Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ฮวงจุ้ยห้องนอน เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนช่วยได้

ฮวงจุ้ยห้องนอน เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนช่วยได้

ห้องนอน เป็นห้องที่สำคัญมากที่สุด ถือเป็นห้องที่เจ้าของบ้านหรือสมาชิกในครอบครัวใช้งานและใช้เวลาอยู่ในห้องนี้นานที่สุด ทั้งเพื่อพักผ่อนคลายความเครียด อ่านหนังสือ ฟังเพลง เป็นต้น จึงต้องเป็นห้องที่เย็นสบาย อากาศถ่ายเทได้สะดวก ซึ่งการสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับห้องนอน แน่นอนว่าเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนช่วยได้ เพราะหินอ่อนมีคุณสมบัติที่ช่วยให้ห้องเย็น ดังนั้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนที่เป็นหินอ่อนจึงเป็นที่นิยม เพราะนอกจากช่วยให้เย็นแล้ว มันยังแข็งแรง คงทน แถมดีไซน์ก็ยังสวย ดูหรู ที่สำคัญดีต่อหลักฮวงจุ้ยด้วย เลือกเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนให้ดี ก็ช่วยให้หลับสบายมากขึ้นไปอีก ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ห้องนอนที่ดีจะส่งเสริมพลังงานดี ทำให้เรามีภูมิต้านทานที่แข็งแรง ตื่นนอนมาสดใส มีแรงไปทำงาน เมื่อเราพักผ่อนเต็มที่ ช่วยให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ก็จะส่งผลให้เงินทองไหลมาเทมานั่นเอง

 

เฟอร์นิเจอร์ห้องนอนหินอ่อน ดีงามต่อฮวงจุ้ยอย่างนึกไม่ถึง

เฟอร์นิเจอร์ห้องนอนหินอ่อน ดีงามต่อฮวงจุ้ยอย่างนึกไม่ถึง

ในปัจจุบันเรานิยมนำหินอ่อนมาผลิตเป็นสิ่งมงคล สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อที่จะนำมาเปลี่ยนฮวงจุ้ยให้ดีขึ้น เพราะมีความเชื่อว่าเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนนั้นมีความหมายถึงความมั่นคง แข็งแรง อายุยืนยาว สุขภาพแข็งแรง ซึ่งความหมายอันแสนวิเศษนี้ทำให้หลายบ้านนิยมตกแต่งด้วยหินอ่อน รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนด้วย ส่วนสีของเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนก็ให้ความหมายที่ต่างกันอีก เช่น สีขาว หมายถึง สุขภาพแข็งแรง โรคภัยไข้เจ็บไม่มาเบียดเบียน ความบริสุทธิ์ผ่องใส ป้องกันสิ่งชั่วร้าย สีชมพู หมายถึง ความรัก ความปรองดองในครอบครัว ให้ความรู้สึกอบอุ่นอ่อนโยน สีน้ำผึ้ง ทอง หมายถึง ความมั่งมีเงินทอง โชคลาภ ความอ่อนหวาน ความสุขในครอบครัว สุขภาพแข็งแรงมีกินมีใช้ตลอดไป เป็นต้น

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนที่นิยมนั้นอย่างแรกเลยคือ หัวเตียง หัวเตียงที่ทำมาจากหินอ่อนจะช่วยเพิ่มความละมุนละไมให้กับห้อง ที่สำคัญคือรูปลักษณ์ที่ออกมาจะเรียบหรูดูแพงมาก ต่อมาก็จะเป็นโครงตู้เสื้อผ้าเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนที่สุดแสนสำคัญกับคุณผู้หญิง ส่วนใหญ่แล้วจะทำเป็นตู้เสื้อผ้าแบบบิวท์อินหินอ่อนที่สร้างยึดกับผนัง หรือทำเป็น walk in closet ก็จะเพิ่มความหรูและแข็งแรง มั่นคงให้กับห้อง โต๊ะหัวเตียงก็เช่นกัน เป็นเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนที่ดูมีดีเทล ส่วนใหญ่ที่เป็นหินอ่อนกันจะทำเป็นโครงสร้างเดียวกับหัวเตียง เป็นต้น

