Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
โต๊ะกินข้าวพับได้ ประหยัดพื้นที่ ใช้สอยได้จริง

โต๊ะกินข้าวพับได้ ประหยัดพื้นที่ ใช้สอยได้จริง

โต๊ะกินข้าวพับได้ ประหยัดพื้นที่ ใช้สอยได้จริง

 

เพราะการซื้อบ้านหรือคอนโดนั้น นอกจากจะเพื่อการอยู่อาศัยแล้ว การออกแบบหรือจัดวางเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นก็สำคัญเช่นกัน เพราะถ้าหากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้น ๆ มีขนาดใหญ่จนคับแคบหรือทำให้รู้สึกว่าสถานที่ดูรก ไม่ปลอดโปร่ง ก็อาจทำให้การอยู่อาศัยและการใช้สอยเฟอร์นิเจอร์เกิดการติดขัด ขณะเดียวหากเฟอร์นิเจอร์นั้น ๆ มีขนาดที่เล็กหรือน้อยเกินไปไม่เพียงพอต่อความต้องการก็จะเกิดปัญหาตามมาได้ ดังนั้นการเลือก โต๊ะกินข้าวพับได้ ให้เหมาะสมกับพื้นที่แต่ละแห่งเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก ซึ่ง โต๊ะกินข้าวพับได้ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่มีพื้นที่อยู่อาศัยจำกัดอย่างบ้านหรือคอนโด เพราะเมื่อใช้งานเสร็จเรียบร้อยแล้วก็สามารถพับเก็บได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย เรามาดูกันดีกว่าว่า โต๊ะกินข้าวพับได้ ประหยัดพื้นที่และใช้สอยจริงนั้น มีวิธีการเลือกอย่างไร และโต๊ะพับได้แบบไหนที่ตอบโจทย์กับตัวเรามากที่สุด

วิธีเลือก โต๊ะกินข้าวพับได้ ให้เหมาะกับห้อง

ก่อนที่จะไปดูว่าโต๊ะทานข้าวพับได้แบบไหนที่ตอบโจทย์การใช้งานในพื้นที่น้อยหรือมีขนาดจำกัด เรามาสังเกตวิธีการเลือกโต๊ะทานข้าวพับได้ให้เหมาะกับห้องหรือคอนโดก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อที่จะได้โต๊ะทานข้าวพับได้ที่ทั้งตอบโจทย์และสามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด

ขนาดของพื้นที่ห้อง สิ่งสำคัญที่สุดที่ไม่ควรมองข้ามในการเลือกซื้อโต๊ะทานข้าวพับได้เลยก็คือ ขนาดของพื้นที่ห้อง โดยการวัดขนาดของพื้นที่ที่ต้องวางโต๊ะทานข้าว เพราะปกติแล้วขนาดห้องของแต่ละสถานที่จะไม่เท่ากัน ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโด ซึ่งจะขึ้นอยู่กับขนาดของบ้านและห้องนั้น ๆ หากมีพื้นที่ในการจัดวางโต๊ะทานข้าวน้อย ไม่กว้างขวางมากนัก โต๊ะทานข้าวแบบพับได้จะตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด อย่างเช่น โต๊ะทานข้าว 2 ที่นั่งพับได้ เป็นต้น

วิธีเลือก โต๊ะกินข้าวพับได้ ให้เหมาะกับห้อง

 

รูปทรงของ โต๊ะกินข้าวพับได้ หลังจากที่วัดขนาดของพื้นที่ห้องและพื้นที่ที่ต้องการจัดวางโต๊ะทานข้าวพับได้แล้ว เรื่องรูปทรงของโต๊ะทานข้าวพับได้จะเป็นสิ่งรองลงมาที่ต้องเลือก โดยรูปทรงของโต๊ะทานข้าวพับได้ที่เป็นที่นิยมในปัจจุบันคงหนีไม่พ้น รูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส สี่เหลี่ยมผืนผ้า วงกลม หรือวงรี เป็นต้น ซึ่งข้อดีและข้อเสียของแต่ละรูปทรงก็จะแตกต่างกันออกไป

วัสดุของ โต๊ะกินข้าวพับได้ เพราะโต๊ะรับประทานอาหารเปรียบเหมือนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งที่เอาไว้ประดับตกแต่งบ้าน โดยจะสามารถบ่งบอกถึงไลฟ์สไตลหรือเอกลักษณ์ของเจ้าของได้เป็นอย่างดี การเลือกวัสดุของโต๊ะทานข้าวพับได้จึงต้องมีดีไซน์ที่เข้ากับห้อง แต่ก็ยังสามารถใช้งานได้นานและคุ้มค่ามากที่สุด และที่สำคัญคือเรื่องคุณภาพการใช้งานที่จะต้องไม่มีปัญหาเรื่องผุพังง่ายหรือวัสดุแตกหักง่ายเกินไป รวมถึงสามารถรองรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

5 โต๊ะกินข้าวพับได้ แม้พื้นที่ใช้สอยน้อย

หลังจากที่เรารู้วิธีการเลือกโต๊ะทานข้าวพับได้กันไปแล้ว ต่อมาจะขอแนะนำ 5 โต๊ะทานข้าวพับได้ ที่ช่วยเซฟพื้นที่แม้เป็นมีขนาดพื้นที่ใช้สอยจำกัด ไม่ว่าจะเป็นห้องรับประทานอาหารที่บ้านหรือห้องรับประทานอาหารที่คอนโดก็ตาม ถ้าอย่างนั้นเตรียมตัวให้พร้อมแล้วเราไปดูโต๊ะทานข้าวพับได้ลักษณะต่าง ๆ ที่จะตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของประโยชน์ใช้สอยและการตกแต่งดีไซน์ เพื่อให้เหมาะกับบ้านหรือคอนโด รวมถึงเจ้าของที่เป็นผู้อาศัยกัน ใครชอบแบบไหนก็ตามไปเลือกกันเลย

