Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ทำความรู้จัก โต๊ะกินข้าวหินอ่อน เลือกแบบไหนให้เหมาะกับบ้าน
Next article

ทำความรู้จัก โต๊ะกินข้าวหินอ่อน เลือกแบบไหนให้เหมาะกับบ้าน

ทำความรู้จัก โต๊ะกินข้าวหินอ่อน เลือกแบบไหนให้เหมาะกับบ้าน

ห้องอาหาร เป็นศูนย์รวมที่ทุกคนในครอบครัวสามารถใช้เวลาด้วยกัน พร้อมแบ่งปันความสุขและความสนุกสนานให้แก่กันและกันได้ รวมถึงปรึกษาหารือเรื่องต่าง ๆ หรือเติมพลังกายและพลังใจให้แก่กัน ดังนั้นการเลือก โต๊ะกินข้าวหินอ่อน ให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งของบ้านจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะต้องคำนึงถึงดีไซน์และรูปแบบของ โต๊ะกินข้าวหินอ่อน ให้เหมาะกับห้องอาหาร รวมถึงการรู้จักและเข้าใจถึงความเป็น โต๊ะกินข้าวหินอ่อน อย่างแท้จริง เพื่อให้ใช้งานและดูแลรักษาได้อย่างถูกวิธี

ลักษณะของ โต๊ะกินข้าวหินอ่อน มีแบบไหนบ้าง?

ส่วนใหญ่โต๊ะกินข้าวที่ท็อปด้วยหินจะนิยมใช้กับเคาน์เตอร์ทำอาหาร แต่ด้วยความแข็งแรงทนทานและมีอายุการใช้งานยาวนาน จึงทำให้สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ใม่ว่าจะทำเป็นโต๊ะสำหรับเตรียมอาหารหรือโต๊ะกินข้าว นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นของตกแต่งบ้านได้อีกด้วย แล้วอย่างนี้เราจะเลือกโต๊ะกินข้าวท็อปหินอย่างไรให้ตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด? ปัจจุบันนี้วัสดุที่ใช้เป็นท็อปโต๊ะกินข้าวมีมากมายหลายชนิดด้วยกัน ทั้งไม้แท้ กระจก และหิน ซึ่งทุกวันนี้การนำหินมาเป็นท็อปสำหรับโต๊ะกินข้าวกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากความสวยงามแล้ว ยังมีความแข็งแรงทนทานด้วย ดังนั้นการทำความรู้จักประเภทของหินก่อนเลือกซื้อจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก

  1. หินแกรนิต เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมนำมาใช้เป็นวัสดุปูท็อปสำหรับเคาน์เตอร์ครัวทำอาหารและโต๊ะกินข้าว เพราะมีความโดดเด่นด้านความสวยงามของเนื้อหิน ที่มีความเป็นประกายระยิบระยับแทรกอยู่ตามเนื้อหิน นอกจากนี้ยังมีลวดลายและเฉดสีให้เลือกเยอะพอสมควร ซึ่งสีดำจะได้รับความนิยมมากที่สุด โดยหินแกรนิตจะเหมาะกับการตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นหรือลอฟท์ที่มีความเท่ ดิบ และลึกลับ ทำให้บ้านมีเสน่ห์และมีกลิ่นอายของความสงบและอบอุ่น ส่วนเรื่องความทนทานในการใช้งาน เนื่องจากหินแกรนิตมีความทนต่อกรดและด่างได้เป็นอย่างดี จึงสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ มีอายุการใช้งานยาวนาน และมีราคาไม่สูงมาก แต่ก็จะมีข้อควรระมัดระวังคือ หินแกรนิตเป็นวัสดุที่ไม่ทนต่อแรงกระแทกแรง ๆ ซึ่งอาจทำให้เกิดรอยร้าวหรือแตกได้ง่าย
ลักษณะของ โต๊ะกินข้าวหินอ่อน มีแบบไหนบ้าง?

  1. หินอ่อน เป็นวัสดุที่มีความสวยละมุนเป็นธรรมชาติ มีลวดลายและสีที่งดงามอ่อนช้อย บ้านที่ตกแต่งด้วยสไตล์ลักซ์ชัวรี่จะนิยมเลือกใช้ โต๊ะกินข้าวหินอ่อน เพื่อเพิ่มความหรูหราให้กับบ้าน และนอกจากความสวยและดูอ่อนโยนแล้ว โต๊ะกินข้าวหินอ่อน ยังมีความแข็งแรง อายุการใช้งานนาน ไม่ร้าว ไม่ผุ และทนต่อแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตาม โต๊ะกินข้าวหินอ่อน มีข้อควรระวังคือ หินอ่อนเป็นวัสดุที่ไม่ทนต่อความเป็นกรดและด่าง ขณะรับประทานอาหารบน โต๊ะกินข้าวท็อปหินอ่อน จึงต้องระมัดระวังอาหารหรือเครื่องปรุงที่มีความเป็นกรดอย่างน้ำส้มหรือน้ำปลาที่อาจเปรอะเปื้อนบน โต๊ะกินข้าวท็อปหินอ่อน ถ้าหากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นแบบไม่ตั้งใจ แนะนำให้รีบเช็ดทำความสะอาด โต๊ะกินข้าวท็อปหินอ่อน โดยเร็วที่สุด เพื่อป้องกันรอยด่างที่อาจเกิดขึ้นบน โต๊ะกินข้าวท็อปหินอ่อน
  2. หินสังเคราะห์หรือหินเทียม เป็นวัสดุที่ผลิตขึ้นมาจากการสังเคราะห์ เพื่อเลียนแบบคุณสมบัติและเอกลักษณ์ของหินธรรมชาติ โดยพื้นผิวภายนอกจะเคลือบด้วยสาร UV High Gloss ที่ทำให้เนื้อหินมีความมันและแวววาว ช่วยป้องกันรอยขีดข่วน รวมถึงไม่ติดไฟหรือลามไฟได้ นอกจากนี้หินสังเคราะห์หรือหินเทียมมีความทนทานต่อน้ำ ความชื้น แรงกระแทก และความเป็นกรดด่าง ซึ่งเป็นการลอกเลียนจุดเด่นของหินธรรมชาติ และนำข้อเสียของหินธรรมชาติมาปรับปรุง เรียกได้ว่าเป็นวัสดุที่ตอบโจทย์การใช้งาน ราคาประหยัด อายุการใช้งานยาวนาน และมีความทนทานสูง

