Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ข้อดีของหลอดไฟ LED สำหรับใช้กับโคมไฟ

ข้อดีของหลอดไฟ LED สำหรับใช้กับโคมไฟ

ความนิยมผ่านการเลือกใช้หลอดไฟ LED ในยุคปัจจุบัน  นับได้ว่าความนิยมยังคงมีอยู่สูงมาก  เนื่องด้วยสรรพคุณที่เด่นชัดเกี่ยวกับการช่วยประหยัดไฟเมื่อได้เลือกใช้หลอดไฟชนิดนี้  นับได้ว่าเป็นผลลัพธ์ที่ใคร ๆ ก็อยากจะสัมผัส  แถมยังคงเป็นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงได้เสมอ  ต่อให้นำไปใช้กับโคมไฟหรือติดตั้งในจุดต่าง ๆ ภายในบ้าน ก็ยังคงให้ผลลัพธ์ที่ดีได้เช่นเดียวกัน  หลายคนที่ยังคงไม่ได้เลือกใช้กลับพากันตั้งคำถามไปตาม ๆ กันว่า  ตกลง LED มีดีอย่างไร? ทำไมจึงต้องเลือกใช้หรือเปลี่ยนเป็น LED ซึ่งถ้าหากพูดถึงประสิทธิภาพบอกได้เลยว่าเด่นชัดกว่าแบบดั้งเดิมอย่างมากที่สุด  แถมระดับแสงสว่างก็ยังคงมากกว่าแบบเห็น ๆ กินไฟก็น้อยทำให้สุดแสนประทับใจได้เลยทีเดียว  ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับ LED พร้อมทั้งข้อดีของหลอดชนิดนี้มีอะไรบ้างนั้น  วันนี้เรามีข้อมูลในส่วนต่าง ๆ เหล่านี้มาให้ทุกท่านได้ศึกษาไปพร้อม ๆ กัน ดังนี้

เฉลย! LED หลอดไฟชนิดนี้คืออะไรกันแน่!

เฉลย! LED หลอดไฟชนิดนี้คืออะไรกันแน่!

สำหรับ หลอดไฟ LED หรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งได้ว่า ไดโอดเปล่งแสง นับได้ว่าเป็นอุปกรณ์แบบเซมิคอนดักเตอร์ที่สามารถทำหน้าที่ในการผลิตแสงได้ โดยเฉพาะเมื่อมีกระแสไฟฟ้าได้ไหลผ่านโดยตรง ส่วนไฟ LED ถือได้ว่าเป็นประเภทของตัวหลอดไฟ โซลิดสเตต ส่วนระดับความสว่างนั้นนับได้ว่ามีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังคงเป็นเทคโนโลยีดี ๆ ที่ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ยิ่งถ้าหากมีคุณภาพมากเท่าไหร่ในเรื่องของอายุการใช้งานก็จะยิ่งยาวนานมากขึ้นเท่านั้น และด้วยเหตุนี้จึงส่งผลทำให้หลอดไฟประเภทนี้ได้รับมาตรฐาน มอก. นั่นเอง

ข้อดีของหลอดไฟ LED

ข้อดีของหลอดไฟ LED

1.ทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน LED นับได้ว่าเป็นหลอดไฟที่มีอายุการใช้งานที่นับได้ว่ายาวนานกว่าหลอดไฟทั่วไปเป็นอย่างมาก ส่งผลทำให้ผู้ใช้งานไม่จำเป็นจะต้องทำการเปลี่ยนหลอดไฟอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะนำหลอดไฟชนิดนี้ไปใช้กับโคมไฟ หรือแม้กระทั่งการเลือกใช้ตามจุดต่าง ๆ ภายในบ้านก็ตาม ในเรื่องของความทนทาน LED สามารถชนะได้อยู่เสมอ เพราะตัวหลอดสามารถระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี จึงทำให้อายุการใช้งานยาวนานแบบถึงใจเลยทีเดียว และด้วยเหตุนี้ LED จึงกลายเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะจัดได้ว่าเป็นสินค้ามาตรฐานที่ได้รับการรับรอง ทำให้ผู้ใช้งานสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากถึง 80 เปอร์เซ็นต์กันเลย!

2.LED มีระดับความร้อนที่ต่ำกว่าหลอดไฟทั่วไป แน่นอนเลยว่า หลอดไฟ LED ถือได้ว่าเป็นหลอดที่มีระดับความร้อนที่ต่ำกว่าหลอดทั่ว ๆ ไปเป็นอย่างมาก เมื่อเป็นเช่นนี้ระดับความร้อนภายในบ้านหรือภายในพื้นที่ต่าง ๆ ที่มีโคมไฟหรือแม้กระทั่งหลอดไฟที่ติดตั้งตามจุด กลายเป็นพื้นที่ที่มีอุณหภูมิความร้อนที่มาจากตัวหลอดน้อยลงเช่นกัน ทำให้สามารถยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าในรูปแบบต่าง ๆ ภายในบ้านได้อีกด้วย

3.ประสิทธิภาพของ LED เด่นชัดที่สุด หากเปรียบเทียบกับหลอดไฟแบบดั้งเดิม LED นับได้ว่ามีความเด่นชัดและดีจริงเป็นอย่างมาก เนื่องจาก LED มีการพุ่งตัวของแสงไปในทิศทางเดียวกันอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ทำให้ระดับของแสงมีความเข้มสูงมาก เพราะโดยรวมแล้วหลอดชนิดนี้ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี ส่งผลทำให้ประสิทธิภาพดีเกือบจะทุกด้านก็ว่าได้

4.แสงสว่างจาก LED ระดับแสงสว่างที่ได้รับจากหลอด LED ถือได้ว่าเป็นระดับแสงที่มีมากกว่าหลอดไฟอื่น ๆ เป็นอย่างมาก อีกทั้ง LED ยังคงมีความสามารถในการแสดงแสงที่นับได้ว่าเป็นสีสันต่าง ๆ ได้หลายเฉดสีอีกด้วย โดยหลอดไฟ LED เราสามารถนำมาใช้ร่วมกันกับสวิทช์ไฟที่สามารถหรี่แสงไฟ หรือแม้กระทั่งโคมไฟต่าง ๆ ได้อีกด้วย

ส่วนในเรื่องของความปลอดภัยนั้น LED นับได้ว่าเป็นหลอดไฟที่มีมาตรฐานเป็นอย่างมาก คุณภาพย่อมสูง และยังคงเป็นสินค้าที่ได้รับการรับรองจาก สมอ. โดยรวมแล้วหลอดไฟ LED ถือได้ว่ามีแต่ข้อดีให้ผู้ใช้งานได้สัมผัส ไม่ว่าจะใช้กับโคมไฟหรือจะเลือกใช้แบบหลอดไฟที่นำมาติดตั้งตามจุดต่าง ๆ โดยตรงก็ยังคงสามารถทำได้ทั้งหมด และในตอนนี้หลอดชนิดนี้ก็ยังคงมีแนวโน้มทางการตลาดที่ดี เพราะมีผู้ที่ต้องการใช้งานเพิ่มมากขึ้น เป็นเพราะผู้ใช้งานส่วนใหญ่สัมผัสได้ถึงผลลัพธ์ที่น่าทึ่งและน่าพึงพอใจ จนทำให้เกิดการบอกต่อ ๆ กัน กลายเป็นผลดีต่อผู้ผลิตโดยตรง อีกทั้งผู้ใช้งานก็ยังคงได้สินค้าดี มีคุณภาพไปครอบครอง ทำให้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close