 

จัดวางเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ย นอนหลับฝันดีมีตังค์ใช้

จัดวางเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ย นอนหลับฝันดีมีตังค์ใช้

เฟอร์นิเจอร์ห้องนอนอันดับแรกที่จะพูดถึง คือ เรื่องของทิศทางห้องนอนและเตียงนอน โดยทั่วไปห้องนอนไม่ควรมีห้องน้ำอยู่ด้านบนห้องหรืออยู่เหนือตำแหน่งเตียง เพราะห้องน้ำถือเป็นที่ระบายสิ่งสกปรก ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนแล้วผู้อาศัยจะได้รับพลังงานลบ เหมือนได้รับของเสียจากห้องน้ำอยู่เป็นประจำ นอกจากนี้หลังกำแพงห้องนอนยังไม่ควรเป็นห้องน้ำ ห้องครัว ห้องเก็บของ หรือเป็นระเบียงที่มีคนเดินผ่าน เพราะสิ่งเหล่านี้มีพลังงานด้านลบ ส่งผลต่อสุขภาพ ผู้อาศัยมักเป็นคนที่มีอารมณ์รุนแรง จะทำให้เป็นคนที่หงุดหงิดง่าย สมาธิสั้น

สำหรับการตั้งเตียงนอนนั้น ระลึกไว้เลยว่าอย่าตั้งเตียงนอนระหว่างประตูกับหน้าต่าง เพราะจะปะทะกับพลังที่ไหลผ่าน 2 ช่องนั้นได้ ทำให้นอนหลับไม่สบาย แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ให้หาผ้าม่านหน้าต่างดี ๆ มาสกัดพลังด้านลบ

เฟอร์นิเจอร์ห้องนอนลำดับถัดมาที่จะพูดถึงคือ โต๊ะหัวเตียง ตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าเป็นการสร้างสมดุลในชีวิต เพื่อให้เงินทองเรามีการไหลเวียนที่ดี ดังนั้นจึงควรมีโต๊ะหัวเตียงอยู่ทั้งสองข้างของเตียง การเลือกโต๊ะหัวเตียงนั้นก็ควรจะเป็นโต๊ะที่มีความมนของขอบโต๊ะ ไม่มีมุมแหลม เพื่อไม่ให้เกิดพลังของฮวงจุ้ยที่มาทำร้าย หรือมุมแหลมที่ทิ่มมาโดนเราในขณะที่นอนหลับพักผ่อนอยู่

ลำดับถัดมาได้แก่เฟอร์นิเจอร์ห้องนอนที่มีความสำคัญมากเช่นกันนั่นคือ ตู้เสื้อผ้า ควรที่จะตั้งอยู่อีกฝั่งหนึ่งของเตียงนอนและควรให้ตั้งติดอยู่กับผนังห้องน้ำเพื่อที่ว่าเมื่ออาบน้ำเช็ดตัวออกมาจากห้องน้ำแล้วจะได้หาเสื้อผ้าเพื่อสวมใส่โดยง่าย ไม่ควรตั้งตู้ที่มีกระจกเงาหน้าบานตู้ตรงกับเตียงนอน ควรตั้งที่มุมอื่นที่ไม่ตรงกับเตียง แต่ถ้าเป็นตู้เสื้อผ้าที่บานตู้ทึบตั้งตรงกับเตียงนอนได้ไม่เป็นไร ส่วนโต๊ะเครื่องแป้ง ควรตั้งที่ปลายเตียงไม่หันกระจกส่องเข้าเตียงเช่นกัน เพราะจะทำให้พลังที่ไม่ดีสะท้อนหาเข้าตัว จะส่งผลให้เหนื่อย อ่อนเพลีย

 

เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนให้เหมาะ เพราะการนอนเป็นเรื่องใหญ่

เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนให้เหมาะ เพราะการนอนเป็นเรื่องใหญ่

