Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ปีใหม่ทั้งที เลือกโคมไฟเป็นของขวัญกันเถอะ

ปีใหม่ทั้งที เลือกโคมไฟเป็นของขวัญกันเถอะ

เมื่อย่างเข้าสู่เดือนธันวาคม กลิ่นอายของการเฉลิมฉลองของเทศกาลงานรื่นเริงต่าง ๆ ก็เริ่มมา นอกจากวันหยุดจะเยอะแล้ว ยังมีเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ด้วย เรียกได้ว่าเป็นเดือนของการเฉลิมฉลองและมอบของขวัญเลยทีเดียว เมื่อพูดถึงของขวัญ โคมไฟ มักจะเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่หลายคนจะเลือกให้ผู้รับเป็นของขวัญ เพราะโคมไฟนั้นมีทั้งประโยชน์และความสวยงาม เป็นของแต่งบ้านที่ถูกใจใครหลายคน จึงไม่แปลกที่โคมไฟจะเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ เมื่อต้องการจะเลือกซื้อของขวัญเพื่อมอบให้กับใครสักคน ซึ่งโคมไฟที่นิยมให้เป็นของขวัญนั้นก็มีหลากหลายรูปแบบ ทั้งโคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟเพดาน โคมไฟระย้า โคมไฟคริสตัล โคมไฟผนัง ฯลฯ ดังนั้นเราก็ควรจะรู้ว่าการเลือกโคมไฟเป็นของขวัญจะต้องพิจารณาจากหลายอย่างเลยทีเดียว

เลือกโคมไฟให้คนมีสไตล์ควรเลือกแบบไหนดี

ถ้าผู้รับของขวัญเรามีวัยที่ไม่ต่างจากเราเท่าไหร่ และมีบุคลิกค่อนข้างชิคและเป็นตัวของตัวเอง ในการเลือกโคมไฟนั้นจะต้องเข้าใจก่อนว่า ดีไซน์และขนาดของโคมไฟเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้พื้นที่มีความน่าสนใจมากขึ้น แถมโคมไฟที่มีดีไซน์เก๋ ๆ ยังสามารถใช้ประดับตกแต่งบ้านได้เหมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งอีกด้วย เพราะวัตถุประสงค์ของการใช้งาน สร้างความน่าสนใจให้พื้นที่และสะท้อนตัวตนของเจ้าของโคมไฟ ซึ่งโคมไฟดีไซน์เก๋แบบนี้ตอบโจทย์คนที่ชื่นชอบความชิคมีสไตล์ไม่เหมือนใครได้เป็นอย่างดี แถมยังให้ลุคความเป็นแฟชั่นนิสต้าได้เบา ๆ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะหรือโคมไฟตั้งพื้น ก็ต้องยืนหนึ่งด้วยความใหญ่และดีไซน์เก๋ไว้ก่อน

สไตล์ของโคมไฟ สำคัญไฉนต่อการเลือก

หน้าตาและสไตล์ของโคมไฟที่เหมาะสมจะช่วยให้เราอยากนั่งทำงานได้นานขึ้น ถ้าเราจะตั้งโคมไฟที่โต๊ะทำงานที่ดูโมเดิร์น โคมไฟของเราก็ควรจะดูเรียบ ๆ หรือถ้าจะตั้งโคมไฟคู่กับเตียงโครงไม้สนแล้ว โคมไฟของเราก็ควรจะทำจากไม้ที่ดูนิ่มนวลน่าและนอนข้าง ๆ เช่นกัน ซึ่งสไตล์ของโคมไฟเหล่านี้นั้นมีหลากหลายมาก ถึงแม้ว่าเราจะเลือกโคมไฟเพื่อเป็นของขวัญให้คนอื่น เราก็ควรคำนึงถึงสไตล์ของโคมไฟมาก ๆ ด้วยเช่นกัน และต้องพิจารณาประกอบกับความชอบของผู้รับด้วยว่าเขาน่าจะชอบโคมไฟสไตล์ไหน