โต๊ะกินข้าวหินอ่อน โมเดิร์น ทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัดหรือครอบครัวขนาดเล็ก เพราะโต๊ะกินข้าวแบบเหลี่ยมจะมีขนาดเริ่มต้นที่ค่อนข้างเล็ก ซึ่งช่วยให้ห้องดูโล่งและปลอดโปร่ง ไม่ดูแน่นหรือึดอัดมากจนเกินไป เหมาะสำหรับห้องอาหารที่ใช้พื้นที่แชร์ร่วมกับส่วนอื่น ๆ ของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโดจะมีการตกแต่งสไตล์ไหนก็สามารถเลือกใช้โต๊ะกินข้าวทรงเหลี่ยมได้

ลักษณะของ โต๊ะกินข้าวหินอ่อน มีแบบไหนบ้าง?

โต๊ะกินข้าวหินอ่อน ลักซ์ชัวรี่ ทรงกลม จะเป็นโต๊ะกินข้าวที่มีดีไซน์มาจากจีน คือมีการรับประทานอาหารแบบร่วมวงกัน รวมถึงเป็นรูปทรงโต๊ะกินข้าวที่มีอยู่ในร้านอาหารจีนหรือภัตตาคารชื่อดัง เนื่องจากสามารถจัดวางจานและอาหารได้ค่อนข้างมาก และสามารถหมุนจานอาหารเพื่อให้รับประทานอาหารกันอย่างทั่วถึงอีกด้วย ดังนั้นโต๊ะกินข้าวทรงกลมจึงเหมาะกับพื้นที่ที่ค่อนข้างกว้างใหญ่พอสมควรและมีจำนวนสมาชิกค่อนข้างมาก เวลานั่งรับประทานอาหารทุกคนจะพูดคุยหรือแชร์อาหารกันได้อย่างทั่วถึง

คุณสมบัติเด่นของ โต๊ะกินข้าวหินอ่อน

โต๊ะกินข้าวหินอ่อน ก็เหมือนกับเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ที่มีดีไซน์และรูปแบบให้เลือกเยอะแยะมากมาย โดย โต๊ะกินข้าวหินอ่อน จะมีตัวท็อปด้านบนเป็นหินอยู่แล้ว แต่สำหรับขาโต๊ะมีวัสดุให้เลือกหลายแบบ เช่น ขาไม้ ขาสแตนเลส ขาหินอ่อน เป็นต้น ซึ่งจะมีความสวยงามและหรูหราที่แตกต่างกันออกไป โดยบ้านส่วนใหญ่ที่เลือกใช้ โต๊ะกินข้าวท็อปหินอ่อน จะเน้นความหรูหราแบบเรียบง่าย สามารถใช้งานได้จริง มีความทนทานและแข็งแรง แต่ก็จะมีข้อเสียคือน้ำหนักค่อนข้างมาก ทำให้เคลื่อนย้ายไม่สะดวก การเลือกใช้ โต๊ะกินข้าวท็อปหินอ่อน จึงเหมาะสำหรับบ้านที่มีดีไซน์การตกแต่งที่แบ่งเป็นสัดส่วน ดังนั้นการเลือก โต๊ะกินข้าวหินอ่อน ต้องคำนึงถึงสัดส่วนในการจัดวางและจำนวนสมาชิกในครอบครัว การเลือก โต๊ะกินข้าวหินอ่อน จึงต้องเลือกที่มีดีไซน์และลักษณะที่แตกต่างกันออกไป

  1. เป็นวัสดุที่มีความทนทาน แข็งแรง อายุการใช้งานยาวนาน ไม่ขึ้นสนิม ไม่ผุ ไม่บวม ไม่บุบสลายง่าย
  2. มีความสวยงาม หรูหรา ลวดลายมีความเป็นธรรมชาติ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
  3. เช็ดทำความสะอาดและดูแลรักษาง่ายกว่าโต๊ะกินข้าวที่ทำจากวัสดุไม้

รู้อย่างนี้แล้ว ทุกคนก็สามารถเลือก โต๊ะกินข้าวหินอ่อน หรือ โต๊ะกินข้าวท็อปหินอ่อน ได้เหมาะสมกับสไตล์ของบ้านของตัวเองแล้ว นอกจานี้อย่าลืมดูแลทำความสะอาด โต๊ะทานข้าวหินอ่อน ด้วยการใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดตามด้วยผ้าแห้ง เพื่อให้ผิวหน้าของหินอ่อนไม่ดูดซับน้ำและความสกปรก กรณีที่มีความสกปรกหรืออาหารเปรอะเปื้อนควรรีบทำความสะอาดให้เร็วที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้ของเหลวซึมเข้าไปยังเนื้อของหินนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close