ห้องนอนเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ให้ความสุขเล็ก ๆ แก่เจ้าของห้อง เฟอร์นิเจอร์ห้องนอนเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะสร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลาย และบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ของเจ้าของห้องได้

เฟอร์นิเจอร์ห้องนอนอย่างแรกที่จะกล่าวถึงคือเตียงนอน เตียงนอนมีหลายขนาดให้เลือกซื้อตามความเหมาะสมกับการใช้งาน ตั้งแต่เตียงเดี่ยวขนาดมาตรฐาน 3.5 ฟุต เตียงคู่ขนาด 5 ฟุต หรือขนาด 6 ฟุต สำหรับนอนสองคน นอกเหนือจากขนาดเตียงแล้ว อีกสิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือ พื้นที่รอบเตียง ควรเว้นระยะให้เพียงพอสำหรับการขึ้นลงเตียงด้วย ส่วนขาเตียงนั้นมีแบบทึบและแบบโปร่ง แบบทึบให้ความรู้สึกมั่นคง แข็งแรง เหมาะกับห้องกว้างหน่อย นอกจากนี้เตียงฐานทึบยังออกแบบเพิ่มเติมให้มีลิ้นชัก หรือช่องเก็บของบริเวณใต้เตียง สามารถเก็บของได้เยอะจุใจ และประหยัดพื้นที่ใช้สอย ส่วนเตียงขาโปร่งจะมีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายและทำความสะอาดได้ง่ายกว่า ถ้าห้องมีขนาดเล็ก ควรเลือกเตียงประเภทนี้

ต่อมาเป็นตู้เสื้อผ้า เป็นเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนที่มักจะมาคู่กับเตียงนอน สำหรับห้องนอนที่มีพื้นที่ค่อนข้างน้อย เหมาะกับตู้เสื้อผ้าแบบ Closet ที่เปิดโล่ง ข้อดีก็คือ ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดเกินไป ตู้เสื้อผ้าทั่วไปมีบานประตูเปิด-ปิดแบบลอยตัว ข้อดีก็คือ สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้ ส่วนตู้เสื้อผ้าบิวท์อิน มักจะออกแบบให้มีความสูงตั้งแต่พื้นจนถึงเพดาน จึงทำให้มีพื้นที่เก็บของ และประหยัดพื้นที่ใช้สอยภายในห้องมากขึ้น

โต๊ะเครื่องแป้งก็เป็นเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนที่สำคัญโดยเฉพาะสำหรับคุณสาว ๆ ส่วนใหญ่นิยมใช้โต๊ะเครื่องแป้งแบบนั่งที่มีเก้าอี้สตูตัวเล็กมากกว่า เพราะโต๊ะเครื่องแป้งแบบนั่งทำให้สะดวกเวลาแต่งหน้า ทำผม ส่วนขนาดของโต๊ะเครื่องแป้งแบบนั่ง ข้อจำกัดคือ ส่วนใหญ่กระจกเงาที่ติดมาจะส่องไม่เห็นเต็มตัว ส่วนโต๊ะเครื่องแป้งแบบยืนพร้อมกระจกเงา อาจจะเหมาะกับผู้ชายมากกว่า เพราะหนุ่ม ๆ ไม่เน้นใช้พื้นที่วางของเยอะนัก เน้นส่องดูความเรียบร้อยของเสื้อผ้าหน้าผมเท่านั้น

การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนมีรายละเอียดที่สำคัญ เพราะห้องนอนเป็นสถานที่ไว้พักผ่อนอย่างแท้จริง การสร้างบรรยากาศในห้องนอนที่อบอุ่น ผ่อนคลาย ปลดปล่อยจากความเครียด เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างพลังให้พร้อมรับวันใหม่

การเลือกและตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนให้เหมาะสมและถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยนั้น จะส่งผลให้สุขภาพและชีวิตดีขึ้น ซึ่งเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนก็เป็นตัวเลือกหนึ่งสำหรับการจัดห้องนอนให้ดีตามฮวงจุ้ย ดังนั้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนที่เหมาะสมจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close