Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียตกแต่งบ้านด้วยโคมไฟสวย กับการเนรมิตบรรยากาศห้อง 6 สไตล์

ไอเดียตกแต่งบ้านด้วยโคมไฟสวย กับการเนรมิตบรรยากาศห้อง 6 สไตล์

ของตกแต่งบ้านมีด้วยกันหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อยอื่น ๆ ที่สามารถวางตั้งโชว์เพื่อเพิ่มความสวยงามให้แก่บ้านได้ ในขณะเดียวกัน โคมไฟก็นับเป็นของตกแต่งที่ได้รับความนิยมในการใช้งานอย่างมาก เพราะหากเราเลือกโคมที่มีดีไซน์สวยโดดเด่น ย่อมช่วยสร้างบรรยากาศของภายในบ้านให้ดูดีได้อย่างทันตาเลยทีเดียว ซึ่งเราสามารถเลือกติดตั้งได้ทั้งโคมไฟเพดาน เพราะเป็นโคมไฟที่ได้รับความนิยมมากเป็นส่วนใหญ่ รองลงมาก็คือ โคมไฟแบบตั้งโต๊ะตลอดจนโคมไฟสำหรับติดตั้งผนัง และรูปแบบอื่น ๆ แต่วันนี้เราจะพาคุณไปดูไอเดียโคมไฟเพดานตามแต่ละห้องว่ามีความสำคัญและสวยงามอย่างไร เผื่อจะได้นำมาเป็นไอเดียในการตกแต่งเพื่อเพิ่มแสงสว่างให้บ้านคุณกันบ้าง

 

1.โคมไฟเพดานเก๋ไก๋ เพิ่มความแปลกใหม่ให้ห้องนั่งเล่น

โคมไฟเพดานเก๋ไก๋ เพิ่มความแปลกใหม่ให้ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่น จัดว่าเป็นพื้นที่สำคัญของทุก ๆ บ้าน เพราะทุกคนในครอบครัวมักจะมารวมตัวกันในห้องนั่งเล่น ซึ่งห้องนี้มีความสำคัญตรงที่นอกจากจะเป็นศูนย์รวมของสมาชิกในบ้านแล้ว ยังเป็นห้องที่เอาไว้สำหรับพูดคุย ทำกิจกรรมร่วมกัน อย่างเช่น ดูทีวีและอื่น ๆ เป็นห้องที่เอาไว้ให้ทุกคนนอนหรือนั่งเอกเขนกเล่นได้อย่างสุขสบาย ผ่อนคลาย และการติดตั้งโคมไฟเพดาน หากลองเลือกโคมไฟที่มีดีไซน์สวยแปลกตาด้วยแล้ว ย่อมช่วยเพิ่มความเก๋ไก๋ให้ห้องนี้เจิดจ้า แถมชวนให้น่าพักผ่อนอย่างยิ่ง

2.โคมไฟเพดานสวยเด่นแปลกตา เสน่ห์ที่ควรค่าแก่ห้องรับแขก

โคมไฟเพดานสวยเด่นแปลกตา เสน่ห์ที่ควรค่าแก่ห้องรับแขก

นอกจากห้องนั่งเล่นแล้ว ห้องรับแขกก็จัดว่าเป็นอีกหนึ่งห้องที่มีความสำคัญ ยิ่งหากบ้านหลังไหนที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ก็สามารถจัดโซนสำหรับเป็นห้องรับแขกได้อย่างไม่ยาก ในขณะที่บ้านหลังเล็กหลายหลัง อาจเนรมิตพื้นที่ห้องรับแขกและห้องนั่งเล่นให้กลายเป็นห้องเดียวกันก็ยังได้ เพียงแค่รู้จักตกแต่งอย่างเป็นระเบียบสวยงาม รองรับแขกที่จะมาเยือนได้อย่างไม่ยุ่งยาก ในส่วนของการติดตั้งโคมไฟก็สามารถเลือกใช้โคมไฟตั้งโต๊ะและโคมไฟแบบติดเพดาน ตลอดจนโคมไฟแบบติดผนังก็ยังได้ ช่วยเพิ่มแสงสว่างให้ภายในห้องรับแขกมาพร้อมความเจิดจ้า ละมุนตา และไม่ทำให้แขกที่มาเยือนบ้านรู้สึกอึดอัดคับแคบอีกด้วย

3.โคมไฟเพดานห้องครัว ให้การทำครัวมีสีสัน ไม่รู้สึกอึดอัด

โคมไฟเพดานห้องครัว ให้การทำครัวมีสีสัน ไม่รู้สึกอึดอัด

ทุกส่วนภายในบ้านที่ว่าสำคัญ แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าห้องครัวก็มีบทบาทสำคัญไม่แพ้ห้องอื่นใด เพราะห้องนี้เรียกว่าทุกบ้านจะต้องมีกันอย่างแน่นอน แม้ว่าจะอยู่ภายใต้พื้นที่เล็กแคบ เช่น อพาร์ทเมนท์ คอนโดหรือห้องเช่าก็ตาม แต่ทุกคนจะต้องจัดสรรปันส่วนมุมสำหรับการทำอาหารเอาไว้แน่นอน และการติดตั้งโคมไฟเพดานในห้องครัว โดยเฉพาะพื้นที่ทำครัวที่เล็กแคบ หรือเป็นมุมเล็ก ๆ แบบมีพื้นที่ใช้สอยจำกัด โคมชนิดดังกล่าวจะช่วยส่องความสว่างให้ประกายแสงเจิดจ้าได้อย่างทั่วถึง ทำให้บรรยากาศในการทำอาหารไม่รู้สึกคับแคบและชวนให้อึดอัด

