Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
จัดวางโคมไฟให้ถูกหลักฮวงจุ้ยในห้องนอน เฮงรับทรัพย์สุขภาพดีเวอร์

จัดวางโคมไฟให้ถูกหลักฮวงจุ้ยในห้องนอน เฮงรับทรัพย์สุขภาพดีเวอร์

ห้องนอนเป็นห้องที่สำคัญที่สุดของบ้าน เพราะเป็นห้องที่เจ้าของบ้านใช้พักผ่อน และที่สำคัญคือเป็นห้องที่เราจะใช้เวลามากที่สุดในแต่ละวัน ดังนั้นการจัดวางห้องนอนให้เหมาะสมจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการดีไซน์ การออกแบบ ทิศทางการวางเตียงและหน้าต่าง รวมไปถึงการจัดแสงห้องและการจัดวางโคมไฟ บางบ้านจึงเน้นการจัดห้องนอนให้ถูกหลักการของฮวงจุ้ย เพื่อที่จะได้ห้องนอนที่สวยงาม และได้สุขภาพดี การวางโคมไฟในห้องนอนจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งโคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดผนัง โคมไฟเพดาน ฯลฯ ซึ่งจะต้องดูทิศทางและมุมของแสงในห้องนอนให้ดี เพราะฮวงจุ้ยในห้องนอนก็เป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจมากขึ้นเช่นเดียวกัน

 

ฮวงจุ้ยห้องนอน กับความสัมพันธ์ในการจัดวางโคมไฟ

ฮวงจุ้ยห้องนอน กับความสัมพันธ์ในการจัดวางโคมไฟ

ห้องนอนถือเป็นหัวใจหลักของฮวงจุ้ยในบ้าน เพราะเราใช้เวลาอยู่ในห้องนอนเฉลี่ย 1 ใน 3 ของชีวิต แน่นอนว่าห้องนอนส่งผลกับเรื่องสุขภาพ โชคลาภ การเงิน ดังนั้น สิ่งสำคัญสำหรับห้องนอนคือตำแหน่ง เตียงนอน หลีกเลี่ยงการตั้งเตียงนอนตรงกับประตูห้องน้ำ และตรงกับประตูทางเข้าห้องนอน รวมถึงการหันหัวเตียงพิงกับผนังห้องน้ำ

นอกจากนี้การนอนใต้เครื่องปรับอากาศ จะทำให้เกิด “พลังชี่” ที่ไม่ดี (พลังชี่ เสมือนลมหายใจแห่งจักรวาล) จะส่งผลเสียเรื่องสุขภาพ การพักผ่อนไม่เพียงพอ การเจ็บป่วย ทำให้เสียเงินเกี่ยวกับโรคภัยไข้เจ็บโดยไม่จำเป็น และการวางสิ่งต่าง ๆ มาไว้ในห้องนอน เช่น เครื่องออกกำลังกาย โทรศัพท์มือถือ กระถางต้นไม้ ตู้ปลา คอมพิวเตอร์ จะทำให้ฮวงจุ้ยห้องนอนเสีย การจัดฮวงจุ้ย

สำหรับโคมไฟ ควรจะวางอยู่ใกล้เตียงนอนเพื่อจะได้สามารถใช้งานง่ายในเวลาที่เรางัวเงียยามค่ำคืน ซึ่งโคมไฟทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดผนัง โคมไฟเพดาน ก็สามารถนำมาไว้ในห้องนอนได้ แต่จุดที่สำคัญคือไม่ควรวางเตียงใต้โคมไฟเพดาน เพราะจะทำให้ร้อนและแสงจะรบกวนสายตาขณะอยู่บนเตียงนอน

 

โคมไฟในห้องนอน จัดวางให้ถูกหลักฮวงจุ้ยคือดีงาม

โคมไฟในห้องนอน จัดวางให้ถูกหลักฮวงจุ้ยคือดีงาม

ห้องนอนเป็นห้องที่ใช้สำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง เราจึงต้องมีห้องนอนเป็นสัดส่วนเพราะต้องการการเป็นส่วนตัวสำหรับการนอน เราจึงต้องมีโคมไฟเพื่อให้แสงสว่างในห้องนอน โดยแต่ละคนจะมีการจัดวางตำแหน่ง และติดตั้งโคมไฟต่างกันออกไปตามความสะดวก

