้บนโซฟาตัวโปรด และถ้ามีโต๊ะกลางด้วย ก็สามารถเลือกใช้ โต๊ะกลางโซฟา ที่ทำจากวัสดุตามที่ต้องการ แต่จะต้องมีสีที่เรียบง่าย คอมพลีทด้วยการประดับแจกันดอกไม้หรือแจกันแก้วคริสตัล กับของประดับเล็ก ๆ น้อย ๆ วางบนโต๊ะก็เป็นอันรียบร้อย
  • ห้องนั่งเล่นสไตล์ผสมผสานแบบร่วมสมัย เป็นการตกแต่งห้องที่มีรายละเอียดหรือดีเทลเพิ่มเติมขึ้นมา แต่ยังคงเน้นความเรียบง่ายเป็นหลัก ด้วยการตกแต่งห้องนั่งเล่นที่ผสมผสานระหว่างความเป็นปัจจุบันเข้ากับความเป็นอดีตให้เข้ากันอย่างลงตัว เป็นการตกแต่งให้ความรู้สึกถึงการใช้ชีวิตประจำวันของสมาชิกในบ้าน และสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นสำหรับการพักผ่อนมากยิ่งขึ้น ด้วยการเลือกโซฟานุ่ม ๆ ที่มีสีสัน และดีไซน์เก๋ทันสมัย จับคู่ โต๊ะกลางโซฟา ที่เป็นลายไม้ ลายหวาน หรือลายหินลายอิฐก็ได้แล้วแต่ความชอบ แต่ถ้าใครรู้สึกว่าอยากให้ห้องดูโปร่งก็ควรเลือกท็อปโต๊ะกระจก ก็จะทำให้พื้นที่ในห้องดูกว้างขึ้นและดูหรูหราขึ้น
  • ห้องนั่งเล่นสไตล์คอทเทจ เป็นการตกแต่งห้องแบบคันทรีแบบฉบับของประเทศทางฝั่งตะวันตก สามารถมิกซ์กับสไตล์อื่นได้ไม่ยาก ใครหลายๆ คนก็เข้าใจผิดระหว่างสไตล์คอทเทจ กับสไตล์วินเทจ เพราะมีความคล้ายคลึงกัน แต่การแต่งห้องสไตล์นี้จะมีบรรยากาศที่ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด สร้างความรู้สึกผ่อนคลายได้ดี เน้นความเป็นธรรมชาติ และดูเรียบง่าย การเลือกโซฟาก็ควรใช้สีโทนกลางหรือเอิร์ธโทนที่ดูแล้วเป็นธรรมชาติ ส่วน โต๊ะกลางโซฟา ก็ควรจะใช้วัสดุที่ทำจากไม้ที่เป็นพื้นผิวธรรมชาติ เพื่อให้เข้ากันกับวัสดุหุ้มโซฟา
  • ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์น เป็นการตกแต่งห้องที่ผสมผสานระหว่างความหรูหรา ความเรียบง่าย และความทันสมัยเข้าไว้ด้วยกัน โดยจะต้องตกแต่งห้องด้วยของน้อยชิ้น แต่ใช้ของที่ดูทันสมัย ฟังก์ชันครบครัน และควรจะใช้สีที่อยู่ในโทนเดียวกัน เช่น เลือกใช้โซฟาสี ดำ ขาว เทา หรือจะใช้สีโทนเข้มตัดเข้ม และโทนเข้มตัดโทนอ่อนก็ได้ ส่วน โต๊ะกลางโซฟา สามารถเลือกใช้โต๊ะที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยม ทรงกลม วงรี และเพิ่มความหรูหราด้วยวัสดุที่มีความเงางามแวววาวก็จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นได้เป็นอย่างดี
เลือกขนาด โต๊ะกลางโซฟา ที่พอเหมาะกับโซฟา

 

หวังว่าคนรักบ้านที่ต้องการจะตกแต่งห้องนั่งเล่นให้ดูมีกิมมิคและมีสไตล์ด้วยการเลือก โต๊ะกลางโซฟา จะมองเห็นภาพและความสำคัญของไอเทมนี้มากขึ้น และสามารถเลือกโต๊ะให้เข้ากับสไตล์ของห้องนั่งเล่นได้อย่างลงตัวและเข้ากันกับห้อง ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะกลางโมเดิร์น หรือ โต๊ะกลางมินิมอล โดยพิจารณาจากภาพรวมและเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามที่ได้แนะนำไป เพียงเท่านี้ห้องนั่งเล่นของบ้านก็จะดูสวยงามและโดดเด่นมากขึ้นแล้ว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close