4.โคมไฟเพดานห้องกินข้าว เพิ่มความสว่างให้การกินมีรสชาติยิ่งขึ้น

โคมไฟเพดานห้องกินข้าว เพิ่มความสว่างให้การกินมีรสชาติยิ่งขึ้น

สำหรับในส่วนของโซนนั่งทานข้าว หากมีแสงสว่างเพียงพอก็ย่อมช่วยแต่งเติมบรรยากาศการรับประทานอาหารให้มีอรรถรสได้มากยิ่งขึ้น โดยการติดตั้งโคมไฟเพดานด้านบนตรงโต๊ะนั่งทานข้าวนั่นเอง ยิ่งใครที่ชอบทานดินเนอร์กับคนรักบ่อย ๆ และอยากได้บรรยากาศสุดโรแมนติก ลองเลือกโคมไฟดีไซน์สวยหรู ดูดีในแบบที่คุณชื่นชอบมาตกแต่งดู รับรองบรรยากาศการนั่งทานอาหารจะฟินโดนใจแน่นอน

5.โคมไฟเพดานห้องนอน เนรมิตบรรยากาศพักผ่อนให้สุนทรีย์

โคมไฟเพดานห้องนอน เนรมิตบรรยากาศพักผ่อนให้สุนทรีย์

ทุกห้องภายในบ้าน ต้องยอมรับเลยว่าห้องนอนคือ ห้องที่หลายคนใช้ชีวิตอยู่ในห้องนี้มากที่สุด มากกว่าส่วนใด ๆ ของบ้าน เพราะห้องนอนเป็นพื้นที่ส่วนตัว ทำให้คุณสามารถใช้ชีวิตภายในห้องนี้ได้อย่างอิสระ นำมาซึ่งความเป็นตัวของตัวเอง อยากทำอะไรก็ทำ ดังนั้น การตกแต่งห้องนอนด้วยโคมไฟเพดานหรือแบบตั้งโต๊ะจึงไม่ใช่เรื่องที่แปลกแต่อย่างใด เพราะโคมไฟนั้นก็มีให้เลือกหลากหลายแบบหลายสไตล์ หากนำมาตกแต่งให้เข้ากับห้องนอนก็จะช่วยเพิ่มทั้งความสว่างและยังช่วยให้ห้องดังกล่าวดูสวยงาม มีเสน่ห์จากแสงที่สว่างไสว เปลี่ยนจากบรรยากาศการพักผ่อนที่น่าเบื่อหน่ายจำเจ มาเป็นการเข้านอนเอกเขนกท่ามกลางความสุนทรีย์แห่งไออุ่นจากโคมสวย ๆ ได้มากยิ่งขึ้น

6.โคมไฟเพดานห้องน้ำ แต่งเติมความสว่างให้การอาบน้ำผ่อนคลาย

โคมไฟเพดานห้องน้ำ แต่งเติมความสว่างให้การอาบน้ำผ่อนคลาย

ห้องน้ำ เป็นอีกห้องหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญไม่แพ้ห้องนอนเลยก็ว่าได้ เพราะคนเราจะต้องทำภารกิจส่วนตัวในห้องน้ำ โดยการชำระล้างร่างกายจากสิ่งสกปรก ห้องนี้จึงนับเป็นอีกห้องที่จะต้องได้รับการตกแต่งให้สวยงามดูดี พร้อม ๆ กับการหมั่นทำความสะอาดอยู่บ่อย ๆ เพื่อให้คราบตะไคร่น้ำไม่จับตัวจนอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ แถมยังทำลายบรรยากาศการใช้ห้องน้ำได้อีกด้วย หากห้องน้ำสกปรกและมีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ สำหรับในส่วนของการตกแต่งก็สามารถติดตั้งได้ทั้งโคมแบบติดเพดานหรือหลอดไฟตามมุมต่าง ๆ นอกจากนี้ อาจจะใช้โคมไฟแบบติดผนังเสริมเข้าไปบางจุดก็ได้ การตกแต่งเช่นนี้จะทำให้ห้องน้ำมีความสว่างทั่วถึงและทำให้น่าใช้งานมากยิ่งขึ้น

จะเห็นได้ว่าทุกส่วนของบ้านไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก ห้องครัวและห้องน้ำ ล้วนมีความสำคัญอย่างยิ่ง และไอเดียการตกแต่งด้วยโคมไฟก็นับว่าเข้ากันกับทุกห้อง โดยเราสามารถเลือกติดตั้งได้ทั้งโคมไฟตั้งพื้น และโคมไฟติดผนัง ตลอดจนหลอดสวย ๆ ที่เปล่งประกายความสว่าง โดยอาจจะเสริมในบางจุดที่มืดทึบ เพียงเท่านี้ก็เนรมิตบรรยากาศบ้านให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นแล้ว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close