ตามหลักการของฮวงจุ้ยนั้น โคมไฟที่ใช้ในห้องนอนไม่ควรมีแสงสว่างมากเกินไป เพราะความสว่างจะส่งผลเสียเรื่องความอ่อนเพลีย หากใช้แสงสว่างมากเวลานอน เมื่อตื่นขึ้นมาแล้วจะทำให้ลดกระแสการไหลเวียนชีวิตลง ฉะนั้นแสงสว่างที่เหมาะสมไม่มากไม่น้อยเกินไป และแสงที่ตรงตามวิชาฮวงจุ้ยกับตำแหน่งที่เหมาะสมอย่างสีเหลืองอ่อนโทนสีทอง เหมาะกับทางทิศตะวันตกติดตั้งลักษณะโคมไฟตั้งโต๊ะสำหรับเด็กนักเรียนเรียนหนังสือ อ่านหนังสือ แสงสีที่ว่าจะกระตุ้นความคิด ความจำ ส่วนแสงสีม่วงอ่อนควรติดไว้ลักษณะตรงที่หัวเตียงสำหรับหนุ่มสาวที่เพิ่งแต่งงาน แสงสีม่วงอ่อนจะเสริมดวงเรื่องความรัก ความใคร่ แก้ฮวงจุ้ยคู่สามีภรรยาที่ทะเลาะวิวาทกันบ่อย และแก้ฮวงจุ้ยการมีบุตรยาก

ต่อมา แสงไฟสีชมพูและสีฟ้าโทนอ่อน ควรติดไว้ตรงเพดานทางทิศตะวันตกเฉียงใต้สำหรับผู้ที่ต้องการความนุ่มนวล ความห่วงหาอาทร ลูกหลานที่ไม่ค่อยอยู่ในโอวาท เพราะทิศและแสงจะเสริมดวงเรื่องความรัก การสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ความซื่อสัตย์ สร้างความผูกพันกับคนในครอบครัว กระตุ้นความเป็นหนึ่งเดียว วิชา ฮวงจุ้ยว่าในห้องนอนควรหันทิศเตียงนอนไว้ทางทิศเหนือใต้เพราะ จะได้รับอิทธิพลจากกระแสแม่เหล็กโลกที่วางตัวไปในแนวเหนือใต้ ร่างกายจะแข็งแรง การติดทางทิศเหนือเสริมฮวงจุ้ยเรื่องความมั่งคั่ง ทรัพย์สิน และไม่ควรเลือกตู้ที่มีกระจกติดด้านหน้าตู้ เพราะจะมีผลเรื่องการพิฆาตกับตำแหน่งเตียงนอน ขยับตู้ตรงตำแหน่งทิศตะวันออกเฉียงใต้ทำให้มีสุขภาพจิตที่ดี

สมัยก่อนแสงโคมไฟทำจากไม้ไผ่สานเป็นทรงกลมห้อยไว้ที่ไม้ไผ่ยาวเรียว และห้อยไว้ที่หน้าที่พักอาศัยของตนด้วย เป็นการสื่อสารให้ผู้ที่ผ่านไปมาทราบว่าที่นี่มีคนพักอาศัย และแสดงถึงความปลอดภัย ตามหลักฮวงจุ้ยระบุว่า หากไม่มีแสงสว่าง กระแสแห่งพลังจะไม่เข้ามาในห้องนอน เพราะกระแสแห่งพลังจะเข้าหาแสง ฉะนั้นอย่าปล่อยให้พื้นที่ภายในห้องนอนมืดจะไม่มีกระแสแห่งพลัง เมื่อไม่มีกระแสแห่งพลังหมายความว่า การไม่มีชีวิต การเจ็บป่วย ห้องนอนควรมีแสงไฟอย่างน้อยแสงไฟจะกระตุ้นกระแสแห่งพลังเข้ามาสู่การนอน

จัดวางโคมไฟให้ถูกหลักฮวงจุ้ยในห้องนอน เฮงรับทรัพย์สุขภาพดีเวอร์

การจัดวางโคมไฟสำหรับในห้องนอนนั้นควรคำนึงถึงหลักการของฮวงจุ้ยด้วย เพื่อที่จะได้ใช้งานห้องนอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยห้องนอนนั้นสามารถใช้โคมไฟได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดผนัง โคมไฟเพดาน เพราะฉะนั้นเราจึงต้องให้ความสำคัญกับแสงไฟในห้องนอนเป็นอย่างมาก เพื่อที่จะได้รักษาสุขภาพของดวงตา และสามารถใช้แสงไฟเพื่อการดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างเต็มที่

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close