โต๊ะกินข้าวพับได้ ติดผนังสไตล์มินิมอล : ถ้าหากห้องรับประทานอาหารหรือคอนโดมีพื้นที่ใช้สอยจำกัดมาก ๆ ขอแนะนำโต๊ะพับได้ที่เป็นแบบติดผนังแทน โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง มินิมอล เนื่องจากสามารถเปิดออกมาใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะรับประทานอาหาร โต๊ะอ่านหนังสือ โต๊ะทำงาน หรือโต๊ะนั่งเล่น เรียกได้ว่าเป็นโต๊ะพับได้อเนกประสงค์ เมื่อใช้งานเสร็จเรียบร้อยก็สามารถพับเก็บติดผนังเพื่อประหยัดพื้นที่ โดยโต๊ะพับได้ติดผนังสามารถหาซื้อได้จากร้านค้าทั่วไป

โต๊ะกินข้าวพับได้ ทำจากไม้ : สำหรับใครที่ต้องมีการเคลื่อนย้ายโต๊ะอยู่บ่อย ๆ เพราะมีพื้นที่ใช้สอยจำกัด แต่ก็อยากคงความสวยงามและมีสไตล์ให้กับห้องรับประทานอาหาร อาจจะเลือก โต๊ะกินข้าวพับได้ ที่ทำจากไม้ทั้งตัวและประกอบสำเร็จแล้ว โดยมีล้อเล็กสำหรับเคลื่อนย้ายไปมา ส่วนเรื่องดีไซน์เลือกที่เป็นสีดำหรือสีไม้โอ๊คที่ให้บรรยากาศเรียบหรู ดูมีสไตล์ไม่แพ้กับ โต๊ะกินข้าวโมเดิร์น เลยทีเดียว

5 โต๊ะกินข้าวพับได้ แม้พื้นที่ใช้สอยน้อย

 

PINNTORP โต๊ะกินข้าวพับได้ ด้านข้าง : เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยเห็นโต๊ะพับได้แบบด้านข้าง หรือที่เราเรียกว่า พินน์ทอร์ป ซึ่งลักษณะเด่นของโต๊ะกับได้ประเภทนี้คือ หน้าโต๊ะสามารถพับเก็บเอาไว้ด้านข้างได้ เวลาใช้งานจะสามารถเลือกได้ว่าจะทำเป็นโต๊ะแบบ 4 ที่นั่งหรือโต๊ะ 2 ที่นั่ง หากต้องการทำเป็นโต๊ะ 4 ที่นั่งก็กางหน้าโต๊ะออกมาเหมือนกับ โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง หินอ่อน ได้ แต่เมื่อไหร่ที่ต้องการให้เป็นโต๊ะ 2 ที่นั่งก็สามารถพับหน้าโต๊ะเก็บด้านข้างได้

โต๊ะกินข้าวพับได้ สี่เหลี่ยมผืนผ้าอเนกประสงค์ : หากคุณกำลังมองหาโต๊ะรับประทานอาหารพับได้ที่ราคาย่อมเยาและประหยัดพื้นที่ โต๊ะพับได้รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าอเนกประสงค์จะตอบโจทย์ในเรื่องของฟังก์ชันการใช้งานที่สุด โดยอาจเลือกขนาด 60X40 หรือ 80X40 ก็ได้ พับเก็บง่าย ใช้งานได้อเนกประสงค์ เหมาะกับห้องรับประทานอาหารหรือคอนโดที่มีพื้นที่ไม่มากนัก ซึ่ง โต๊ะกินข้าวพับได้ ลักษณะนี้จะหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไปและร้านค้าออนไลน์

โต๊ะกินข้าวพับได้ พร้อมชั้นเก็บของ : ชุด โต๊ะกินข้าวพับได้ ที่มาพร้อมกับชั้นวางของจะตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของดีไซน์การออกแบบและฟังก์ชันการใช้งานเป็นอย่างมาก ห้องรับประทานอาหารหรือคอนโดไหนที่ต้องการใช้ประโยชน์จากเฟอร์นิเจอร์ให้ได้มากที่สุด โต๊ะกินข้าวพับได้ พร้อมชั้นเก็บของจะตอบโจทย์มากที่สุด เพราะสามารถเก็บข้าวของก็ได้ ทำเป็น โต๊ะกินข้าวพับได้ ที่พร้อมใช้งานทันที นอกจากนี้ยังมีล้อเลื่อนที่สามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวกอีกด้วย เรียกว่าเป็นทั้งเฟอร์นิเจอร์ไว้ใช้งานและตกแต่งได้อย่างมีเอกลักษณ์ในคราวเดียวกันเลย

โต๊ะกินข้าวพับได้ ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะกินข้าวโมเดิร์น หรือ โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง มินิมอล ถ้าหากเราเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานในพื้นที่ที่มีจำกัดอย่างบ้านหรือคอนโดแล้ว ยังสามารถนำโต๊ะทานข้าวพับได้มาใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ตามต้องการอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นไอเทมที่เป็นมัลติฟังก์ชันควรมีติดบ้านไว้ใช้งานสักตัว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close