สีและความสว่างของโคมไฟ ต้องเลือกหรือไม่

การจะมอบของขวัญให้ใครสักคนนั้น ผู้ให้ก็ยอมดีใจถ้าผู้รับได้ประโยชน์จากของขวัญที่เราตั้งใจมอบให้ ดังนั้นหลังจากที่รู้ว่าจะเลือกโคมไฟแบบไหนแล้ว ก็มาถึงการเลือกสีและลักษณะความสว่างของโคมไฟให้เหมาะกับตามการใช้งานที่เราต้องการได้ เช่น เราอยากได้โคมไฟที่นั่งทำงานแล้วดูภาพแล้วสีไม่เพี้ยนก็เลือกหลอดไฟสีขาว หรือถ้าอยากได้โคมไฟที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายก็เลือกหลอดไฟสีเหลืองที่มีไม่วัตต์แสงมาก ตอนที่เราเลือกโคมไฟนั้นลองคิดดูว่าไลฟ์สไตล์ของผู้รับนั้นเป็นอย่างไร งานอดิเรกของเขาทำอะไร แล้วเลือกแสงไฟที่เหมาะกับกิจกรรมของเขา เท่านี้ผู้รับจะยิ่งประทับใจในของขวัญของเรามากขึ้นไปอีก

โคมไฟ เป็นของขวัญที่มีความหมายดี

อย่างที่ทราบกันดีว่าประโยชน์ของโคมไฟนั้น ก็เพื่อส่องแสงให้บ้านสว่างและสวยงาม ดังนั้นความหมายของโคมไฟจึงหมายถึงการมอบกำลังใจ มอบความสดใส เพื่อให้ชีวิตมีความสว่างสดใส มีพลังที่พร้อมจะก้าวต่อไปโดยมีแสงไฟที่นำทาง จะเห็นได้ว่าของขวัญอย่างโคมไฟมีความหมายที่ดีมาก จึงไม่น่าแปลกใจที่จะเป็นของขวัญยอดนิยมในการมอบให้คนอื่นในทุกวาระพิเศษ

โคมไฟเป็นของขวัญที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

การให้โคมไฟนั้นจะว่าไปก็น่าจะเป็นของที่เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย และทุกระดับความสัมพันธ์ที่สุดแล้ว อย่างโคมไฟตั้งโต๊ะนั้น ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจ เพราะผู้รับสามารถใช้ประโยชน์ได้จริง หรือถ้าจะเป็นโคมไฟตั้งพื้นหรือโคมไฟติดผนังก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยเฉพาะถ้าผู้รับอาศัยอยู่ที่บ้านไม่ได้อยู่ที่คอนโด พวกเขาคงสนุกกับการแต่งบ้านถ้าได้รับของแต่งบ้านอย่างโคมไฟที่โดนใจ

ปีใหม่ทั้งที เลือกโคมไฟเป็นของขวัญกันเถอะ

เมื่อจะเลือกของขวัญ สิ่งสำคัญที่เราควรนึกถึงนั่นคือความเหมาะสม โคมไฟ ถือว่าเป็นสิ่งของที่เหมาะสมที่จะเป็นของขวัญด้วยประการทางปวง เพราะนอกจากจะเป็นของแต่งบ้านที่มีความสวยงามแล้ว ยังมีประโยชน์ให้บ้านน่าอยู่ขึ้นด้วย อันที่จริงแล้วโคมไฟเป็นไอเท็มของขวัญยอดนิยมอยู่แล้ว ด้วยความหมายของมันที่หมายถึงความรุ่งโรจน์ คือพลังบวกในการดำเนินชีวิต และยังเป็นของขวัญที่เหมาะกับทุกคน ทุกระดับความสัมพันธ์ ทุกวาระ และทุกโอกาสด้วย ส่วนการเลือกโคมไฟ ไม่ว่าจะเลือกทั้งโคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟเพดาน โคมไฟระย้า โคมไฟคริสตัล โคมไฟผนัง ฯลฯ สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือคุณภาพของโคมไฟ สไตล์และแสงสี ดูให้เหมาะกับผู้รับให้มากที่สุด เพื่อจะได้เลือกโคมไฟที่สวยงามและเหมาะสมกับผู้รับ จนผู้รับต้องประทับใจในโคมไฟของเรา

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close